Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 5:38 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ อังคาร พ.ค. 29, 2012 10:17 pm

1. Skill ของ Star of Taurus ที่บอกว่า
"ทำลาย Seal 1 ใบที่ถูกโจมตีและ/หรือได้รับผล Skill โดย [Fugilist] Lv.3 และ/หรือ [Taurus] ใน Subturn นี้ (At Line) (Fixed Mp2) (2/Game)
ถามว่า ถ้าใช้ Seal [Taurus] ใบอื่นโจมตี Seal ที่ At Line แล้วเขาใช้ Solar Shield เพื่อป้องกันการโจมตี จะถือว่าถูกโจมตีหรือไม่ครับ และจะสามารถใช้ Skill นี้ต่อเลยได้หรือไม่ครับ

2. Ability ของ Tomp Assailant
" เมื่อ [S] ถูกโจมตีสำเร็จ Seal ที่โจมตีติด Poison Curse 2 Turn"
ถามว่า Ability ถูกโจมตีสำเร็จ จะแสดงผลก่อนหรือหลังการต่อสู้ครับ แล้วถ้าแสดงก่อน สมมติว่าคู่ต่อสู้โจมตีเข้ามา แล้วผมกาง Solar Shield คู่ต่อสู้จะติด Poison Curse หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ค. 30, 2012 12:54 pm

1. ถือว่าถูกโจมตีแล้วครับ / ใช้ skill ได้ครับ

2. หลังต่อสู้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ พุธ พ.ค. 30, 2012 6:39 pm

1. ถามเพิ่มเติมจากข้อ 1 มีกรณีไหนบ้างครับที่ถือว่าไม่ถูกโจมตีครับ
ถามต่อครับ
Ability ของ Bloody Bride
"เมื่อ [S] ทำลาย Murderer Groom สำเร็จ [S] At+2 และสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ Inf Turn"
2.1 การยกเลิก Ability ของ Bloody Bride ทำให้ Bloody Bride ไม่สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้หรือเปล่าครับ หรือต้อง Lost Ability เหมือนเดิม
2.2 ถ้า Bloody Bride ที่ใช้สกิลกับ Murderer Groom แล้ว ถูก Remove ไป เมื่อกลับเข้ามายังสนามยังสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้เหมือนเดิมรึเปล่าครับ หรือจำเป็นต้องทำลาย Murderer Groom อีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณมากครับ ::030::
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย chalawun เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 4:23 pm

Bunsanoe1 เขียน:1. Skill ของ Star of Taurus ที่บอกว่า
"ทำลาย Seal 1 ใบที่ถูกโจมตีและ/หรือได้รับผล Skill โดย [Fugilist] Lv.3 และ/หรือ [Taurus] ใน Subturn นี้ (At Line) (Fixed Mp2) (2/Game)
ถามว่า ถ้าใช้ Seal [Taurus] ใบอื่นโจมตี Seal ที่ At Line แล้วเขาใช้ Solar Shield เพื่อป้องกันการโจมตี จะถือว่าถูกโจมตีหรือไม่ครับ และจะสามารถใช้ Skill นี้ต่อเลยได้หรือไม่ครับ

2. Ability ของ Tomp Assailant
" เมื่อ [S] ถูกโจมตีสำเร็จ Seal ที่โจมตีติด Poison Curse 2 Turn"
ถามว่า Ability ถูกโจมตีสำเร็จ จะแสดงผลก่อนหรือหลังการต่อสู้ครับ แล้วถ้าแสดงก่อน สมมติว่าคู่ต่อสู้โจมตีเข้ามา แล้วผมกาง Solar Shield คู่ต่อสู้จะติด Poison Curse หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ


อยากถามว่าถือว่าถูกโจมตีได้ยังไงครับ ในเมื่อป้องกันการโจมตี ?
chalawun
0
 
โพสต์: 367
Cash on hand: 2,150.00

Re: คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 2:10 pm

Bunsanoe1 เขียน:1. ถามเพิ่มเติมจากข้อ 1 มีกรณีไหนบ้างครับที่ถือว่าไม่ถูกโจมตีครับ
ถามต่อครับ
Ability ของ Bloody Bride
"เมื่อ [S] ทำลาย Murderer Groom สำเร็จ [S] At+2 และสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ Inf Turn"
2.1 การยกเลิก Ability ของ Bloody Bride ทำให้ Bloody Bride ไม่สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้หรือเปล่าครับ หรือต้อง Lost Ability เหมือนเดิม
2.2 ถ้า Bloody Bride ที่ใช้สกิลกับ Murderer Groom แล้ว ถูก Remove ไป เมื่อกลับเข้ามายังสนามยังสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้เหมือนเดิมรึเปล่าครับ หรือจำเป็นต้องทำลาย Murderer Groom อีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณมากครับ ::030::


seal นั้นต้องออกจากการโจมตีกลางคันครับ อย่างถูกทำให้ออกจากสนาม หรือติด charm หรือ death curse

2.1 ต้องใช้การยกเลิก ability ครับ แบบนี้ใช้การสูญเสียไม่ได้ เพราะตัวมันได้รับผลค้างไว้บนตัวเอง

2.2 ไม่ได้ครับ ต้องทำลายอีกรอบ

chalawun เขียน:
อยากถามว่าถือว่าถูกโจมตีได้ยังไงครับ ในเมื่อป้องกันการโจมตี ?


เพราะ seal จะไม่ออกจากช่วงการโจมตีจนกว่าจะตรวจสภาพว่า seal ที่ถูกโจมตีนั้นโจมตีได้หรือไม่ (เช่น ป้องกันการโจมตี)
ซึ่งช่วงนี้อยู่หลังจากที่ seal อยู่ในสภาพ "ถูกโจมตี" ไปแล้วครับ ซึ่งถ้า seal เหล่านี้มี ability เมื่อถูกโจมตี ability นั้นๆ ก็จะทำงานด้วยครับ

หรือก็คือ ป้องกันไม่ทัน ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย magamouth เมื่อ อังคาร มิ.ย. 05, 2012 7:11 pm

ถามต่อครับ

1 ถ้าจังหวะอินเทอร์เฟียร์ ที่ใช้มิสติกป้องกันการโจมตี ส่งผลให้ซีลนั้นเกิดสภาพไม่สามารถเลือกเป็นเป้าการโจมตีได้ ทำให้ซีลต้องเลือกเป้าใหม่ใช่ไหมครับ หากซีลที่มีความสามารถเมื่อโจมตี มีความสามารถ "เมื่อโจมตี ซีลที่ถูกโจมตีติดฟรีซเคิส" หากเป็นไปตาม CR แสดงว่า ซีลที่ติดมิสติกป้องกันการโจมตี จะต้องติดฟรีสเคิสด้วยใช่ไหมครับ จากนั้นซีลที่โจมตีถึงจะไปเลือกตีซีลอื่นที่สามารถเป็นเป้าโจมตีต่อได้อีกที (แล้วก็ติดฟรีสอีกที ::036:: สุดยอด)
magamouth
0
 
โพสต์: 156
Cash on hand: 550.00

Re: คำถามเกี่ยวกับ "เมื่อถูกโจมตี" ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มิ.ย. 06, 2012 12:26 pm

1. ใบแรกติด curse ครับ จากนั้นค่อยเลือกเป้าหมายการโจมตีใหม่ แต่ ability ไม่ทำงานแล้วครับ

504.10. Interfere Step

504.11. ตรวจสอบว่า Ability นั้นถูกต้องตามเงื่อนไขในการทำงานหรือไม่ ถ้าเงื่อนไขไม่ครบ Ability นั้นจะไม่ทำงาน หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Ability ใน Phase 504.7. หรือ 504.8. ใหม่โดยไม่สามารถประกาศ Seal ที่ถูกโจมตีใน Phase 504.6. ใหม่ได้ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ Ability นั้นจะไม่ทำงาน ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อ Seal โจมตี หรือ เมื่อ Seal ถูกโจมตีจะทำงาน ใน Phase นี้

504.12. ตรวจสอบว่า Seal ที่กำลังโจมตีนั้นถูกต้องหรือไม่ Seal ที่กำลังโจมตีต้องมีสภาพ Seal โจมตีครบ, มีเงื่อนไขในการโจมตีครบ และ อยู่ในท่า Combined ที่ใช้สั่งโจมตี หากเงื่อนไขหรือการ Combinedไม่ถูกต้อง ให้เข้าสู่การประกาศท่าที่ใช้ในโจมตีใหม่ใน Phase 504.2., Phase 506.2. หรือ 507.2. ตามท่า Combined ขณะนั้น โดยไม่ต้องตรวจสอบ Mp รวมทั้งจ่าย Mp ใหม่ Ability ที่ทำการเลือกไปแล้วจะไม่สามารถเลือกได้อีก ไม่สามารถประกาศ Seal ที่ถูกโจมตีใหม่ได้ ยกเว้นเป็นการโจมตี All ให้ทำการเลือกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเป็นเป้าหมาย และ Ability ที่ทำงานไปแล้วจะไม่ทำงานซ้ำ หาก Seal โจมตีไม่อยู่ในสภาพที่จะโจมตีได้ ให้ Seal ที่โจมตี/ถูกโจมตี สูญเสียสภาพ Seal โจมตี/ถูกโจมตี นำ Seal ตัวที่ประกาศโจมตีออกจากการประกาศโจมตี และกลายเป็น Inactive Seal
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน