Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 4:05 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Engine ใหม่ : Switch

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย blackbook เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 27, 2012 1:33 pm

ที่จะอ่านข้างล่างนี้เป็นคอนเซ็ปต์ของ Switch นะคับ เรื่องรายละเอียดยิบย่อยจะกล่าวใน reply ข้างล่าง

Switch เป็นเอนจินที่จะสลับซีลรองกับซีลหลัก โดยซีลที่มีเอนจิน Switch จะมีท่ารวมร่างท่าหนึ่งเป็นท่ารวมร่าง Switch สังเกตได้จากหน้าเงื่อนไขการคอมจะมีสัญลักษณ์ลูกศรโค้งๆ (คล้ายๆปุ่ม replay ของคลิป youtube) ตัวอย่าง
ปกติ = + [Wind] At 13 Mp 2
ท่ารวมร่าง Switch = (Switch) At 15 Mp 2
โดย (Switch) เฉยๆคือเมื่ออยู่ในท่ารวมร่างแล้วซีลรองจะเป็นอะไรก็ได้ ส่วน (Switch)[Wind] คือเมื่ออยู่ในท่ารวมร่างแล้วต้องมีซีลรอง 1 ใบที่เป็น [Wind] ไม่งั้นก็ใช้สกิลไม่ได้ (จะกล่าวเรื่องสกิล Switch ต่อไป)
ท่ารวมร่าง Switch ไม่สามารถสั่งรวมร่างแบบปกติได้ ซีลนั้นจะอยู่ในท่ารวมร่าง Switch ได้เมื่อใช้สกิล Switch โดยจะใช้สกิลได้เมื่อซีลนั้นเป็นซีลรองเท่านั้น และเมื่อใช้สกิล Switch แล้วซีลนั้นจะขึ้นมาเป็นซีลหลัก ส่วนที่เหลือ (ซีลหลักเดิมกับซีลรองอีกใบ ถ้ามี) จะกลายเป็นซีลรอง ตัวอย่าง

At 9 Df 9 Sp 4
+ [Water] At 13 Mp 2
+ (Switch)[Water] At 15 Mp 2
Skill
> Switch; Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn (int)(At Line)(Mp 3)

หมายถึงตอนแรกซีลนี้เป็นใบรองอยู่ เมื่อใช้สกิล Switch ซีลนี้จะขึ้นมาเป็นซีลหลักและจะ Freeze Curse 1 Turn เหมือนใช้สกิลธรรมดาแค่มีการสลับซีลหลักกับซีลรองเท่านั้นเอง

Engine นี้คิดมาเพื่อ
1. ส่งเสริมการคอม เพราะปัจจุบันการคอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของซัมเริ่มหายไป
2. อุดจุดด้อยของตัวใช้สกิล เนื่องจากตัวใช้สกิลส่วนใหญ่มักจะพลังน้อย ตายง่าย Engine Switch จะตัดปัญหานั้นไปได้เลย (ไปเป็นซีลรองหลบอยู่กับใบอื่นแทน)
3. เพิ่มแทกติกของเกม เช่น เอาตัวยืนคอมตัว Switch ยืนไว้ ก่อนผ่าน Switch Freeze Curse 1 Turn ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องจะใช้สกิลแล้วเป็นเป้านิ่งโดนโจมตี หรือจะครีเอทตัวยืนที่มีสกิล Switch แล้วให้ตัวยิงสกิลคอมใช้สกิลไปก่อน แล้วก็ Switch มาเป็นตัวยืนหน้าแทนก็ได้
4. ลดความซ้ำซากของเกม ข้อนี้สืบเนื่องมาจากข้อ2 เพราะเ๊ด๊กสกิลปัจจุบันมันสู้เด๊กตีแหลกไม่ได้ (ไม่ก็ยากมาก) ถ้ามี Switch จะถ่วงดุลเด๊กตีได้ ทำให้เกมมันมีความหลากหลายขึ้น

สุดท้ายก็อยากฝากทางทีมงานไปพิจารณาด้วยนะคับ ส่วนตัวผมว่ามันเป็น Engine ที่น่าเล่นดีนะ (โฆษณาเอง 555 ::006:: )
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย blackbook เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 27, 2012 2:00 pm

อื่นๆ ของ Switch
1. ไม่สามารถใช้สกิล Switch ได้เมื่อขณะนั้นซีลหลักมีการสั่งการค้างอยู่ เช่น กำลังตี กำลังย้ายไลน์ กำลังใช้สกิล
2. Interfere Step มีตอนหลังสลับซีลหลักกับซีลรอง ดังนั้นยังแปะมิสแก้ที่ตัวใช้สกิล Switch ได้
3. อยากให้ท่ารวมร่าง Switch มี stat ที่มากกว่าปกติหน่อย เช่น จาก 13 เป็น 15 เพราะกว่าจะรวมร่าง Switch ได้ต้องเสียเอมพีค่าใช้สกิล
แก้ไขล่าสุดโดย blackbook เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 12:21 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 1:38 pm

เป็นอะไรที่น่าสนใจมากครับกับ Engine สลับ Seal หลักกับ Seal รอง

แต่ว่าการทำให้ Seal ที่มีความสามารถ Switch มีท่ารวมร่างที่มีค่าพลังมากกว่าปกติผมว่ามันเป็นอะไรที่ผิดจากจุดประสงค์หลักนะครับ

จริง ๆ แล้วความสามารถจำพวกนี้ต้องเลือกว่าจะให้ใช้งานด้วยจุดประสงค์ใดไปเลยครับ

1. ถ้าอยากให้ Seal ตัวเล็กสามารถใช้ Skill แบบแอบได้ : โดยปกติก็คงแค่ให้ Text Skill ใช้จาก Df Line ได้ก็พอแล้ว แต่หากต้องการให้มันแอบเนียนกว่านั้นก็ให้มันเป็น Seal รองแล้ว Seal หลัก "ได้รับ Skill xxx" ไปก็ได้เช่นกัน
(เพราะการทำแบบนี้ หาก Seal ที่มีความสามารถ Switch มีท่ารวมร่างที่ค่าพลังสูง มันก็สู้ให้มันรวมร่างปกติใช้ Skill ไปเลยก็ได้ไม่ต้องยุ่งยากด้วย หรือถ้าหากจะให้มันมีค่าพลังตำ มันก็ไม่ค่อยต่างกับการให้มันรวมร่างปกติแล้วใช้ Skill ซักเท่าไร นอกจากจะแอบไว้ใช้ก่อนผ่านอย่างเดียว)

2. ถ้าอยากให้มีการเพิ่มความหลากหลายในการรวมร่าง ก็ควรให้ Skill Switch หมายถึงแค่สลับ Seal รองเป็น Seal หลักแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ซึ่งการทำแบบนี้สามารถไปพลิกแพลงกับ Seal ตัวเล็กที่มี Skill แรง ๆ (อย่าง Wiseman ไฟ) ให้ใช้ Skill แล้วจากนั้นก็ Switch เอาตัวใหญ่ขึ้นมายืนหน้าแทนก็ได้ครับ (การให้ Switch แล้วใช้ Skill อีกต่อหนึ่งดูแล้วไม่ค่อยเหมาะซักเท่าไร)

3. ถ้าต้องการเน้นให้ Seal ตัวเล็กใช้ Skill แรง ๆ ได้โดยที่ก่อนจะใช้งานมีเงื่อนไขคือต้องให้มันเป็น Seal รองก่อน (หมายความว่าต้องอยู่ในสนามก่อน 1 Turn จึงจะใช้งานได้) เพื่อลดความเร็วในการใช้งาน Skill ก็สามารถให้ Switch คือการสลับ Seal รองกับ Seal หลักแล้วใช้ Skill ได้ แต่ Concept คือ Seal ที่มี Skill Switch จะต้องมีค่าพลังที่ตำกว่าปกติมาก ซึ่งในที่นี้ก็มีเหตุผลที่จะต่อยอดไปถึง Switch แบบ interfere ก่อนผ่านได้

ดังนั้นผมเองก็มีความเห็นถึง Engine Switch นี้เอาไว้ว่า

1. Seal ที่มี Skill Switch ที่ทำงานแบบแรง ๆ จะต้องเป็น Seal ที่รวมร่างแล้วมีค่าพลังไม่สูงมาก (ประมาณ 10 - 12)
2. Seal ที่มี Skill Switch แบบออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานแอบ Seal เก่าที่มี Skill แรงแต่ค่าพลังน้อย ควรเป็น Seal ที่ Switch แล้วไม้มี Skill ต่อ แต่เป็น Seal ที่รวมร่างแล้วพลังสูงเทียบเท่ากับ Seal ปกติแทน (ประมาณ 13-15 ถ้า Tripple อาจจะถึง 17 ได้)
3. Seal จำพวกนี้ไม่ควรมี Ability ให้มากนัก (ลดการพลิกแพลงการซ่อน หรือ ใช้ Ability และการเหลื่อมล้ำจากการ "จ๊ะเอ๋" ออกมา Weak Touch พลังสูงอะไรแบบนี้)

ความเห็นผมมีประมาณนี้ครับ

*ปล. ส่วนตัวผมชอบนะครับ สร้างสรรค์ดี แต่มันต้องมีเงื่อนไข และ Concept ซักหน่อยครับ ไม่งั้นจะเป็น Engine ที่อันตรายอยู่ครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย blackbook เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 10:29 pm

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ ::006::
สำหรับเรื่องค่าพลังของท่ารวมร่าง Switch มันก็จริงอย่างที่คุณ kendejiz ว่า
ส่วนเรื่องสกิล จริงๆก็คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าไม่คุมความสามารถมันดีๆมันจะโหดโกง แต่ถ้าให้มีแค่ Switch เฉยๆก็กลัวว่ามันจะไม่ค่อยเก่งอะคับ (ปล. ลืมเรื่อง Switch เอาไปคอมโบกับอบิซีล ทำให้ยิงอบิแบบอินเทอเฟียได้ อันนีันี่ปัญหาใหญ่เลยนะ ::036:: )
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 10:36 pm

แต่ผมกลับมองว่า Switch เฉย ๆ เอาไปเล่นกับ Seal ที่ตัวเล็ก ๆ ใช้ SKill แรง ๆ คิดง่าย ๆ ก็ M-Doll , A-Doll มันก็น่าสนุดกีนะครับ ::022::

แต่อาจทำให้ดูแล้วไม่ค่อยน่าสนใจซักเท่าไร (เพราะขาดลูกเล่นแปลกใหม่)

ยังไงผมก็ว่ามันน่าสนใจดีนะครับเนี๊ยะ เรื่องการสลับ Seal หลักกับ Seal รองได้ด้วย Skill interfere ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 11:06 pm

Engine นี้น่าสนใจมาก เดี๋ยวผมจะลองเอาไปคิดเป็นชุด Seal ดูนะครับ ::022::

ไม่แน่ใจว่าจะเก๋ป่าว แต่พอมีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ Switch ในหัวละ
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 11:39 pm

ลองจัดไปซักใบครับ

Dark Wizard of Shadow
Type: [Mage][Ninja] Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 12 Sp: 4 Element: Dark
+(Switch)[Dark] Shadow Ball At 12 Mp 2
+(Switch)[Dark][Dark] Shadow Strike At 15 Mp 2
Ability:
เป็นใบรอง : At+2 และสามาระโจมตี Seal รองรวมร่างใดก็ได้
Skill:
[Switch] Seal 1 ใบเป็น inactive Seal และติด Poison Curse 2 Turn [Interfere] (Mp 3)

เอาแบบ Basic ๆ ค่าใช้ Skill 3 ไปก่อนแล้วกันครับ พวก 1-2 มันจะโหดไป (ฮา ฮา) ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย blackbook เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 12:35 am

ไปๆมาๆดู Switch จะเป็นอะไรที่โหดร้ายมากเลยนะ ::036::

มันใช้สกิลได้ทุกเทินแต่หาตัวมันไม่ได้เลย ยิ่งถ้าใช้สเต็ปก่อนผ่านนี่เรียกว่าหายตัว 100% (คอมหลบตั้งเอาไว้ ก่อนผ่าน Switch ขึ้นมาเป็นซีลหลัก เข้าเทินเราเปลี่ยนคอมกลับไปเป็นซีลรองเหมือนเดิม)
แค่คิดว่าจะต้องโดนตัวแบบนี้ก่อนผ่านทุกเทินก็หลอนแล้ว ใครมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหานี้บ้างอะ ไม่รู้จะแก้ไง ::023::
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 9:57 am

blackbook เขียน:ไปๆมาๆดู Switch จะเป็นอะไรที่โหดร้ายมากเลยนะ ::036::

มันใช้สกิลได้ทุกเทินแต่หาตัวมันไม่ได้เลย ยิ่งถ้าใช้สเต็ปก่อนผ่านนี่เรียกว่าหายตัว 100% (คอมหลบตั้งเอาไว้ ก่อนผ่าน Switch ขึ้นมาเป็นซีลหลัก เข้าเทินเราเปลี่ยนคอมกลับไปเป็นซีลรองเหมือนเดิม)
แค่คิดว่าจะต้องโดนตัวแบบนี้ก่อนผ่านทุกเทินก็หลอนแล้ว ใครมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหานี้บ้างอะ ไม่รู้จะแก้ไง ::023::


เพิ่มเงื่อนไขเข้าไปครับ Skill Switch เองก็ไม่จำเป็นต้องให้ใช้แบบ interfere เสมอด้วยครับ

ตัวไหนเป็น Skill จำพวกฆ่าได้ ต้องจำกัดความแรงให้ฆ่าได้แต่ต้องใช้เวลา หรือมีเงื่อนไขให้ฝ่ายตรงข้ามสามารถมีทางรอดได้แม้ไม่มี Mp แก้ครับ

อย่างตัว Dark Wizard of Shadow เองนี่เป็น Seal ที่สามารถเลือกใช้งาน Engine : Switch ได้ 3 ทางคือ
1. สลับขึ้นมายืนแทน Seal หลัก
2. สลับขึ้นมาชี้ inactive
3. สลับขึ้นมา Poison 2 Turn

ซึ่ง 3 ความสามารถนี้ออกจะเป็นอะไรที่แรงอยู่พอตัว จึงต้องจ่าย 3 เพื่อใช้ Skill (จ่าย 2 Poison Curse 2 Turn แบบ interfere ก็โหดแล้วครับ ก่อนผ่านสั่ง Skill พอเข้า Turn เราเขาก็เหลือ 3 Subturn แล้วหละครับ)

จริง ๆ ตัวนี้ออกจะครบเครื่องไปซักหน่อยเหมือนกันครับ น่าจะแตกออกมาเป็น Seal ได้ 2 แบบด้วยครับ ลองแก้ใหม่ดูแล้วกันครับ

Dark Wizard of Shadow[R]
Type: [Mage][Ninja] Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 12 Sp: 4 Element: Dark
+(Switch)[Dark] Shadow Ball At 12 Mp 2
+(Switch)[Dark][Dark] Shadow Strike At 15 Mp 2
Ability:
เป็นใบรอง [Mage][Dark] ที่มี Lv ไม่เกิน 2 : At+1 และป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ
Skill:
[Switch] Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal [Interfere] (Mp 3)

วิเคราะห์ความสามารถ :
เป็น Seal Lv 2 ที่มีหน้าที่หลักคือเป็น Seal รอง จึงต้องมีความสามารถเสริมให้กับ Seal หลัก คือ at+1 กันสวน (ปกติ Mage มืดมีตัวไหนไปตีเขาได้มั่งไหมนี่ หรือจะเอา Dark End ตีไปดี ฮา ฮา) นอกจาเสริม Seal หลักแล้ว ยังสามารถช่วย Seal หลักที่พลังน้อย ๆ แปลงร่างกลายเป็น Seal At 12-15 ได้ ก็ถือว่าเป็นค่าพลังระดับปานกลาง (ช่วยพวกตัวเล็กที่ใช้ Skill แบบรวมร่าง At Line กับตัวใหญ่ที่ตี All พลังน้อย ๆ เข้าไป) และสุดท้ายคือหากพลาดท่าเรายังสามารถใช้ Skill Switch เพื่อชี้ Inactive Seal ได้ 1 ใบด้วย


Black Wizard of Shadow
Type: [Mage][Ninja] Mp: 1 / 1 Lv: 2
At: 7 Df: 8 Sp: 3 Element: Dark
+(Switch)[Dark] Shadow Flame At 10 Mp 2
Ability:
เข้ามา : [S] ผ่านไป 1 Turn
เป็นใบรอง [Mage][Dark] : At-1 และสามาระโจมตี Seal รองรวมร่างใดก็ได้
Skill:
[Switch] [S] และ Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามติด Poison Curse 2 Turn (At Line) [Interfere] (Mp 3)

วิเคราะห์ความสามารถ :
เป็น Seal ร่าย 1 แต่ Lv 2 (เพิ่มความเสี่ยงเวลาตก Shrine) เป็น Seal ที่ใช้ Skill รุนแรงระดับปานกลาง จึงสมควรที่จะทำให้ Seal หลักสูญเสียค่าพลังไปบางส่วน แต่ก็ยังคงแถมความสามารถโจมตี Seal รองให้อยู่ สำหรับค่าพลังควรที่จะถูกปรับลดลงเพราะ Seal จำพวกนี้คือ Seal พวกป๊อดหลบแล้ใใช้ Skill ก่อนผ่านแน่ ๆ


Chaos Wizard of Shadow
Type: [Mage][Ninja] Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 6 Df: 6 Sp: 4 Element: Dark
+(Switch)[Dark] Shadow of Chaos At 10 Mp 2
Ability:
เป็นใบรอง [Mage][Dark] : สามาระโจมตีข้าม Line ได้
Skill:
[Switch] Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ได้รวมร่าง และ มี Lv ไม่เกิน Seal รองของ [S] ติด Death Curse (At Line) (Mp 3)

วิเคราะห์ความสามารถ :
เป็น Seal ตัวเล็กที่ช่วยให้ตัวหลักโจมตีข้าม Line ได้ และมี Skill Switch ที่รุนแรงอยู่พอตัวคือ Death Curse Seal ที่ Lv ไม่เกิน seal รองของ [S] จึงจำเป็นที่จะต้องให้ [S] ใช้งานแบบ interfere ไม่ได้ และเมื่อใช้งานเสร็จต้องอยู่ At Line และมีค่าพลังที่ตำเพื่อรอรับการบุกจากฝ่ายตรงข้ามด้วย (ถ้าเผลอ ๆ อาจเจอใบนี้ปิดเกมได้เลยซะงั้น)
แม้ใบนี้จะดูคล้าย Seal ตัวเล็กที่รวมร่างแล้ว Death Curse ได้เลย อย่าง Delirious Nightmare แต่การใช้งานจริงออกจะยุ่งยากกว่าตรงที่เราต้องให้ [S] อยู่ในสนามครบ 1 Turn ก่อนจึงจะให้มันเป็น Seal รองแล้ว Switch ขึ้นมาได้ แต่มันโดดเด่นกว่าตรงที่ความหลากหลายในลูกเล่นคือ เป็น Seal รองก็เก่ง หรือจะใช้ Skill ก็แรงอยู่พอตัว


สำหรับรูรั่วของ Switch ตอนนี้คือ
1. ถ้า Seal หลักมี Mystic ติดอยู่จะสามารถ Switch ได้หรือไม่ ?
2. ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตี Seal หลักเราเมื่อมีการร่าย Mystic แก้ค่าพลังใส่กันแล้ว Seal หลักเรามีค่าพลังเหลือเพียง 12 หน่วย (ฝ่ายตรงข้าม 14 หน่วย) ถ้าเราจะยอมให้ใช้ Skill Switch ของ Seal รอง สลับขึ้นมาให้ Seal เรากลายเป็น At 15 แทนดูสมควรหรือไม่ ?
3. Seal ที่ใช้ Skill Switch สมควรที่จะถูกล๊อกให้ไม่สามารถใช้ Skill Switch ได้อีก 1 Turn หรือไม่ (เพื่อไม่ให้ใช้งานก่อนผ่าน แล้วเข้า Turn เราก็สลับการรวมร่าง แล้วใช้ Switch อีกครั้ง)

พวกนี้ควรมีการตั้งข้อกำหนดเพิ่มเติมซักนิดนึงด้วยครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 3:30 pm

Switch ที่ผมคิดไว้น่าจะเล่นให้เป็นเสต็ปกว่านี้ แต่ยังติดกฎหลายข้อจริงๆครับ ::022::

ถ้ากฎแน่นกว่านี้ น่าจะครีเอทได้ดีกว่านี้อ่ะครับ

และกฎที่ยังไม่แน่นก็ตามที่พี่เคนบอกเลยครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย blackbook เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 7:29 pm

kendejiz เขียน:สำหรับรูรั่วของ Switch ตอนนี้คือ
1. ถ้า Seal หลักมี Mystic ติดอยู่จะสามารถ Switch ได้หรือไม่ ?
2. ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตี Seal หลักเราเมื่อมีการร่าย Mystic แก้ค่าพลังใส่กันแล้ว Seal หลักเรามีค่าพลังเหลือเพียง 12 หน่วย (ฝ่ายตรงข้าม 14 หน่วย) ถ้าเราจะยอมให้ใช้ Skill Switch ของ Seal รอง สลับขึ้นมาให้ Seal เรากลายเป็น At 15 แทนดูสมควรหรือไม่ ?
3. Seal ที่ใช้ Skill Switch สมควรที่จะถูกล๊อกให้ไม่สามารถใช้ Skill Switch ได้อีก 1 Turn หรือไม่ (เพื่อไม่ให้ใช้งานก่อนผ่าน แล้วเข้า Turn เราก็สลับการรวมร่าง แล้วใช้ Switch อีกครั้ง)

พวกนี้ควรมีการตั้งข้อกำหนดเพิ่มเติมซักนิดนึงด้วยครับ ^^


1. เรื่องเงื่อนไขของท่ารวมร่าง Switch นี่ใช้หลักการเดียวกันกับการคอมทุกอย่างเลยคับ
2. ผมว่ามันเป็นสีสันดีออกคับ แก้ด้วยการ Switch อีกอย่างท่ารวมร่าง Switch มันพลังมาตรฐานอยู่แล้ว ผมว่าไม่โกงหรอก
3.อันนี้ผมก็เห็นด้วยนะ แบบว่าใช้สกิล Switch ได้เทินละครั้ง จะได้ไม่ยิงรัวเกินไป

เสนอแนะกันเยอะๆเลยคับ รู้สึกว่ายิ่งคุยกัน Switch มันก็ยิ่งน่าเล่นขึ้นเรื่อยๆ ::006::
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 01, 2012 10:39 pm

blackbook เขียน:
kendejiz เขียน:สำหรับรูรั่วของ Switch ตอนนี้คือ
1. ถ้า Seal หลักมี Mystic ติดอยู่จะสามารถ Switch ได้หรือไม่ ?
2. ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตี Seal หลักเราเมื่อมีการร่าย Mystic แก้ค่าพลังใส่กันแล้ว Seal หลักเรามีค่าพลังเหลือเพียง 12 หน่วย (ฝ่ายตรงข้าม 14 หน่วย) ถ้าเราจะยอมให้ใช้ Skill Switch ของ Seal รอง สลับขึ้นมาให้ Seal เรากลายเป็น At 15 แทนดูสมควรหรือไม่ ?
3. Seal ที่ใช้ Skill Switch สมควรที่จะถูกล๊อกให้ไม่สามารถใช้ Skill Switch ได้อีก 1 Turn หรือไม่ (เพื่อไม่ให้ใช้งานก่อนผ่าน แล้วเข้า Turn เราก็สลับการรวมร่าง แล้วใช้ Switch อีกครั้ง)

พวกนี้ควรมีการตั้งข้อกำหนดเพิ่มเติมซักนิดนึงด้วยครับ ^^


1. เรื่องเงื่อนไขของท่ารวมร่าง Switch นี่ใช้หลักการเดียวกันกับการคอมทุกอย่างเลยคับ
2. ผมว่ามันเป็นสีสันดีออกคับ แก้ด้วยการ Switch อีกอย่างท่ารวมร่าง Switch มันพลังมาตรฐานอยู่แล้ว ผมว่าไม่โกงหรอก
3.อันนี้ผมก็เห็นด้วยนะ แบบว่าใช้สกิล Switch ได้เทินละครั้ง จะได้ไม่ยิงรัวเกินไป

เสนอแนะกันเยอะๆเลยคับ รู้สึกว่ายิ่งคุยกัน Switch มันก็ยิ่งน่าเล่นขึ้นเรื่อยๆ ::006::


ครับผม อยากบอกว่าทั้ง 3 ข้อมีความเห็นตรงกันทุกประการเลยหละครับ ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย blackbook เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 02, 2012 2:20 am

ประเดิมด้วย Set จับฉ่ายเคิสละกัน ::034::

The Angel of Cursed Land
Mp 2/1 Lv 2 [Light] [Divine]
At 10 Df 10 Sp 3
+ [Light] At 13 Mp 2
+ (Switch)[Light] At 13 Mp 2
Ability
> ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Dimension Curse ในสนาม การ์ดนี้ At +2 และยกเลิก Mystic 0 Turn
> เป็นใบรอง [Light] : ยกเลิก Curse
Skill
> Switch; Seal 1 ใบสูญเสีย Ability X Turn (เมื่อ X คือจำนวน Seal ที่ติด Dimension Curse ในสนาม) (int)(At Line)(Mp 2)

The Medusa of Cursed Land
Mp 2/1 Lv 2 [Earth] [Monster]
At 10 Df 12 Sp 2
+ [Earth] At 13 Mp 2
+ (Switch)[Earth] At 13 Df 15 Mp 2
Ability
> ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Stone Curse ในสนาม การ์ดนี้ At +2 และไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้กับ Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง
> เป็นใบรอง [Earth] : ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่มี Lv 1
Skill
> Switch; Remove Seal ที่ติด Stone Curse 1 ใบ 1 Turn (int)(At Line)(Mp 2)

The Imp of Cursed Land
Mp 2/1 Lv 2 [Fire] [Evil]
At 11 Df 8 Sp 4
+ [Fire] At 14 Mp 2
+ (Switch)[Fire] At 14 Mp 2
Ability
> ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Last Dance Curse ในสนาม การ์ดนี้ At +2 และสามารถโจมตี Seal ใบรองได้
> เป็นใบรอง [Fire] : At +1 Df -1
Skill
> Switch; Last Dance Curse บน Seal 1 ใบไม่นับจำนวน Turn ลดลง (int)(At Line)(Mp 2)

The Magician of Cursed Land
Mp 2/1 Lv 2 [Water] [Mage]
At 9 Df 10 Sp 3
+ [Water] At 13 Mp 2
+ (Switch)[Water] At 13 Mp 2
Ability
> ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Freeze Curse ในสนาม การ์ดนี้ At +2 Mp ค่าโจมตี -1 และสามารถโจมตีไป Df Line ได้ถ้า Seal ที่ถูกโจมตีติด Freeze Curse
> เป็นใบรอง [Water] : เมื่อใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบจากนั้นเรา Mp +1 (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Turn)
Skill
> Switch; Seal ที่ติด Freeze Curse 1 ใบไม่สามารถเปลี่่ยน Line ได้ 2 Turn (int)(At Line)(Mp 2)

The Therion of Cursed Land
Mp 2/1 Lv 2 [Dark] [Monster]
At 9 Df 10 Sp 4
+ [Dark] At 13 Mp 2
+ (Switch)[Dark] At 13 Mp 2
Ability
> ตราบเท่าที่มี Seal ที่ตืด Poison Curse ในสนาม การ์ดนี้ At +2 และได้รับ "Weak Touch"
> เป็นใบรอง [Dark] : ผลของ Skill ไม่สามารถถูกยกเลิกได้
Skill
> Switch; Seal ที่ติด Poison Curse 1 ใบไม่สามารถโจมตีได้ 1 Subturn (int)(At Line)(Mp 2)

The Succubus of Cursed Land
Mp 2/1 Lv 2 [Dark] [Evil]
At 10 Df 9 Sp 3
+ [Dark] At 13 Mp 2
+ (Switch)[Dark] At 13 Mp 2
Ability
> ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Charm Curse ในสนาม การ์ดนี้ At +2 (ยกเลิกและ/หรือสูญเสียไม่ได้)
> เป็นใบรอง [Dark] : ผลของ Curse ไม่สามารถรักษาได้
Skill
> Switch; Seal ที่ติด Charm Curse 1 ใบ At -4 หรือ At +4 1 Turn (int)(At Line)(Mp 2)
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Engine ใหม่ : Switch

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 02, 2012 12:25 pm

ว๊าว Concept เล่น Curse

ดูไปแล้วผมนึกว่าดาวประจำวันมาเองเลยนะครับนี่ มี 3 Text ซึ่งจะเป็น Text ี่ออกจะใช้งานเฉพาะทางหน่อย ๆ

แต่จะมี Text นึงที่เป็น Text ที่สามารถใช้งานได้ดีแบบน่าประหลาดใจคือ Text "เป็นใบรอง"

ส่วน Skill Switch ก็เป็น Skill สำหรับเสริม Curse นั้น ๆ ที่เล่นอยู่

ว่าไปแล้ว เจ้าพวกนี้มัน N[Curse] ที่น่าสนใจทั้งนั้นเลยหละครับ (ยิ่งตัว Mage กับ Saccubus นี่ไม่ธรรมดาเลยครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน