Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:16 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ เสาร์ ต.ค. 31, 2009 1:08 am

จากข้อ 1. ขอเหตุผลหน่อยครับ ทำไมถึงใช้คุกคูเร่งให้ตีต่อได้
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ต.ค. 31, 2009 3:11 pm

ก็เพราะกลับมาเป็น active แล้วครับ จึงไม่หยุดโจมตี

Amankris เขียน:จากข้อ 1 ถ้าเปลี่ยนการโจมตีเป็นการใช้ Skill แล้วเปลี่ยนจากการใช้ Skill ของ Ishan เป็นการใช้ Ability ของ Mandy

ถามว่ายังสามารถใช้ Kuku Clock เร่ง เพื่อให้ใช้ Skill ต่อได้หรือไม่


ไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่เป็น inactive ไม่มี interfere ใช้ร่าย kuku clock
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ เสาร์ ต.ค. 31, 2009 3:28 pm

ผมเองก็งงเหมือนกันเพราะมีจัดจ์บางคน(เพื่อนไปถามมา) ตอบว่า

skill ของ ishan ไม่สามารถใช้ kuku เร่งได้เพราะว่า skill เป็นจังหว่ะเดียว เมื่อ ishan เข้ามาในสนามแล้ว

จะทำให้ seal ที่กำลังโจมตีกลายเป็น inactive ทันที ดันนั้นจะต้องออกจากการโจมตี ทำให้ไม่สามารถใช้

kuku เร่งเพื่อทำการโจมตีต่อได้

เหมือนกับกรณีของ กรณี confinement ซึ่งทิ้งแล้วก็จะหยุดโจมตีทันที พอหยุดปุ๊บก็กลายเป็น inactive

ใช้ kuku เร่งก็ไม่ตีต่อเช่นกัน เค้าบอกมาเงี้ยอะนะ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ เสาร์ ต.ค. 31, 2009 3:33 pm

อันนี้ถามเพิ่มนะครับ คือจริงๆแล้วก็เล่นมานานแล้วแหละแต่พอมาเรียงลำดับแล้วมันก็ไม่ค่อยชัวร์เท่าไร

การ progress ของ Humanus porta angeli ในกรณีที่มี Human porta อยู่ในสนาม

เมื่อทำการ progress ลำดับของการเกิดเหตุการณ์เป็นดังนี้ใช้หรือไม่

1. นำ Humanus porta angeli ออกจากเกม

2. จั่วการ์ด 2 ใบ

3. นำ Eden porta angeli เข้ามาในสนาม

4. ทิ้งการ์ด 2 ใบ

5. นำ Humanus porta angeli เข้ามาในสนาม

6. นำการ์ด ประตูเข้ามาในสนาม

โดยที่ทุกขั้นตอนไม่มี interfere step ให้ใช้การ์ดแก้ได้เลย

เป็นอย่างงี้รึเปล่าครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 01, 2009 10:15 pm

เพราะมันอยู่ interfere ของการโจมตีอยู่ครับ จึงใช้ Kuku clock เร่งหลัง skill Ishan เกิดผล ได้

ถ้าสมมุติสถานการณ์ให้เข้าใจง่าย ลองดูกรณีคล้ายๆ กันครับ คือ
-ผู้เล่น A สั่ง Seal A ตี
-interfere step

-ผู้เล่น B ร่าย No Attacking แปะ Seal A
-No Attacking แปะสำเร็จ Seal A ไม่สามารถโจมตีได้

- กลับมา interfere การโจมตี
-ผู้เล่น A ร่าย KuKu Clock เร่ง No Attacking หลุด

-จบ interfere
-เช็คสภาพ Seal A ตอนนั้นว่าตีได้ไหม ผลคือ ได้ เลยทำการโจมตี



กรณี Ishan ก็ประมาณนั้นครับ พอเห็นภาพไหมครับ
คือ ตอนนั้นโดนทำให้ Inactive ไป แต่ก่อนจะเช็ตสภาพว่าโจมตีไม่ได้ ถูกเร่งให้กลับ Active ใหม่เรียบร้อยไปแล้ว
ส่วนกรณี Confinement แม้แปะไปแล้ว แต่เรา เผา เร่ง ทีหลัง ก่อนถึงตอนเช็คสภาพว่า seal นั้นตีได้หรือไม่ มันก็จะตีต่อครับ




ใช่ครับ ไม่สามารถ interfere step แทรกได้ ในช่วงต้น subturn นั้นเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย Amankris เมื่อ จันทร์ พ.ย. 02, 2009 12:03 am

BOC Team03 เขียน:ก็เพราะกลับมาเป็น active แล้วครับ จึงไม่หยุดโจมตี

Amankris เขียน:จากข้อ 1 ถ้าเปลี่ยนการโจมตีเป็นการใช้ Skill แล้วเปลี่ยนจากการใช้ Skill ของ Ishan เป็นการใช้ Ability ของ Mandy

ถามว่ายังสามารถใช้ Kuku Clock เร่ง เพื่อให้ใช้ Skill ต่อได้หรือไม่


ไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่เป็น inactive ไม่มี interfere ใช้ร่าย kuku clock


ครับ
ก็คือยังมี interfere (ของการโจมตี) ให้ร่ายแก้ได้

แล้วทำไมกรณีการใช้ Ability ของ Mandy
ถึงไม่มี interfere (ตอนใช้ skill) ให้ใช้ kuku clock เร่งหลัง Ability ทำงานละครับ ??
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 04, 2009 12:02 am

เพราะ ability เมื่อใช้ skill จะทำงานหลังจาก interfere step ของการโจมตี ซึ่งเป็น interfere ปิดท้ายของการโจมตีครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ พ.ย. 04, 2009 4:49 pm

seal ที่ยกเลิก ability ของ seal ใบอื่น สามารถยกเลิกผลของการ steal ได้หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ พ.ย. 04, 2009 4:57 pm

ได้ครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ พ.ย. 09, 2009 8:58 am

1. Savage Werewolf ถ้าถูกทำให้ยกเลิก ability ของตัวมันเอง เช่น แปะ Ordonus ใส่ เมื่อ Savage Werewolf ถูกทำลายจะ

สามารถ Sacrifice the moon แทนการนำมันไปยัง shrine ได้หรือไม่

2. Humanus porta สามารถใช้กับกรณีไหนได้บ้าง

2.1 ใช้กับ Bunyip ในกรณีตก shrine จากมือหรือกองการ์ด แล้ว Bunyip จะไม่ได้เข้ามาในสนามจากมือใช่หรือไม่

2.2 ใช้กับ Hanuman ในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามร่ายลมแล้วทำการโม่ seal แล้วHanuman จะไม่ได้กลับเข้ามาในสนามใช่หรือไม่

2.3 ใช้กับ Vaishravana ที่กำลังนำตัวเองใน shrine ออกจากเกม ผลจะทำให้ vaishravana ไม่ถูกนำออกจาเกมและ seal ที่

เป็นเป้าหมายของ Vaishravana ยังคง at และ df - ตาม Lv ของ seal ใบนั้นใช่หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 09, 2009 12:35 pm

1. sac ได้แต่ตัวมันก็ตก shrine อยู่ดีนะครับ

2.1 ไม่เข้ามาในสนามจาก shrine ครับ

2.2 ไม่เข้ามาในสนามจาก shrine ครับ

2.3 ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ พ.ย. 09, 2009 2:31 pm

จากข้อ 1 ทำไมถึงตก shrine หล่ะครับ ก็ในเมื่อเงื่อนไขครบนี่ครับ ให้มัน at+1 (ถึงจะโดนยกเลิกไปก็ตาม) แล้วก็ sac the moon แทนการนำตัวมันไปยัง shrine เงื่อนไขก็ครบแล้วทำไมถึงยังต้องนำมันไปยัง shrine หล่ะครับ(แล้วก็ผู้เล่นเป็นคนนำการ์ดไปยัง shrine นี่ครับเพราะฉะนั้นการยกเลิกก็ไม่น่าจะเป็นเหตุผลรีเปล่า)
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ย. 10, 2009 7:53 pm

การป้องกันการถูกทำลายอันนี้เป็น ability ของ seal ที่ส่งผลไปที่ตัวเองครับ จึงถูกยกเลิกได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 10:19 pm

Mephis, the Necromancer ตัว level 2 เวลาใช้ skill ของ seal ใน shrine จะต้องจ่าย mp ค่าใช้ skill ของ seal ใน shrine หรือไม่

Ex mephis จ่าย mp 3 แล้วถ้า seal ใน shrine mp 2 เราต้องจ่าย mp 3 หรือ 5
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ย. 17, 2009 12:14 am

จ่ายแค่ 3 ตลอดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อังคาร พ.ย. 17, 2009 11:12 pm

Mephist, the Necromancer

Skill:
สั่ง Mephist ใช้ Skill ของ Seal 1 ใบใน Shrineโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill และ/หรือไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ Mephist รวมร่าง (At Line) (Mp 3)

ใบนี้ text ของการ์ดมันจริงๆแล้วมันบอกแค่ว่า ไม่ต้องตรงตามเงื่อนไข แต่ใน data base มันไม่ตรงกันคือมันมีการเปลี่ยน text รึเปล่าครับ

Mephist, the Mythical Necromancer

Skill Growth:
สั่ง Mephist, the Mythical Necromancer ใช้ Skill ของ Seal 1 ใบใน Shrine โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill และไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ Mephist, the Mythical Necromancer รวมร่าง (At Line) (Mp 3)


ถามว่า

1. เราสามารถสั่ง mephis ใช้ skill ของ seal ใน shrine ฝั่งตรงข้ามได้หรือไม่

2. ถ้ามี Eden porta angeli อยู่ใน shrine เราสามารถสั่ง Mephist ใช้ skill ของ eden ใน shrine ได้หรือไม่ (mephist มันไม่มี fix charge อะ)

3. ถ้าสั่ง mephist ใช้ skill ของ behemoth ใน shrine จะต้องทำลาย seal ที่ speed น้อยกว่า mephist หรือ behemoth

4. ถ้ามี ziz ใน shrine แต่ไม่มี behemoth หรือ Leviathan จะสามารถสั่ง mephist ใช้ skill ของ ziz ได้หรือไม่

5. ถ้ามี Sanctcarion, the Envoy of Grandecross อยู่ใน shrine จะสามารถสั่ง mephist ใช้ skill ของ sanctcarion เพื่อนำ grandercross เข้ามาในสนามได้หรือไม่ ถ้าได้จะต้องนำ mephist ออกจากเกมหรือไม่

6. ถ้าสั่ง mephist ใช้ skill ของ seal ใน shrine ฝ่ายตรงข้ามสามารถร่าย back to origin ใส่ mephist เพื่อยกเลิกผลของ skill ได้หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 18, 2009 5:37 pm

text ใน database เป็นการเขียนให้ชัดเจนขึ้นจากเดิมครับ

1. ได้ครับ

2. ใช้ skill ไม่ได้ครับ

3. ใช้ skill นี้ไม่ได้ครับ เพราะ skill สั่งให้เทียบ sp กับ behemoth แต่ใบที่ใช้ skill เป็น mephist skill เลยทำงานไม่ได้ครับ

4. ไม่ได้ครับ

5. ใช้ skill นี้ไม่ได้ครับ เพราะ skill สั่งให้นำ Sanctcarion ออกจากเกม แต่ใบที่ใช้ skill เป็น mephist skill เลยทำงานไม่ได้ครับ

6. ยกเลิก skill ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ mp ไม่พอครับ กับการวนไม่รู้จบ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 14, 2009 3:34 pm

s_zing เขียน:ขอถามเพิ่มนะครับ

2. skill ของ queen nerimor สามารถกำหนดเป้าหมายการทำลายไปยัง seal ใบเดียวกันได้หรือไม่ เช่น กำหนด ทำลายไฟ ไปที่ sir ishan และทำลาย seal ที่มี lv 1 ไปที่ sir ishan



จากคำถามข้อนี้นะครับ

1 เคยถามไปแล้วครั้งนึงแล้วก็ได้คำตอบว่า ทำได้

แต่วันนี้ไปเดินๆที่ mbk มาแล้วคุยกับ judge เค้าบอกว่าหลังจากที่คุยกันในหมู่ judge

แล้วให้ถือว่าทำไม่ได้แล้วมันซ้ำซ้อน ::004::

คือตกลงเปลี่ยนแปลงเป็นซ้ำซ้อนแล้ว และทำไม่ได้แล้วใช่หรือไม่

ปล. จริงๆแล้วถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงน่าจะทำเป็นประกาศไว้หน่อยนะครับ คาดว่าหลายๆคนที่ไม่ได้เจอ judge บ่อยๆก็จะเข้าใจผิดเหมือนผม



2 จากตัวนี้นะครับ

Herapoht
Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 8 Df: 8 Sp: 3 Element: water
+[Water] Sacred Water At 10 Mp3
+[Water][Water] Aqua Benediction At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
Shade of N[Naga]
เมื่อ Herapoht ต่อสู้ ผู้ควบคุมสามารถ Sacrifice [Water] และ/หรือ [Divine] 1 ใบ จากนั้น Seal 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn
ขณะที่ Herapoht ต่อสู้ ผู้ควบคุมสามารถ Sacrifice [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบ จากนั้น Seal 1 ใบในสนามติด Poison Curse 1 Turn
Illustator: Yatawee Rutsameecharoen
Version: The Saint
Verno: 51

2.1 เมื่อต่อสู้ถ้ากำหนดเป้าหมาย ability ทั้ง2ของ Herapot ไปที่ Nila Naga (กำหนดไปที่ใบเดียวกัน) จะทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้seal ฝ่ายตรงข้ามจะติด Freeze Curse 1 ใบ และติด Poison Curse 1 ใบหรือไม่

2.2 ถ้าต้องการนำ Nila Naga กลับเข้ามาในสนามจะ้ต้องนำการ์ดใบบนสุดจากกองใดกองหนึ่งไปยัง shire 1 ใบหรือ 2 ใบ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 14, 2009 7:21 pm

1. ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรครับ คาดว่า judge คนนั้นอาจจะเข้าใจผิดก็เป็นได้ครับ
สรุปคือ ยังเลือกเป้าหมายที่ seal ใบเดียวกันได้ครับ และ skill ยังส่งผลได้ครับ

2.1 ทำได้ครับ / ได้ครับ

2.2 สองใบครับ เพราะต้องถูกทำลายทีละครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อังคาร ธ.ค. 15, 2009 11:29 am

ถ้าฝั่งตรงข้ามสั่ง seal โจมตี seal A ผม แล้วผมใช้ it's no joke ย้ายการโจมตีไปยัง seal

ที่ติด dimensions curse อยู่ฝั่งตรงข้ามจะโจมตีวืด และหยุดการโจมตีใช่หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน