ในปัจจุบันนี้เด้คTitanเริ่มเสื่อมความนิยม(อีกแล้ว) วันนี้ผมจึงขอนำเสนอยักษ์ใหม่ที่จะมาปลุกชีพเด็คTitanขึ้นมาอีกครั้งครับ
ขอเขียนแบบไม่ใช้คำย่อต่างๆนะครับ(เช่น เข้ามา)
Feuer Riese (ยักษ์ไฟ)
3/2 Fire Titan Lv.3
At 14 Df 9 Sp 4
+Titan At 15 Df 8 Mp 3
+N(Riese) At 16 Mp 3
Charging 4
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามนำการ์ดใบบนสุดบนกองSealเราลงShrineจากนั้น {s} +At ตาม Lv. ของSealนั้น 1Turn
๐ {s} +At ตามจำนวน N(Riese) ในสนามและในShrine จากนั้นสั่ง {s} โจมตี(จ่ายค่าโจมตีด้วย) (Charging 2) (Mp 0)
Wasser Riese (ยักษ์น้ำ)
3/2 Water Titan Lv.3
At 12 Df 11 Sp 3
+Titan At 13 Mp 3
+N(Riese) At 14 Mp 3
Charging 4
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามนำการ์ดใบบนสุดบนกองSealเราลงShrineจากนั้นเรา+Mp ตาม Lv. ของSealนั้น เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา -Mpของเราลง 2 (ชื่อนี้ 1 ครั้ง/Subturn)
๐ {s}และSealฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse และสูญเสีย Ability 1 Turn (Charging 2) (Mp 2)
Wind Riese (ยักษ์ลม)
3/2 Wind Titan Lv.3
At 13 Df 10 Sp 5
+Titan At 14 Mp 3
+N(Riese) At 15 Mp 3
Charging 4
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามนำการ์ดใบบนสุดบนกองSealเราลงShrineจากนั้นเราจั่วการ์ด ตาม Lv. ของSealนั้น จากนั้นทิ้งการ์ดบนมือเรา2ใบ
๐ {s} และ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยนLineและไม่สามารถเปลี่ยนLine,แยกร่าง,รวมร่างและเป็นSealรองรวมร่างได้ 1 Turn(Charging 2) (Mp 2)
Boden Riese (ยักษ์ดิน)
3/2 Earth Titan Lv.3
At 10 Df 15 Sp 1
+Titan At 11 Df 16 Mp 3
+N(Riese) At 12 Df 17 Mp 3
Charging 4
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามนำการ์ดใบบนสุดบนกองSealเราลงShrineจากนั้น {s} ป้องกันการถูกทำลายจากการ์ดที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ Lv. ของSealนั้น 1 Turn
๐ทิ้งการ์ด1ใบบนมือ N(Riese) 1 ใบในสนามป้องกันการถูกทำลาย 1 ครั้ง (Charging 2) (Mp 2)
Licht Riese (ยักษ์แสง)
3/2 Light Titan Lv.3
At 12 Df 13 Sp 3
+Titan At 13 Mp 3
+N(Riese) At 14 Mp 3
Charging 4
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามนำการ์ดใบบนสุดบนกองSealเราลงShrineจากนั้น ทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนามที่มีค่าร่ายน้อยกว่า Lv. ของSealนั้น 1 Turn
๐ทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนามที่มีค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 2 (Charging 2) (Mp 2)
Dunkelheit Riese (ยักษ์มืด)
3/2 Dark Titan Lv.3
At 13 Df 12 Sp 3
+Titan At 14 Mp 3
+N(Riese) At 15 Mp 3
Charging 4
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามนำการ์ดใบบนสุดบนกองSealเราลงShrineจากนั้น ผู้เล่นทุกคนทำลาย Seal 1 ใบในสนามของตนที่มีค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ Lv. ของSealนั้น 1 Turn
๐ทำลาย Seal 1 ใบในสนามที่ไม่ได้รวมร่างและมีค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 2 (Charging 2) (Mp 2)
Leer Riese (ยักษ์ว่างเปล่า)
1/1 Nonelement Titan Lv.1
At 0 Df 0 Sp 0
- เมื่อ {s} เข้ามาในสนามเราสามารถจ่าย mp 1 นำ{s}ออกจากเกม ร่าย N(Riese) 1 ใบบนมือหรือในกองการ์ดหรือในShrineโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
๐ นำ{s}บนมือและSeal 1 ใบในShrineเราออกจากเกม (Mp 3)
Die Berge von Riesen (ภูเขาของยักษ์)
Type: place Mp 3 PA Inf Turn
Wake Up เมื่อSealฝ่ายเราตกShrineจากกองการ์ด
- Titan ทุกใบในสนาม +At 2 +Df 3 และ +At 3 เมื่อต่อสู้กับSealที่มีLv.ต่ำกว่า Titan ใบนั้น
- N(Riese) ทุกใบในShrine Lv.-1
๐ นำ{s}ออกจากเกมจากสนามหรือจากShrineนำ N(Riese) 1 ใบในShrineเข้ามาในสนาม (Mp3)
แนวทางการจัดเด็ค
Seal 30
Feuer Riese 3
Wasser Riese 2
Wind Riese 3
Boden Riese 3
Licht Riese 3
Dunkelheit Riese 3
Leer Riese 4
Great Wood Giant 3
Greatman Forest Guardian 4
Deep Valley Gigante 2
Mystic ของสามัญเน้นที่
- Evader of the Hell
- Choose after Death
เพราะSealเรามีLv.ที่สูงตกShrineไม่กี่ใบก็จะเต็มแล้ว จึงต้องมีการนำออกไปบ้างไม่งั้นช่วงท้ายๆเราอาจจะลงSealเพิ่มไม่ได้เลย
- Die Berge von Riesen
ของสำคัญประจำเด็คที่ทำให้ยักษ์ของเรารังแกคนที่ตัวเล็กกว่าได้และสามารถยืดอายุของเราได้อีกนึดนึง
- ใบบวกพลังต่างๆ