Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 8:47 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Tanu~Nabandicoot เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 6:32 pm

ความจริงบทความนี้ตาหนูเคยเขียนไว้สมัยบอร์ดเก่าเมื่อซัก… 6ปีมาได้แล้วล่ะ
แต่เนื่องจากปัจจุบันบอร์ดเก่าอยู่ในสภาพเข้าไปดูอะไรไม่ได้แล้ว บวกกับความล้าสมัยของบทความที่พูดเฉพาะคอมโบยอดนิยมสมัยนั้น
และเด็กใหม่ที่เข้าเริ่มเล่นSMN ต่างก็ยังงงกับเรื่องการทำลายMystic Card อยู่มาก
ตาหนูจึงขอรื้อฟื้นบทความนี้อีกครั้ง และเพิ่มเติมเนื้อหาจากคราวก่อนด้วย

รูปภาพ

ในปัจจุบัน ปัญหาที่พบได้ในการทำลายMystic Card ซึ่งบางครั้งเกิด Step ซ้ำซ้อนกันมาก ครั้นว่าเราถือใบเผาMystic แต่ทำไมเราเผาไม่ได้ซักที

คุณเจอกรณีแบบนี้หรือไม่ ?

รูปภาพรูปภาพ

1. ผู้เล่น A ร่าย Visionary Sun เพื่อนำ Solar Eclipse จากกองการ์ดเข้ามาในสนาม ผู้เล่น B ใช้ Inquisition เพื่อทำลาย Solar Eclipse แต่ผู้เล่น A กลับบอกว่าทำลายไม่ได้ เพราะไม่มีInterfere step ให้ทำลาย

รูปภาพรูปภาพ

2. ผู้เล่น B ใช้ Skill ของ Caelestis, the King of Felesia ใน Shrine เพื่อร่าย King Zimri จากกองการ์ดเข้ามาในสนาม ผู้เล่น A ใช้ Inquisition ทำลาย King Zimri ได้ เพราะผู้เล่น A บอกว่ามี Interfere step ให้ทำลาย

จากตัวอย่างข้างต้นของทั้ง 2 กรณี จะพบว่าเป็นกรณีที่คล้ายๆกันเด๊ะ ก็คือเรียก Mystic จากกอง จนทำให้นึกตะหงิดๆใจว่า ไอ้ A มันหน้าด้านโกง ไอ้ B หรือเปล่า
ก่อนอื่น ราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อน ว่าการใช้งาน Mystic Card นั้น แบ่งออกเป็น 2 กรณี

1. ร่าย
2. นำเข้ามา

แล้ว 2 กรณีนี้ มันต่างกันตรงไหนล่ะ

ก็จำง่ายๆ “นำเข้ามา” จะไม่มี Interfere Step ให้ทำลาย ในขณะที่ “ร่าย” จะมี Interfere Step ให้ทำลาย

แล้วดูยังไงล่ะว่าอันไหนร่าย อันไหนนำเข้ามาในสนาม

ก็ดูง่ายๆ อ่าน Text ในการ์ดนั้นแหละ ถ้ามันบอกให้ร่ายก็ร่าย ถ้ามันบอกให้นำเข้ามา ก็นำเข้ามา
เช่น
[Skill] เรานำ [s] ใน Shrine ออกจากเกม; ร่าย King Zimri 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย เมื่อมี ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปและ/หรือ N[Felesia] ในสนามฝ่ายเรา (Mp 2) [Interfere]
หรือ
- นำ Sekhmet, Apollo หรือ Solar Eclipse 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เราเข้ามาในสนาม
นอกจากนี้ การใช้Mystic ในมือ ก็ถือเป็นการ “ร่าย” น่ะจ๊ะ
จากตัวอย่างข้างต้น เจ้า A จึงไม่ได้ถือว่าโกง เจ้า B แต่อย่างใด
และเนื่องจากการนำเข้ามา ไม่มี Interfere Step ให้ทำลาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำลายไม่ได้เสมอไป เช่น

รูปภาพ รูปภาพ
Seal ของผู้เล่น A กำลังถูกโจมตี เพื่อเพิ่มพลังให้ Seal ผู้เล่น A จึงทำการร่าย Deva Avatara ออกมา เพื่อนำ Zeus จากกองการ์ดเข้ามาในสนาม ผู้เล่น B จึงใช้ Inquisition ทำลาย ซึ่งก็ทำลาย Zeus ได้ตามปกติ

อ้าว แต่ไหนว่านำเข้ามา ไม่มี Interfere Step ให้ทำลายไงล่ะ
ก็ไม่จำเป็นต้องทำลายตอนนำ Zeus เข้ามาเสียหน่อย รอให้ Zeus แปะ Seal ส่งผล 1 Turn เข้าทำลายตอนนั้นก็ยังไม่สาย
และอีกกรณีหนึ่งที่คล้ายๆกัน

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

ผู้เล่น A กำลังอยู่ในสภาวะอันตราย เนื่องจากSealหลักกำลังถูก Poision Curse จากแม่มดมีเดีย ผู้ล่น A จึงทำการร่าย Deva Avatara เพื่อเรียก [TA]Gaia ออกมายกเลิก Skill เพื่อให้รอดพ้นจาก Poison Curse ผู้เล่น B ไม่ยอม จึงทำการ ร่าย Inquisition เพื่อทำลาย [TA]Gaia ซึ่งผู้เล่น A ก็ยอมให้ทำลายแต่โดยดี แต่ผลยกเลิกSkillเกิดผลไปแล้ว เท่ากับถึงจะทำลาย [TA]Gaia ได้ แต่ Poision Curse ก็หายไปอยู่ดี

เหตุผลก็เพราะ ตอนนำ[TA]Gaia เข้ามา ไม่มี Interfere Step ให้ทำลายอยู่แล้ว
พอ[TA]Gaia เข้ามา Seal นั้นก็ยกเลิก Skillทันที
ฉะนั้น ถึงจะมาทำลาย [TA]Gaia ทีหลัง ก็ทำลายได้ แต่ผลของมันเกิดไปแล้ว
หลังจากดูตัวอย่างไปแล้ว ก่อนจบบทนี้ เราลองมาดูดีกว่า ว่าใบเผา2ใบนี้ เผาในกรณีไหนได้บ้าง

รูปภาพรูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

จะเห็นได้ว่า จุดที่ต่างกัน ก็คือ “นำเข้ามา 1 Turn”
สาเหตุที่ Inquisition เผาได้ ก็เพราะไม่ได้เผาในจังหวะตอนนำเข้ามา (ตอนนำเข้ามาไม่มี Interfere Step ให้เผาอยู่แล้ว อย่างที่ย้ำหลายครั้ง)
ในขณะที่ High priest of Ekklesia ทำลายได้แต่ Mystic ที่กำลังร่าย ซึ่งการนำเข้ามาไม่เกี่ยวอยู่แล้วจึงทำลายไม่ได้
ข้อสังเกตุ! Mysticที่นำเข้ามาในสนาม 0 Turn จะทำลายไม่ได้เลย
สาเหตุเพราะตอนนำเข้ามา ก็ไม่มีInterfere Step ให้เผา แล้วยิ่งเป็น 0 Turn ก็คือใช้แล้วตก Shirne ทันที แล้วจะเอาจังหวะไหนไปเผาได้ล่ะเออ
จบไปแล้วน่ะครับสำหรับBasic การเผาMystic Card สำหรับบทหน้าเราจะมาคุยเรื่องAdvanceกันหน่อยอย่าง “เผาที่ไม่ใช่เผา”
ภาพประจำตัวสมาชิก
Tanu~Nabandicoot
0
 
โพสต์: 638
Cash on hand: 1,650.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย boy เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 6:46 pm

ละเอียดดีครับ
ผมชอบ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
boy
0
 
โพสต์: 2105
Cash on hand: 3,250.00
ที่อยู่: Golden Land

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Allen Walker เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 6:55 pm

เป็นอีกหนึ่งความรู้ที่คนเล่นซัมทุกคนต้องรู้และเคยผ่านมันมาแล้วจริงๆ
!!!
ภาพประจำตัวสมาชิก
Allen Walker
0
 
โพสต์: 1021
Cash on hand: 4,195.00
ที่อยู่: ~Debsirin School~

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 6:55 pm

ชอบอ่านกระทู้วิเคราะห์มาก ไม่ว่าจะวิเคราะห์เรื่องใดก็ตาม

ดังนั้น ทีมงานควรแจกเงิน
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Hmmm... เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 7:15 pm

บางรายละเอียดผู้เล่นใหม่ๆยังไม่ค่อยรู้

ดีครับเป็นกำลังใจให้ ::022::
Hmmm...
0
 
โพสต์: 1433
Cash on hand: 250.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Swiss เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 7:28 pm

ขอบคุณครับเข้าใจกระจ่างแจ้งเลยอ่ะ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Swiss
0
 
โพสต์: 110
Cash on hand: 150.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย dragons เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 7:31 pm

เรื่อง Interfere Step ผู้เล่นใหม่ต้องืำความเข้าใจกันนานโขเลยแหละ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dragons
0
 
โพสต์: 11204
Cash on hand: 850.00
ที่อยู่: ช่างภาพแนวสดใส ภาพสว่างๆ เหมาะกับคนมองโลกในแง่ดี

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 7:33 pm

เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้เล่นใหม่มาก ๆ ครับเข้ามาชื่นชมครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 8:34 pm

มองหลักๆก็คือการ "ร่าย" กับ "นำ" นั่นแล

แต่ผู้เล่นใหม่ต้องใช้ความเข้าใจนิดนึง




::030::
เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
0
 
โพสต์: 4681
Cash on hand: 5,500.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 8:56 pm

อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )

ถ้างั้น เกิด Changing of the World นำ Back to Origin เข้ามาแปะ ยังมี interfere การติดบน Seal ให้อีกฝ่ายใช้ Change the World ย้าย Back to Origin ไปที่ใบอื่นได้ด้วยใช่รึเปล่า? (แต่ Seal ที่โดนติด BTO ไปก็จะยังถือว่าโดนชั่ววูบหนึ่งอยู่ใช่มั้ย?)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 10:16 pm

เป็นบคความที่ดีและมีประโยชน์มาก ๆ เลยครับ ชอบมาก ๆ ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Yugioh Master เมื่อ พุธ เม.ย. 25, 2012 10:41 pm

Kamil_Cefares เขียน:อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )

ถ้างั้น เกิด Changing of the World นำ Back to Origin เข้ามาแปะ ยังมี interfere การติดบน Seal ให้อีกฝ่ายใช้ Change the World ย้าย Back to Origin ไปที่ใบอื่นได้ด้วยใช่รึเปล่า? (แต่ Seal ที่โดนติด BTO ไปก็จะยังถือว่าโดนชั่ววูบหนึ่งอยู่ใช่มั้ย?)


รู้สึกว่าจะมี Interfere เมื่อ Changing of the World กำลังตก Shrine อยู่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Yugioh Master
0
 
โพสต์: 336
Cash on hand: 200.00
ที่อยู่: SMN C.R.U. Rule Team

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Magacross เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 1:11 am

เป็น 1 ในสเตปที่ผู้เล่นใหม่ทุกคนต้องมึนตอนเจอครั่งแรก
ภาพประจำตัวสมาชิก
Magacross
0
 
โพสต์: 351
Cash on hand: 310.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 8:38 am

Magacross เขียน:เป็น 1 ในสเตปที่ผู้เล่นใหม่ทุกคนต้องมึนตอนเจอครั่งแรก


ตอนกลับมาใหม่ ๆ ผมก็มึน ตอนนี้เริ่มจะเข้าใจล่ะ แต่ยังงง ๆ กับเรื่องย้ายเป้าหมาย กับยกเลิกบลา ๆ อยู่อีกพอสมควร บทความดีครับ กำลังรอตอนต่อไปอยู่นะครับผม
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Leraje เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 10:10 am

Yugioh Master เขียน:
Kamil_Cefares เขียน:อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )

ถ้างั้น เกิด Changing of the World นำ Back to Origin เข้ามาแปะ ยังมี interfere การติดบน Seal ให้อีกฝ่ายใช้ Change the World ย้าย Back to Origin ไปที่ใบอื่นได้ด้วยใช่รึเปล่า? (แต่ Seal ที่โดนติด BTO ไปก็จะยังถือว่าโดนชั่ววูบหนึ่งอยู่ใช่มั้ย?)


รู้สึกว่าจะมี Interfere เมื่อ Changing of the World กำลังตก Shrine อยู่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ


ตามที่ผมเข้าใจ เกิดตามนี้ครับ

Inf สั่งการการ์ด > Inf ร่าย Changing >(นำ BTO เข้ามาแปะและส่งผลทันที ไม่มี Inf) > Inf Changing ตก Shrine > Inf สั่งการการ์ด(อีกรอบ)

ส่วนที่เป็นสีแดงคือ Inf ในส่วนหลังจากที่ BTO ได้เข้ามาในสนามแล้ว และสามารถย้ายได้ครับ แต่การย้ายจะทำให้ผลหลุดออกไปได้เฉพาะ Ability แรกของ BTO ส่วนข้อที่สองเป็นการทิ้งผลไว้ ต้องอาศัยการเร่งผลหรือการยกเลิกถึงจะหายครับ ก็สามารถทำได้ในช่วงที่เน้นสีแดงไว้เหมือนกัน

นอกจากนี้ถ้าหากเกิดการดวล Mystic ต่อโดยไม่ได้แก้ BTO (ก่อนการสั่งตีหรือ Skill จะสำเร็จ)ก็ยังสามารถย้อนกลับมาแก้ BTO หลังจากนั้นเมื่อไหร่ก็ได้ครับ

ปล. Inf ของ "การติดบน Seal" ไม่มีนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย .:[1st-clazz]SHOP:. เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 10:49 am

Kamil_Cefares เขียน:อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )


Seal ก็ยังติด curse อยู่ครับ เพราะเราแก้ใน interfere ของการติด Curse

แล้วเรา remove Reflection Moon ไม่ได้ไปแก้อะไรที่ผลของมัน
ถ้าแก้อย่าง St.Sophia รักษาและป้องกัน ใน interfere ของการติด Curse ถึงจะแก้ curse ได้ครับ
(ซึ่งอยางหลังถึงนับว่าเป็นการแก้ที่ผล)
::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
.:[1st-clazz]SHOP:.
0
 
โพสต์: 548
Cash on hand: 150.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 1:35 pm

.:[1st-clazz]SHOP:. เขียน:
Kamil_Cefares เขียน:อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )


Seal ก็ยังติด curse อยู่ครับ เพราะเราแก้ใน interfere ของการติด Curse

แล้วเรา remove Reflection Moon ไม่ได้ไปแก้อะไรที่ผลของมัน
ถ้าแก้อย่าง St.Sophia รักษาและป้องกัน ใน interfere ของการติด Curse ถึงจะแก้ curse ได้ครับ
(ซึ่งอยางหลังถึงนับว่าเป็นการแก้ที่ผล)
::011::


ถ้า "ป้องกัน Curse" ธรรมดาจะทำไม่ได้นะครับดูจากเคสข้างล่างนี่ครับ (ยกเว้น BOC จะตอบผิด)

ฝ่ายเรามี Rashad, Lazal Treasure Hunter และ Seal [A] อยู่ในสนาม

ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Vampire Moon เลือกนำ Reflection Moon เข้ามาในสนามจากกองการ์ดและฝ่ายเราให้ร่าย Vampire Moon สำเร็จ
6. ในช่วง interfere Step ที่ติด Freeze Curse จาก Reflection Moon ถ้าเราใช้ Alaxandrite, the Sword of Bryna แล้วเลือกให้ Seal ทุกใบฝ่ายเราป้องกัน Curse 1 Turn อยากทราบว่า : Rashad, Lazal Treasure Hunter จะติด Freeze Curse 1 Turn และโจมตีไม่ได้ 2 Turn หรือไม่

ANS :
6. ไม่ได้ครับ เพราะ curse เกิดผลไปแล้ว ป้องกันไม่ทัน


viewtopic.php?f=10&t=18855

ดังนั้นน่าจะได้แต่รักษาหละครับ ::006::

Leraje เขียน:
Yugioh Master เขียน:
Kamil_Cefares เขียน:อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )

ถ้างั้น เกิด Changing of the World นำ Back to Origin เข้ามาแปะ ยังมี interfere การติดบน Seal ให้อีกฝ่ายใช้ Change the World ย้าย Back to Origin ไปที่ใบอื่นได้ด้วยใช่รึเปล่า? (แต่ Seal ที่โดนติด BTO ไปก็จะยังถือว่าโดนชั่ววูบหนึ่งอยู่ใช่มั้ย?)


รู้สึกว่าจะมี Interfere เมื่อ Changing of the World กำลังตก Shrine อยู่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ


ตามที่ผมเข้าใจ เกิดตามนี้ครับ

Inf สั่งการการ์ด > Inf ร่าย Changing >(นำ BTO เข้ามาแปะและส่งผลทันที ไม่มี Inf) > Inf Changing ตก Shrine > Inf สั่งการการ์ด(อีกรอบ)

ส่วนที่เป็นสีแดงคือ Inf ในส่วนหลังจากที่ BTO ได้เข้ามาในสนามแล้ว และสามารถย้ายได้ครับ แต่การย้ายจะทำให้ผลหลุดออกไปได้เฉพาะ Ability แรกของ BTO ส่วนข้อที่สองเป็นการทิ้งผลไว้ ต้องอาศัยการเร่งผลหรือการยกเลิกถึงจะหายครับ ก็สามารถทำได้ในช่วงที่เน้นสีแดงไว้เหมือนกัน

นอกจากนี้ถ้าหากเกิดการดวล Mystic ต่อโดยไม่ได้แก้ BTO (ก่อนการสั่งตีหรือ Skill จะสำเร็จ)ก็ยังสามารถย้อนกลับมาแก้ BTO หลังจากนั้นเมื่อไหร่ก็ได้ครับ

ปล. Inf ของ "การติดบน Seal" ไม่มีนะครับ


สำหรับเรื่อง Changing นี่
Ability แรก : - การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ Back to Origin ติด
- ถ้าถูกย้าย หรือ ออกจากสนามในช่วง Inf Changing ตก Shrine :
1. Skill/Ability ที่เกิดผลแบบจำพวกมีการระบุระยะเวลา เช่น At+2 / 1 Turn , Charm Curse 1 Turn จะถูกยกเลิกไป
2. Skill/Ability ที่เกิดผลตลอดเวลา(ไม่ระบุ Turn) เช่น "ตราบที่ [S] อยุ่ในสนาม xxx ฝ่ายเรา Mp-1" จะถูกยกเลิกไปชั่วขณะ แต่เมื่อ Back to Origin ออกจากสนามหรือถูกย้ายไปติด Seal อื่น จะทำให้ Skill/Ability กลับมาส่งผลดังเดิม
*หมายเหตุ : เรื่องนี้ก็เป็นหลักการเดียวกันกับร่ายปกติแล้วยอมให้ติดก่อนแล้วค่อยทำลายหรือไม่นั่นแหละครับ อย่าคิดว่าเกี่ยวกับ interfere step ให้ยุ่งยากครับ ^^
ข้อควรสังเกตุ : หากยอมให้เลือกเป้าหมายสำเร็จไปแล้ว จะไม่สามารถใช้การ์ดย้ายเป้าหมายใหม่อย่าง it's no joke ได้นะครับ แต่สามารถย้ายด้วยผลตามปกติอย่า Change the world ได้ครับ

Ability ที่สอง : - เมื่อ Seal ที่ Back to Origin ติดถูกโจมตี Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบ 1 Turn
- ถ้าถูกย้าย หรือ ออกจากสนามในช่วง Inf Changing ตก Shrine :
1. คล้ายกับกรณี Ability แรกครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่า ถ้า Back to Origin เข้ามาในสนามจาก Changing ในช่วง "interfere การโจมตี" แล้วเรายอมให้ติดสำเร็จแล้วมี interefere Changing ตก Shrine เราค่อยทำลายมันไป
ไม่แน่ใจว่า Ability ที่ 2 จะเกิดผลได้ทันหรือเปล่า เพราะดูเหมือนว่า Ability ที่ 2 จะเกิดผล "เมื่อถูกโจมตี" ซึ่งมันจะเกิดผลหลังจาก interfere "การโจมตี" จึงทำให้ดูเหมือนว่า "น่าจะยังไม่เกิดผล" แต่อันนี้ต้องให้ผู้รู้บอกอีกทีครับ ไม่ชัวร์
*หมายเหตุ : กรณีการแก้ Ability ที่ 2 ของ Back To Origin โดยทั่วไปจะทำได้โดยการเร่ง Turn หรือ ยกเลิก Mystic หรือ Ability มันออกไปครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 3:59 pm

kendejiz เขียน:Ability ที่สอง : - เมื่อ Seal ที่ Back to Origin ติดถูกโจมตี Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบ 1 Turn
- ถ้าถูกย้าย หรือ ออกจากสนามในช่วง Inf Changing ตก Shrine :
1. คล้ายกับกรณี Ability แรกครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่า ถ้า Back to Origin เข้ามาในสนามจาก Changing ในช่วง "interfere การโจมตี" แล้วเรายอมให้ติดสำเร็จแล้วมี interefere Changing ตก Shrine เราค่อยทำลายมันไป
ไม่แน่ใจว่า Ability ที่ 2 จะเกิดผลได้ทันหรือเปล่า เพราะดูเหมือนว่า Ability ที่ 2 จะเกิดผล "เมื่อถูกโจมตี" ซึ่งมันจะเกิดผลหลังจาก interfere "การโจมตี" จึงทำให้ดูเหมือนว่า "น่าจะยังไม่เกิดผล" แต่อันนี้ต้องให้ผู้รู้บอกอีกทีครับ ไม่ชัวร์
*หมายเหตุ : กรณีการแก้ Ability ที่ 2 ของ Back To Origin โดยทั่วไปจะทำได้โดยการเร่ง Turn หรือ ยกเลิก Mystic หรือ Ability มันออกไปครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยครับ ::006::

งั้นตรงนี้ผมขอรับอาสาถาม BOC ให้นะครับ

(ตอนแรกว่าจะเป็นกระทู้คุยกันปกติ ไป ๆ มาๆ กลายเป็นคุยเฟื่องเรื่องกฎซะแล้ว เดี๋ยวผิดกฎบอร์ด ขออภัยเพราะเราเองก็แจมไปไม่รู้ตัว(ฮา))

แต่สรุปจากกระทู้นี้ที่เข้าใจกัน(น่าจะ)เคลียร์แล้วก็คือ

"นำเข้ามา" ไม่มี interfere ให้แก้ แต่สามารถแก้ได้หลังนำเข้ามาและเกิดผลไปแล้วชั่ววูบหนึ่ง เช่น Reflection Moon มี interfere เมื่อติด Curse (ก่อนเคิร์สแสดงผล)ช่วงนี้ยังสามารถรักษาหรือทำอะไรกับ Reflection Moon ได้อยู่ (แต่ถึงเผา RM ไปก็หยุดขั้นตอนฟรีซไม่ทันแล้วว่างั้น)

ส่วนพวกที่ไม่เป็น 0 เทิร์น เ้ข้ามาแล้วและเกิดผลแล้ว เราก็ยังสามารถแก้มันหลังมันอยู่ในสนามแล้วได้อยู่.... แต่ถ้าเป็นผลจำพวก Trigger (เช่น "เมื่อติดบน Seal สำเร็จ") อันนี้มันเกิดไปแล้ว ถึงจัดการตัวการ์ดไปก็หยุดไม่ทันอยู่ดี

เข้าใจถูกไหมครับ
(ส่วนเรื่อง Back to Origin ผมว่าให้ BOC ตอบดีกว่า เพราะเรื่อง "เมื่อถูกโจมตี" นี่ท่าจะล้ำลึกอยู่)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย .:[1st-clazz]SHOP:. เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 4:50 pm

kendejiz เขียน:
.:[1st-clazz]SHOP:. เขียน:
Kamil_Cefares เขียน:อืม มีวิธีเผาหลังแปะด้วยนี่นะ ว่าไปอย่าลืมยกตัวอย่าง Vampire Moon >> Reflection Moon ล่ะ ว่าเผอิญยังสามารถเผาหรือ remove Reflection Moon ได้อยู่ เพราะจะมีช่วง interfere ของการติด Curse ช่วงที่ Reflection Moon กำลังส่งผลและยังอยู่ในสนาม แต่กรณีนี้ก็ไม่สามารถหยุดยั้งผลของการห้ามตี 2 Turn ได้อยู่ดี

(ไ่ม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะว่าช่วงนั้นแม้เป็น 0 เทิร์น นำเข้ามาไม่มี interfere แต่มี interfere ช่วงที่ Seal ติด Curse และผมยังไม่แน่ใจว่า ถึงรีมูฟไป Seal จะยังโดน Freeze อยู่ไหม รู้แค่ว่าตีไ่ม่ได้สองเทิร์นนี่เกิดแล้วชัวร์ ๆ )


Seal ก็ยังติด curse อยู่ครับ เพราะเราแก้ใน interfere ของการติด Curse

แล้วเรา remove Reflection Moon ไม่ได้ไปแก้อะไรที่ผลของมัน
ถ้าแก้อย่าง St.Sophia รักษาและป้องกัน ใน interfere ของการติด Curse ถึงจะแก้ curse ได้ครับ
(ซึ่งอยางหลังถึงนับว่าเป็นการแก้ที่ผล)
::011::


ถ้า "ป้องกัน Curse" ธรรมดาจะทำไม่ได้นะครับดูจากเคสข้างล่างนี่ครับ (ยกเว้น BOC จะตอบผิด)

ฝ่ายเรามี Rashad, Lazal Treasure Hunter และ Seal [A] อยู่ในสนาม

ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Vampire Moon เลือกนำ Reflection Moon เข้ามาในสนามจากกองการ์ดและฝ่ายเราให้ร่าย Vampire Moon สำเร็จ
6. ในช่วง interfere Step ที่ติด Freeze Curse จาก Reflection Moon ถ้าเราใช้ Alaxandrite, the Sword of Bryna แล้วเลือกให้ Seal ทุกใบฝ่ายเราป้องกัน Curse 1 Turn อยากทราบว่า : Rashad, Lazal Treasure Hunter จะติด Freeze Curse 1 Turn และโจมตีไม่ได้ 2 Turn หรือไม่

ANS :
6. ไม่ได้ครับ เพราะ curse เกิดผลไปแล้ว ป้องกันไม่ทัน


viewtopic.php?f=10&t=18855

ดังนั้นน่าจะได้แต่รักษาหละครับ ::006::


ตามนั้นถูกแล้วครับ การใช้เฟียร์ติด curse นั่นคือ.. ติดแล้ว ยังไงก็ป้องกันไม่ทัน
(คิดภาพว่า curse โดนตัวไปแล้ว ปกติการป้องกันเอามาคลุมตัวเราก่อนโดน)
แต่ที่ผมบอกรักษาและป้องกัน แค่ตาม text Sophia เท่านั้นครับ
curse ที่เกิดจาก reflection moon ในครั้งนี้จะได้รับการรักษา
แต่จะป้องกัน curse ในครั้งถัดๆๆๆๆไปตาม text เท่านั้นเองครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
.:[1st-clazz]SHOP:.
0
 
โพสต์: 548
Cash on hand: 150.00

Re: บทความว่าด้วยการทำลายMystic Card บทที่ 1 ตกลงมันทำลายได้ป่ะ

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 4:53 pm

แต่อย่าืลืมนะว่า ถึงจะป้องกันเคิร์สได้......โซเฟียก็ยังป้องกัน "ห้ามโจมตี 2 เทิร์น" ไม่ได้อยู่ดี เอวัง.....
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 22 ท่าน