Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:25 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller สอบถามเรื่อง ability ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร มี.ค. 20, 2012 10:10 pm

1. เมื่อ Aquamarine Knight ถูกโจมตีด้วย Archangel Michael (ชุด TA ค่าตี2) แล้วแพ้ อยากถามว่า Aquarmarine Knight จะถูกทำลายแล้วลงสุสานหรือไม่ครับ

2. เมื่อ Swordman of Justice Court ใช้สกิล Remove Seal 1 ใบ ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายMystic Cardในมือเพื่อทำให้จำนวนการ์ดลดลงจนน้อยกว่า4 ใบ อยากถามว่า สกิล Remove Seal จะยังใช้ได้หรือไม่แล้วต้องเสีย mp ค่าใช้สกิลหรือไม่ครับ

3. เมื่อ Angel of Harvest ใช้สกิล ทิ้งการ์ด 1 ใบแล้วเลือก เผ่าStar ใน DF line ในจังหวะนี้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ สกิลเปลี่ยนLine จนไม่มี เผ่าStar ใน DF line อยากถามว่า Angel of Harvest จะใช้สกิลได้หรือไม่ ต้องทิ้งการ์ดหรือไม่ แล้วต้องเสีย mp ค่าใช้สกิลหรือไม่ครับ

4. ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลจาก Mystic (PA) ในสุสาน จะถือว่าMysticนั้นอยู่ในสนามหรือว่าเป็นการใช้สกิลจากสุสาน
4.1 เราจะใช้ The Fallen of Babel Tower ให้นำ PAในสนามออกจากเกมได้หรือไม่

5. "Justice of All ยกเลิกการ์ดฝ่ายตรงข้าม" หมายความว่า Justice of All ยกเลิกSkill และ Ability ทั้งของ seal และmystic ของฝ่ายตรงข้ามหมดเลยใช่หรือไม่ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย BeBong เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 23, 2012 10:06 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BeBong เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 23, 2012 10:05 am

6. Martin ติด mystic Nikao, the Sword of Martin 2 ใบ สามารถโจมตีได้กี่ครั้ง
6.1 ถ้า Martin โจมตี 2 ครั้ง สนามผ่ายเรามี knight แสงใบอื่น 3 ใบ (ชื่อไม่ซ้ำ) เมื่อต่อสู้ครั้งแรก at รวมเท่าไหร่
6.2 เมื่อต่อสู้ครั้งที่ 2 at รวมเท่าไหร่ (ใน subturn เดียวกัน)
ability martin "เมื่อ ต่อสู้ At +2 Df +2 ตามจำนวน ธาตุ และ/หรือ N[Martin] ใบอื่นที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเรา 1 Turn"

7. กรณีีที่ Martin บวก At จาก ability (ตามข้อ 6.1) ของตัวเองแล้ว หากโดน Skill ที่ทำให้ At ปกติ = 0 อยากถามว่า At ของ Martin จะเหลือเท่าไหร่

8. ถ้ามี Seal A ใน AT Line ที่มี SP=5 แล้วได้รับ +SP เพิ่มอีก 1 จาก MysticCard (PA ในสนาม) อยากถามว่า เราจะให้ Seal B ใช้สกิล Freeze Curse ใส่ Seal 1 ใบที่มี SP 1-5 ใส่ Seal A ได้หรือไม่ครับ (เพราะตาม Rule บอกว่า SP max =5)
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 23, 2012 3:01 pm

1. ถูกทำลายครับ

2. ใช้ไม่ได้ครับ / ต้องเสียครับ

3. ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ skill เปลี่ยน line ในช่วงทิ้งการ์ด เขาจะไม่ถูกทำลาย และเราต้องเสียทั้ง mp และการ์ดด้วยครับ

4. ใช้ skill ใน shrine ครับ

4.1 ไม่ได้ครับ

5. ใช่ครับ

6. สองครั้งครับ

6.1 นับเฉพาะ ability นะครับ +2+2+2+2 ครับ

6.2 บวกอีกรอบครับ

7. ตามข้อ 6 ที่บวกดาบแล้ว - 8 ครับ

8. ได้ครับ เพราะสูงสุดแค่ 5
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BeBong เมื่อ จันทร์ มี.ค. 26, 2012 10:51 pm

ขอบคุณครับ ขอถามต่อเลยนะครับ

9. ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย wonderful bag แล้วร่าย Icarus ในสุสาน อยากถามว่าเราจะใช้ High Priest of Ekklesia ทำลาย Icarus ได้หรือไม่ครับ

10. ถ้าร่าย Pope Pacelli เข้ามาในสนาม แล้วถูกทำลายด้วย High Priest of Ekklesia อยากถามว่าเราจะได้นำ (tarot):The Heirophant เข้ามาในสนามหรือไม่ครับ

11. ข้อความใน ability ของ Heroic Monument ที่ว่า "จากนั้นผู้เล่นนั้นนำการ์ด 1 ใบในมือตนที่มีชื่อเหมือนกับชื่อการ์ดที่ถูกสั่งใช้ Skill จากมือออกจากเกม" นี้หมายความว่า นำการ์ดที่ใช้สกิลจากมือออกจากเกม ใช่หรือไม่ครับ

12. ถ้าเรามี King Lyle, the Lord of Valnia 2 ใบใน AT Line อยากถามว่า 2 ใบนี้จะได้รับ weak touch หรือไม่ครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ อังคาร มี.ค. 27, 2012 1:21 pm

9 ได้ครับ
10 ไม่ได้ครับ
11 ใช่ครับ
12 ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร เม.ย. 17, 2012 7:00 pm

ขอบคุณครับ ขอถามต่อเลยนะครับ

13. ถ้าฝ่ายตรงข้าม แปะ Breastplate of Righteousness ไว้ที่ Seal ใน AT line เมื่อเราสั่ง โจมตี (All) อยากถามว่า Seal ใน DF line ของฝ่ายตรงข้ามจะถูกโจมตี และถูกทำลายจากการโจมตี(All)ได้หรือไม่ครับ

14. ถ้าเราร่าย Another World แล้วเลือกทำลาย PS ทุกใบบน Seal 1 ใบ อยากถามว่าถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย PS ที่เป็น interfere หลังจากนี้ จะถูกทำลายโดยผลของ Another World ด้วยหรือไม่ครับ

15. เราร่าย Cyrus เข้ามาในสนามจากนั้นสั่ง รวมร่างเป็น Triple Combination (AT 15+3) ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Rest of War แล้วเลือก Seal ที่ [S] ติด ถือว่ามี AT ปกติ เท่ากับ 8 อยากถามว่า Cyrus จะเหลือ AT รวมเท่าไรครับ

16. ถ้าฝ่ายตรงข้าม Progress General Martin of Ekklesia จากกองการ์ด อยากถามว่า เราจะใช้ Lonely Leprecsaun แล้วทิ้งการ์ด 1 ใบ เพื่อ Remove General Martin of Ekklesia ใน subturn เดียวกันได้หรือไม่ครับ

16.1 การ Progress General Martin of Ekklesia จากกองการ์ด จะต้องจ่าย MP ด้วยหรือไม่ครับ

17. ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดที่เข้ามาจากกอง 3 ใบ ใน subturn นี้ อยากถามว่า เราจะใช้ Lonely Leprecsaun ทิ้งการ์ด 2 ใบ แล้วเลือก Remove การ์ดที่เข้ามาจากกองใน subturn นี้ได้หรือไม่ครับ

18. ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลของ Deva Avatara ใน Shrine อยากถามว่า เราจะใช้ Septimus Phialam ทำให้ Deva Avatara สูญเสีย skill ได้หรือไม่ครับ

19.ถ้าแปะ Angel of wand (ชุด Ekklesia ) ที่ Centaur Commander of Valor Archeที่สั่งโจมตีไป 2 ครั้งแล้วใน subturn นี้และอยู่ในท่า Triple Combination อยากถามว่า Centaur Commander of Valor Archer จะโจมตีได้อีกกี่ครั้งครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ เม.ย. 18, 2012 3:18 pm

13. ถูกโจมตีและถูกทำลายจากการ all ได้ตามปกติครับ

14. ถูกทำลายครับ เพราะ Another World ยังร่ายไม่สำเร็จ
แต่ผู้เล่นสามารถรอให้ร่าย Another World สำเร็จก่อนแล้วค่อยติด PS ก็ได้นะครับ

15. 8 + 3 ครับ

16. ได้ครับ

16.1 ไม่ต้องจ่ายครับ

17. ได้ครับ

18. ไม่ได้ครับ เพราะ PM ติดที่การ์ดใน shrine ไม่ได้ครับ

19. ได้อีก 2 ครั้งครับ ตามท่ารวมร่าง
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 1:26 pm

ขอบคุณครับ ขอถามต่อเลยนะครับ

20. ถ้าเราใช้สกิลของ Sun Wukong, the Monkey King โดยเลือก [Talitha Kum] Martin, the General of Ekklesia ในสนามฝ่ายเรา อยากถามว่า เราจะสามารถนำ Martin (ที่มี Shade of Martin, the General of Ekklesia) เข้ามาในสนามได้หรือไม่ครับ

21. จาก Ability ของ Ra ที่ว่า "นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด...." อยากถามว่า คำว่า ในสนามผ่ายเรา หมายความว่าอย่างไรครับ
------> 21.1 ถ้าเราร่าย Mystic (PS 2 turn) ไปแปะที่ Seal ฝ่ายตรงข้าม แล้วเราจะใช้ Ra เพื่อดึง Mystic นี้กลับเข้ากองได้หรือไม่ครับ

22. จาก Rule "500.7. ผู้เล่นสามารถสั่งการ Mystic Card ได้ 1 ครั้งในแต่ละ Subturn" อยากถามว่า
------> 22.1 ใน subturn โจมตีของเรา ถ้าเราามี Mystic card (PA) ที่มีสกิล อยู่ในสนาม 2 ใบ เราจะสั่ง Mystic card ทั้ง 2 ใบใช้สกิลได้หรือไม่ครับ
------> 22.2 ถ้าใน subturn ป้องกัน เราสั่งให้ Artemis ใช้สกิล ทำลาย Mystic Card ที่กำลังร่าย 1 ใบ ไปแล้ว เมื่ออยู่ใน subturn โจมตีของเรา เราจะใช้สกิลนี้ อีกครั้งได้หรือไม่ครับ

23. ถ้าเราสั่ง Seal เราโจมตี all อยากถามว่า ฝ่ายตรงข้ามจะร่าย Son of Hero’s Knife มาติดที่ seal ฝ่ายเรา เพื่อทำให้ Seal ที่ถูกโจมตีป้องกันการถูกทำลายจนจบ Subturn ได้หรือไม่ seal ที่ถูกโจมตี all จะตายหรือไม่ครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 26, 2012 12:29 pm

20. ไม่ได้ครับ

------> 21.1 ได้ครับ

------> 22.1 ได้ครับ ใบละ 1 ครั้ง

------> 22.2 ได้ครับ

23. ได้ครับ / ไม่ตายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BeBong เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 27, 2012 9:06 am

ขอบคุณครับ ขอถามต่อเลยนะครับ

24. ถ้า The Star of Sagittarius ที่ใช้สกิลทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามไปแล้ว โดนสกิลของ Heroic Monument ให้นำ The Star of Sagittarius ออกจากเกม 1 Turn อยากถามว่า เมื่อThe Star of Sagittarius กลับมาในสนาม จะใช้สกิลทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามได้อีกหรือไม่ครับ

25. ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย St. Lucia เพื่อให้ Divine Lv.2 ป้องกัน Ability อยากถามว่า เราจะร่าย Another world เพื่อให้ remove seal (Divine Lv.2) ฝ่ายตรงข้าม ได้หรือไม่ครับ

-------> 25.1 ถ้าเราเปลี่ยนจาก Another World เป็น Heroic Monument เพื่อให้ Heroic Monument ใช้สกิล remove อยากถามว่าจะ remove seal (Divine Lv.2) ฝ่ายตรงข้าม ได้หรือไม่ครับ

26. ใน Turn แรกของเรา อยากถามว่า ฝ่ายตรงข้ามสามารถร่าย Mystic card ได้หรือไม่ครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: สอบถามเรื่อง ability ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ เม.ย. 28, 2012 11:07 am

24. ไม่ได้แล้วครับ

25. ถ้าร่ายแทรก ก็ remove ได้ครับ แต่ถ้า St. Lucia เกิดผลไปแล้ว จะยกเลิกผลการ remove ไปครับ

-------> 25.1 ถ้าใช้ skill แทรก ก็ remove ได้ครับ

26. ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน