Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 4:53 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ผลของการ์ดบางอย่าง

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ เสาร์ มี.ค. 17, 2012 2:49 pm

BOC Team03 เขียน:นิรนามBoy เขียน:
Death Sentence ใบใหม่Ability:
Pasted Seal: At, Df และ Sp ปกติ =0 และยกเลิกผล + ค่าพลัง

Rest of WarAbility:
เลือก 1 อย่าง
เลือก Seal ที่ Rest of War ติด ถือว่ามี At ปกติ =8

อยากทราบว่าถ้าโดนแปะทั้ง 2 ใบผลเป็นอย่างไรครับ


ใบที่ติดทีหลังสุด จะแสดงผลต่อค่า at ครับ
(ถ้าติด Rest of War หลัง [r]Death Sentence จะทำให้มี at 8)


ขอถามเพิ่มครับ
1.ให้ถือว่า At ปกติ = 8 แต่ยังคงยกเลิกผลบวกค่าพลังอยู่ใช่หรือไม่ครับ

2.หากแปะ Rest of War ทีหลัึง 2 ใบ โดยใบที่ 2 เลือกใช้ Text At ปกติไม่เกิน 9 At+3 ผลคือ Rest of War ใบที่ 2 จะถูกยกเลิกใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 19, 2012 11:09 am

1. ใช่ครับ
2. Rest of War ใบที่ 2 จะถูกยกเลิกใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พุธ มี.ค. 28, 2012 1:49 pm

ขอถามหน่อยครับว่า
Timperra, the Vapor Dragon
Ability:
เมื่อ Timperra, the Vapor Dragon เข้ามาในสนาม แสดงการ์ด 3 ใบบนสุดจากกองการ์ด 1 กองของเรา จากนั้นนำ 1 ใบขึ้นมือและนำ 2 ใบที่เหลือไปยัง Shrine

ถ้า 3 ใบที่แสดงคือ
[Tenth Anniversary] Tiamat, the Black Dragon 1 ใบ
Ability:
เข้ามา: สามารถร่ายฟรี Dragon ธาตุ 1 ใบ (ที่ชื่อ [Tenth Anniversary] Tiamat, the Black Dragon 1 / Subturn)
เมื่อ [Tenth Anniversary] Tiamat, the Black Dragon ตก Shrine จากกองโดย Dragon ร่ายฟรี [Tenth Anniversary] Tiamat, the Black Dragon

การ์ดอื่นที่เป็น Dragon ธาตุมืด อีก 1 ใบ และ Seal อื่นอีก 1 ใบ โดยผมเลือก Dragon มืดอื่น 1 ใบจากตรงนี้ขึ้นมือ
แล้วให้ Tiamat และ Seal อื่นนั้นตก Shrine
อยากทราบว่า เมื่อ Tiamat ถูกร่ายฟรีโดยผลของ Ability ของตัวมัน(จากที่มันโดนโม่ลง Shrine) แล้วผมสามารถร่ายฟรี Dragon ธาตุมืดบนมือที่ผมเพิ่งนำขึ้นมือมาได้ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 30, 2012 1:35 pm

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พุธ เม.ย. 11, 2012 9:25 am

ขอถามหน่อยนะครับ
1)The Star of Sagittarius
Skill:
ทำลาย Seal 1 ใบใน At Line เมื่อใบรองคือ [Sagittarius] (At Line) (Fixed Mp 3) (1 / Game)
กรณีฝ่ายตรงข้ามมี Seal ใน At line 1 ใบ แล้วเราใช้สกิล เพื่อทำลาย จากนั้นฝ่ายตรงข้ามย้ายไลน์หรือเปลี่ยนโซนของ Seal เป้าหมาย เนื่องจากสกิลมัน (1 / Game) จึงอยากถามว่าเราสามารถใช้สกิลได้อีกครั้งหรือไม่

2)เราสั่ง Seal โจมตีหรือใช้สกิล แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้การ์ดทำให้หยุด 1 turn เช่น Merlin, the Elder
Ability:
- Seal 1 ใบไม่สามารถโจมตีและใช้ Skill 1 Turn (ยกเลิกไม่ได้)
แล้วผมใช้ Kuku Clock เร่งให้ผ่านไป 1 Turn อยากทราบว่า Seal นั้นจะยังทำการโจมตีหรือใช้สกิลต่อหรือไม่ครับ

3)การ์ดที่โดนผลของการ์ดบางอย่างเช่น
Sacred Area
Ability:
การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
หรือ Phoenix Sacrificial Circle
Ability:
►ตราบเท่าที่ Phoenix Sacrificial Circle อยู่ในสนาม ผู้เล่นไม่สามารถสั่งการการ์ดนั้นได้ การ์ดนั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
ถ้าการ์ดใบนั้นถูกนำออกจากเกมส์ 1 Turn แล้วกลับเข้ามาใหม่ ผลของการ์ดที่โดนอยู่จะหายไปมั้ยครับ

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ เม.ย. 11, 2012 5:01 pm

1) ถ้ามีเป้าหมายอื่น (เช่น ตัว The Star of Sagittarius เอง) ก็จะต้องทำลายด้วยครับ และทำให้ถือว่าใช้ skill สำเร็จด้วย สั่งใช้อีกไม่ได้แล้ว

2) จะทำการโจมตีหรือใช้สกิลต่อครับ

3) จะไม่โดนผลของ Sacred Area หรือ Phoenix Sacrificial Circle แล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 12:06 pm

รบกวนถามเพิ่มนะครับ

1.การ์ดที่มีความสามารถ และ/หรือ เช่น
Felasia’s Throne[/color]
Ability: Seal 1 ใบสูญเสีย Ability และ/หรือไม่สามารถโจมตี
ถ้าผมเลือกแค่ อย่างใดอย่างหนึ่ง ได้มั้ยครับ
2. เราสามารถร่าย It’s no Joke!!! เพื่อย้ายเป้าหมายของ It’s no Joke!!! ของฝ่ายตรงข้ามได้มั้ยครับได้มั้ยครับ
โดย It’s no Joke!!!
Ability: ย้ายเป้าหมายการโจมตี, เป้าหมายของ Skill หรือเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal 1 ใบไปที่ Seal ที่ It’s no Joke!!! ติด ข้อยกเว้น: Seal ฝ่ายตรงข้าม

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 12:16 pm

1. ไม่ได้ครับ ถ้าสามารถเกิดผลได้ทั้งสองอย่าง ก็จะเกิดผลทั้งสองอย่าง

2. ย้ายได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 04, 2012 8:27 am

ขอถามเพิ่มเติมนะครับ

1. เกี่ยวกับการใช้สกิลโดยไม่มีเป้าหมาย เช่น
[Romancing Story] Rosemary
Skill:
Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าโจมตีไม่เกิน X ไม่สามารถโจมตีได้จนจบ Subturn เมื่อมี merchant ธาตุแสง อื่นและ/หรือ [Romancing Story] Fabron ในสนามเรา interfere (Mp X)
หากเลือกจ่าย MP 0 โดยที่ไม่มี Seal ที่ MP ค่าโจมตีเท่ากับหรือต่ำกว่า 0 โดยยอมให้ Seal นั้นโจมตีต่อได้มั้ยครับ

[b]2.
การ์ดประเภทท่าไม้ตาย ที่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นเผ่าเดียวกันทั้งสนาม เช่น
Smile from Hell
Skill:
เรา Remove Smile from Hell ในมือ; Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่มี Lv ไม่เกิน Lv ที่มากที่สุดของ evil ในสนามฝ่ายเรา ติด Death Curse เมื่อ Seal ในสนามเรามีแต่ evil (Mp 3) (ยกเลิกไม่ได้)
กรณีที่เกิดเหตุให้มี Seal เผ่าอื่นในสนามเรา ในขณะประกาศใช้ สกิลของ Smile from Hell เช่น ถูกแยกร่าง โดยที่ Seal ใบรองไม่ใช่ evil หรือ ถูกนำเข้ามาในสนาม จะเกิดผลอย่างไรครับ

ขอบคุณมากครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 04, 2012 12:33 pm

1. ทำไม่ได้ครับ ตอนใช้ skill ต้องเลือกเป้าหมาย seal และประกาศ mp ขั้นต่ำตาม mp ค่าโจมตีนั้นครับ

2. จะออกจากการใช้ skill ครับ แต่ Smile from Hell จะยังอยู่ในมือ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ พ.ค. 28, 2012 2:56 pm

ขอถามเพิ่มเติมนะครับ
1. เราสามารถสั่ง Seal ที่เรา Charm ใช้สกิลของ Seal นั้นได้หรือไม่
ถ้าได้ Seal ที่ติด Charm คือ Assasin Doll เป้าของสกิลจะตกไปอยู่ที่สนามฝ่ายตรงข้ามหรือของเราที่เป็นฝ่ายควบคุม Seal นี้อยู่
อ้างอิง Assassin Doll
Skill:
Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยที่สุด ติด Death Curse เมื่อมี Seal ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายตรงข้าม (At Line) (Mp 2)
2. Seal ที่ติด Charm หากมี Ability ที่เลือกทำงานใน Step ต่างๆ เช่น Fenrir จะเกิดผลโดยผู้เล่นใดเป็นคนกำหนดครับ ฝ่ายตรงข้ามหรือเราที่เป็นฝ่ายควบคุม Seal นี้อยู่
อ้างอิง Fenrir
Ability:
เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา สามารถจ่าย Mp 3 จากนั้นทำลาย Seal ที่ติด Freeze Curse 1 ใบ

3.การเกณฑ์ MP ของ Twilight Warlock
Skill:
-นำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; ผู้ใช้ Skill Mp +1 เมื่อมี Dark ใบอื่นในสนาม (Mp 0)

ถ้า Mystic ที่เราเลือก Remove คือ Statute Book
Ability:
ตราบเท่าที่ Statute Book อยู่ในสนาม หรือใน Shrine Statute Book ยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal

อยากทราบว่า Statute Book จะถูก Remove หรือไม่ ถ้าไม่ เราจะได้ MP หรือเปล่า
4.การยกเลิก Ability ไม่ได้ทำให้ Ability ของ Seal นั้นหายไปใช่มั้ยครับ เช่น
เราสั่ง Cyrus โจมตีข้ามไป Seal ที่ DF Line แล้วโดนยกเลิก Ability จะต้องเปลี่ยนมาโจมตี Seal ที่ AT Line หรือไม่และ/หรือ ค่าพลังที่+อยู่จะยังส่งผลต่อไปมั้ย
เข้ามา: At +3 Mp ค่าโจมตี -1 / 2 Turn
โจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ถ้า Seal ที่ถูกโจมตีมี Sp มากกว่า

ขอบคุณมากครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 28, 2012 5:14 pm

1. ใช้ skill ไม่ได้ครับ
seal ที่ถูกเปลี่ยนผู้ควบคุมจะถูกสั่งให้ใช้ skill ไม่ได้ครับ

2. เจ้าของการ์ดเป็นคนเลือกเหมือนเดิมครับ

3. ไม่ถูก remove ครับ และได้ mp

4. ค่าพลังจะไม่บวกแล้วครับ แต่จะยังโจมตีข้าม line ได้อยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน