Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 6:47 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 27, 2012 5:32 pm

ตอนเราร่าย Felasia's Throne เราเลือกให้ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ สูญเสีย Ability และ โจมตีไม่ได้
แล้วถ้่าเค้าใช้ ผลของการด์ ทำให้ Seal นั้นยกเิลิกผลของ Felasia's Throne ไป 1 Turn
พอผ่านไปครบ 1 Turn Seal นั้นจะถูกทำให้สูญเสีย Ability และตีไม่ได้ต่อรึเปล่าครับ?
เพราะว่ามีคนบอกว่า Felasia's Throne เป็น Mystic ที่ส่งผลแบบ continuous ต่อให้ยกเลิกไป แต่เป้ายังอยู่ พอหายยกเลิกก็จะโดนชี้ต่อไปเรื่อยๆ จิงรึเปล่าคับ?

ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ อังคาร ก.พ. 28, 2012 1:10 pm

ถ้ายกเลิก Mystic Card แล้วก้จะโจมตีและ Ability ไม่สูญเสีย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 12:41 am

มันเป็น Continuous Effect นะครับ ส่งผลค้างไว้ในสนาม ถ้ายกเลิกมิสติกแค่เทิร์นเดียว พอผลยกเลิกหายไปก็ควรจะ กลับมาสูญเสียอบิลิตี้และโจมตีไม่ได้เหมือนเดิมนะครับ
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 11:33 am

~MerChanDise~ เขียน:มันเป็น Continuous Effect นะครับ ส่งผลค้างไว้ในสนาม ถ้ายกเลิกมิสติกแค่เทิร์นเดียว พอผลยกเลิกหายไปก็ควรจะ กลับมาสูญเสียอบิลิตี้และโจมตีไม่ได้เหมือนเดิมนะครับ

กรณีนี้ผมว่าเหมือนกับ Ability ของ Tree Top Tango ครับชี้ใส่ใครให้ข้าม line ได้ถ้า Tango โดนทำให้ "สูญเสีย" พอ Ability กลับมาก็ยังชี้ที่ใบเดิมแต่หาก Seal ที่โดน Tango ชี้โดนแปะ "ยกเลิก Ability" ต้องให้ Tango ต้องชี้ใหม่หรือไม่ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 1:52 pm

~MerChanDise~ เขียน:มันเป็น Continuous Effect นะครับ ส่งผลค้างไว้ในสนาม ถ้ายกเลิกมิสติกแค่เทิร์นเดียว พอผลยกเลิกหายไปก็ควรจะ กลับมาสูญเสียอบิลิตี้และโจมตีไม่ได้เหมือนเดิมนะครับ


คิดเหมือนคุณหมิงครับ เพราะ Sacred Area , Rosemary's Rose หรือ Unholy Book ก็คิดแบบนี้ และไม่น่าเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ถ้าผลยกเลิกหมดไป เพราะเท่าที่เคยเจอกรณีที่จะเปลี่ยนเป้าได้ถ้าทำการเลือกเป้าหมายไปแล้ว คือ การ์ดนั้นถูกนำออกจากสนามแล้วนำเข้ามาใหม่อีกรอบ หรือเป็น Effect แบบ Continuous ที่มีเงื่อนไขประเภท "เมื่อ [S] .....สำเร็จ เลือก..... ตราบเท่าที่..... "
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 3:21 pm

ที่ตอบไว้ข้างต้นผิดครับ ขออภัยในความผิดพลาดของทีมงานด้วยครับ

ถึงผลของ Felasia's Throne จะถูกยกเลิกไป 1 turn แต่เมื่อผลยกเลิกหมดไป ผลสูญเสียและห้ามโจมตีก็ยังคงอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย ป้าเเต๊ว เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 9:00 pm

ขออณุญาติ ถามอีกซักเล็กน้อย

อยากทราบว่า Felasia's Throne ใส่ Kaze kitsune akuma

เมื่อ Kaze kitsune akuma ตายไปเเล้ว ขุดขึ้นมาใหม่ จะยังโดน Felasia's Throne อยู่รึเปล่าค่ะ

ปล. ไม่ทราบมีคนถามไปรึยังถ้ามี ขออภัย
ป้าเเต๊ว
0
 
โพสต์: 437
Cash on hand: 500.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย IIma เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 9:07 pm

แล้วถ้า ซิลที่โดน

- กลับขึ้นมือ แล้วลงมาใหม่
- กลับกอง
- ลงไชร์ แล้ว มีตัวชุบเข้ามาใหม่

อันไหนยังคงโดนอยู่มั้งครับผม


แล้ว พวก แทงโก้ แฟรี่ นิเป็น Continuous Effect ป่ะครับ แบบว่า งงๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2012 9:05 am

1.หมายความว่า พวกการ์ดที่ส่งผลตลอดเวลาและวางค้างสนามอยู่ (เช่น Felasia's Throne หรือ Unholy Book) แม้โดนยกเลิกผลไปเิทิร์นนึง ถ้าผลยกเลิกหายก็กลับมาโดนเหมือนเดิม
1.1(ยกเว้น PS ที่แม้อยู่ได้หลายเทิร์น ถ้าโดนยกเลิกปุ๊บก็หลุดลง Shrine ทันที ผมเข้าใจถูกไหมครับ)

2.แต่ถ้าเป็นพวกไม่ตลอดกาล อย่างเช่น Binding of Isacc ที่เป็น 0 เทิร์น lost abi แต่โดนผลให้ยกเลิกผลของ Isacc (เช่น [TA]Logos หรือ [TA]Gregory หรือ Talitha Kum) อันนี้คือยกเลิกแล้วผลหายตลอดกาลเลยรึเปล่าครับ หรือว่ายังคงเกิดอยู่เหมือนกันถ้าผลยกเลิกหาย

3.แล้วพวก "ability ไม่สามารถสูญเสียได้" (เช่น โดน Isacc (0 เทิร์น)หรือ Felasia's Throne (ส่งผลเมื่อแปะอยู่)) แล้วได้รับผลของ Silent Protector แล้ว หลังผ่านไป 1 เทิร์น Protector หลุด แล้วผลทำให้สูญเสีย ability ของ Isacc หรือ Throne จะยังส่งผลต่อไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 02, 2012 2:31 pm

ป้าเเต๊ว เขียน:ขออณุญาติ ถามอีกซักเล็กน้อย

อยากทราบว่า Felasia's Throne ใส่ Kaze kitsune akuma

เมื่อ Kaze kitsune akuma ตายไปเเล้ว ขุดขึ้นมาใหม่ จะยังโดน Felasia's Throne อยู่รึเปล่าค่ะ

ปล. ไม่ทราบมีคนถามไปรึยังถ้ามี ขออภัย


ไม่โดนแล้วครับ

IIma เขียน:แล้วถ้า ซิลที่โดน

- กลับขึ้นมือ แล้วลงมาใหม่
- กลับกอง
- ลงไชร์ แล้ว มีตัวชุบเข้ามาใหม่

อันไหนยังคงโดนอยู่มั้งครับผม


แล้ว พวก แทงโก้ แฟรี่ นิเป็น Continuous Effect ป่ะครับ แบบว่า งงๆ


ทุกข้อไม่โดนเลยครับ เพราะถ้า effect หยุดส่งผลไปแล้ว จะไม่ส่งผลให้อีกแล้วครับ

ของ tango เป็น trigger ตอนกำหนด seal 1 ใบ และเป็น continuous ตอนอยู่ใน df line ครับ

Kamil_Cefares เขียน:1.หมายความว่า พวกการ์ดที่ส่งผลตลอดเวลาและวางค้างสนามอยู่ (เช่น Felasia's Throne หรือ Unholy Book) แม้โดนยกเลิกผลไปเิทิร์นนึง ถ้าผลยกเลิกหายก็กลับมาโดนเหมือนเดิม
1.1(ยกเว้น PS ที่แม้อยู่ได้หลายเทิร์น ถ้าโดนยกเลิกปุ๊บก็หลุดลง Shrine ทันที ผมเข้าใจถูกไหมครับ)

2.แต่ถ้าเป็นพวกไม่ตลอดกาล อย่างเช่น Binding of Isacc ที่เป็น 0 เทิร์น lost abi แต่โดนผลให้ยกเลิกผลของ Isacc (เช่น [TA]Logos หรือ [TA]Gregory หรือ Talitha Kum) อันนี้คือยกเลิกแล้วผลหายตลอดกาลเลยรึเปล่าครับ หรือว่ายังคงเกิดอยู่เหมือนกันถ้าผลยกเลิกหาย

3.แล้วพวก "ability ไม่สามารถสูญเสียได้" (เช่น โดน Isacc (0 เทิร์น)หรือ Felasia's Throne (ส่งผลเมื่อแปะอยู่)) แล้วได้รับผลของ Silent Protector แล้ว หลังผ่านไป 1 เทิร์น Protector หลุด แล้วผลทำให้สูญเสีย ability ของ Isacc หรือ Throne จะยังส่งผลต่อไหมครับ


1. ใช่ครับ
1.1 ถูกครับ

2. หายไปตลอดเลยครับ

3. ยังส่งผลต่อครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย Heavenlord เมื่อ เสาร์ มี.ค. 03, 2012 9:02 pm

ขอถามแทรกต่อ อีกนิดหน่อยครับ

ถ้าเรามี Fenrir อยู่บนสนามอยู่แล้ว แล้วอีกฝ่ายร่ายFelasia's Throne พอในเทิร์นต่อมาผมจั่วได้ Pool of siloam เลือกให้ป้องกัน mystic Fenrirก็ยังสูญเสีย อบิ'' เมื่อเข้าสู่ mainstep''อยู่ใช่ไหมครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heavenlord
0
 
โพสต์: 141
Cash on hand: 100.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย IIma เมื่อ เสาร์ มี.ค. 03, 2012 9:14 pm

แล้วมันแตกต่าง ยังไงกับ ซาเครทเอเรียอ่ะครับ

เห็น เหมือนในกระทู้นึงเคยบอกว่า ซาเครทเอเรีย ล้อคซิลไว้ ถ้ากลับขึ้นมือ หือ เข้ามาจากไชร์ ก็จะโดนล็อกอยู่ดีอ่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ อังคาร มี.ค. 06, 2012 9:38 am

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ขอถามเพิ่มเติมอีกกรณี

แล้วถ้า Felasia's Throne โดนทำให้ "สูญเสีย" Skill/Ability ชั่วคราวล่ะครับ พอหายแล้ว Seal ที่โดนชี้จะเป็นยังไงต่อ กลับมาเสีย abi + ตีไม่ได้ เหมือนเดิม หรือว่า ผลหายถาวร เพราะอันนี้มันโดนที่มิสติกไม่ใช่ Seal นี่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: คำถามเรื่อง Felasia's Throne ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 06, 2012 11:15 am

Heavenlord เขียน:ขอถามแทรกต่อ อีกนิดหน่อยครับ

ถ้าเรามี Fenrir อยู่บนสนามอยู่แล้ว แล้วอีกฝ่ายร่ายFelasia's Throne พอในเทิร์นต่อมาผมจั่วได้ Pool of siloam เลือกให้ป้องกัน mystic Fenrirก็ยังสูญเสีย อบิ'' เมื่อเข้าสู่ mainstep''อยู่ใช่ไหมครับ ::022::


ยังสูญเสียอยู่ครับ เพราะผลป้องกันไม่สามารถแก้ผลที่ทำงานไปแล้วได้

IIma เขียน:แล้วมันแตกต่าง ยังไงกับ ซาเครทเอเรียอ่ะครับ

เห็น เหมือนในกระทู้นึงเคยบอกว่า ซาเครทเอเรีย ล้อคซิลไว้ ถ้ากลับขึ้นมือ หือ เข้ามาจากไชร์ ก็จะโดนล็อกอยู่ดีอ่ะครับ


ไม่ต่างครับ ถ้าตอบแบบนั้นแสดงว่ากระทู้นั้นตอบผิดครับ

Kamil_Cefares เขียน:ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ขอถามเพิ่มเติมอีกกรณี

แล้วถ้า Felasia's Throne โดนทำให้ "สูญเสีย" Skill/Ability ชั่วคราวล่ะครับ พอหายแล้ว Seal ที่โดนชี้จะเป็นยังไงต่อ กลับมาเสีย abi + ตีไม่ได้ เหมือนเดิม หรือว่า ผลหายถาวร เพราะอันนี้มันโดนที่มิสติกไม่ใช่ Seal นี่


ผลที่เลือก seal 1 ใบจะไม่ทำงานอีกเลยครับ ส่วนผลที่ส่งผลให้ seal ทุกใบจะทำงานอีกครั้งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน