Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 6:01 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย IIma เมื่อ จันทร์ ก.พ. 27, 2012 8:39 pm

- ฮิสฮาน Rs สั่งตีโดยใช้สกิล ของ "อาร์ค ออฟ เมจิก" ฝ่ายตรงข้ามจะโดน ลบพลังจาก อิสฮาน Rs ด้วยหรือป่าวครับ

- ฮิสฮาน Rs สั่งโจมตี แล้วโดนหยุด ฝ่ายตรงข้ามจะโดนผล ลบ at จาก อบิลิตี้ของ ฮิสฮาน Rs หรือเปล่าครับ

- ฝ่ายตรงข้ามตีไลน์มา เราใช้โนโจ้ก ย้ายการตี สำเร็จแล้ว แล้วเราร่าย โบสถ์ ย้ายตีไปที่ซิลเราอีกใบที่ไม่ใช่ใบที่โนโจ้กเล็งเป้า
ซิลฝ่ายตรงข้าม จะตีตัวไหนครับผม (และในกรณี เดียวกันแต่เป็น โนโจ้กยังร่ายไม่สำเร็จและเราร่ายโบสถ์ย้ายตี แทรก)

- ฮิสฮานสั่งตี ไป ฝ่ายตรงข้าม +at อยู่ 6 แต่ฝ่ายตรงข้ามแทรก ใช้ Caelestis, the King of Felasia เลือกข้อ 1 เปลี่ยนผล
ลบ เป็น บวก ฝ่ายตรงข้ามจะ อยู่เหมือนเดิม หรือ ได้รับผล +เพิ่มอีก 6 จากที่บวก+6 อยู่แล้วครับ

- สกิล ของ Amaliel, Ishan’s Guardian Angel เอาโนโจ้กย้าย ได้หรือเปล่าครับ

- ก่อนผ่านใน ซับเทิน ฝ่ายตรงข้าม เราใช้ ไกแดนอิโนเซน เลือก + at2 df 2 และเราใช้สกิลของ Amaliel, Ishan’s Guardian Angel ป้องกันมิสติก 1 เทิน เค้าเทินเราโจมตีไป เค้าใช้ Orbis Stellar เร่งผล ของ ไกแดนอิโนเซน ได้หรือเปล่าครับ

- ถ้าซิลมีอบิลิตี้ ไฮเปอร์ไดร์ ใช้สกิลใส่เรา สามารถใช้สกิล ของ ฮิสฮาน โฟรเฟส (st.3) ทำให้ สูญเสียสกิล/อบิลิตี้ได้หรือเปล่าครับ (ในสนามมี Ishan mythical ด้วย)

- สกิลของ Amaliel, Ishan’s Guardian Angel ที่ ป้องกันมิสติก ถ้าเราร่ายซิลเข้ามาใหม่ หลังจากใช้สกิลไปแล้ว ซิลที่เข้ามาใหม่จะได้รับผล สกิลของ Amaliel, Ishan’s Guardian Angel ด้วยหรือเปล่าครับ

- เชจเดอะเวิล สามารถย้าย เป้ามิสติก ที่ มีอบิลิตี้ว่า (ยกเลิก การ์ดใบอื่น) ( ป้องกันการืดใบอื่น) ได้หรือเปล่าครับ

- ในไชร์มี เชจจิ้ง เดอะเวิล เราร่าย เชจเดอะเวิล สั่งให้เค้า เอา อินควิก ยิงตัว อินควิกเอง ฝ่ายตรงข้าม ร่าย เชจเดอะเวิลสั่ง เชจเดอะเวิลของเรา ให้ ย้าย กลับไปเป้าเดิมของเค้า ที่เค้าเลือกไว้ตอนแรก ผลจะเป็นไงครับ

- สกิลของ วานาอัน Rs ฝ่ายตรงข้ามให้เราใช้สกิลสำเร็จแล้ว เค้าสามารถใช้ kuku ร่าย แล้วกลับมาตีต่อได้หรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 3:49 pm

จะโดนบวกเป็นลบก่อนครับ ทำให้ผลไม่นับผลบวกไม่ทำงานเพราะไม่มีค่าบวกแล้ว

โดนครับ ถ้าการหยุดไม่ใช่การ charm หรือเปลี่ยน zone

โจมตีใบที่โบสถ์ชี้ครับ / โจมตีใบที่โบสถ์ชี้ครับ เพราะ ability ทำงานเมื่อโจมตี

จะโดน -6 ครับ เพราะของ ishan ทำงานทีหลังสุด
(ในกรณีนี้ต้องใช้ timestamp คิดเพราะไม่เช่นนั้นจะสรุปผลไม่ได้)

ย้ายได้ครับ จะทำให้ seal 1 ใบที่เราเลือกย้ายมาไม่ป้องกัน mystic

ได้ครับ เพราะ effect ส่งผลที่ effect โดยตรง

ไม่ได้ครับ Hyper Drive ไม่ได้ทำให้ยกเลิก แต่บอกว่าสูญเสียไม่ได้

ไม่ได้รับผลครับ

ย้ายได้ครับ

ย้าย Change the World ไม่ได้ครับ เพราะใบนี้ไม่มีเป้าหมายที่ mystic แต่มีเป้าหมายที่ "เป้าหมายที่เลือกไว้"
แต่ย้าย inq ให้ไปที่เป้าเดิมได้ครับ

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย IIma เมื่อ พุธ ก.พ. 29, 2012 9:05 pm

ขอบพระคุณมากครับ

-ฮิสฮานสั่งตี ไป ฝ่ายตรงข้าม +at อยู่ 6 แต่ฝ่ายตรงข้ามแทรก ใช้ Caelestis, the King of Felasia เลือกข้อ 1 เปลี่ยนผล
ลบ เป็น บวก ฝ่ายตรงข้ามจะ อยู่เหมือนเดิม หรือ ได้รับผล +เพิ่มอีก 6 จากที่บวก+6 อยู่แล้วครับ (คิดตามไทม์ สเตป)

จากข้อนี้ สเตปไหนมั้งครับ ที่ กลายเป็น ไม่ลบ เลย หรือว่า ได้ + 2 เท่าครับผม

-Amaliel, Ishan’s Guardian Angel สกิลของการืดใบนี้ เป็นการระบุเป้า ฝ่ายเรา ไม่ใช่หรอครับ

- สกิล ของ st. lucia เป็นการ์ดสั่งผู้เล่น เอากลับกอง หรือว่า สั่งซิลครับ ถ้า ยกเลิกกจะเอากลับได้หรือเปล่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 02, 2012 12:42 pm

ทำให้กลายเป็นบวกไม่ได้ครับ เพราะ ability ของ ishan ทำงานเมื่อโจมตี ซึ่งทำงานหลัง interfere ของการโจมตี (การร่าย Caelestis เกิดใน interfere นี้) ดังนั้น ยังไงก็กลายเป็นลบครับ

ใช่ครับ แต่ก็ย้ายได้ครับ เพราะ no joke จะทำให้ไม่ต้องตรวจสอบเป้าหมายใหม่ว่าถูกต้องหรือเปล่าด้วย
แต่ใบใหม่ที่เราชี้ จะไม่ป้องกัน mystic ครับเพราะเป็นการ์ดคนละฝ่ายกัน

การ์ดครับ ถ้ายกเลิกจะไม่ต้องกลับกอง
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย IIma เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 09, 2012 9:09 am

Aevumel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 5 Df: 5 Sp: 5 Element: wind
+ Umquam At 8 Mp 1
+ Novus Tempestas At 7(All) Mp 3
Ability:
► ยกเลิก Curse
► ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่รวมร่าง และมี At และ/หรือ Lv มากกว่า (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
►เมื่อ เข้ามาในสนาม เราสามารถสั่ง Seal 1 ใบฝ่ายเรารวมร่างได้ แม้ Seal ใบรองรวมร่าง 1 ใบอยู่ในสนามไม่ครบ 1 Turn
►เมื่อ เป็นเป้าหมายการโจมตี, Skill หรือ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม เราสามารถร่าย Aevumiel หรือ Aevuminiel 1 ใบในมือเราได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (3 / Subturn)



-Ishan Rs ตีออล จะได้นำ Aevumiel หรือ Aevuminiel เข้ามาในสนามหรือเปล่าครับ (โดนผล บวก เป็น ลบ ด้วย)
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 12, 2012 1:08 pm

ได้นำเข้ามาครับ เพราะถึงจะไม่มีการกำหนดเป้าหมายการโจมตีที่ seal แต่ ability ยังต้องกำหนดเป้าหมายอยู่ดี
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย IIma เมื่อ จันทร์ มี.ค. 12, 2012 8:23 pm

-แบบที่ ถ้ามี ปลา ที่บวก mp จากการเป็นเป้า สกิล/อบิลิตี้ ก็ได้บวก จิครับผม


-ในสนาม มี เดเนียว เดอะ ไลอ้อนเดน เราใช้สกิลคาโต้ ดิสจากมือ หา pa 1ใบ จะได้จั่วมิสติกการ์ดหรือเปล่าครับ

-ในสนาม มีเดเนียว เดอะ ไลอ้อนเดน และ มี st.เซซิเลีย มีนิโคลัสเด็ก(ที่บอกว่าน้ำใช้สกิลสำเร็จเราได้ mp+1
เราใช้ สกิลของ st. เซซิเลีย สกอล่า เราจะได้จั่วและได้ mp+1 หรือเปล่าครับ ถ้าไม่มี st. เซซิเลีย ในสนาม
เราจะได้จั่วและ mp+1 ป่าวครับ

- โรฮาน่า กับ ซิงเฟอร์ ยูนิคอน เข้ามาจะได้ลากเพื่อนต่อเลยหรือเปล่าครับ เพราะเห็นเขียนว่า สามารถ


ขอบคุณสำหรับคำตอบครับผม ^ ^
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: ถามเยอะมาก เรื่อง ชุด เทร่าสอง และ RS

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มี.ค. 14, 2012 11:34 am

ปลาใบนั้น ถ้าเป้าหมายไม่ได้กำหนดโดยผู้เล่นเลือก ability จะไม่ทำงานครับ

ไม่ได้ครับ เพราะส่วนบวกค่าพลังทำงานไม่ได้ ability เลยไม่ทำงานทั้งอันเลย

ได้จั่วและบวก mp ครับ / ถ้าไม่มี จะได้แค่บวก mp ครับ

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน

cron