Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 3:46 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List เพิ่มลูกเล่นให้ Mage ด้วย Ability ใหม่ " Casting "

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

เพิ่มลูกเล่นให้ Mage ด้วย Ability ใหม่ " Casting "

โพสต์โดย Nou Wongs เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 24, 2012 8:13 pm

ลองคิดลูกเล่นเพิ่มให้กับเผ่าพันธุ์ Mage ให้สมกับเป็นจอมเวทย์จริงๆ แนวคิดมาจากการร่ายเวทย์ที่ต้องใช้เวลาอ่ะครับ ลองดูครับ

" Casting " เป็น Ability ของ Seal โดยมีหลักการทำงานคล้ายกับ Charging ของ Titan แต่ต่างกันที่ว่า Charging นั้น จะเริ่มจาก 0 และได้เพิ่มทุกเทิร์น เทิร์นละ 1 จนเต็มที่กำหนดไว้ในตัว Text แต่ในส่วน Casting นั้น จะเริ่มที่ Max สุดตามที่ระบุในการ์ด แล้วลดลงเรื่อยๆเทิร์นละ 1 เมื่อจำนวน Counter ของ Casting เหลือ 0 Ability นั้นๆจะทำงานเองทันที โดยไม่ต้องรอให้ผู้เล่นสั่งการ และเมื่อใช้ Ability ไปแล้ว Seal นั้นจะเปลี่ยน Line และเป็น Inactive Seal ทันที

ลองยกตัวอย่างง่ายๆด้วย Seal สมมติ

Nerimor Ebrid
Mp 3/2 lv 2 Mage element : Fire
At 12 Def 7 Sp 4
+ Fire Furious Flame At 15 mp 3
Ability :
(Casting 3)
ทำลาย Seal 1 ใบใน At Line ที่มี Sp สูงกว่า [S] (At line)


จากตัวอย่างนี้ หมายความว่า เมื่อ Seal นี้เข้ามาในสนาม จะได้รับ (Casting Counter 3) เมื่อผ่านไป 1 เทิร์น จำนวน Counter จะลดลง 1 เสมือนว่า Seal นี้กำลังร่ายเวทมนต์อยู่ แต่เราสามารถสั่งการ Seal นี้ได้ตามปกติ ไม่ว่าจะโจมตี เปลี่ยน line รวมร่าง เมื่อเวลาผ่านไป 3 เทิร์น และ Seal นี้อยู่ที่ At Line Seal นี้จะ ทำลาย Seal 1 ใบใน At line ที่มี Sp สูงกว่าตัวมันเอง (และแม้หากฝ่ายตรงข้ามไม่มี Seal ใน At line ก็ต้องทำลาย Seal ฝ่ายเราใน At Line แทน) เมื่อเราใช้ความสามารถนี้ไปแล้ว Seal นี้จะเปลี่ยน Line และกลายเป็น Inactive Seal ทันที รวมทั้ง Casting Counter จะกลับมาเต็มเหมือนเดิม หากจะใช้ความสามารถได้อีก ก็ต้องรอให้ร่ายเวทมนต์นี้ใหม่ ซึ่งก็คือ 3 เทิร์นนั่นเอง

อนึ่ง ความสามารถนี้เป็น Ability อย่างหนึ่ง หากมี Effect ใดๆที่ทำให้ Seal สูญเสีย Ability หรือ ไม่ตรงกับเงื่อนไขของการใช้ความสามารถเมื่อครบเทิร์นที่กำหนด ก็ให้ยกเลิกการใช้ความสามารถ Seal กลายเป็น Inactive และเปลี่ยน Line และ Casting Counter เพิ่มเต็มเหมือนเดิม

หากมี Effect ใดๆที่ทำให้ Seal สูญเสีย Ability ขณะสะสม Casting Counter หรือ ถูกสั่งให้เป็นใบรองรวมร่าง ให้เริ่มนับการสะสมใหม่ทันที
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nou Wongs
0
 
โพสต์: 260
Cash on hand: 330.00

Re: เพิ่มลูกเล่นให้ Mage ด้วย Ability ใหม่ " Casting "

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2012 11:42 am

น่าสนใจนะครับ

แต่ผมคิดว่าการที่โดนสูญเสียนี่ต้องให้เริ่มนับใหม่จริงๆจะดีไหม
ถ้าเปลี่ยนเป็น

Seal ที่มี Casting โดนสูญเสีย Ability ให้หยุดนับจำนวน Turn แทนโดยพอหมดช่วงที่สูญเสียก็ให้นับ Turn ต่อตามปกติ ไม่ต้องมีการเปลี่ยน Line และไม่กลายเป็น Inactive

Seal ที่มี Casting แล้วโดยยกเลิก Ability ของตัวเอง ให้ Casting Counter กลับมาเต็ม 3 ดังเดิมและไม่สามารถลดลงได้จนกว่าการยกเลิกนั้นจะจบหรือหมดผลลงแต่ไม่มีการเปลี่ยน Line และไมกลายเป็น Inactive

เพราะส่วนใหญ่ Seal ที่มี Casting มักจะเป็นเวทย์ขนาดใหญ่ที่มีผลรุนแรงถูกไหมครับ แถมไม่เสีย Mp ด้วย จึงไม่อยากให้มีการเปลี่ยน Line เพราะมันจะใช้หนีได้(แต่การเปลี่ยน Line และ Inactive ของผลเดิมยังอยู่ตามปกติ) และการที่ทำให้แค่สูญเสีย Ability แล้วเปลี่ยน Line ไปได้เลยนี่คงเป็นทางหนีฉาบฉวยจริงๆครับ(สมมติว่าขึ้นไปใช้ Skill ที่มีเงื่อนไขที่ At Line พอจะโดนตีมาก็สูญเสีย ย้ายกลับมา Df ฝ่ายนู้นก็โหม่งตัวยืนไป ยากแก่การออกแบบเท็กซ์ใหม่ๆครับ) เลยคิดว่าอย่ามีการเปลี่ยน Line จะดีกว่าและเมื่อไม่โดนเปลี่ยน Line แล้ว ตรงสูญเสียก็แค่ให้ไม่นับ Turn ต่อก็พอ

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: เพิ่มลูกเล่นให้ Mage ด้วย Ability ใหม่ " Casting "

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 02, 2012 9:25 am

ไม่ค่อยเห็นด้วยครับ
ถ้ามีออกมาอย่างนี้ เป็นไปได้ไหมครับว่าจะมีคนขอให้ทำให้ครบทุกเผ่า
พวกไฮเปอไดร์ ก็พอทนครับ เพราะพวกแม็กชีน จำนวนมันก็ไม่ได้มาก พลังก็ไม่ค่อยสูง(ตายง่ายว่างั้น) แล้วใช้กับมิสติกได้ยากหน่อย(พวกเงือนไขแบบ แวมไพมูน รีแฟ็กมูน เวโลนี้ซัน) ใช้ได้ยากหน่อยเพราะธาตุมักจะกระจายกันด้วย

แต่มาดูพวกเมจก่อน พลังบางทีก็สูงจนตีได้เรื่อยๆ อบิลิตี้ก็แรงแทบทุกใบ สกิลมีแถมเฟียได้ด้วย
เรียกได้ว่าการบรรลุเงือนไขทำง่ายมาก

ทำไมไททันถึงใช้ได้ละ?
เหตุผลส่วนตัวของผมนะครับ ไททัน เรียกได้ว่าไม่มีอบิลิตี้เลย พลังสูงก็จริงแต่เวลมันก็สูงเหมือนกัน สกิลแรงแต่โอกาสที่จะไม่ได้ใช้ก็สูงเพราะต้องจ่าย mpเป็นค่าใช้ แล้วถ้าโดนหยุดต้องรอเวลาเพื่อที่จะ ชาดให้เต็มอีกถึงจะใช้ได้ ระหว่าางนั้นคงโดนเก็บไปแล้วถ้าเบรกไม่ดีพอ ::022::
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: เพิ่มลูกเล่นให้ Mage ด้วย Ability ใหม่ " Casting "

โพสต์โดย Nou Wongs เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 02, 2012 12:12 pm

เข้ามารับฟังความเห็นครับ

คือจริงๆแล้ว Ability นี้มันก็เหมือนเป็นดาบสองคมน่ะครับ อยู่ที่ตัวคนคิด Text ด้วยแหละ และ Ability นี้สมควรที่จะเป็น Unique ของ Mage เท่านั้น ส่วนเรื่องเปลี่ยน Line คือ Seal จะเปลี่ยน Lineและเป็น Inactive หลังใช้ความสามารถไปแล้วน่ะครับ ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม แต่หากระหว่างที่ Counter ยังไม่หมดแล้วโดนสูญเสียความสามารถจะไม่มีการเปลี่ยน Line เพียงแต่ต้องนับถอยหลังใหม่เท่านั้นเอง เพราะผมคิดว่า ในเมื่อความสามารถมันแรง ถ้าเกิดมี Seal ที่ซุ่มอยู่ Def Line แล้วมีตัวยืนหนาๆกัน มันคงยากที่เก็บ Seal เหล่านั้นน่ะครับ แต่ในขณะเดียวกัน พวกที่ใช้ที่ At Line ก็เหมือนหนี อันนี้ผมก็เข้าใจ คงต้องขึ้นกะดุลยพินิจของทีมงานแหละครับ ว่าจะ Create ต่อไปยังไงให้เหมาะสม

ต่อมาเรื่องสูญเสีย Ability แล้วนับใหม่ ผมมองว่าในเมื่อ Mp ก็ไม่ต้องเสีย มันก็เลยต้องมีอะไรมาชดเชยน่ะครับ เหมือนกับจอมเวทร่ายเวทไม่จบหรือโดนขัดจังหวะ ก็ต้องเริ่มร่ายใหม่ อะไรแบบนี้น่ะครับ

แต่ยังไงก็ดี คงต้องปรับกันไปเรื่อยๆแหละครับ ขอบคุณที่สนใจนะคับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nou Wongs
0
 
โพสต์: 260
Cash on hand: 330.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน