Seal 30
[Tenth Anniversary] Sigmund 3rd, the King of Felasia *3 [พระเอกของเดคนี้ พระเอกจริง ๆ สร้างวีรกรรมกู้ชาติมาได้นักต่อนักแล้ว ไม่แปลกเลยที่ได้ครองตำแหน่ง Ace ของทัพแห่งสายลมตลอดมา]
[Tenth Anniversary] Thunderix *2 [สัตว์เลี้ยงอารักขาที่ขาดไม่ได้ เพราะช่วยให้พระเอก At+3 แถมยัง Weak Touch ได้อีก]
[Tenth Anniversary] Charles , the General of Felasia *4 [ตัวตอดหลังบ้านที่ใช้ผลาญ mp อีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี สมเป็นผู้ช่วยของพระเอกเราจริง ๆ ]
King Ferdinand, the Great *3 [สมาชิกใหม่ที่มากับ TSII ขาดไม่ได้จริง ๆ เพราะช่วยบั่นทอนพลังของอีกฝ่าย ทำให้การตีตอดทำได้ง่ายขึ้นมาก แถมยังช่วยหาของมาติดได้อีก]
Sigmund 3rd, the King of Felasia *3 [พระเอกร่าง St.Final 1 ใบ Bravo 2 ใบ) ใช้เรียกไนท์ลม Lv.1 หรือธันเดอริกมาช่วยตั้งตัวได้ หากมีธันเดอริกก็ได้ Weak Touch บางครั้งอาจติดดาบไปตีเสียเองก็ได้ เพราะเดคนี้ได้รับ + เยอะมาก]
Sigmund 3rd, the Little Prince *4 [ซิกมันด์เด็ก มีบทบาทตั้งแต่หาของ ติดโซลาร์ชิลด์ยื้อเกม นำ PS ลงมาช่วยแบบหยุดยากกว่าปกตินิดหน่อย หรือเป็นตัวรองก็ยังได้ เผลอ ๆ เอาไปสั่งตีล่อเป้า ตอนนี้ถูกเสริมให้ตอดหลังบ้านได้สำเร็จง่ายขึ้นมากด้วย สารพัดประโยชน์จริง ๆ ]
Felasia’s Royal Sword Master *3 [ตอนแรกเมินใส่อลิเซียแทน แต่ตอนนี้สลับกันมาใส่ โดยเอาท่านแม่ออก จึงได้พบว่าข้อดีของตัวนี้เองก็มิใช่น้อย]
Wind Goddess Shaman *2 [ตัวช่วยเร่งจั่ว แก้จุดอ่อนที่จั่วช้ากว่าลมดั้งเดิมได้ดีในระดับนึง]
Felasia Royal Guard *2 [ต้องเอามาหา Caelestis ขึ้นมือแ่ต่แรก ๆ เลย หรือจะหา Throne ตรง ๆ ก็ได้]
Cato, the Wizmage *4 [พ่อมดน้อยสารพัดประโยชน์ประจำเดคลม ชนิดขาดไ่ม่ได้จริง ๆ ]
Mystic บางส่วนที่จำเป็นสำหรับเดคนี้
Caelestis *2
King Zimri *1
Felasia's Throne *2 [สุดยอดมิสติกของเดคนี้ ทำได้ทุกอย่างตั้งแต่ห้ามตี/lost abi ปั้มพลังให้พวกไนท์ Lv.3 ไปจนถึงจ่าย 1 ลงตัวใหญ่ได้อย่างง่ายดาย แก้จุดอ่อนของพวกร่ายหนักได้เป็นอย่างดีทีเดียว เผลอ ๆ ร่ายสดได้ไม่กลัวถูกเผาอีกตะหาก]
Felasia Royal Family *1 [เอามาวางเพื่อเร่งจั่วได้ ตราบที่ไม่โดนสอยทิ้ง อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่มีอะไรเร่งจั่วเลย]
Felasia Royal Sword *2 [อาวุธที่จำเป็นสุด ๆ เพราะกำลังหลักเป็นไนท์ลม Lv.3 แทบทั้งสิ้น หรือส่งเด็กข้ามไลน์ได้อีก]
Eternal Enthronement *1 [ติดให้ใครก็ได้ ง่าย ๆ ด้วยสกิลของ King Ferdinand หรือ abi ของเด็กก็ได้ แต่ไม่กล้าใส่เยอะ กลัวขึ้นมาหนัก ขนาดปืน mp-1 ยังไม่อยากใ่ส่เลย เดี๋ยวเด็กเอามาผิดสถานการณ์ เด็กเป็นใบรองทีหลังไม่ได้อีก]
Guardian Lion *1 [ใช้เซอไพรส์ได้ แถมจ่าย 2 เฟียร์ ลงตัวใหญ่มาขวางทาง (ถ้าธันเดอริกอยู่ เผลอ ๆ ซิกมันด์ได้ Weak Touch ทันทีอีกตะหาก)]
Holy Church of The Saint *1 [ช่วยบวกพลังให้ซิกมันด์เด็กและ King ขนาดกลาง]
ที่เหลือก็พวกสามัญครับ
วิธีเล่น หลัก ๆ คือ ลงพวกไนท์มาตั้งเกม แต่ถ้าเป็นไปได้ควรตั้ง Felasia's Throne ให้เร็วที่สุด (แต่ก็ควรรอจังหวะอีกฝ่ายลงซีลมาใช้ abi หรือตีเข้ามา ไม่งั้นเราอาจต้องซวยเองหากไม่มีเป้าให้ตอนแรก) เมื่อกาง Throne ปิดผนึกซีลอีกฝ่ายได้ใบนึงแล้ว ควรใช้ประโยชน์จากสกิลในการเร่งลง Knight ใหญ่ ๆ มาให้เร็วที่สุด เพราะการทำเกมทั้งสิ้นขึ้นอยู่กับคมดาบของอัศวินเหล่านี้
(เพราะเดคนี้ไม่ใส่ Alicia ดังนั้น Cato และ Felasia Royal Guard จึงเป็นตัวช่วยที่ดีมาก)
ควรบุกเมื่อพร้อมเท่านั้น ไม่ควรเอา Lv.3 ไปตายสุ่มสี่สุ่มห้าหากเห็นว่าโอกาสน้อย เพราะเราจะเจ็บหนักมาก ถ้าจะต้องการตอด เสี่ยง หรือเร่งจั่วจาก Wind Goddess Shaman ควรให้ชาร์ล หรือ Sigmund เด็กที่ติดดาบไปเสี่ยงแทนดีกว่า นอกจากล่อ mp อีกฝ่ายแล้วถึงตายไปก็ยังเจ็บน้อยหน่อย (กรณีเด็กติดดาบตายไป ก็เป็นโอกาสให้ลงซิกมันด์ใหญ่ขุดดาบแปะตีต่อได้อีก)
หากธันเดอริกออกมาได้ ซิกมันด์ใหญ่และกลางจะ Weak Touch ได้ (ไม่ควรลืม Wake Up ) และยังสามารถเอาธันเดอริกมารวมร่างกับตัวเล็ก ๆ เพื่อช่วยยืนหรือล่อเป้าอีกแรงได้ (ควรมั่นใจในมิสติกพอสมควร)
ช่วงท้ายเกม พยายามปิดเกมโดยให้ Sigmund ที่ติดดาบสักเล่มหรือสองเล่ม (ควรเป็น TA เพราะแข็งแกร่งมาก) ได้รับบัฟจาก Throne ฯลฯ จ่าย 1 หรือ 0 ตีต่อเนื่องเพื่อปิดเกม
จุดแข็งคือสามารถ -ค่าตีให้ถูกพอตีได้ไม่เสี่ยงนัก แถมถ้า Weak Touch ได้ก็ยิ่งน่ากลัว แต่เอาแค่ค่าพลังก็ัันับว่าใช่ย่อยแล้วล่ะ แต่จุดอ่อนสำคัญคือ ต้องใช้เวลาตั้งตัวเล็กน้อย หากมือเน่าหรือเจอพวกรุกเร็วอย่าง Cyrus นี่ก็ย่ำแย่เอาการ แล้วก็ "ไม่มีตัวเซิร์ซไนท์ลมขึ้นมือ" นี่แหละที่เป็นปัญหา
มีคนแนะนำให้ใส่เซตนักเวทลมไปด้วย แต่กลัวว่าหากไนท์น้อยไปแล้ว Throne มันลงเมจอย่างอลิเซียไม่ได้ (แถมอลิเซียเลเวล 2 เลยไม่บวกให้อีก เซ็งจริง ๆ ) จริง ๆ กำลังคิดว่า จะใส่ Felasia Commander ไปดีไหม (แต่ยังเปิดหาไม่เจอเลย กระซิก ๆ
