Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 5:04 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามต่อครับ charm ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามต่อครับ charm ครับ

โพสต์โดย ChaduM_YeN เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 16, 2012 9:53 pm

1. เรื่อง ability ของ cursed ruffian ครับ ว่าด้วยเอบิที่ว่า "Mystic Card ประเภท ที่ติดบน Cursed Ruffian ถ้าส่งผล - ค่าพลังเปลี่ยนเป็น + ค่าพลังแทน" ถ้าติดดาบเคิสที่ทำ at -1 infinity turn ในทุกๆเทิร์น แล้วผ่านไปพักนึง แล้วร่ายการ์ดดังต่อไปนี้แปะ ruffian
- ordonus the spear of order
- andromeda
อยากทราบว่ามีมิสติกใบไหนที่ทำให้ผล - เป็น + ที่ฝังไว้นานแล้ว กลับเป็น - ตามเดิมได้บ้างครับ

2. คำว่า "skill/ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" แล้วผลของ skill/ability นี้ทำให้ติด curse
-ถ้า seal เป้าหมายมีเอบิ "ยกเลิก skill" ก็จะยกเลิก skill นี้ได้มั้ยครับ
-แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเอบิ "ยกเลิก curse" จะสามารถยกเลิกเคิสที่เกิดจาก skill นี้ได้มั้ยครับ

3. แต่ถ้าเป็น " curse ที่เกิดจาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" แทนละครับ(ถามเหมือนด้านบน)

4.ถ้า [TA]Cricus, Cursed Bone Dragon ตก shine จากมือด้วยผลของมืด lv 2+ มันจะสามารถกลับเข้ามาในสนามด้วยผลของเอบิของมันเองได้มั้ยครับ ข้อนี้ขอเหตุผลด้วยครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ChaduM_YeN เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 04, 2012 10:21 am, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.
ChaduM_YeN
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: การยกเลิก/ไม่สามารถยกเลิก + ถามอะไรนิดหน่อย(มั้ง)ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 20, 2012 4:27 pm

1. ไม่เปลี่ยนเป็นลบเลยครับ เพราะผลของ cursed ruffian เกิดกับ mystic ใบที่ติดกับมัน
การยกเลิกหรือสูญเสียที่ตัว cursed ruffian จะไม่ทำให้ผลบวกไปแล้วกลับมาเป็นลบ

2. ไม่ได้ครับ / ไม่ได้ครับ เพราะ curse นี้เป็นผลของ skill/ability

3. ไม่ได้ครับ / ไม่ได้ครับ

4. มันไม่ได้กลับเข้ามาเพราะ ability นี้ครับ เพราะทำงานในสนาม
แต่กลับมาได้ด้วย
มี [Dragon] ธาตุ [Dark] และ/หรือ N[Curse] ใน Shrine เรา: เมื่อ [S] ตก Shrine จากกอง ร่ายฟรี [S]
เพราะทำงานใน shrine ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การยกเลิก/ไม่สามารถยกเลิก + ถามอะไรนิดหน่อย(มั้ง)ครับ

โพสต์โดย ChaduM_YeN เมื่อ จันทร์ ก.พ. 20, 2012 4:52 pm

จากข้อ 4. แปลว่าทิ้งจากมือมันจะไม่กลับมาใช่มั้ยครับ

5.ถ้ามี seal มีเอบิประมาณว่า "ตราบเท่าที่ [s] มี...เป็น seal ใบรองรวมร่าง [s] ยกเลิก curse และ ability ของ seal ฝ่ายตรงข้าม และเมื่อโจมตี seal ที่ถูกโจมตี ยกเลิกผล +At" ถ้าเราแปะ ordonus ไป เอบิที่ได้มาจากการมีใบรองที่ถูกตามเงื่อนไขจะหายมั้ยครับ

6.คำว่า 1/Game
6.1 ต้องใช้สกิลสำเร็จถึงจะนับใช่มั้ยครับ
6.2 ถ้าเราเอา seal ออกจากสนามแล้วเอากลับเข้ามาใหม่(ขุดจาก shine เอาเข้ากอง ขึ้นมือ บลาๆๆ) มันจะเริ่มนับใหม่มั้ยครับ

7. คำว่า ในสนาม ^2 / work 1 คือเราต้องเลือกทำงานเพียงตัวเดียว เวลาจะแก้ก็แก้เฉพาะตัวที่เลือกไว้ก็พอใช่มั้ยครับ

8. ถ้าเราใช้สกิล "นำ... 1 ใบจากกองการ์ดหรือจาก shrine มาติดที่ seal 1ใบในสนาม" โดยมี mystic ที่ว่าอยู่ 1 ใบใน shrine และ 1 ใบในกอง โดยเราเลือกเอาจากใน shrine แล้วฝ่ายตรงข้าม remove มันออกจาก shrine เราไป เราต้องเลือกใหม่โดยเอาจากในกองมั้ยครับ

9. wake up ถือเป็นการร่ายมั้ยครับ ถ้าใช่ ใช้ Highpriest of ekklesia เผาได้มั้ย
ChaduM_YeN
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: การยกเลิก/ไม่สามารถยกเลิก + ถามอะไรนิดหน่อย(มั้ง)ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 20, 2012 6:32 pm

4. ไม่กลับมาครับ

5. อันที่ส่งผลกับตัวมัน ([s] ยกเลิก curse และ ability ของ seal ฝ่ายตรงข้าม) จะถูกยกเลิกไปครับ
แต่อันที่ส่งผลกับ seal ใบอื่น จะทำงานอยู่ครับ

6.1 ใช่ครับ

6.2 ถ้าเอาเข้ากอง หรือขึ้นมือ ถึงจะเริ่มนับใหม่ครับ

7. ใบที่เข้ามาในสนามก่อนจะทำงานครับ เลือกไม่ได้ / แก้เฉพาะใบที่ทำงานก็พอครับ

8. ใช่ครับ

9. เป็นการร่ายครับ / ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อครับ 1/game กับ 2 work 1

โพสต์โดย ChaduM_YeN เมื่อ จันทร์ ก.พ. 20, 2012 9:13 pm

ขอบคุณครับ ::006::

10. Angel of Merrisia, the Revelation ที่บอกว่า [s]้องกันการถูกทำลายจาก mystic card ที่เป็น interfere จะพิจรณาจากมิสติกที่ยิงเอบิใส่ใช่มั้ยครับ เช่น
10.1 Artemis ไม่ได้ร่ายเฟียแต่สกิลเผาเฟีย สามารถเผาได้มั้ย
10.2 ordonus ที่ไม่ได้เผาโดยตรงแต่เอาลง shrine จากกองเผาได้หรือไม่
10.3 Meteor Swarm ที่ตก shrine จากกอง เผาได้หรือไม่

11. การเปลี่ยนจาก double com. เป็น triple com. จะต้องสั่งแยกร่างก่อนแล้วค่อยรวมใหม่มั้ยครับ
ChaduM_YeN
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ถามต่อครับ 1/game กับ 2 work 1

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 25, 2012 9:17 am

10.1 Artemis ทำลายได้ครับ เพราะตอนที่กำลังร่าย Angel of Merrisia, the Revelation ยังไม่ป้องกันการถูกทำลาย

10.2 ไม่ได้ครับ

10.3 ทำลายได้ครับ

11. ไม่ต้องสั่งแยกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อครับ Angle of merrisia

โพสต์โดย ChaduM_YeN เมื่อ เสาร์ ก.พ. 25, 2012 8:41 pm

ขอบคุณครับ ร่ายต่อเลยนะครับ ^^

12. seal 1 ใบสามารถสั่งรวมร่าง/แยกร่างได้อย่างละ 1 ครั้งต่อ subturn ใช่มั้ยครับ

13. Skill ของ musician maiden สามารถสั่ง dancer ต่อไปนี้ dancing ได้มั้ยครับ
13.1 dancing ไปแล้วใน subturn นี้
13.2 เป็น inactive แต่ยังไม่ dancing
13.3 กำหนด line ไปแล้ว แต่ยังไม่ dancing

14. จากเอบิของ saraswati ที่ว่า "ตราบเท่าที่ อยู่ใน Shrine และมี และ/หรือ ในสนาม เมื่อ Seal เปลี่ยน Line สามารถให้ Seal นั้นเปลี่ยน Line (1 / Turn และ Shrine เรา 2 Work 1)" ถ้าฝ่ายตรงข้ามสั่ง seal เค้าเปลี่ยน line ใน sub โจมตีของเค้า เราสามารถสั่งให้มันเปลี่ยน line อีกทีได้ ใช่มั้ยครับ

15. เราวามารถทำให้ seal ที่กำลังร่าย สูญเสียเอบิด้วยมิสติกที่ไม่ใช่ PS ที่มีเอบิ "seal 1 ใบในสานมสูญเสีย ability" ได้มั้ยครับ

16. เหมือน 15 แต่เปลี่ยนเ็น skill

17. ถ้าการ์ดกำลังตก shrine เราใช้ skil/abi "นำการ์ด 1 ใบในshrine ออกจากเกม" ก่อนที่เอบิ เมื่อตก shrine จะส่งผลได้มั้ยครับ

18. การเปลี่ยน line แบบไหนบ้างที่ไม่ก่อให้เกิด dancing ครับ
ChaduM_YeN
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ถามต่อครับ Angle of merrisia

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 27, 2012 4:25 pm

12. ใช่ครับ และถ้าสั่งรวมร่างไปแล้ว ใน subturn เดียวกันไม่สามารรถสั่งแยกร่างได้

13.1 ไม่ได้ครับ
13.2 ได้ครับ
13.3 ได้ครับ

14. ได้ครับ

15. ได้ครับ

16. ได้ครับ

17. ไม่ส่งผลครับ

18. แบบที่ผู้เล่นไม่ได้สั่ง เช่น freeze curse หรือแบบที่ไม่ได้กำหนดว่าให้เกิด dnacing ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อครับ รวมร่าง แยกร่าง

โพสต์โดย ChaduM_YeN เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 04, 2012 10:20 am

ฃอบคุณครับ

19. คำว่า "seal ฝ่ายเรา" กับ " seal ที่เราควบคุม" เหมือนกันมั้ยครับ

20. seal ที่โดนฝ่ายตรงข้าม charm ยังเป็น "seal ในสนามฝ่ายเรา" อยู่มั้ยครับ

21. ถ้าฝ่ายตรงข้าม charm ใส่ seal ของเรานะครับ
21.1 seal ที่โดน charm ยังได้รับผล "seal ฝ่ายเรา" อยู่มั้ย
21.2 แล้วผล "seal ในสนามฝ่ายเรา" ของการ์ดฝ่ายเราล่ะ
21.3 แล้วผล "seal ฝ่ายตรงข้าม" ของการ์ดฝ่ายเราล่ะ
21.4 แล้วผล "seal ฝ่ายเรา" ของการ์ดฝ่ายตรงข้ามล่ะ
21.5 แล้วผล "seal ฝ่ายตรงข้าม" ของการ์ดฝ่ายตรงข้ามล่ะ
ChaduM_YeN
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ถามต่อครับ รวมร่าง แยกร่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 06, 2012 11:41 am

19. ไม่เหมือนกันครับ ควบคุมนั้นรวมถึง seal ที่เรา charm มาด้วยครับ

20. ยังเป็นอยู่ครับ

21.1 ยังได้รับครับ
21.2 ยังได้รับครับ
21.3 ไม่ได้รับครับ
21.4 ไม่ได้รับครับ
21.5 ยังได้รับครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามต่อครับ charm ครับ

โพสต์โดย ChaduM_YeN เมื่อ อังคาร มี.ค. 06, 2012 3:53 pm

อ่าถามเยอะแล้วมึนเอง =w=

สรุปสั้นๆว่าแม้ seal ฝ่ายเราจะโดน charm แต่ยังถือเป็น seal ฝ่ายเรา และอยู่ในสนามฝ่ายเราใช่มั้ยครับ แค่เราไม่ได้ควบคุบ
ChaduM_YeN
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ถามต่อครับ charm ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 08, 2012 11:57 am

ถูกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน

cron