Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 4:14 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Change the World

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ ม.ค. 28, 2012 12:53 pm

Change the World สามารถย้ายเป้าหมายของ Skill "ทำลาย Mystic 1 ใบในสนาม" ของ Deva Sukhavadi ใน Shrine ได้ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 29, 2012 9:50 pm

ย้ายได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ ม.ค. 30, 2012 5:17 pm

[TA] Silent Prohibitor ถูกนำเข้ามาในสนามจากกองหรือ shrine โดยผลของ Merlin , The Elder

ถามว่าหากไม่โดนแก้ตั้งแต่ Merlin , The Elder ปล่อยให้นำ [TA] Silent Prohibitor เข้ามา Seal ที่ติด [TA] Silent Prohibitor ที่นำเข้ามานั้น จะป้องกัน Mystic ทันทีใช่ไหมครับ ? ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถใช้ Mystic กับ Seal นั้นเลย เว้นแต่จะแก้ที่ [TA] Silent Prohibitor ใช่ไหมครับ ? (ปกติการป้องกันจะมี Interfere แทรกก่อนการป้องกันจะทำงานสำเร็จ แต่กรณีนี้นี้ไม่มี Interfere ให้แทรกใช่ไหมครับ เพราะเป็นการนำเข้า)

ขอบคุณมากครับ ::030::

ปล. กรณีเดียวกัน ถ้าเป็น skill ที่เป็น interfere แทน Mystic interfere คำตอบก็เหมือนกันใช่ไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 31, 2012 10:17 am

ใช่ครับ แทรกไม่ได้เพราะเป็นการนำเข้า

แต่การร่ายฟรีโดย skill มี interfere การร่ายให้ร่ายการ์ดแทรกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ม.ค. 31, 2012 3:45 pm

BOC Team03 เขียน:ใช่ครับ แทรกไม่ได้เพราะเป็นการนำเข้า

แต่การร่ายฟรีโดย skill มี interfere การร่ายให้ร่ายการ์ดแทรกครับ


ต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมถามไม่เคลียร์เอง ::022::

ตรงนี้หมายถึง พวก skill ของ Seal ที่เป็น Interfere อ่ะครับ Seal ที่ติด Silent Prohibitor มันจะป้องกัน Mystic , Skill , การโจมตี และการสวนกลับ ที่ตั้งใจจะถามคือ skill ของ seal ที่เป็น Interfere ก็แทรกใส่ seal ที่ติด Silent Prohibitor ไม่ได้เหมือนกันใช่ไหมครับ (ในสถานการณ์เดียวกันกับด้านบน) ?

ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 03, 2012 4:11 pm

ขออนุญาตถามต่อนะครับ

รูปภาพ รูปภาพ

1. Ability ของ Zechariah Marvin , the sword magician บอกว่า "ยกเลิก Ability ของ Seal และ Mystic 0 Turn ฝ่ายตรงข้าม" แล้วแบบนี้จะยกเลิก Ability " N[Marvin] อื่นฝ่ายเรา At + 2 Df + 2 " ของ Zechariah Marvin , The Magus ด้วยไหมครับ ?

2. พวก Effect ที่ส่งผลกับ "Seal ไม่รวมร่าง" สามารถใช้กับ Zechariah Marvin ใดๆที่กำลังต่อสู้ แล้วถูกเลือกให้อยู่ในสภาพรวมร่างโดยผลของ Zechariah Marvin , The Magus ได้ไหมครับ ?

3. เมื่อ Zechariah Marvin ใดๆฝ่ายเราที่ไม่รวมร่างโจมตี/ถูกโจมตี โดยเรามี Zechariah Marvin , The Magus ในสนาม ถามว่าเราสามารถใช้ Talitha Kum เลือก text "Seal ไม่รวมร่าง 1 ใบยกเลิก Ability ของฝ่ายตรงข้ามของ [S] 1 Turn" กับ Zechariah Marvin นั้นก่อน แล้วค่อยเลือกให้อยู่ในสภาพรวมร่างใดๆจาก Ability ของ Zechariah Marvin , The Magus ได้ไหมครับ ?

3.1 หากคำตอบข้อ 3. คือ ได้ ถามว่าผลของ Talitha Kum จะหายไปไหมครับ เมื่อ Zechariah Marvin ใบที่โจมตี/ถูกโจมตีถือว่าอยู่ในสภาพรวมร่างใดๆจาก Ability ของ Zechariah Marvin , The Magus แล้ว ?

ขอบคุณมากครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 03, 2012 5:02 pm

1. ไม่ยกเลิกครับ เพราะเป็น "ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และ ยกเลิก Mystic 0 Turn ฝ่ายตรงข้าม"

2. ไม่เข้าใจคำถามครับ

3. ได้ครับ เพราะ trigger effect จะไม่ตรวจความถูกต้องอีก ถ้าทำงานไปแล้ว

3.1 ไม่หายไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 03, 2012 9:08 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่ยกเลิกครับ เพราะเป็น "ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และ ยกเลิก Mystic 0 Turn ฝ่ายตรงข้าม"

2. ไม่เข้าใจคำถามครับ

3. ได้ครับ เพราะ trigger effect จะไม่ตรวจความถูกต้องอีก ถ้าทำงานไปแล้ว

3.1 ไม่หายไปครับ


คำถามข้อ 2. นะครับ

ที่ตั้งใจจะถามจริงๆคือ Seal ที่ "นับว่าอยู่ในสภาพรวมร่าง" จาก Effect ใดๆก็ตาม จะถือว่าเป็น Seal ที่รวมร่าง หรือ Seal ที่ไม่รวมร่าง ครับ เพราะ Seal ไม่ได้รวมร่างจริงๆ แต่ได้รับ Effect ให้เสมือนกับกำลังรวมร่างอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 06, 2012 8:17 pm

ถือว่ารวมร่างครับ ซึ่งทำงานขณะต่อสู้ ช่วงเทียบพลังจะไม่ได้รับผลที่ส่งให้เฉพาะใบที่ไม่รวมร่างนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ ก.พ. 06, 2012 11:57 pm

BOC Team03 เขียน:ถือว่ารวมร่างครับ ซึ่งทำงานขณะต่อสู้ ช่วงเทียบพลังจะไม่ได้รับผลที่ส่งให้เฉพาะใบที่ไม่รวมร่างนะครับ


ขอบคุณมากครับ ::006::

แต่ถ้าเป็นพวก Trigger Effect ที่ส่งผลกับ "Seal ไม่รวมร่าง " ที่ส่งผลไว้ก่อนที่ Ability ของ [TA] Zechariah Marvin , The Magus จะทำงาน ก็ยังคงได้รับผลอยู่ใช่ไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ก.พ. 07, 2012 9:31 am

ขออนุญาตถามต่อนะครับ

Ability "เมื่อต่อสู้ ถือว่าอยู่ในสภาพรวมร่างท่าใดก็ได้" ของ [TA] Zechariah Marvin , The Magus จะส่งผลเฉพาะกับ Marvin ที่ไม่รวมร่าง เท่านั้นใช่ไหมครับ ? คือ ที่สงสัยคือ ถ้า Marvin นั้นรวมร่างอยู่ สมมติอยู่ในท่า Double Combination เมื่อต่อสู้ เราจะเลือกให้ถือว่าอยู่ในท่า Tripple Combination ไม่ได้ใช่ไหมครับ ?

ขอบคุณมากๆครับผม ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 09, 2012 9:31 am

White Dragon เขียน:แต่ถ้าเป็นพวก Trigger Effect ที่ส่งผลกับ "Seal ไม่รวมร่าง " ที่ส่งผลไว้ก่อนที่ Ability ของ [TA] Zechariah Marvin , The Magus จะทำงาน ก็ยังคงได้รับผลอยู่ใช่ไหมครับ ?


ยังได้รับผลอยู่ครับ

White Dragon เขียน:ขออนุญาตถามต่อนะครับ

Ability "เมื่อต่อสู้ ถือว่าอยู่ในสภาพรวมร่างท่าใดก็ได้" ของ [TA] Zechariah Marvin , The Magus จะส่งผลเฉพาะกับ Marvin ที่ไม่รวมร่าง เท่านั้นใช่ไหมครับ ? คือ ที่สงสัยคือ ถ้า Marvin นั้นรวมร่างอยู่ สมมติอยู่ในท่า Double Combination เมื่อต่อสู้ เราจะเลือกให้ถือว่าอยู่ในท่า Tripple Combination ไม่ได้ใช่ไหมครับ ?

ขอบคุณมากๆครับผม ::030::


ใช่ครับ / ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Change the World

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 10, 2012 1:15 am

1. Ability ของ "Another World"

"ทำลาย Ps ทุกใบที่ติดบน Seal 1 ใบ"

1.1 ถามว่า ทำลาย Ps ที่เป็น 0 Turn ทันไหมครับ ?
1.2 ถามว่า แล้วถ้าทำลาย Ps ตั้งแต่ 1 Turn ขึ้นไป แต่เป็น Trigger Ability จำพวก "เมื่อ [S] ติดบน Seal สำเร็จจากการเข้ามาในสนาม" ถามว่าถ้าทำลายไปแล้ว ผลของ trigger Ability นั้นจะยังส่งผลต่อ seal ที่ติดอยู่ไหมครับ ?

2. "Weak Touch" เป็น Trigger หรือ Continuous Ability ครับ ?

3. "Weak Touch Seal ที่ติด Ps" ถ้าตอนแรก Seal ที่ได้รับผลนี้ (Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ต่อสู้กับ Seal ที่มี Ability "Weak Touch Seal ที่ติด Ps" ของฝ่ายเรา) ติด Ps อยู่ แต่ขณะต่อสู้เกิดเหตุการณ์ใดๆใน "Interfere Step" ที่ทำให้ Ps นั้นหายไป (ถูกทำลาย/ถูก Remove/Seal ถูกทำให้ยกเลิก Ps) ถามว่า Seal นั้นจะยังถูก Weak Touch อยู่ไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 10, 2012 11:37 am

ขอถามเพิ่มด้วยเพราะอ่านแล้วบางจุดไม่เคลียร์ครับ

1.ว่าด้วยเรื่อง trigger ของ Talitha Kum นี่ หมายถึง "ตอนที่แปะใส่มาวิน มาวินยังไม่อยู่ในสภาพรวมร่าง เลยได้ "ยกเลิก abi การ์ดฝ่ายตรงข้าม" มาติดตัว คือกรณีนี้แม้จะจับรวมร่างตามปกติทีหลังก็ยังมีผลอยู่ใช่ไหมครับ ดังนั้นพอเอาไปสู้แล้วใช้ผลของมาวินแสงกลายเป็นท่ารวมร่างโหด ๆ ก็เลยยังบวกอยู่"

แต่ในทางกลับกัน "ถ้าเป็นเอฟเฟคเกิดตลอดเวลา(คิดว่าน่าจะเรียก Continuous) เช่น พวก Ability ที่เขียนเจาะจงว่า + พลังให้ seal ที่ไม่รวมร่าง (แบบยืนเฉย ๆ ก็ยังได้รับ สมมติว่ามันมีเพราะผมนึกไม่ออกว่าใบไหนทำได้) กรณีแบบนี้ถ้ามาิวินต่อสู้และกลายเป็นท่ารวมร่างด้วยอบิลิตี้ของมาวินแสง ผลต่อเนื่องนั้นก็จะไม่ส่งผลทันที"

ผมเข้าใจถูกไหมครับ?

2.อ้างอิงจาก
BOC Team03 เขียน:
White Dragon เขียน:ขออนุญาตถามต่อนะครับ

Ability "เมื่อต่อสู้ ถือว่าอยู่ในสภาพรวมร่างท่าใดก็ได้" ของ [TA] Zechariah Marvin , The Magus จะส่งผลเฉพาะกับ Marvin ที่ไม่รวมร่าง เท่านั้นใช่ไหมครับ ? คือ ที่สงสัยคือ ถ้า Marvin นั้นรวมร่างอยู่ สมมติอยู่ในท่า Double Combination เมื่อต่อสู้ เราจะเลือกให้ถือว่าอยู่ในท่า Tripple Combination ไม่ได้ใช่ไหมครับ ?

ขอบคุณมากๆครับผม ::030::


ใช่ครับ / ไม่ได้ครับ

ผมงงน่ะครับ เพราะอบิลิตี้ของมาิวินแสงดังภาพ
รูปภาพ
2.1. ทำไมมาวินร่างดับเบิลปกติ(เช่นคอมมาวินไร้ธาตุอยู่) ต่อสู้ แล้วถึงถือว่าอยู่ในสภาพ Tripple ขณะสู้ไม่ได้ล่ะครับ ในเมื่อ text ของมาวินแสง "ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นมาิิวินไม่รวมร่าง" และบอกด้วยว่า "อยู่ในท่าใดก็ได้" นี่ครับ
2.2. ถามเพิ่มเิติมอีกนิด แล้วตัวมาวินแสงเองเวลาต่อสู้ (กรณีเป็นมาวินแสงตัวเดียว นอกนั้นเป็นมาวินอื่นหรือซีลอื่นที่ไม่ใช่ร่าง Magus) ตัวมันจะถือว่าอยู่ในท่ารวมร่าง Double ทั้งตัวเปล่าได้ไหมครับ ในเมื่อมันเป็น "และ" แต่ไม่ได้บวกให้ตัวเอง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: Change the World

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 13, 2012 4:15 pm

White Dragon เขียน:1. Ability ของ "Another World"

"ทำลาย Ps ทุกใบที่ติดบน Seal 1 ใบ"

1.1 ถามว่า ทำลาย Ps ที่เป็น 0 Turn ทันไหมครับ ?
1.2 ถามว่า แล้วถ้าทำลาย Ps ตั้งแต่ 1 Turn ขึ้นไป แต่เป็น Trigger Ability จำพวก "เมื่อ [S] ติดบน Seal สำเร็จจากการเข้ามาในสนาม" ถามว่าถ้าทำลายไปแล้ว ผลของ trigger Ability นั้นจะยังส่งผลต่อ seal ที่ติดอยู่ไหมครับ ?

2. "Weak Touch" เป็น Trigger หรือ Continuous Ability ครับ ?

3. "Weak Touch Seal ที่ติด Ps" ถ้าตอนแรก Seal ที่ได้รับผลนี้ (Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ต่อสู้กับ Seal ที่มี Ability "Weak Touch Seal ที่ติด Ps" ของฝ่ายเรา) ติด Ps อยู่ แต่ขณะต่อสู้เกิดเหตุการณ์ใดๆใน "Interfere Step" ที่ทำให้ Ps นั้นหายไป (ถูกทำลาย/ถูก Remove/Seal ถูกทำให้ยกเลิก Ps) ถามว่า Seal นั้นจะยังถูก Weak Touch อยู่ไหมครับ ?


1.1 ไม่ทันครับ
1.2 จะยังส่งผลต่อ seal ที่ติดอยู่ครับ

2. "Weak Touch" เป็น Trigger

3. ไม่ถูกครับ เพราะ Weak Touch ทำงานหลัง interfere นี้ (ทำงานตอนเทียบค่าพลัง)

Kamil_Cefares เขียน:ขอถามเพิ่มด้วยเพราะอ่านแล้วบางจุดไม่เคลียร์ครับ

1.ว่าด้วยเรื่อง trigger ของ Talitha Kum นี่ หมายถึง "ตอนที่แปะใส่มาวิน มาวินยังไม่อยู่ในสภาพรวมร่าง เลยได้ "ยกเลิก abi การ์ดฝ่ายตรงข้าม" มาติดตัว คือกรณีนี้แม้จะจับรวมร่างตามปกติทีหลังก็ยังมีผลอยู่ใช่ไหมครับ ดังนั้นพอเอาไปสู้แล้วใช้ผลของมาวินแสงกลายเป็นท่ารวมร่างโหด ๆ ก็เลยยังบวกอยู่"

แต่ในทางกลับกัน "ถ้าเป็นเอฟเฟคเกิดตลอดเวลา(คิดว่าน่าจะเรียก Continuous) เช่น พวก Ability ที่เขียนเจาะจงว่า + พลังให้ seal ที่ไม่รวมร่าง (แบบยืนเฉย ๆ ก็ยังได้รับ สมมติว่ามันมีเพราะผมนึกไม่ออกว่าใบไหนทำได้) กรณีแบบนี้ถ้ามาิวินต่อสู้และกลายเป็นท่ารวมร่างด้วยอบิลิตี้ของมาวินแสง ผลต่อเนื่องนั้นก็จะไม่ส่งผลทันที"

ผมเข้าใจถูกไหมครับ?

2.1. ทำไมมาวินร่างดับเบิลปกติ(เช่นคอมมาวินไร้ธาตุอยู่) ต่อสู้ แล้วถึงถือว่าอยู่ในสภาพ Tripple ขณะสู้ไม่ได้ล่ะครับ ในเมื่อ text ของมาวินแสง "ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นมาิิวินไม่รวมร่าง" และบอกด้วยว่า "อยู่ในท่าใดก็ได้" นี่ครับ
2.2. ถามเพิ่มเิติมอีกนิด แล้วตัวมาวินแสงเองเวลาต่อสู้ (กรณีเป็นมาวินแสงตัวเดียว นอกนั้นเป็นมาวินอื่นหรือซีลอื่นที่ไม่ใช่ร่าง Magus) ตัวมันจะถือว่าอยู่ในท่ารวมร่าง Double ทั้งตัวเปล่าได้ไหมครับ ในเมื่อมันเป็น "และ" แต่ไม่ได้บวกให้ตัวเอง


1. ถูกครับ

2.1. ผล "ให้อยู่ในสภาพรวมร่าง" จะไม่ทำงาน ถ้า seal นั้นรวมร่างอยู่จริงๆ ครับ

2.2. ให้อยู่ในสภาพรวมร่างได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน