Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 4:57 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ผลของการ์ดบางอย่าง

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 18, 2011 12:13 pm

อยากทราบว่าการ์ดที่มีความสามารถ Wake UP ใบเดียวกันทำงานอยู่สองใบในสนาม ผลที่ได้เกิดขึ้นทั้ง 2 ใบมั้ยครับ
โดยกรณีตัวอย่างเช่น ใบหนึ่งประกาศ wake up มาก่อน และอีกใบหนึ่งร่ายมาเองทีหลัง
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 19, 2011 8:46 am

ทำงานทั้งสองใบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย NagaD เมื่อ เสาร์ พ.ย. 19, 2011 8:14 pm

ขอสรุปอีกทีนะครับ

Wake UP
ชื่อ A กับ ชื่อ B ละกัน

1.Wake UP A1 แล้วเราจะ Wake UP ใบอื่นๆไม่ได้แล้ว
2. Wake UP A1 แล้ว ร่าย A2หรือB ใบที่เข้ามาที่หลังก็ยัง ทำงานตามปรกติ
3.Wake UP A แล้ว Wake UP B ได้ไหม
4.Wake UP โดยมีเงือนไข เช่น เมื่อ Hตาย ได้รับ Wake UP เป็นต้น ร่าย เทินต่อไปเลยหรือครับ หรือ ถือว่าเงือนไขตรงแล้ว จากนี้ Wake UP ได้เรื่อยๆละครับ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 23, 2011 10:43 am

1. ไม่ได้แล้วใน subturn นี้ครับ

2. ทำงานตามปกติครับ

3. ไม่ได้ใน subturn นี้ แต่ subturn หน้าทำได้ครับ

4. ร่ายตอนตายเลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ เสาร์ พ.ย. 26, 2011 8:13 am

ขอบคุณมากครับ

ขอต่อนะครับ
การ์ดที่มีความสามารถ"นำการ์ดเข้ามา"
เช่น Vampire Moon
เลือก -แสดง Mystic Card ประเภท [Tarot] : the Moon 1 ใบที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 3 และไม่ได้ชื่อ Vampire Moon จากกองการ์ดหรือใน Shrine เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม
ถ้าฝ่ายตรงข้ามจะทำลายการ์ดที่นำเข้ามาเพื่อไม่ให้เกิดผลได้มั้ยครับ

ทั้งนี้การ์ดอื่นๆที่มีความสามารถคล้ายกันเช่น Bastet , sword mastery ก็มีผลเช่นกันรึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 11:33 am

คำตอบขึ้นกับการ์ดที่แสดงผลครับ เพราะการนำเข้ามาทำให้ไม่เกิด interfere เฉยๆ

ถ้าเป็นพวก 0 turn จะทำลายไม่ทันครับ เพราะเกิดผลทันทีที่เข้ามาในสนาม และตก shrine ไปเลย
ถ้าเป็นพวก 1 turn ก็ทำลายได้ครับ แต่ผลจะทำงานแล้วนะครับ แต่บางประเภทก็มี interfere ขึ้นมาให้แก้เหมือนกัน เช่น cool moon ก็ทำลายก่อนเกิดการลง df line ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 1:09 pm

ขอบคุณมากเลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 1:31 pm

ขอถามต่อนะครับเกี่ยวกับ abbility "เมื่อเข้าสู่ main step"
1) ทำงานใน supturn ใดได้บ้างครับ
2) ถ้าพ้นช่วง interfear step มาแล้ว และเราประกาศให้ abbility "เมื่อเข้าสู่ main step" ทำงาน
แล้วฝ่ายตรงข้ามยังสามารถ ร่ายการ์ดเพื่อแก้ได้ไหมครับ
ตัวอย่างนะครับ Phoenix, the Wings of Revolution
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา เราสามารถสุ่มนำ Seal 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้นเราสุ่มแสดง Mystic Card 1 ใบจากกองการ์ดของเรา แล้วร่าย Mystic Card ใบนั้นโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
ภายใน Ability นี้มี interfear step อยู่ สามารถร่ายการ์ดเพื่อแก้ได้ไหมครับ เช่นปล่อยให้เขาโม่ซีลก่อนแล้วล๊อกกอง
หรือให้เขาร่าย mystic ออกมาแล้วเราก็ทำลายทิ้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 01, 2011 7:34 am

1) ทุก subturn ครับถ้าไม่ได้ระบุฝ่ายไว้

2) ถ้ามี interfere แบบนี้ก็แก้ได้ครับ / ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 01, 2011 2:02 pm

ขอบคุณมากครับ
ขอถามต่อนะครับ
กรณีที่เข้าสู่ check up step แล้วเราไม่มีซีลในสนาม จึงร่ายซีลลงมา 1 ใบใน supturn นี้
จากนั้นเกิดเหตูให้ซีลนั้นออกจากสนามโดยที่เรา mp เป็น 0 พอดี แล้วเราประกาศจบ supturn
โดยที่ไม่เหลือซีลในสนาม ถือว่าเราแพ้มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 11:22 am

ไม่แพ้ครับ เพราะเคยมี seal ในสนามแล้วใน subturn นี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 12, 2011 6:57 am

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พุธ ธ.ค. 14, 2011 1:03 pm

ขอถามต่อนะครับ
1.การ์ดที่มีความสามาร (สนามเรา 2 Work 1) เช่น
Merrisia Penguin Maid
Type: tamer Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: light
+ Pen Pen Moe At 11 Mp 3
+Penguin Family Pen Pen x3 At 9(All) Mp 5
Ability:
►เมื่อ เข้ามาในสนามถ้ามี ในสนาม สามารถนำ N[Penguin] ในชุด [Merrisia2] 1 ใบจากกองการ์ดหรือในมือเราเข้ามาในสนาม
Condition/เงื่อนไข: Seal N[Penguin] ในสนามและ/หรือ Shrine เรา 3 ใบขึ้นไป
►N[Penguin] ในชุด [Merrisia2] ในสนามฝ่ายเรา At +2 ตามจำนวน และ/หรือ N[Penguin] ที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเรา (สนามเรา 2 Work 1)
ถ้าในสนามมี 2 ใบแล้วฝ่ายตรงข้ามทำการทำให้ใบแรก สูญเสียหรือให้ซีลใบอื่นยกเลิก abbility ของซีลนี้
abbility ของอีกใบที่ลงมาทีหลังจะทำงานแทนมั้ยครับ

2.การโจมตีแบบหลายครั้ง ถ้ามีการร่าย It's no joke ในการโจมตีครั้งแรก การโจมตีครั้งต่อๆไปจะเปลี่ยนเป้าหมายได้มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 14, 2011 1:41 pm

1. ไม่ทำงานแทนครับ จะทำงานแทนต่อเมื่อ [S] ออกจากสนามครับ

2. จริงๆ จะเลือกเป้าหมายทีละครั้งอยู่แล้วนะครับ หลังจากครั้งแรกค่อยเลือกเป้าต่อๆ ไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 15, 2011 11:48 am

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 12, 2012 11:29 am

Death Sentence ใบใหม่Ability:
Pasted Seal: At, Df และ Sp ปกติ =0 และยกเลิกผล + ค่าพลัง

Rest of WarAbility:
เลือก 1 อย่าง
เลือก Seal ที่ Rest of War ติด ถือว่ามี At ปกติ =8

อยากทราบว่าถ้าโดนแปะทั้ง 2 ใบผลเป็นอย่างไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 13, 2012 8:20 am

BOC Team03 เขียน:คำตอบขึ้นกับการ์ดที่แสดงผลครับ เพราะการนำเข้ามาทำให้ไม่เกิด interfere เฉยๆ

ถ้าเป็นพวก 0 turn จะทำลายไม่ทันครับ เพราะเกิดผลทันทีที่เข้ามาในสนาม และตก shrine ไปเลย
ถ้าเป็นพวก 1 turn ก็ทำลายได้ครับ แต่ผลจะทำงานแล้วนะครับ แต่บางประเภทก็มี interfere ขึ้นมาให้แก้เหมือนกัน เช่น cool moon ก็ทำลายก่อนเกิดการลง df line ได้ครับ


ขออนุญาติถามเสริมนะครับ
คำถามจากข้อความตัวหนาสีแดง
1.ถ้าฝ่ายตรงข้ืามต้องการทำลายการด์ที่นำเข้าจะใช้การ์ดที่ทำลาย mystic card ที่กำลังร่ายไม่ได้ใช่ไหมครับ ? เพราะไม่ใช่การร่ายและไม่มี interfere
2.ถ้าฝ่ายตรงข้ามต้องการขัดขวางการนำเข้ามาในสนาม ด้วย lock-up หรือการ์ดใด ๆ ที่ห้ามนำเข้ามาจากกอง ต้องทำ ณ interfere ที่ร่ายการ์ดที่มี Ability นำการ์ดเข้ามาในสนาม เช่น Vampire moon ใช่ไหมครับ นอกเหนือจากนั่นถือว่าไม่ทันแล้ว
3. จากกรณี 2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามขัดขวางได้สำเร็จ Vampire moon ต้องตก Shrine หรือไม่สามารถร่าย Vampire moon ได้ครับ

คำถามจากข้อความตัวหนาสีฟ้า
1. การ์ดจำพวกที่ทำให้เกิด interfere นี่จะเป็นพวกที่มี Ability ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่มี interfere ขึ้นใช่ไหมครับ เช่น ติด Curse อย่าง Cool Moon หรือมีการร่ายการ์ดอีกใบขึ้นมา

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 13, 2012 4:05 pm

นิรนามBoy เขียน:Death Sentence ใบใหม่Ability:
Pasted Seal: At, Df และ Sp ปกติ =0 และยกเลิกผล + ค่าพลัง

Rest of WarAbility:
เลือก 1 อย่าง
เลือก Seal ที่ Rest of War ติด ถือว่ามี At ปกติ =8

อยากทราบว่าถ้าโดนแปะทั้ง 2 ใบผลเป็นอย่างไรครับ


ใบที่ติดทีหลังสุด จะแสดงผลต่อค่า at ครับ
(ถ้าติด Rest of War หลัง [r]Death Sentence จะทำให้มี at 8)


nortonpanda เขียน:
BOC Team03 เขียน:คำตอบขึ้นกับการ์ดที่แสดงผลครับ เพราะการนำเข้ามาทำให้ไม่เกิด interfere เฉยๆ

ถ้าเป็นพวก 0 turn จะทำลายไม่ทันครับ เพราะเกิดผลทันทีที่เข้ามาในสนาม และตก shrine ไปเลย
ถ้าเป็นพวก 1 turn ก็ทำลายได้ครับ แต่ผลจะทำงานแล้วนะครับ แต่บางประเภทก็มี interfere ขึ้นมาให้แก้เหมือนกัน เช่น cool moon ก็ทำลายก่อนเกิดการลง df line ได้ครับ


ขออนุญาติถามเสริมนะครับ
คำถามจากข้อความตัวหนาสีแดง
1.ถ้าฝ่ายตรงข้ืามต้องการทำลายการด์ที่นำเข้าจะใช้การ์ดที่ทำลาย mystic card ที่กำลังร่ายไม่ได้ใช่ไหมครับ ? เพราะไม่ใช่การร่ายและไม่มี interfere
2.ถ้าฝ่ายตรงข้ามต้องการขัดขวางการนำเข้ามาในสนาม ด้วย lock-up หรือการ์ดใด ๆ ที่ห้ามนำเข้ามาจากกอง ต้องทำ ณ interfere ที่ร่ายการ์ดที่มี Ability นำการ์ดเข้ามาในสนาม เช่น Vampire moon ใช่ไหมครับ นอกเหนือจากนั่นถือว่าไม่ทันแล้ว
3. จากกรณี 2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามขัดขวางได้สำเร็จ Vampire moon ต้องตก Shrine หรือไม่สามารถร่าย Vampire moon ได้ครับ

คำถามจากข้อความตัวหนาสีฟ้า
1. การ์ดจำพวกที่ทำให้เกิด interfere นี่จะเป็นพวกที่มี Ability ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่มี interfere ขึ้นใช่ไหมครับ เช่น ติด Curse อย่าง Cool Moon หรือมีการร่ายการ์ดอีกใบขึ้นมา

ขอบคุณครับ


1. ใช่ครับ ทำลายไม่ได้

2. ใช่ครับ

3. ต้องตก Shrine ครับ

1. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พุธ มี.ค. 14, 2012 11:35 am

ขอถามหน่อยครับ
เกี่ยวกับ interfere step ตอนโจมตี
1. Seal ที่มีความสามารถ หรือ ได้รับความสามารถ "เมื่อโจมตี" ถ้าสั่งโจมตีแล้ว โดนหยุด (ยกเว้น กรณี โดน charm หรือ เปลี่ยน โซน) ผลของ "เมื่อโจมตี" ยังทำงานต่อมั้ยครับ
2. ถ้า Seal ที่ติด Miracle Wave
Ability:
►เมื่อ Seal ที่ ติดโจมตีสำเร็จ สามารถเลือก 1 อย่าง - Remove Mystic Card 1 ใบในมือฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม - ทำลาย Mystic Card 1 ใบ
ขอถามครับ ว่า ถ้าเขาแปะ Solar shield แทรกเข้ามา
Ability:
Pasted Seal ฝ่ายเรา: ป้องกันการโจมตีและ Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
อยากทราบว่า
เราเลือกทำลาย Solar shield จากผลของ Miracle Wave แล้วสั่งโจมตี Seal ตัวเดิมต่อได้มั้ยครับ
3. จากข้อ 2. ถ้าฝ่ายตรงข้ามยอมให้ผลของ Miracle Wave เกิดก่อนแล้วร่าย Solar shield มาป้องกันที่หลังได้มั้ยครับ

เกี่ยวกับการเลือกท่าโจมตี
4. Aqua Rat, the Little Professor
Ability:
►ตราบที่มี Aqua Rat ในสนามฝ่ายเรา Aqua Rat, the Little Mage ฝ่ายเรา At +3 Df +1 และ/หรืออยู่ในสภาพรวมร่างใดก็ได้
Aqua Rat, the Little Mage
+ [Water] Little Wave At 7 Mp 1
+N[Shining Rat]N[Dark Pit Rat] Tidal Wave At 7(All) Mp 4
ถ้า Aqua Rat, the Little Mage อยู่ในสภาพรวมร่างท่าใดท่าหนึ่งอยู่ แล้วเลือกให้ Ability ของ Aqua Rat, the Little Professor ทำให้อยู่ในท่ารวมร่างอีกท่าหนึ่งด้วย ผลจะเป็นอย่างไรครับ
5. [TA] Zechariah Marvin,The Magus
Ability:
ขณะที่ [Marvin] ฝ่ายเราต่อสู้สามารถให้ Seal นั้นอยู่ในสภาพรวมร่างท่าใดก็ได้
ถ้า [TA]Zechariah Marvin,The Swords Magician ต่อสู้
สามารถเลือกท่า +[Fire][Fire] At 15 [3Time] Mp3 เพื่อสู้ได้มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ผลของการ์ดบางอย่าง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 16, 2012 10:23 pm

1. ยังทำงานต่อครับ

2. ไม่ได้ทำลายครับ ของ Miracle Wave เป็น "เมื่อโจมตีสำเร็จ" ครับ อันนี้ทำงานหลังเทียบค่าพลังไปเลย ถ้าโดนหยุดจะไม่ทำงาน

4. ท่ารวมร่างปกติของ Aqua Rat จะมีผลเหนือ ability นี้ครับ เลยได้บวกพลังเฉยๆ

5. ได้แค่ค่าพลังครับ ส่วนการโจมตีหลาย time จะไม่ทำงานถ้าไม่ได้ประกาศเอาไว้ว่าจะให้โจมตีหลาย time ซึ่งตอนต่อสู้มันเล่นช่วงประกาศนี้มาแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน