Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 11:47 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย Wing Freedom เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 4:17 pm

ข้อยื่นข้อเสนอเรื่องเวลาการแข่งครับ ช่วยปรับให่มันเหมาะสมกว่านี้หน่อยน่ะ
เพราะผมรู้สึกว่าเวลาเด็คคอนโทรลมันต้องใช้เวลาในการตัดสินใจและเวลาเล่นค่อนข้างนั้นแต่เวลาข่งจริงกลับกลายเป็นว่ามันเอาไปใช้แข่งจริงแทบไม่ได้ 30 นาทีมันไม่พอทำอะไรกิน
ไม่ต้องแย้งเรื่องที่ว่าบางคนยังเอาเด็คคอนโทรลไปลงแข่งแล้วชนะไดสกอร์สวยๆ นั้นสำหรับบางคนหรือคนที่เก่งจริงๆครับ สำหรับกากเกรียนอย่างผมที่ชอบเล่นเด็คคอนโครลมันเป็นสิ่งลำบากเวลาเอาไปลงแข่งจริงครับ (0-0 แล้วโดนจับแพ้ Shrine ประจำ)

แต่จะบอกให้ไปเล่นเด็คตีผมก็ไม่มีเด็คที่ว่าแบบเป็นตัวเป็นตนและก็ไม่ชอบเล่นด้วย

แล้วเพื่อนๆว่าไงบ้างครับ
ส่วนทางทีมงานมีความคิดแบบไหนก็ลองว่ามาครับผมอยากรู้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Wing Freedom
0
 
โพสต์: 1130
Cash on hand: 200.00
ที่อยู่: ศาลเจ้ามิโกะไร้เทพแห่งดวงจันทร์

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย P_gik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 4:42 pm

เวลาในการแข่ง มันไม่ได้กำหนดมาเพื่อให้เล่น Deck ตีหรือ control นะครับ

มันเกี่ยวกับเวลาในการจัดงานและเลิกงานในแต่ละที่มากกว่า
ถ้าเริ่มแข่ง XX โมง มีคนแข่ง 5 รอบ ต้องจบ XX โมง ต้องได้รอบละกี่นาที แบบนี้มากกว่าครับ

ทีมฟุตบอลประเทศหนึ่ง ขอแข่งแค่ 80 นาทีเพราะวิ่งไม่ไหว
อีกประเทศขอ120 นาทีเลย เพราะฟิตจัด

ชกมวย ขอยกละ 4 นาที เดี๋ยวจะชกไม่ทัน

คือถ้าจัดด์ เค้ากำหนดกติกา ณ ที่นั้นมากี่นาที ยังไงก็ต้องทำตามกติกานะครับ จัดดเค้าก็มีหน้าที่ควบคุมการแข่งขันให้เสร็จและจบตามเวลาที่เหมาะสม
ส่วนบริบทอื่น ก็ถ้าเป็นเพื่อนๆ ที่เราสามารถนัดและเรียกมาได้ อาจจะตกลงกันล่วงหน้า เริ่มเวลาแข่งให้เร็วขึ้น และยอมกลับกันช้าหน่อย

แล้วก็ ถ้าถึงขั้นการแข่งแล้ว การรักษาเวลาก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องฝึกนะครับ เวลาซ้อมเล่นก็มองนาฬิกานิดนึง ดูเวลาตอนก่อนเล่น กับดูเวลาตอนเล่นเสร็จ ดูว่ามันใช้เวลาไปเท่าไร ทำไปเรื่อยๆ เราก็จะกะเวลาได้ครับ

ปล. ถึงเป็น Deck Control แต่ก็มีตัวเลข At เช่นกัน หากปล่อยไว้จะแพ้แล้วไซร้ วิ่งตีวัดใจไปเลยก็ต้องทำนะครับ ::022::
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย Allsuicide เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 4:51 pm

ถ้ารู้ว่าเวลาน้อย ส่วนหนึ่งก็ต้องทำใจครับ
แต่ที่สำคัญคือผู้เล่นต้องปรับกลยุธให้ทันกับเวลาเองครับ
Allsuicide
0
 
โพสต์: 1106
Cash on hand: 1,150.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 4:57 pm

P_gik เขียน:เวลาในการแข่ง มันไม่ได้กำหนดมาเพื่อให้เล่น Deck ตีหรือ control นะครับ

มันเกี่ยวกับเวลาในการจัดงานและเลิกงานในแต่ละที่มากกว่า
ถ้าเริ่มแข่ง XX โมง มีคนแข่ง 5 รอบ ต้องจบ XX โมง ต้องได้รอบละกี่นาที แบบนี้มากกว่าครับ

ทีมฟุตบอลประเทศหนึ่ง ขอแข่งแค่ 80 นาทีเพราะวิ่งไม่ไหว
อีกประเทศขอ120 นาทีเลย เพราะฟิตจัด

ชกมวย ขอยกละ 4 นาที เดี๋ยวจะชกไม่ทัน

คือถ้าจัดด์ เค้ากำหนดกติกา ณ ที่นั้นมากี่นาที ยังไงก็ต้องทำตามกติกานะครับ จัดดเค้าก็มีหน้าที่ควบคุมการแข่งขันให้เสร็จและจบตามเวลาที่เหมาะสม
ส่วนบริบทอื่น ก็ถ้าเป็นเพื่อนๆ ที่เราสามารถนัดและเรียกมาได้ อาจจะตกลงกันล่วงหน้า เริ่มเวลาแข่งให้เร็วขึ้น และยอมกลับกันช้าหน่อย

แล้วก็ ถ้าถึงขั้นการแข่งแล้ว การรักษาเวลาก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องฝึกนะครับ เวลาซ้อมเล่นก็มองนาฬิกานิดนึง ดูเวลาตอนก่อนเล่น กับดูเวลาตอนเล่นเสร็จ ดูว่ามันใช้เวลาไปเท่าไร ทำไปเรื่อยๆ เราก็จะกะเวลาได้ครับ

ปล. ถึงเป็น Deck Control แต่ก็มีตัวเลข At เช่นกัน หากปล่อยไว้จะแพ้แล้วไซร้ วิ่งตีวัดใจไปเลยก็ต้องทำนะครับ ::022::


นั่นน่ะสิครับ ผมว่าเวลาการแข่งเนี่ยเป็นมาตราฐานของกีฬาหรือการ์ดเกมใด ๆ เลยนะ ไม่ใช่นึกอย่างจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนตามเด็คที่อยากเล่นได้ เอาง่าย ๆ จริงไม่อยากอ้างอิงการ์ดเกมอื่นนักเดี๋ยวจะผิดกฏ แต่ MTG นี่เวลาแข่งผมจำได้แม่นให้แค่ 50 นาทีเอง
สมัยนี้นี้ก็คงเป็นแบบนี้อยู่ แล้วถามว่าพวกเล่นเด็คคอนโทรลเล่นทันไหม ? คำตอบคือบางโต๊ะไม่ทัน เพราะเข้าใจความหมายของคำว่าคอนโทรลไม่ถูก เล่นไม่ชำนาญ ทำให้ช้า อันนี้จะโทษเด็คโทษกติกาไม่ได้นอกจากคนเล่นเอง

โปรเพลย์เยอร์หลายคนชอบพูดว่า "เด็คคอนโทรลไม่จำเป็นต้องยื้อเกม" ฉะนั่นผมค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เด็คคอนโทรลหรอก ผมไม่เชื่อว่า Deck คอนโทรลใน Sum ที่เล่นได้อยู่ตอนนี้จะตีใครไม่ได้เลย ไม่จริงแน่ ๆ

ได้ชื่อว่าการแข่งแล้วทุกอย่างที่ไม่ใช่การเล่นต้องยกให้ีทีมงานและกรรมการตัดสินเป็นกฏสากลของโลกครับ ถ้าเข้าแข่งขันใด ๆ ก็ตามทีมงานและกรรมการต้องเป็นบร๊ะเจ้าครับ ต่างจากเล่นกันเองจะเล่นกัน 5 นาทีหรือ 120 นาทีก็ไม่มีใครว่าแน่ ๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย P_gik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 5:18 pm

คือที่แข่งไม่ทัน มันคืองานไหนด้วยครับ
บางร้าน สามารถตั้งโต๊ะได้เป็นเวลาจำกัด การแข่งมันก็ต้องเป็นไปตามนั้น

บางร้าน เริ่มแข่งหลังเลิกเรียน 4 โมงเย็น ถ้าแข่งเกินกว่านั้นก็มืดแล้ว

แต่เราก็คุยกันได้แบบไทยๆ ครับ จริงๆ ลองปรึกษากับ Magna และ Judge ที่คุมแข่ง ณ ตอนนั้นครับ
เผื่อจะคุยกันได้

แต่พูดตรงๆ อย่างมากก็เพิ่มอีกไม่เกิน 40-50 นาที แล้วก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะจบเกมจริงไหม

เรื่องเวลาแข่ง มันเป็นเรื่องของแต่ละพื้นที่ครับ ว่ากันไปเป็นกรณีๆ ปกติแข่งที่ร้านไหนล่ะครับ จะได้สอบถามผู้ดูแลให้
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย O[h]Mega เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 7:06 pm

จริงๆอยากให้พวกงานใหญ่ๆ เริ่มแข่งเร็วๆหน่อย จะได้ไม่ต้องบีบเวลามากนัก
ภาพประจำตัวสมาชิก
O[h]Mega
0
 
โพสต์: 1311
Cash on hand: 650.00
ที่อยู่: Hinamisawa

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 7:49 pm

จริง ๆ ผมเห็นด้วยกับ จขกท. นะครับเรื่องที่ว่าเวลาน้อยไปจริง ๆ สำหรับเดค Control

แต่มันก็ช่วยไม่ได้จริง ๆ นั่นแหละครับ เพราะแค่รอบละ 30 นาทีนี่ยังแข่งกันยันดึกขนาดนี้ ทั้งเพลียทั้งเหนื่อยขนาดนี้ก็ต้องเห็นใจท่านอื่นด้วยครับ

อาจเพราะผมนี่หละเป็นคนนึงที่ตกรอบ Death Match ประจำ เลยทำให้รู้สึกว่าเวลา(ที่ผมได้เล่น) น้อยไปหน่อย (ฮา ๆ)

จริง ๆ ผมว่า 30 ก็ ok นะครับ เดค Control ถ้าเล่นจริง ๆ 45 นาที ถึงชั่วโมงครึ่งอะครับ กว่าจะจบซักตานึง (ใครจะไปรอไหวครับ >_<)

O[h]Mega เขียน:จริงๆอยากให้พวกงานใหญ่ๆ เริ่มแข่งเร็วๆหน่อย จะได้ไม่ต้องบีบเวลามากนัก


อันนี้แอบเห็นด้วยนิดนึงเพราะปกติผมจะไปก่อนเวลาอยู่แล้ว แต่กลับต้องไปนั่งรอเวลาแข่งนาน ๆ บางทีก็เซ็งเหมือนกันครับ (ยิ่ง On Tour ยิ่งเหลดยาว) แต่ก็เข้าใจว่าบริษัทก็ต้องการให้คนเข้าแข่งกันกันมาก ๆ นะครับ

แต่จริง ๆ ผมว่าถ้าเลื่อนให้แข่งเช้า ๆ หน่อยและมีการประกาศออกไปก่อน และทำอย่างนี้เป็นประจำ อีกหน่อยผู้เล่นจะปรับตัวให้สามารถมาทันเวลาได้เองนั่นแหละครับ >_<

หรือไม่ก็แรก ๆ จัดให้มี Promotion : ใครที่ลงทะเบียนแข่งขันก่อน xxx โมง จะได้รับการ์ดโปรโม xxx เพิ่ม (ห้ามลงทะเบียนแทน) ก็น่าจะช่วยปรับนิสัยมาช้าของผู้เล่นได้ในระดับหนึ่งนะครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย Wing Freedom เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 9:19 pm

ผมไม่ได้พูดถึงแค่งานแข่งทั่วๆไปครับ เหมารวมเรื่องงานแข่งใหญ่ๆด้วยอย่าง GO GT ผมก็ลง main มาหมดแล้ว
แล้วผมก็บอกไปแล้วว่าผมฝีมือยังไม่ถึงกับขนาดจะปรับตัวทำให้ตัวเองเล่นเข้าแก๊ปกับเวลาที่กำหนด
เคยคุยกับจัทด์งานแข่งตามกทม.ได้ว่าเพิ่มเวลาไม่ได้เหรอ จำได้ว่า ได้คำตอบมาประมาณว่า "ไม่รู้เหมือนกัน ก็ทำแบบนี้มานานแล้ว"

ปล.ตอนนี้ผมไม่ค่อยได้เล่นแล้วล่ะ เพราะปัญหาหลายๆอย่างที่เห็นตามกระทู้ต่างๆ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Wing Freedom
0
 
โพสต์: 1130
Cash on hand: 200.00
ที่อยู่: ศาลเจ้ามิโกะไร้เทพแห่งดวงจันทร์

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 9:33 pm

Wing Freedom เขียน:ผมไม่ได้พูดถึงแค่งานแข่งทั่วๆไปครับ เหมารวมเรื่องงานแข่งใหญ่ๆด้วยอย่าง GO GT ผมก็ลง main มาหมดแล้ว
แล้วผมก็บอกไปแล้วว่าผมฝีมือยังไม่ถึงกับขนาดจะปรับตัวทำให้ตัวเองเล่นเข้าแก๊ปกับเวลาที่กำหนด
เคยคุยกับจัทด์งานแข่งตามกทม.ได้ว่าเพิ่มเวลาไม่ได้เหรอ จำได้ว่า ได้คำตอบมาประมาณว่า "ไม่รู้เหมือนกัน ก็ทำแบบนี้มานานแล้ว"

ปล.ตอนนี้ผมไม่ค่อยได้เล่นแล้วล่ะ เพราะปัญหาหลายๆอย่างที่เห็นตามกระทู้ต่างๆ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ครับ


ถ้างานแข่งทั่วไปผมมีร้านนึงแข่ง 8 คน คู่ไหนจบก่อนคนชนะได้ที่ 1 แพ้ได้ ที่โหล่ คู่ถัดมา ที่ 2 กับรองโหล่ มาเรื่อย ๆ

แรก ๆ ผมก็งง อย่างนี้ก็มีการแกล้งยอมแพ้กันได้หนะซิ เลยไม่ค่อยพอใจซักเท่าไรนัก ก็ได้แต่จัดเดคจบไว ๆ มาเล่น

โชคดีที่น้อง ๆ ไม่มีการเล่นขี้โกงยอมแพ้ให้กันแบบที่ผมคิดครับ (อาจมีบ้างจากนักเล่นบางกลุ่มที่ไม่ค่อยมาแข่งบ่อยนัก ก็พอให้อภัย)

จากการเล่นแบบนั้นทำให้ผมได้จัด เดควัวไฟ+Therian ไฟ ไปแข่ง Univer (เดคนี้แข่งชนะทุกรอบ แพ้รอบเดียว) และได้เอาเดค OSTK มาแข่งจนได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย

ก็เป็นอะไรที่ต้องปรับตัวเพื่ออยู่รอดนั่นแหละครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย rock2000 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 9:52 pm

ถ้าพูดถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเล่นการ์ดSMNปกติก็นานอยู่แล้ว มีบางครั้งที่มีเวลาว่างประมาณครึ่งชม.แล้วชวนเพื่อนเล่นการ์ดSMNเพื่อนบอกว่า แล้วจะเล่นจบทันเหรอ ::023:: ก็เลยชวนกันเล่นการ์ดเกมอื่นแทน ยิ่งสมัยปัจจุบันTextการ์ดยาว ซับซ้อนมากยิ่งขึ้นทำให้ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจมากขึ้น น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมต้องใช้เวลามากขึ้นตามไปด้วย
ผมว่าระยะเวลาเฉลี่ยที่ใช้เล่นมากขึ้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นบางคนเลิกเล่นแล้วหันไปเล่นการ์ดเกมอื่นกัน เพราะคงไม่มีใครมีเวลาเป็นชม.ๆมานั่งเล่นการ์ดโดยที่เกมเดียวก็ยังไม่จบได้หรอกครับ ( ส่วนคนที่นั่งเล่นข้างๆซึ่งเล่นการ์ดเกมอื่น เล่นจบไปแล้ว5รอบด้วยซ้ำ ) ::036::
rock2000
0
 
โพสต์: 40
Cash on hand: 50.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 9:55 pm

^
^
^

ผมมีเวลาว่างกับเพื่อนครึ่ง ชม. ทุกวัน แต่ก็เล่นนะ ถึงจะเล่นไม่จบ แต่ก็ยังสนุกได้นะครับ ::022::

แต่ประเด็นเรื่องเวลาจริงๆมันอยู่ที่การแข่งมากกว่าล่ะครับ เด็ค Control จะเสียเปรียบตรงนี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย rock2000 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 10:11 pm

ปกติถ้าเล่นกับเพื่อน ส่วนมากจะจบกันในลักษณะนี้ "เฮ้ย! ไม่ไหวแล้ววะ กรูยอม เหนื่อยมาก หิวข้าวแล้วด้วย เล่นมาได้ไงวะตั้งชม.กว่า" หรือไม่ก็ "กรูยอมแหละ เล่นไปก็ไม่มีแววจะชนะภายใน30นาทีแน่ๆเลยวะ เกมยาวแน่ๆ"อะไรประมาณนี้
ส่วนคนที่เล่นการ์ดอื่นข้างๆซึ่งเล่นจบไปหลายรอบแล้ว หัวเราะอย่างสนุกสนานเฮฮาปาตี้ ประมาณว่า"เห็นไหมที่เอ็งแพ้อะเป็นเพราะเอ็งไม่เอาตัวนี้ตีไง ถ้าตีเข้าน้อยกว่านี้ก็ชนะไปแล้วดันตีเยอะทำไม" ส่วนคนที่เล่นSMNอยู่ข้างๆอาจต้องกลับบ้านไปซัดพาราเนื่องจากปวดหัว ใช้สมาธิมากเกินไป ::021::
ปล. ขำๆอย่าไปคิดมาก ::016:: ( แต่ถ้าทีมงานจะเอาไปพิจารณาก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง )
rock2000
0
 
โพสต์: 40
Cash on hand: 50.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย Administrator2 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 11:43 pm

เรื่องขอเสนอก็รับฟังไว้น่ะครับ
แต่ยังไงอยากให้เข้าใจเรื่องของเวลาจำกัดของสถานที่

เรื่องการเริ่มงานเร็วเราก็เคยคิดจะทำหลายครั้งครับ
แต่ก็เกิดปัญหาบ่อย เช่น เด็กติดเรียนพิเศษก่อนถึงจะมาได้ทำให้เริ่มเร็วมากไม่ได้ และพวกนี้เราๆ มักจะไม่รู้กัน

และงานอาจจะกะว่าให้เวลาเต็มได้ แต่ติดที่ว่าคนเยอะจนจำนวนรอบที่ประมาณไว้มันเพิ่มไป
ก็เพิ่ม 1 รอบ แต่แข่งปกติคิดไว้ 5 รอบ ก็ต้องตัดเวลาไปรอบละ 10 นาทีน่ะครับ

ยังไงถ้าแข่งรอบละ 50 นาทีส่วนมากระหว่างรอบก็จะต้องมีเวลาจับคู่ประมาณ 5 นาที อย่างน้อย
เรียกประจำโต็ะอีก 5 นาทีอย่างน้อยครับ

ยังไงทางบริษัทก็รับพิจารณาไว้แล้วเช่นกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Administrator2
Site Admin
0
 
โพสต์: 1634
Cash on hand: 555.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย P_gik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 11:53 pm

ถ้างั้นก็ต้องปรับที่ตัวเราล่ะครับ ซ้อมเล่น Deck คอนโทรลยากๆ ทำได้ เหลือแค่ฝึกเวลา มันต้องทำได้ครับ สู้ๆ

เพิ่มอีกรอบละ 10 นาที ถ้าคุมเวลาไม่เป็น ก็ทำไรเพิ่มไม่ได้มากนักหรอกครับ
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 09, 2011 10:13 am

rock2000 เขียน:ปกติถ้าเล่นกับเพื่อน ส่วนมากจะจบกันในลักษณะนี้ "เฮ้ย! ไม่ไหวแล้ววะ กรูยอม เหนื่อยมาก หิวข้าวแล้วด้วย เล่นมาได้ไงวะตั้งชม.กว่า" หรือไม่ก็ "กรูยอมแหละ เล่นไปก็ไม่มีแววจะชนะภายใน30นาทีแน่ๆเลยวะ เกมยาวแน่ๆ"อะไรประมาณนี้
ส่วนคนที่เล่นการ์ดอื่นข้างๆซึ่งเล่นจบไปหลายรอบแล้ว หัวเราะอย่างสนุกสนานเฮฮาปาตี้ ประมาณว่า"เห็นไหมที่เอ็งแพ้อะเป็นเพราะเอ็งไม่เอาตัวนี้ตีไง ถ้าตีเข้าน้อยกว่านี้ก็ชนะไปแล้วดันตีเยอะทำไม" ส่วนคนที่เล่นSMNอยู่ข้างๆอาจต้องกลับบ้านไปซัดพาราเนื่องจากปวดหัว ใช้สมาธิมากเกินไป ::021::
ปล. ขำๆอย่าไปคิดมาก ::016:: ( แต่ถ้าทีมงานจะเอาไปพิจารณาก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง )


นอกเรื่องนิดนึง ท่านเล่นกับเพื่อนนี่เล่นคอนโทรลกันหรือตีกันครับ ถ้าเล่นตีกัีนแล้วไม่จบภายในครึ่งชั่วโมงนี่ผมว่าแปลก ๆ นะ อาจมี
การเข้าใจอะไรผิดซักอย่างก็ได้นะครับ ^^ ขนาดผมเปิด precon 2 กล่องมาประกอบร่างเล่นกับน้องที่บ้าน ผลัดกันอ่าน text จับเวลา
ครึ่งชั่วโมงยังมีชนะ 1-2 ครั้งเลยนะครับ ถ้าเด็คที่เล่นชินมือแล้วไม่ต้องพูดถึงพริ้ว (แพ้ 2-0 T_T)

ส่วนตัวคิดน่าจะลองฝึกสเต็ปดูก่อน ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ผมว่าอย่างมาก 40 นาทีน่าจะเกินพอ เพราะยังไง ๆ SMN ก็ไม่ใช่เกมที่ซับซ้อน
มาก ๆ ขนาดชั่วโมงเล่นไม่จบแน่ ๆ ถ้าไม่เล่นผิดหรือเข้าใจผิด (ประสบการณ์ตรง ถ้าเข้าใจผิดบางทีจะช้ากว่าเดิม)
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย rock2000 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 09, 2011 10:57 am

ก็นั่งเล่นกับจขกท.นี่แหละครับ พอดีเพื่อนผมมันเป็นพวกMasoชอบเป็นฝ่ายโดนกระทำก็เลยเล่นเด็คcontrolเป็นส่วนใหญ่ ส่วนผมเป็นพวกชอบกระทำ มีโอกาสต้องบุก ต้องตี ดังนั้นเด็คก็เลยออกมาแนวตีหรือเคิร์สที่เล่นเร็วเสียเป็นส่วนมาก เล่นกันทีไรมักจบแบบกรณีข้างต้นเกือบทุกที ::021::
rock2000
0
 
โพสต์: 40
Cash on hand: 50.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย P_gik เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 09, 2011 12:17 pm

ถ้างั้นมันก็เป็นเรื่องของ 2 ท่านนะครับ
เอามาอ้างอิงเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้

เพราะส่วนตัวผม เห็น Ontour มาเยอะ
การเล่นทันไม่ทันเท่าที่ดูมา ก็มีบ้าง แต่ยังไงก็จบนะครับ
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย rock2000 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 09, 2011 2:23 pm

P_gik เขียน:ถ้างั้นมันก็เป็นเรื่องของ 2 ท่านนะครับ
เอามาอ้างอิงเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้

เพราะส่วนตัวผม เห็น Ontour มาเยอะ
การเล่นทันไม่ทันเท่าที่ดูมา ก็มีบ้าง แต่ยังไงก็จบนะครับ

ที่ผมยกกรณีเพื่อนผมกับผมเอามากล่าวในที่นี้ก็เพราะว่า มันจะมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้อยู่เหมือนกัน ซึ่งปัญหานี้ก็เกิดขึ้นมานานแล้ว และปัจจุบันตัวการ์ดก็มีTextค่อนข้างยาว ความซับซ้อนมากกว่าในอดีตเยอะ ทำให้ต้องใช้เวลาเล่นมาก ผมเลยอยากเสนอแนะให้ทางทีมงานลองเอาเรื่องกรณีศึกษาระยะเวลาในการเล่นไปพิจารณาดูครับ ( ถ้ามันไม่สามารถแก้ไขได้ ผมก็ขอสนับสนุนให้ทางบริษัทออกการ์ดเกมที่เล่นง่าย ไม่ซับซ้อนและใช้เวลาเล่นที่ไม่นานเกินไปตัวใหม่ไปเลยก็ได้ครับ ) ::030::
ส่วนกรณีที่เพื่อนผมตั้งกระทู้นี้ก็เพื่ออยากให้จัดการเรื่องเวลาในการแข่งนะครับ ซึ่งเป็นคนละแบบกับที่ผมอยากให้ทีมงานช่วยเอาไปพิจารณาครับ
rock2000
0
 
โพสต์: 40
Cash on hand: 50.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย Zionlover เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 09, 2011 2:38 pm

rock2000 เขียน:
P_gik เขียน:ถ้างั้นมันก็เป็นเรื่องของ 2 ท่านนะครับ
เอามาอ้างอิงเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้

เพราะส่วนตัวผม เห็น Ontour มาเยอะ
การเล่นทันไม่ทันเท่าที่ดูมา ก็มีบ้าง แต่ยังไงก็จบนะครับ

ที่ผมยกกรณีเพื่อนผมกับผมเอามากล่าวในที่นี้ก็เพราะว่า มันจะมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้อยู่เหมือนกัน ซึ่งปัญหานี้ก็เกิดขึ้นมานานแล้ว และปัจจุบันตัวการ์ดก็มีTextค่อนข้างยาว ความซับซ้อนมากกว่าในอดีตเยอะ ทำให้ต้องใช้เวลาเล่นมาก ผมเลยอยากเสนอแนะให้ทางทีมงานลองเอาเรื่องกรณีศึกษาระยะเวลาในการเล่นไปพิจารณาดูครับ ( ถ้ามันไม่สามารถแก้ไขได้ ผมก็ขอสนับสนุนให้ทางบริษัทออกการ์ดเกมที่เล่นง่าย ไม่ซับซ้อนและใช้เวลาเล่นที่ไม่นานเกินไปตัวใหม่ไปเลยก็ได้ครับ ) ::030::
ส่วนกรณีที่เพื่อนผมตั้งกระทู้นี้ก็เพื่ออยากให้จัดการเรื่องเวลาในการแข่งนะครับ ซึ่งเป็นคนละแบบกับที่ผมอยากให้ทีมงานช่วยเอาไปพิจารณาครับ


น่าจะลองเล่น Summoner Trinity ครับ เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน จบเร็ว ใช้กลยุทธ์สูงกว่าการ์ดที่ท่านเคยอ้างไว้ก่อนหน้านั้นครับ
(ส่วนตัว ไม่ค่อยชอบขาวดำเท่าไร เพราะเป็นอะไรที่วัดดวงจนเกินไป ไม่ค่อยชอบเท่าไรนัก ชอบฝึกสมองมากกว่า)
Zionlover
0
 
โพสต์: 1585
Cash on hand: 3,000.00

Re: อยากจะเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเวลาในการใช้แข่งจริงครับ

โพสต์โดย rock2000 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 09, 2011 2:44 pm

คิดเอาไว้แล้วว่าต้องตอบ Trinity เข้าใจว่าระบบการ์ดเล่นง่าย จบเร็ว แต่อยากถามว่า การ์ดเล็กๆแบบนั้นน่าเก็บสะสมไหมครับ? ผมเห็นคนเล่นซัมเอามาเป็นเคาเตอร์กันอยู่หลายคน สรุปก็คือมันไม่น่าเก็บสะสมในความคิดของผม เพราะขนาดมันก็ไม่ได้มาตรฐานเกมการ์ดทั่วไปยังไงละครับ ในที่นี่ผมหมายถึงการ์ดเกมที่เล่นง่าย จบเร็ว และมีคุณค่าในการเก็บสะสมด้วยครับ
rock2000
0
 
โพสต์: 40
Cash on hand: 50.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน

cron