Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 4:25 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List ลองเสนออะไรใหม่ๆดู [Terrain]

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

ลองเสนออะไรใหม่ๆดู [Terrain]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 9:56 pm

อยากลองเสนออะไรใหม่ๆดู ::022::

Terrain หรือสภาพสนามรบ

อธิบายนิสนึง
1.เพิ่ม Terrain Zone เข้าไปในการแข่งขัน มีเพียงช่องเดียว เป็นของผู้เล่นทั้ง 2 คน
2.เพิ่ม Terrain Deck Zone ให้กับผู้เล่นคนละช่อง ใช้วางการ์ดประเภท Terrain ในนี้
3.ในสภาพที่ไม่มีการ์ดใน Terrain ให้ถือว่าสนามมี Terrain คือ Normal Arena ซึ่งไม่ส่งผลต่อสิ่งใดๆ(ไม่มีเท็กซ์)
4.Terrain เป็นการ์ดที่ไม่สามารถร่ายได้โดยผู้เล่นเอง เลือกจั่วไม่ได้ ไม่นับว่าเป็น Mystic Card แต่ Terrain Card สามารถถูกทำลายได้จากผล "ทำลาย Terrain Card" เมื่อ Terrain ถูกทำลาย Terrain ในสนามจะกลับไปเป็น Normal Arena
5.Terrain Card จะมีบนสนามได้เพียงใบเดียวเท่านั้น ในกรณีที่มี Terrain ใบอื่นๆเข้ามา Terrain ใบเก่าจะกลับเข้ากอง
6.Terrain Card ไม่มีค่าร่าย ไม่มี Interfere แต่ยังคงมี Interfere Step ในช่วงที่ Terrain Card เข้ามาในสนาม
7.Terrain Card สามารถนำเข้ามาในสนามได้เมื่อมีเอฟเฟคประเภท "เปลี่ยน Terrain ให้เป็น..." ทำงาน เท่านั้น
8.Terrain Card ไม่สามารถนำเข้ามาในสนามจากผลของ Effect ประเภท "นำการ์ดเข้ามา...." ได้
9.Terrain Card เมื่อเข้ามาในสนามแล้วจะอยู่ในสนามและส่งผลจนกว่าจะถูกทำลายหรือมี Terrain ใบอื่นเข้ามาแทนที่
10.ความสามารถของ Terrain Card จะมีเพียง Ability เท่านั้น ไม่มี Skill และไม่มีความสามารถประเภทให้ผู้เล่นจ่าย Mp ใดๆใน Terrain Card ทั้งสิ้น
11.ในกรณีที่ Terrain Card ตก Shrine เนื่องจากมี Terrain Card ใบใหม่เข้ามาแทนที่ ไม่นับกรณีนี้ว่าเป็นการ "ถูกทำลาย"
12.Terrain Card ไม่นับว่ามีเจ้าของเป็นผู้เล่นใดๆทั้งสิ้น
13.Terrain Deck ของผู้เล่นแต่ละคนจำกัดให้ใส่ได้สูงสุดที่ 8 ใบ
14.ไม่สามารถใส่ Terrain Card ที่โดนแบนใน Terrain Deck ได้
15.ผู้เล่นแต่ละคนไม่สามารถใส่ Terrain Card ที่มีชื่อเดียวกันได้(นั่นก็คือใส่ใน Deck ได้แค่ใบเดียว)


ตัวอย่าง Terrain Card

Blue Ocean [Terrain]

Ability:
>[Water] ทุกใบในสนาม Df+2 และใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง
>[Fire] ทุกใบ Df-2 At-2 และไม่สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ถ้า Seal ที่ถูกโจมตีเป็น [Water]
>[Earth] และ [Non Element] ทุกใบในสนาม Df + 1 ตามจำนวน [Water] ในสนาม และโจมตี [Water] ใบใดก็ได้ในสนาม


Merrisia Highland [Terrain]

Ability:
>[S] ป้องกันการถูกทำลาย
>N[Merrisia] ทุกใบในสนาม At+2
>Seal ในชุด M1 M2 และ M3 ทุกใบป้องกันการโจมตีจาก Seal ในกลุ่ม 10+1 ที่มี Sp เท่ากัน


Mountain [Terrain]

Ability:
>Seal ทุกใบที่ไม่ใช่ [Earth] โจมตีข้ามไปยัง Df Line ไม่ได้
>Seal ทุกใบไม่สามารถสั่งโจมตี (All) ได้


Island [Terrain]

Ability:
>Seal ทุกใบใน Df Line ไม่สามารถขึ้นมาที่ At Line ได้
>Seal ใน At Line ทุกใบป้องกันการโจมตีจาก Seal ใน Df line


Cyber World [Terrain]

Ability:
>[Scientist] ทุกใบป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่ใช่ [Scientist]
>[Scientist] ไม่สามารถใช้ Skill ได้


Void Land [Terrain]

Ability:
>[Non Element] ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่มี At มากกว่า 15
>[Non Element] ที่มี At มากกว่า 15 สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability และ At-15


Night Sky [Terrain]

Ability:
>[Star] ทุกใบเมื่อเปลี่ยน Line เจ้าของ [Star] ใบนั้นสามารถให้ [Star] ใบนั้นเปลี่ยน Line ได้อีกเมื่อจบ Subturn [1/Turn]
>[Star] ทุกใบ At+2 ตามจำนวน Seal ที่อยู่ในชุดเดียวกันกับ [Star] ใบนั้นที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม


ตัวอย่าง Seal ที่เล่นกับ Terrain

Merrisia Elementalist [Light] [Mage]
Mp:3/2 Lv.2
At:12 Df:12 Sp:3

+N[Merrisia] Freezing Atmosphere At:14 Mp:2

Ability:
>เข้ามา:เราสามารถจ่าย Mp 2 แล้วเปลี่ยน Terrain ให้เป็น Merrisia Highland
>Terrain เป็น Merrisia Highland:Seal ทุกใบไม่สามารถโจมตี Seal ในชุด M1 M2 และ M3 ได้
>เมื่อ Terrain ถูกเปลี่ยน เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ

Skill:
๐Seal 1 ใบมี Sp ตามที่กำหนด 1 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง [Interfere] [Sp 2]



Aquamarine Mermage [Water] [Mage]
Mp:2/1 Lv.1
At:10 Df:9 Sp:3

+[Water] Ocean Wrath At:10(All) Mp:5

Ability:
>เข้ามาแล้วมี N[Mermage] ใบอื่นในสนาม:เปลี่ยน Terrain ให้เป็น Blue Ocean
>Terrain คือ Blue Ocean:N[Mermage] ทุกใบสามารถใช้ Df เทียบในการต่อสู้แทนค่า At ได้
>N[Mermage] ทุกใบได้รับผล - mp ตามปกติแม้ว่าจะมีการ์ดส่งผลทำให้ mp - 0 แทนผล - mp ที่ได้รับ

Skill:
๐เมื่อ Terrain เป็น Blue Ocean:นำ Poseidon Temple เข้ามาในสนามจากกอง [Interfere] [Mp 2]


Island Guardian [Earth] [Titan]
Mp:4/3 Lv.3
At:9 Df:14 Sp:2

[Non Combination]

Ability:
Charging 3
>เมื่อ Terrain ถูกเปลี่ยน สามารถนำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นเปลี่ยน Terrain ให้กลายเป็น Normal Arena
>[Titan] ธาตุ Earth ทุกใบสามารถโจมตีจาก Df Line ได้
>เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเราสามารถให้ Titan ฝ่ายเรา 1 ใบเสีย 3 Chage Counter แล้วเปลี่ยน Terrain ให้กลายเป็น Island

Skill:
๐ทำลาย Terrain 1 ใบ [Charge Counter 3] [Mp 3]


Arena Fighter [Light] [Knight]
Mp:3/2 Lv.2
At:12 Df:10 Sp:4

[Non Combination]

Ability:
>เมื่อ Terrain ในสนามเป็น Normal Arena:[S] At+4 (ยกเลิก/สูญเสียไม่ได้) และ/หรือ Knight ทุกใบ At+2
>Alone ที่ At Line:[S] At+4 (ยกเลิก/สูญเสียไม่ได้)

Skill:
๐นำ Light 1 ใบในสนามกลับเข้ากอง ทำลาย Terrain 1 ใบ และ Normal Arena ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ 2 Turn [Interfere] [Mp 3]
แก้ไขล่าสุดโดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 6:38 pm, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ลองเสนออะไรใหม่ๆดู [Terrain]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 6:31 pm

Auto Activate
1.เป็นความสามารถของ Terrain ที่เมื่อมีเงื่อนไขครบตามที่กำหนด จะบังคับให้ Terrain นั้นเข้ามาในสนามทันที
2.ถ้าหาก Terrain ในสนามมีเอฟเฟค “ไม่สามารถถูกแทนที่ได้” การทำงานของ Auto Activate จะไม่ทำงานและจะทำงานได้อีกครั้งต้องให้มีการ Trigger Ability ของ Auto Activate อีกครั้ง
3.Auto Activate จะทำงานทันทีเมื่อ Trigger Condition ที่จำเป็นต่อการ Auto Activate โดยผู้เล่นไม่สามารถเลือกได้ว่าจะให้ทำงานหรือไม่(บังคับทำงานนั่นเอง)
4.ถ้าหากทั้งสองฝ่ายมี Terrain ที่มี Auto Activate ชนิดเดียวกัน ให้ใช้ Terrain ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ได้ ไม่มีผลเสียหายอะไรเพราะ Terrain ในสนามไม่มีเจ้าของอยู่แล้ว และมีการความสามารถแบบไม่เอื้อผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
5.การ Auto Activate ไม่นับว่าเป็นการนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองเช่นเดียวกัน
6.Auto Activate มีความสามารถคล้ายคลึงกับ Wake Up อย่างเห็นได้ชัด

ตัวอย่างการ์ด Auto Activate

Graveyard [Terrain]
Ability:
>Auto Activate:เมื่อผู้เล่นคนหนึ่ง Lv. ใน Shrine กลายเป็น 9
>ผู้เล่นที่มี Lv. ใน Shrine ไม่ถึง Lv.9 ไม่สามารถสั่ง Seal ให้ใช้ Skill ได้
>เมื่อ [S] อยู่ในสนามครบ 3 Turn นำ [S] ออกจากเกม




Windy Grassland [Terrain]
Ability:
>Auto Activate:เมื่อผู้เล่นคนหนึ่งลง Seal ที่มีธาตุแตกต่างกับ Seal ทุกใบในสนาม
>[Wind] และ/หรือ [Fire] โจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
>เมื่อ [Water] และ/หรือ [Earth] เข้ามาในสนาม Seal นั้นป้องกันการโจมตีและSkill 1 Turn
>เมื่อ [S] ออกจากสนาม นำ [S] ออกจากเกม


Holy Garden [Terrain]
Ability:
>Auto Activate:เมื่อ Seal กลับเข้ากองจากสนาม
>Seal ทุกใบในสนามยกเลิก Curse
>[Light] ทุกใบ At+2
>ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการการ์ดที่มี Mp ค่าใช้ Skill 0 ใช้ Skill ได้


Wasteland [Terrain]
Ability:
Auto Activate:เมื่อ Seal ในสนามรวมกันได้ 20 ตัวแล้ว Seal ตัวที่ 21 เข้ามาในสนาม
>Curse ไม่สามารถถูกยกเลิกได้
>Freeze Curse และ Stone Curse ไม่นับจำนวนเทิร์นต่อไป
>Seal ที่ติด Dimension Curse สูญเสีย Ability
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ลองเสนออะไรใหม่ๆดู [Terrain]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 11, 2011 3:12 am

สร้างให้ช่วยการ์ดเก่าๆก็ได้ด้วยนะ

The Saint's Spring Field [Terrain]

Ability:
>Auto Activate:เมื่อ Seal ในชุด The Saint / The Saint Extended / The Saint Final เข้ามาในสนาม
>Seal ในชุด The Saint / The Saint Extended / The Saint Final At+2 Df+2
>Seal ทุกใบไม่สามารถยกเลิก Mystic Card ได้


Merrisia Clear Highland [Terrain]

Ability:
>Seal ที่มี At ปกติต่ำกว่า 7 At+6 Df+6 และป้องกันการถูกโจมตีที่เป็นการโจมตีข้ามไปยัง Df Line
>Seal ที่มี At ต่ำกว่า 6 และ Mp ค่าใช้ Skill 3 ขึ้นไป Mp ค่าใช้ Skill -2
>ถ้ามี Seal ที่มี At ปกติมากกว่า 8 โดยไม่ได้รวมร่างในสนามฝ่ายใด [S] จะไม่ส่งผลให้กับ Seal ของผู้เล่นฝ่ายนั้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน