Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:04 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Commonman เมื่อ อังคาร ธ.ค. 06, 2011 11:08 pm

เนื่องด้วยการ์ด SMN นั้นมีลักษณะที่คล้ายกับเกม RPG โดยทุกอย่างก่อนหน้านี้ก็มีเกือบครบหมดแล้ว ทั้งตัวละคร สถานที่ อาวุธ เทพต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วยังขาดไปอีกสิ่งหนึ่งซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ทำเป็นประเภทของการ์ดแนวใหม่ได้ ซึ่งในการสู้หรือรบกันจริงๆแล้วสิ่งนี้มีส่วนสำคัญ เป็นองค์ประกอบของชัยชนะมาหลายต่อหลายครั้งมาก นั่นคือ สภาพอากาศ Weather

แนวคิดกฎหลักโดยคร่าวของการ์ดประเภทนี้คือ
- สภาพอากาศอยู่ใน Arena แต่ไม่ใช่ Mystic ไม่มี Type PA
- ไม่เป็นทั้งเวทย์มนต์ ไม่เป็นทั้งสถานที่ แต่เราน่าจะสร้าง Zone ใหม่ขึ้นมา คือ Weather Zone ซึ่งเราไม่สามารถทำลายด้วยมิสติคได้ (แต่อาจจะมีมิสติคที่เปลี่ยนสภาพอากาศ หรือ ซีลที่สามารถเรียกสภาพอากาศต่างๆที่ต่างกันได้)
- สภาพอากาศจะมีแค่สภาพอากาศเดียวใน Arena เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าเรียกของใหม่มา ของเก่าจะถูกนำไปเก็บไว้ Zone นอกเกม(คล้ายๆกับ Reflect Zone) เอง
- การ์ดที่เรียกสภาพอากาศจะเน้นที่ซีลซะมากกว่า อาจจะทำให้เกิดอาชีพใหม่เป็น Weather Caster หรือ จะให้ Mage Scientist ก็ได้เป็นต้น โดยการจ่าย MP เพื่อสร้างสภาพอากาศนั้นๆตามความสามารถ
- สภาพอากาศมีจำนวนเทิร์นที่กำหนดหรือ infinity ก็ได้ตามความแรงและความเหมาะสม

ข้อดีของการ์ดประเภทนี้ล่ะ
- ทำให้เกิดความหลากหลายที่ส่งผลให้การดำเนินเกมของเด็คเราเหมาะสม หรือทำให้เด็คอื่นชะงักโดยไม่รุนแรงเกินไปได้

ตัวอย่าง อย่างง่ายๆที่ยังไม่ได้กลั่นกรองเงื่อนไขมากนัก
- Rain 3 turn - Effect Water At+3, Fire At -3 Machine At - 3 เป็นต้น
- Rain Storm 3 turn - Effect Water At+3, Wind At+3, Wind ตีข้ามไลน์ได้ ,Fire At -3 Machine At - 3
อย่างงี้ยังดูธรรมดาไปใช่ไหมครับแล้วถ้าเราลองครีเอตมากกว่านี้ล่ะ
- Fog 2 turn - Effect N<Assasin> bandit ไม่โดนสวนกลับ, At +2 บลาๆ
- Poison Smoke 3 turn - Effect Poison Curse ไม่สามารถยกเลิกได้ Seal ที่ติด Poison Curse นับว่าผ่านไป 1 turn
- Meteorite 3 turn - Effect Light at + 3, Fire at + 3 บลาๆ
- Absolute Zero 2 turn - Effect Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถสั่งการได้ และ สูญเสีย สกิลและอบิลิตี้
- Blizzard 3 turn - Effect Water At + 3, Fire At - 3, ต้น Turn โจมตีเรา Freeze Curse Seal 2 ใบ
และอื่นๆอีกมากมายที่ผมคิดไว้แต่พิมพ์ไม่ไหวครับ
- Deep Ocean
- Doom Day
- Dusk
- Dawn

อยากสอบถามข้อคิดเห็นและการปรับปรุงจากเพื่อน สำหรับการ์ดประเภทใหม่นี้หน่อยครับ
Commonman
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 750.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Grape_Evil เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 12:20 am

อันทางบริษัทคิดเหรอครับหรือผู้เล่นคิดกันเองงงนิดหน่อย
สำหรับผมแนวคิดนี้ผมชอบนะครับ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
Grape_Evil
0
 
โพสต์: 138
Cash on hand: 350.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย ptommy1 เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 12:44 am

เจ๋งเว่อครับ อยากมีอยากมี
ภาพประจำตัวสมาชิก
ptommy1
0
 
โพสต์: 568
Cash on hand: 100.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย [SD] เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 1:23 am

ผมขออนุญาติออกความเห็นนิดนึงนะคับ
ผมไม่ค่อยอยากให้เปนการ บวกพลังสักเท่าไรอะคับอยากให้เสริมในด้านอื่นมากกว่า
แบบ
- Poison Smoke 3 turn - Effect Poison Curse ไม่สามารถยกเลิกได้ Seal ที่ติด Poison Curse นับว่าผ่านไป 1 turn
- Absolute Zero 2 turn - Effect Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถสั่งการได้ และ สูญเสีย สกิลและอบิลิตี้

หรือประมาณว่า
- Fog 2 turn - Effect เมื่อ N<Assasin> bandit ถูกทำลายจากการต้องสู้ สามารถน้ำSeal N<Assasin> bandit ในมือที่มีLV2 ไปยัง shrine แทน
- Blizzard 3 turn - Effect Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถเปลี่ยนไลน์ได้ และร่วมร่างได้
- Meteorite 2 turn - Effect ผู้เล่นทุกคนนำ Seal 1ใบ ที่มี AT น้อยที่สุดเข้ากองการ์ด และ นำSealใบบนสุดของกองSeal เข้ามาในสนาม

แบบนี้อะคับ ^^
[SD]
0
 
โพสต์: 63
Cash on hand: 50.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 1:54 am

ก็ชอบดีนะครับ ดูแปลกใหม่ดีครับ ^^

เห็นชื่อแล้วนึกถึง MTG เวลาออก Engine เลย ::022::

ผมว่าให้ใช้ชื่อ Engine บ่งบอกถึงสภาพอากาศ แต่ความสามารถไม่ต้องเหมือนกันหมดก็ได้

Seal A ใช้ความสามารถ
- Poison Smoke 3 turn - Effect Poison Curse ไม่สามารถยกเลิกได้ Seal ที่ติด Poison Curse นับว่าผ่านไป 1 turn

Seal B ใช้ความสามารถ
- Poison Smoke 3 turn - Effect Poison Curse ไม่สามารถรักษาได้ Seal ที่ติด Poison Curse สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability

สรุปคือ ชื่อ Poison Smoke เป็นเพียงชื่อบ่งบอกแนวทางความสามารถ (ทำให้ผู้เล่นอ่านแล้วเข้าใจและเห็นภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น) แต่ความสามารถของ Poison Smoke แต่ละใบก็จะแตกต่างกันไปตามที่ได้ระบุเอาไว้บนตัวการ์ดนั้น ๆ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Commonman เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 8:10 am

เป็นความคิดของผมที่ลองเสนอเองครับ จริงๆพวกบวกพลังลบพลังมันแค่ปรับสมดุลระหว่างธาตุที่พอจะช่วยได้นิดหน่อย แต่ผมก็ชอบ effect อื่นๆมากกว่าเหมือนกัน เลยลองสอบถามกันเพื่อช่วยกันสร้างไอเดียเจ๋งๆขึ้นมาบ้างครับ เรามาช่วยกัน"สร้างสรรค์"อะไรที่ดูง่ายๆ แต่มัน"อาจจะทำให้เกิดความสนุกและแปลกใหม่เพิ่มขึ้นมา"ก็ได้ครับ
ปล. แนวคิดนี้ยังต้องไตร่ตรองอะไรอีกหลายๆ กฎคร่าวๆที่ตั้งไว้อาจจะยังไม่ครอบคลุมให้ดี ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะครับ
Commonman
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 750.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย ben212224 เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 9:52 am

ผมว่าก็น่าสนุกดีนะครับ แต่แค่ตอนนี้มันว่ามันก็เยอะละนะ กลัวผู้เล่นใหม่มาเจอทีเดียวมันจะยากจนเกินไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
ben212224
0
 
โพสต์: 167
Cash on hand: 150.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย saderd_man เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 9:58 am

อยากให้มีจริง ๆ ครับ
จะได้เป็นการเพิ่มสีสีนของเกมให้มากขึ้น
จริง ๆ อยากให้มี engine ใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ นะครับ
saderd_man
0
 
โพสต์: 300
Cash on hand: 1,050.00
ที่อยู่: ใ น สั ง ค ม อั น เ ส็ ง เ ค ร็ ง

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 10:04 am

ดู ๆ ไปก็คล้าย ๆ เวทมนตร์ฟิลด์ในยูกิยังไงยังงั้น
(ของใหม่มา ของเก่าต้องไปทันที)

แต่ผมว่าไม่เหมาะกับ smn โดยเฉพาะตอนนี้อย่างแรง เพราะแค่มี Wake Up หรือ ตั้งบ้าน PA กันหลายเดคมากก็น่าจะเพียงพอแล้ว

(พูดจริง ๆ มันก็เป็น Engine ที่น่าสนใจอยู่หรอก หากมันออกก่อนที่จะมี Wake Up ซึ่งผมว่ามันไม่ควรอยู่ร่วมในการ์ดเกมเดียวกัน เพราะมันดูซ้ำซ้อนติดตลก (ทำนองว่า ทำสภาพอากาศเป็น Wake Up ก็ได้ แล้วจะทำ Engine ใหม่มาอีกทำไม))

ที่หนักกว่าคือ
-กรณีกำหนดลักษณะแต่ละแบบไว้ชัดเจนเลยแบบ Curse ผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ต้องมานั่งจำลักษณะของอากาศแต่ละแบบอีก ไม่ปวดหัวตายพอดีเหรอครับ
-ต่อให้กำหนดแค่แนวทาง แต่ผลต่างกันออกไปตามการ์ดนั้น ๆ ไม่ว่าซีลหรือมิสติก สู้เขียนไปตรง ๆ เลยว่าทำงั้นทำงี้ได้ไม่ง่ายกว่าหรือครับ (ไม่งั้นต้องออกการ์ดดักทาง Weather โน้น Weather นี้ วุ่นวายอีก แค่ Wake Up มันยังดราม่าซะขนาดนี้

ทั้งนี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ (ที่จริงผมว่ากระทู้นี้ควรอยู่ใน Wish List มากกว่านะ แต่เสียตรงที่แถวนั้นไม่ค่อยมีคนนี่สิ ก็เข้าใจอยู่)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Commonman เมื่อ พุธ ธ.ค. 07, 2011 11:27 am

มันก็คล้ายแล่ะครับ แต่เพียงปรับมาให้เหมาะสมกับ SMN และ สมเหตุสมผลตรงที่ SMN มี Place แล้ว ถ้าเทียบเคียงแล้วตามตรง Place น่าจะเหมือน Field เพียงแต่ว่า SMN สามารถวาง Place ได้ไม่จำกัด แค่คิดในแง่เกมแล้วก็เหมือนสร้างฐานที่สนับสนุนกองทัพเราด้านหลัง จึงสามารถมีได้มากกว่า 1 แต่ Weather คือสภาพของสนามรบที่ทำการรบ ณ ขณะนั้นจริงๆ จึงมีได้แค่ 1 เดียวอ่ะครับ

ส่วนเรื่อง Wake Up เป็น Engine ใหม่ก็จริง แต่ยังเป็นมิสติคอยู่ (ถึงตอนนี้มันเหมือนจะเกินมิสติคไปนิดหนึ่ง) นะครับ ผมเลยเสนอดูว่าลองทำอะไรแปลกแหวกแนว แล้วมาร่วมกันคิดดูบ้าง

ปล. ขอเสียของสิ่งที่ผมเสนอมันก็มีแต่ถ้ามากลั่นกรองร่วมกัน อาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แม้สุดท้ายมันจะไม่ได้เป็นผลเป็นรูปเป็นอันอะไรก็ตาม
Commonman
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 750.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Leraje เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 08, 2011 10:32 pm

คิดว่าไม่ควรเป็นการ์ดครับ เพราะจะเป็น Mystic ก็ไม่ใช่ Seal ก็ไม่ใช่

ผมคิดว่าให้เป็น Engine ใหม่ดีกว่าครับ คล้ายๆ Curse โดยมีลักษณะทั่วไปคือ
-เป็น Tigger Ability ที่ส่งผลต่อ Areana (Pa คือ Mystic ที่วางบน Areana แต่อันนี้เหมือนทำให้ Areana ติดสถานะ)
-มีได้เพียงหนึ่ง ถ้ามีการสร้าง Weather ใหม่ให้กำจัดผลของเก่าทิ้่งไม่ว่าจะเกิดจากฝ่ายใด
-เกิดจาก Skill หรือ Ability ของ Seal หรือ Mystic ก็ได้

ยกตัวอย่าง Text สร้าง Weather
-Weather Rain 3 turn : Water At+3, Fire At -3 Machine At - 3 (Mp 2)
-เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม แสดง Bandit 1 ใบในมือเรา : Weather Fog 2 turn : เมื่อ N<Assasin> bandit ถูกทำลายจากการต้องสู้ สามารถน้ำSeal N<Assasin> bandit ในมือที่มีLV2 ไปยัง shrine แทน
- Weather Blizzard 1 Subturn : Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถเปลี่ยนไลน์ได้ และร่วมร่างได้ (Mp 2)(Inf)(3/game)

ที่พิมพ์มาเป็นความเห็นส่วนตัวครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Commonman เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 10, 2011 7:45 pm

ที่ผมกล่าวไว้ก็ไม่เป็นทั้ง ซีลและมิสติคนะครับ แต่จะมีการ์ดเพื่อบ่งบอกสถานะของสภาพอากาศไว้ด้วยไงครับ (เลยจำเป็นต้องมีการ์ดขึ้นมา) และซีลบางใบอาจจะมีความสารถพิเศษในการเรียกสภาพอากาศได้ โดยตัวสภาพอากาศอาจจะแบ่งเป็นธาตุได้ หรือแบ่งเป็นแบบอื่นๆตามความเหมาะสม
Commonman
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 750.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 11, 2011 4:18 pm

ลองเอาของคุณ Commanman ไปปรับดูแล้วได้เป็น Terrain แทน คิดว่าจะดีมั้ยครับ พยายามกระชับกฎและแสดงให้เห็นภาพมากขึ้น ผมว่าน่าสนใจมาก

ตอนนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วในกระทู้ Terrain นะครับ

ไอเดียนี้ถือว่าดีมากเลยนะครับตามความคิดผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Commonman เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 11, 2011 4:29 pm

ผมลองเค้าไปอ่านดูแล้วครับ ก็ถือว่าดีเหมือนกันครับ ผมก็ไม่ได้บอกว่าสภาพอากาศเป็นแนวคิดที่ดีมากมายนะครับ แค่อยากจะจุดประกายให้คนมาลองๆช่วยๆกันปรับให้เกิดแนวคิดใหม่ๆ แม้ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่มันก็จะทำให้เรารู้ว่าแนวคิดไหนลองไปแล้วๆเป็นอย่างไร มีข้อดี-ไม่ดีตรงไหนครับ
Commonman
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 750.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 12, 2011 1:48 pm

ลักษณะคล้าย ๆ แข่ง Ruler 3 นาที เจอกฎใหม่ อีก 3 นาทีเจออากาศใหม่ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ::022:: น่าสนใจแต่ทำให้เกิดขึ้นจริงค่อนข้างยุ่งยากนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: แนวการ์ดประเภทใหม่(1) - Weather

โพสต์โดย Commonman เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 12, 2011 8:24 pm

มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นครับ แค่ตัวอย่างที่ให้ดูคือจำนวนเทิร์นที่เหมาะสม บางที่สภาพอากาศอาจจะอยู่ตลอดไปก็ได้ถ้าไม่มีใครมาเปลี่ยน จำนวนเทิร์นขึ้นกับความเหมาะสมตามความรุนแรงของสภาพอากาศนั้นๆ ถามว่าจำนวนเทิร์นที่เหมาะสมคืออะไร อย่างเช่น สภาพอากาศที่มีเอฟเฟคค่อนข้างรุนแรง แล้วฝั่งตรงข้ามไม่มีซีลหรือการ์ดที่เปลี่ยนสภาพอากาศได้ สามเทิร์นก็ถือว่าพอสมน้ำสมเนื้อกับค่าใช้สกิลเรียกสภาพอากาศ หรือถ้ามันส่งผลไม่มาก เช่น บวกพลังนิดหน่อย ก็อาจจะอยู่ทั้งเกมได้ถ้าไม่มีใครมาเปลี่ยน ซึ่งถ้าฝั่งตรงข้ามไม่มีการ์ดที่เปลี่ยนสภาพอากาศ ก็จะทำให้เราได้เปรียบตามสภาพอากาศที่เหมาะสมต่อซีลเราทั้งเกมได้ครับ
Commonman
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 750.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน