Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 3:19 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร พ.ย. 29, 2011 10:27 am

1.1 เมื่อ Eastern Fighter ที่รวมร่างกับน้ำ โจมตี Seal ฝ่ายตรงข้ามจะติด Freeze Curse 2 Turn อยากถามว่าถ้าฝ่ายตรงข้ามมี seal ตัวอื่นใน AT Line เราจะต้องเลือกตี seal ตัวอื่นใน AT Line หรือ ต้องตีตัวที่โดน Freeze Curse อ่ะครับ แล้วจะวัดค่าพลังจากค่า AT หรือ DF ครับ

1.2 เมื่อ Devine ธาตุน้ำ ที่แปะ Sword of Faithfulness ต่อสู้ Seal ฝ่ายตรงข้ามจะติด Freeze Curse 1 Turn อยากถามว่าถ้าฝ่ายตรงข้ามมี seal ตัวอื่นใน AT Line เราจะต้องเลือกตี seal ตัวอื่นใน AT Line หรือ ต้องตีตัวที่โดน Freeze Curse อ่ะครับ แล้วจะวัดค่าพลังจากค่า AT หรือ DF ครับ

2.1 ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Gou, the Dog อยู่ในสนาม แล้วมี seal ใน AT Line อยากถามว่าถ้าเราสั่งโจมตี (all) Seal ใน DF Line ของฝ่ายตรงข้ามจะโดนด้วยไหมครับ

2.2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Cephalotus Queen อยู่ใน AT Line อยากถามว่าถ้าเราสั่งโจมตี (all) Seal ที่เป็น Plant ใน DF Line ของฝ่ายตรงข้ามจะโดนด้วยไหมครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 01, 2011 7:44 am

1.1 ต้องตีใบอื่นครับ เทียบ at กับ at ตามปกติครับ

1.2 ตีใบที่โดน freeze ครับ เทียบค่า at กับ df ของใบที่โดน freeze ครับ

2.1 โดนด้วยครับ

2.2 ไม่โดนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 02, 2011 5:03 pm

ขอบคุณครับ
::006::
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 25, 2011 10:32 pm

3.1. จากข้อ 1.2 - Divine น้ำ ที่แปะ Sword of Faithfulness จะเทียบค่า at กับ df ของใบที่โดน freeze --> ถ้า seal ที่โดน freeze มี df มากกว่า at ของ Divine อยากถามว่า ถ้าDivine น้ำเป็นฝ่ายโจมตี Divine น้ำตัวนั้นจะตายหรือไม่ครับ แล้วถ้าเป็นฝ่ายป้องกันจะตายหรือไม่ครับ

3.2. ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี [TA] Gregory, the Bishop of Felasia ใน AT line อยากถามว่า seal ที่ต่อสู้กับ Divine น้ำ ที่แปะ Sword of Faithfulness จะติด freeze หรือไม่ครับ
::022::
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 26, 2011 4:43 pm

3.1. ไม่ตายครับ / ถ้าฝ่ายตรงข้ามที่โจมตีมามี at มากกว่า ก็ตายครับ

3.2. ไม่ติดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร ธ.ค. 27, 2011 12:13 am

4. ถ้าฝ่ายตรงข้ามนำ Veteran Templar ไปเป็นใบรองของ Svania Republic Templar Cavalier อยากถามว่า Svania Republic Templar Cavalier จะ + at ตามจำนวน mystic card ที่อยู่ใน remove zone หรือไม่
ป.ล. ไม่เข้าใจข้อความใน complete rule(Zone X [up] Work Y) ข้อ 2
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 29, 2011 9:27 am

ไม่บวกครับ เพราะเป็นใบรองรวมร่าง ability จะไม่ทำงาน

หมายถึง ถ้าการ์ดที่ชื่อเดียวกัน ที่มี ability เดียวกันนี้อยู่ใน zone ที่กำหนด จำนวนถึง X ใบ
ability นี้จะทำงานแค่ Y ใบครับ ของใบอื่นไม่ทำงาน
ซึ่งส่วนใหญ่คือ ability นี้ทำงานได้แค่ใบเดียวในสนามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 29, 2011 9:51 am

ขอบคุณครับ ขอถามต่อนะครับ
5. ถ้าเรามี Twin Angels ในสนาม อยากถามว่า Archangel Barachiel ใน AT line จะป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้กับ Seal ที่มีเลเวล 2 หรือไม่
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 29, 2011 10:12 am

ไม่ป้องกันครับ เพราะ lv แค่ 3
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 29, 2011 11:22 am

5. มันเลเวล 4 ไม่ใช่หรอหรับ
[TA] Archangel Barachiel Lv4
Divine : Fire
4/2 At 14 Df 14 Sp 3
+[Divine] At 17 Mp3
+[น้ำ][ไฟ] At 13 (All) Mp 5
Shade of น้ำ,ชุด 7 ปี
>ไฟ อื่นฝ่ายเรา AT+1
> Divine ธาตุ ไฟ อื่น ฝ่ายเรา At+1 Df+1
> Divine ธาตุ น้ำ อื่น ฝ่ายเรา At+1 Df+2
>เมื่อเข้าสู่ Sub โจมตี ถ้ามี Divine ธาตุ ไฟ และ น้ำ อื่นในสนามฝ่ายเรา
Seal 1 ใบสูญเสีย Ability 1 Turn(ที่ชื่อ [S] 1/Sub)

แล้วถ้าเป็น [Devine Lv4 ใบอื่น ที่ไม่มีสกิล] (ชุด Revelation) จะป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้กับ Seal ที่มีเลเวล 2 ใช่หรือไม่ครับ

6. ถ้า [TA] Zechariah Marvin, The Magus ที่ไม่รวมร่าง (At 11 Df 11 Sp3) โดน Cadmus แปะ อยากถามว่า ขณะต่อสู้จะเหลือ at 11 หรือไม่ครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 01, 2012 8:16 pm

5. ไปดูตัวเก่ามาหน่ะครับ

ป้องกันครับ

6. เหลือ 11 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร ม.ค. 03, 2012 1:38 am

ขอบคุณครับ ต่อนะครับ

จากข้อ 6. ที่เหลือ at 11 เพราะว่า Cadmus มันยกเลิกผลของ ability ที่ให้ตัวมันเองอยู่ในท่ารวมร่างใช่หรือไม่ครับ

7. ถ้า Svania Republic Templar Cavalier ฝ่ายเราถูกนำเข้ามาจากกองใน subturn นี้ และเรามี Mystic ใน Remove Zone 8 ใบ อยากถามว่า ฝ่ายตรงข้ามจะใช้ Lonely Leprecsaun เพื่อ remove Svania Republic Templar Cavalie ได้หรือไม่ครับ (ไม่เข้าใจตรงคำว่า "ตราบเท่า" ว่าจะเกิดผลเมื่อไร อธิบายหน่อยได้ไหมครับ)

8. ถ้า Martin ฝ่ายเราที่ถูกนำเข้ามาในสนามใน subturn นี้ แล้วเราสั่งมันโจมตีแล้ว อยากถามว่า ฝ่ายตรงข้ามจะใช้ Lonely Leprecsaun เพื่อ remove Martin ได้หรือไม่ครับ

9. Lonely Leprecsaun จะมีผลกับ Seal ที่นำเข้ามาในสนามก่อนจะร่าย Lonely Leprecsaun เท่านั้นหรือไม่ (จะไม่มีผลกับ Seal ที่นำเข้ามาหลังจากการร่ายใช่หรือไม่ครับ)

10. เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีเรา เราเลือก seal 1 ใบสูญเสีย ability 1 turn อยากถามว่า ใน Mainstep ฝ่ายเรา ถ้าฝ่ายตรงข้ามจะใช้ Nyx Magic Book ทำให้ seal นั้นยกเลิก ability ของ seal ใบอื่นได้หรือไม่
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ อังคาร ม.ค. 03, 2012 6:49 pm

11. ถ้าเรามี Zechariah Marvin, the Magus ในสนาม อยากถามว่า เมื่อ Zechariah Marvin, the Swords Magician ฝ่ายเราที่ไม่ได้รวมร่างโจมตี จะตีได้กี่ครั้งครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ม.ค. 04, 2012 8:07 pm

6. ใช่ครับ

7. เกิดผลตลอดครับ ถ้า ability เริ่มทำงานไปแล้วและเงื่อนไขครบ ซึ่งการนำเข้ามาในสนามจะไม่มี interfere ก่อน ability ทำงานด้วย ดังนั้น Svania Republic Templar Cavalier จะยกเลิก ability ของ Lonely Leprecsaun ได้ครับ

8. ได้ครับ

9. ทำนองนั้นครับ เพราะต้องเลือกเป้าหมายตอนเริ่มร่าย Lonely Leprecsaun แล้ว

10. ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BeBong เมื่อ พุธ ม.ค. 04, 2012 8:14 pm

BeBong เขียน:11. ถ้าเรามี [TA]Zechariah Marvin, the Magus ในสนาม อยากถามว่า เมื่อ [TA]Zechariah Marvin, the Swords Magician ฝ่ายเราที่ไม่ได้รวมร่างโจมตี จะตีได้กี่ครั้งครับ

จากข้อ 11 -->[TA]Zechariah Marvin, the Swords Magician จะโจมตีได้กี่ครั้งอ่ะครับ
BeBong
0
 
โพสต์: 64
Cash on hand: 50.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 06, 2012 9:50 pm

แค่ครั้งเดียวครับ เพราะเข้าช่วงต่อสู้ของการโจมตีปกติไปแล้ว จะไม่ทำให้โจมตีหลายครั้งได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย [+KONF.}//KoNNoK เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 08, 2012 5:42 pm

BOC Team03 เขียน:แค่ครั้งเดียวครับ เพราะเข้าช่วงต่อสู้ของการโจมตีปกติไปแล้ว จะไม่ทำให้โจมตีหลายครั้งได้

เเปลว่าเราสามารถเลือกท่ารวมร่างนั้นๆ เเต่ไม่สามารถ ตี All หรือตีหลายครั้งได้ เเต่จะสามารถได้ค่า At Df Sp ในท่านั้นๆมาสินะครับ

ผมเข้าใจถูกไหมครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
[+KONF.}//KoNNoK
0
 
โพสต์: 2610
Cash on hand: 3,800.00
ที่อยู่: Zalom นครเเห่งเพลิง ภายใต้กองทัพ จักรกล

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย Colo เมื่อ จันทร์ ม.ค. 09, 2012 3:55 pm

ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

1.[เมื่อโจมตี] เมื่อสั่ง [s] โจมตี ability ของ [s] นั้นๆจะทำงานตอนไหนครับ ถ้าหากถูกขัดขวางจากมิสติก เช่น no attacking, Houdini กรณีที่ไม่สามารถโจมตีได้ abliity ตอนโจมตีจะเกิดขึ้นหรือไม่ครับ

2.[เมื่อต่อสู้] เมื่อ [s] ต่อสู้ ability ของ [s] จะเกิดขึ้นตอนไหนครับ แล้วถ้าหากจะใช้มิสติกขัดขวางจะทำได้หรือไม่ครับ

3.กรณีที่เราเป็นฝ่ายป้องกัน ถ้า [s] ฝ่ายตรงข้าม โจมตีมาที่ scalet mermaid ฝ่ายเรา และเราใช้มิสติกหรือสกิลทำให้เกิด curse ขึ้น จะถือว่าเข้าต่อสู้หรือไม่ และ scalet mermaid จะทำลาย [s] ฝ่ายตรงข้ามที่โจมตีเข้ามาหรือไม่ครับ

4.[เมื่อโจมตีสำเร็จ] ability ของการ์ดจะแสดงตอนไหนครับ ต้องตี [s]ของฝ่ายตรงข้ามให้ตายก่อนถึงจะถือว่าตีสำเร็จรึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: เมื่อโจมตี / เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 10, 2012 10:27 am

[+KONF.}//KoNNoK เขียน:
BOC Team03 เขียน:แค่ครั้งเดียวครับ เพราะเข้าช่วงต่อสู้ของการโจมตีปกติไปแล้ว จะไม่ทำให้โจมตีหลายครั้งได้

เเปลว่าเราสามารถเลือกท่ารวมร่างนั้นๆ เเต่ไม่สามารถ ตี All หรือตีหลายครั้งได้ เเต่จะสามารถได้ค่า At Df Sp ในท่านั้นๆมาสินะครับ

ผมเข้าใจถูกไหมครับ ::006::


ถูกครับ

Colo เขียน:ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

1.[เมื่อโจมตี] เมื่อสั่ง [s] โจมตี ability ของ [s] นั้นๆจะทำงานตอนไหนครับ ถ้าหากถูกขัดขวางจากมิสติก เช่น no attacking, Houdini กรณีที่ไม่สามารถโจมตีได้ abliity ตอนโจมตีจะเกิดขึ้นหรือไม่ครับ

2.[เมื่อต่อสู้] เมื่อ [s] ต่อสู้ ability ของ [s] จะเกิดขึ้นตอนไหนครับ แล้วถ้าหากจะใช้มิสติกขัดขวางจะทำได้หรือไม่ครับ

3.กรณีที่เราเป็นฝ่ายป้องกัน ถ้า [s] ฝ่ายตรงข้าม โจมตีมาที่ scalet mermaid ฝ่ายเรา และเราใช้มิสติกหรือสกิลทำให้เกิด curse ขึ้น จะถือว่าเข้าต่อสู้หรือไม่ และ scalet mermaid จะทำลาย [s] ฝ่ายตรงข้ามที่โจมตีเข้ามาหรือไม่ครับ

4.[เมื่อโจมตีสำเร็จ] ability ของการ์ดจะแสดงตอนไหนครับ ต้องตี [s]ของฝ่ายตรงข้ามให้ตายก่อนถึงจะถือว่าตีสำเร็จรึเปล่าครับ


1. ทำงานเมื่อโจมตีหลัง interfere step ของการโจมตีครับ / ถ้าเป็นสองใบที่ยกตัวอย่างมา ก็เกิดครับ

2. ทำงานเมื่อต่อสู้ อยู่หลังช่วงตรวจสอบความถูกต้องของการโจมตี / ทำได้ครับ

3. ยังไม่เข้าช่วงต่อสู้ครับ / จึงไม่ทำลายครับ

4. หลังผลการต่อสู้ออกมาแล้วครับ / ไม่ว่าฝ่ายไหนตายก็ทำงานได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน

cron