Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 4:57 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller The Fallen of Babel Tower

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร พ.ย. 15, 2011 11:20 pm

1. The Fallen of Babel Tower
Ability :
ทิ้งการ์ดที่กำลังใช้ Skill จากมือ 1 ใบ

จากกฎใหม่ของการ Twinkling ที่สามารถเลือกทิ้งหรือ Remove ได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเลือก Remove ยังใช้ ABility
ของ Babel ทิ้งการ์ดนั้นได้อยู่ไหมครับ ?

2. ถ้า Seal A ถูกผลของ Reflection Moon แล้วเจ้าของ Seal A ทำให้ Seal A ป้องกัน Freeze Curse ถามว่า

2.1 ต้องย้ายเป้าหมายของ Reflection Moon หรือไม่
2.2 ถ้าไม่ย้ายเป้าหมาย Seal A จะถูกผล "ไม่สามารถโจมตีได้ 2 Turn" หรือไม่

3. "ไม่สามารถใช้ Skill ได้" Seal ที่ถูกผลนี้จำเป็นต้องมี Skill หรือไม่ ?

4. Ability ของ Unholy Book
"ประกาศชื่อการ์ด 1 ใบ ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกอง โดยผลของการ์ดที่ถูกประกาศชื่อได้"
ใช้กับ Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ทันหรือไม่ ? (ฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal ที่หาของจากกองได้ แล้วร่ายใบนี้แทรก)

ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 16, 2011 11:39 pm

1. ทิ้งได้ครับ

2.1 ต้องย้ายครับ

3. ไม่จำเป็นครับ

4. ทันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 17, 2011 12:52 am

Reflection Moon

Seal 1 ใบไม่สามารถโจมตี 2 Turn และสามารถให้ Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Turn (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)

จากข้อ 2 ถ้าเราเลือกให้ Seal นั้นไม่ติด Freeze Curse Reflection Moon จะย้ายเป้าหมายไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 19, 2011 7:59 am

ไม่ต้องย้ายครับ แต่ตอนร่าย Reflection Moon ต้องประกาศเลยนะครับว่าจะให้เกิด freeze เลยหรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 20, 2011 2:54 pm

Mandy, Witch of Deliver Band
Type: mage Mp: 1 / 2 Lv: 1 Rarity: rare
At: 3 Df: 8 Sp: 3 Element: earth
+[Mage] Reverse Earth At 8 Df 10 Mp 2
Ability:
►ขณะที่ [Mage] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถใช้ Df ของ Seal นั้นเทียบได้ (At Line)
►[S] Df +2 ตามจำนวน N[Witch] ใบอื่นที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเรา
Skill:
Seal 1 ใบสูญเสีย Skill และติด Stone Curse 1 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Inf) (Mp 2)
Progress: Mandy, Deliver Band Witch
Ability Progress:
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่ง Seal ในสนามและมือที่มี Mp ค่าใช้ Skill ไม่เกิน 1 ใช้ Skill ได้


Cato, the Wizmage
Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 7 Df: 7 Sp: 4 Element: wind
+[Wind] Arcane Circle At 10 Mp 3
+[Dark] Arcane Boundary At 11 Mp 3
Ability:
Shade of [Dark]
►เมื่อ Cato, the Wizmage เข้ามาในสนาม ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้ 3 Turn
Skill:
ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; แสดง Mystic Card ชนิด [PA] และ/หรือ ประเภท [Tarot]: The Magician 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 0)
ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 3 Turn แทน เมื่อมี [Dark] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่าย ผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 2)


เรามี Mandy อยู่ในสนาม ถามว่าฝ่ายตรงข้ามสั่งใช้ Skill สีแดงของ Cato บนมือได้ไหมครับ ?
ที่สงสัยคือ Cato มีสอง Skill Skill แรกจ่าย 0 Skill ที่ 2 จ่าย 2 แมนดี้ห้ามสั่ง Seal ที่มีค่าใช้ Skill ไม่เกิน 1 ใช้ skill
แล้วแบบนี้ Cato ใช้ Skill ที่ 2 ได้ไหมครับ หรือใช้ไม่ได้เลยเพราะมี text skill ที่ 1 อยู่

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 23, 2011 2:02 pm

ใช้ไม่ได้ครับ เพราะมีอันที่เป็น 0 อยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร พ.ย. 29, 2011 5:41 pm

unholy book
เลือก 1 อย่าง
- ประกาศชื่อการ์ด 1 ใบ ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกอง โดยผลของการ์ดที่ถูกประกาศชื่อได้
- Seal 1 ใบ At +0 แทนผล + At ที่ได้รับ
- ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำ [PS] ที่เป็น Infinity Turn เข้ามาในสนามจากกอง

Chiron , the wize
เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากการร่าย สามารถแสดง Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดเรา ถ้าเป็น [Knight] ธาตุ [Earth] และ/หรือ N[Centaur] นำ Seal นั้นเข้ามาในสนาม ถ้าไม่ใช่วางกลับบนกองการ์ด

1. ถ้ายอมให้ Chiron เปิดการ์ดใบบนสุดสำเร็จ แล้วเกิดเป็น [Knight] ธาตุ [Earth] เราใช้ Unholy Book แก้ไม่ให้นำเข้ามาในสนามทันไหมครับ ? แล้วถ้าสมมติจะแก้ต้องแก้ตั้งแต่ช่วงกำลังร่ายเลยหรือเปล่าครับ ?

2. พวกการ์ดที่ส่งผล "จนจบ Subturn" ใช้ kuku clock เร่งได้ไหมครับ ?

Nang Ngeuxk
เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse จาก [Water] เราสามารถนำ [S] ในมือหรือในสนามออกจากเกม และนำ Mystic Card ใบบนสุด 2 ใบจากกองการ์ดของเราขึ้นมือ (Ability นี้ของ Seal ที่ชื่อ [S] ทำงานได้แค่ 1 ใบและ 1 ครั้งใน Subturn นี้)

3.1 ตอนประกาศจะใช้ Ability ของ Nang Ngeuxk ที่อยู่บนมือ ฝ่ายตรงข้ามสามารถร่าย [TK] Lock Up เลือกห้ามนำการ์ดออก
จากกองถ้าไม่ใช่การจั่วการ์ด ทันไหมครับ ?
3.2 ถ้าร่ายทัน แล้วเราไม่แก้ [TK] Lock Up เราต้องนำ Nang Nguexk ออกจากเกมไหมครับ เพราะมีคำว่า "และ" การนำ Nang
Nguexk ออกจากเกมกับการนำ Mystic 2 ใบบนสุดขึ้นมือน่าจะทำงานพร้อมกัน (ตามความเข้าใจของผม) ?

ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: The Fallen of Babel Tower

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 01, 2011 8:09 am

1. ไม่ทันครับ เพราะถ้ารู้ว่าใบไหนจะไม่มี interfere ให้แก้แล้ว / ใช่ครับ

2. เร่งได้ครับ

3.1 ไม่ทันครับ เพราะ ability ทำงานในช่วงที่ประกาศเลย ไม่มีช่วงให้แก้ทันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน

cron