Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 3:20 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ที่ชื่อ [ S ]

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 08, 2011 8:35 pm

1. " ที่ชื่อ [ S ] 2 / 1 ...... "
หมายความว่า Ability ของการ์ดใบนี้ทำงาน 2 / 1.... หรือ ไม่ว่าจะมีการ์ดใบนี้สักกี่ใบ
ใน 1 เกมก็เลือกให้ Ability นี้ทำงานรวมกันได้ไม่เกิน 2 / 1.... กันแน่ครับ ?

2. Ability ของ Mandy , Deliver band witch ที่ลงมาจากมือ สามารถให้ Seal เป้าหมายยกเลิก Ability ได้ไหม
ครับ (หมายถึงมี Interfere Step ให้ใช้ยกเลิก Ability ไหมครับ) ?

3. Shining Enlighten เปิดได้ Sword of Wisdom จะเกิดอะไรขึ้น ? ระหว่าง

3.1 ผู้เล่นต้องเลือกใช้ความสามารถ Wisdom แต่เนื่องจากเงื่อนไขไม่ถูกต้อง และไม่สามารถกำหนด
เป้าหมายได้ จึงวาง Wisdom ไว้ที่ใบบนสุดเหมือนเดิม ( ผู้เล่นต้องเลือก Wisdom เป็นการ์ด 1 ใบและ
จ่าย Mp ค่าร่ายตามนั้น )
3.2 ผู้เล่นต้องร่าย Wisdom แบบ Interfere โดยไม่จ่าย Mp ค่าร่าย แต่เนื่องจากไม่ได้ใช้ความสามารถ
Wisdom Wisdom จึงไม่เกิดผลแล้วตก Shrine ไป

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 12, 2011 5:24 pm

1. ถ้า ability ของการ์ดเราที่ชื่อ [ S ] ทำงานไปแล้ว 2 ครั้งใน 1 ......
ability ของการ์ดเราที่ชื่อ [ S ] จะไม่ทำงานอีกครับ

2. มีครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามต้องประกาศใช้ ability ก่อนอยู่แล้ว จึงแก้ไว้ล่วงหน้าได้

3.2 ผู้เล่นต้องร่าย Wisdom แบบ Interfere โดยไม่จ่าย Mp ค่าร่าย แต่เนื่องจากไม่ได้ใช้ความสามารถ
Wisdom Wisdom จึงไม่เกิดผลแล้วตก Shrine ไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 27, 2011 6:26 pm

BOC Team03 เขียน:1. ถ้า ability ของการ์ดเราที่ชื่อ [ S ] ทำงานไปแล้ว 2 ครั้งใน 1 ......
ability ของการ์ดเราที่ชื่อ [ S ] จะไม่ทำงานอีกครับ

2. มีครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามต้องประกาศใช้ ability ก่อนอยู่แล้ว จึงแก้ไว้ล่วงหน้าได้

3.2 ผู้เล่นต้องร่าย Wisdom แบบ Interfere โดยไม่จ่าย Mp ค่าร่าย แต่เนื่องจากไม่ได้ใช้ความสามารถ
Wisdom Wisdom จึงไม่เกิดผลแล้วตก Shrine ไป


รบกวนถามนิดนึงนะครับ

ในข้อที่ 2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามประกาศใช้ Ability ไปแล้วเราจะไปประกาศแทรกได้หรอครับ ?
เพราะมันดูเหมือนเป็นการแย่งประกาศการทำงานก่อนฝ่ายตรงข้ามใช้ Ability นะครับ(ซึ่งในที่นี้ก็ไม่มี interfere ในการประกาศใช้ Ability แต่มีจากการใช้ Skill ของเราเอง)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย Light Demon เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 27, 2011 7:36 pm

ใน ข้อ 2 คือยังไง ครับ งง

เช่น ประกาศใช้ Ability ให้ฝ่ายตรงข้ามรู้มี Mandy ใน มือตอน Seal เราใช้ Skill ใช้ไหมครับ
แล้ว ตอน ประกาศ Ability ยังไม่ทำใช้ไหมครับ

ป.ล. Mandy ตัวที่โดนBanไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
Light Demon
0
 
โพสต์: 2267
Cash on hand: 550.00
ที่อยู่: กรุงเทพ

Re: ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 12:52 pm

เมื่อผู้เล่นประกาศใช้ skill ถ้าฝ่ายใดมีการ์ดที่มี ability เมื่อใช้ skill จะต้องประกาศการทำงานของ ability นั้นด้วยครับ ซึ่งการประกาศนี้อยู่ก่อน interfere step ของการใช้ skill ดังนั้นผู้เล่นจะทราบว่าการ์ดอะไรที่ประกาศใช้ ability และทราบเป้าหมายของ ability ด้วยครับ

ดังนั้นเลยทำให้แก้ได้ตามปกติครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 7:31 pm

BOC Team03 เขียน:เมื่อผู้เล่นประกาศใช้ skill ถ้าฝ่ายใดมีการ์ดที่มี ability เมื่อใช้ skill จะต้องประกาศการทำงานของ ability นั้นด้วยครับ ซึ่งการประกาศนี้อยู่ก่อน interfere step ของการใช้ skill ดังนั้นผู้เล่นจะทราบว่าการ์ดอะไรที่ประกาศใช้ ability และทราบเป้าหมายของ ability ด้วยครับ

ดังนั้นเลยทำให้แก้ได้ตามปกติครับ


สรุปคือผู้ใช้ Ability ต้องประกาศถัดจากผู้ใช้ Skill ทันที ซึ่งการประกาศนี้เกิดก่อน interfere แต่การทำงานของ Ability จริง ๆ เกิดหลัง interfere ดังนั้นจึงสามารถร่ายแทรกใน interfere ได้ อย่างนั้นซินะครับ ^^

แสดงว่าถ้า Seal เราใช้ Skill แล้วฝ่ายตรงข้ามประกาศร่าย Illumination เพื่อหยุด Skill Seal เรา จากนั้นถ้าเราย้ายเป้า Illumination ไป ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถประกาศให้ Ability ของ Mandy[เก่า] ได้เพราะข้าม Step การเลือกประกาศไปแล้ว อย่างนี้เข้าใจถูกแล้วใช่ไหมครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ที่ชื่อ [ S ]

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 01, 2011 7:35 am

ใช่ครับ

ถูกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน

cron