Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 3:13 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 09, 2011 11:15 pm

- ใน Shrine และ กองการ์ด เรามี Reflection Moon และ Cool Moon อยู่ Zone ละ 1 ใบ

1. ถ้าผมร่าย Vampire Moon จากนั้นเลือกนำ Reflection Moon จาก Shrine เข้ามาในสนาม แต่ฝ่ายตรงข้าม Remove Reflection Moon ใบนั้นใน Shrine ออกจากเกม : อยากทราบว่าผมสามารถเลือก Reflection Moon จากกองการ์ดเข้ามาแทนได้หรือไม่ครับ

- ฝ่ายตรงข้ามมี [TK]Marag ในสนาม 2 ใบ(ยกเลิก Curse แล้วทั้งคู่) และ Seal ใบอื่นอีก 1 ใบ(ไม่ได้ยกเลิก Curse)

2. ถ้าผมยิง Dimension Curse ใส่ Seal อีกใบที่ไม่ใช้ [TK]Marag จากนั้นใช้ Skill ของ Penguin Captain ทำลาย Seal ที่ติด Dimension Curse ใบนั้น จากนั้นฝ่ายตรงข้ามเลือกใช้ It’s no Joke!!! ย้ายเป้าหมาย Skill ของ Penguin Captain เพื่อให้ผิดเป้าหมาย
ถ้าผมยอมให้ It’s no Joke!!! ย้ายเป้าสำเร็จ จากนั้นใน interfere Step การใช้ Skill ของ Penguin Captain ผมร่าย Angel of Soprano, the Revelation เลือก Remove [TK]Marag ที่กำลังเป็นเป้าหมาย Skill อยากทราบว่าผมสามารถเลือกให้ Skill ของ Penguin Captain จะกลับไปเกิดผลกับ Seal ที่ติด Dimension Curse ได้หรือไม่ครับ

3. จากข้อ 2 ถ้าในสนามมี Seal ใบอื่น[เบอร์ 2] ที่ติด Dimension Curse อยู่นอกจาก Seal ของฝ่ายตรงข้าม[เบอร์ 1] อยากทราบว่าผมเลือกเป้าหมายใหม่เป็น Seal อื่น[เบอร์ 2] นั่นแทนได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 13, 2011 10:15 pm

1. ได้ครับ

2. ไม่ได้ครับ ถ้าเกิดการย้ายเป้าหมายแล้ว เราจะไม่ตรวจสอบเป้าหมายตามปกติอีกครับ

3. ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 13, 2011 10:29 pm

BOC Team03 เขียน:1. ได้ครับ

2. ไม่ได้ครับ ถ้าเกิดการย้ายเป้าหมายแล้ว เราจะไม่ตรวจสอบเป้าหมายตามปกติอีกครับ

3. ไม่ได้ครับ


ขอสอบถามนิดนึงครับว่าในข้อที่ 2 และ 3

ในเมื่อผม Remove Seal เป้าหมายออกจากเกมไปแล้วใน interfere การใช้ Skill แล้วทำไมถึงไม่ได้เลือกเป้าหมายใหม่หละครับ

มันหลักการเดียวกันกับเรื่องข้างล่างนี้ไม่ใช่หรอครับ....
v
v
- Seal A ใช้ Skill ใส่ Seal B จากนั้นใน interfere Step การใช้ Skill มีการทำให้ Seal B ออกจากสนามหรือป้องกัน Skill จึงทำให้เจ้าของ Seal A ต้องเลือกเป้าหมาย Skill ใหม่

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ พ.ย. 19, 2011 11:43 pm

ฝากตอบด้วยนะครับจะอาทิตย์นึงแล้ว >_<

กระทู้ตกยาวแล้วครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 23, 2011 1:49 pm

ขออภัยที่ตอบช้านะครับ

เนื่องจาก It's no joke ทำงานสำเร็จไปแล้วครับ จึงเกิดการย้ายเป้าหมายแล้ว
การย้ายเป้าหมายนั้น จะทำให้เราไม่ตรวจสอบเป้าหมายตามปกติ จึงไม่สามารถเปลี่ยนเป้าหมายเป็นเป้าใหม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 23, 2011 2:36 pm

BOC Team03 เขียน:ขออภัยที่ตอบช้านะครับ

เนื่องจาก It's no joke ทำงานสำเร็จไปแล้วครับ จึงเกิดการย้ายเป้าหมายแล้ว
การย้ายเป้าหมายนั้น จะทำให้เราไม่ตรวจสอบเป้าหมายตามปกติ จึงไม่สามารถเปลี่ยนเป้าหมายเป็นเป้าใหม่ได้ครับ


มันเลย Step "การตรวจสอบเป้าหมาย" ไปแล้วไม่เหมือนกับเคสนี้ซินะครับ

- Seal A ใช้ Skill ใส่ Seal B จากนั้นใน interfere Step การใช้ Skill มีการทำให้ Seal B ออกจากสนามหรือป้องกัน Skill จึงทำให้เจ้าของ Seal A ต้องเลือกเป้าหมาย Skill ใหม่

1.1 สรุปคือ หาก It's no joke ย้ายเป้าหมายได้สำเร็จแล้ว ก็ไม่อาจย้ายเป้าหมายใหม่ได้อีกเลยใช่ไหมครับ (ในปัจจุบันยังไม่มีการ์ดที่สามารถให้ทำได้) ?

1.2 แล้วถ้าหาก Seal ที่ถูกย้ายเป้าหมายโดย It's no joke นั้นไม่ได้อยู่ในสนามแล้ว.....
1.2.1 ถ้าเป้นการโจมตี : Seal ที่โจมตีออกจากการโจมตีนั้น (ไม่หาเป้าหมายใหม่) ใช่หรือไม่ครับ ?
1.2.2 ถ้าเป้นการใช้ Skill : Seal ที่ ใช้ Skill ออกจากการใช้ Skill นั้น (ไม่หาเป้าหมายใหม่) ใช่หรือไม่ครับ ?

2. ผมยังสงสัยเกี่ยวกับนิดหน่อยครับเลยอยากให้ทีมงานช่วยอธิบายเพิ่มเติมซักนิดนึงครับ
โจทย์
- Seal A (ของฝ่ายตรงข้าม) ใช้ Skill ใส่ Seal B (ของฝ่ายเรา) จากนั้นใน interfere Step การใช้ Skill ผมใช้ It's no joke ย้ายเป้าหมาย Skill ไปยัง Seal C (ของฝ่ายเรา) โดย interfere Step ของการร่าย It's no joke (มาหลังการใช้ Skill) ฝ่ายตรงข้ามไม่ร่ายการ์ดแก้และยอมให้ It's no joke ทำงานสำเร็จ
หลังจากนั้นจะกลับมามี interfere Step การใช้ Skill (ซึ่งมีอยู่ก่อนการร่าย It's no joke )

2.1 อยากทราบว่า Skill มีเป้าหมายที่แน่นอนไม่สามารถแก้ไขได้ตั้งแต่ก่อน interfere Step การใช้ Skill ใช่หรือไม่ครับ ?
2.2 อยากทราบว่า ใน interfere Step การใช้ Skill หากมีการทำให้ Seal C ไม่อยู่ในสนามแล้ว Seal A จะหยุดการใช้ Skill ทันทีหรือไม่ครับ ?

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 23, 2011 2:57 pm

1.1 ใช้ It's no joke อีกใบก็ได้ครับ

1.2.1 ใช่ครับ

1.2.2 ใช่ครับ

2.1 ไม่เข้าใจคำถามครับ

2.2 หยุดในช่วงตรวจสอบการใช้ skill ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 23, 2011 3:01 pm

BOC Team03 เขียน:1.1 ใช้ It's no joke อีกใบก็ได้ครับ

1.2.1 ใช่ครับ

1.2.2 ใช่ครับ

2.1 ไม่เข้าใจคำถามครับ

2.2 หยุดในช่วงตรวจสอบการใช้ skill ครับ



ข้อ 2.1 พอเข้าใจจากการอิงคำตอบของข้อ 1.2.1 และ 1.2.2 แล้วครับ

ข้อ 1.1 นี่ สามารถแก้โดย ใช้ It's no joke อีกใบได้ด้วยหรอครับ ทั้ง ๆ ที่ใบแรกย้ายเป้าหมายสำเร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ ^^

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 10:35 am

ทำได้ครับ ก็เป็นการย้ายเป้าหมายอีกครั้งเท่านั้นเองครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องหลักการย้ายเป้าหมายใหม่ครับ ^^

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ พ.ย. 28, 2011 10:53 am

อ๋อเข้าใจแล้วครับ ::022::

ขอบคุณมากครับพี่ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน