Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:30 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Curse จาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ VS ยกเลิก skill&Ability

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Ability นี้ทำงาน 1 ครั้ง / 1 turn

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 12, 2011 6:59 pm

1. เป็นการ all ครับ

3. ใช่ครับ แต่การล๊อกกองต้องทำใน interfere ก่อนเข้า main step นะครับ

4. ถ้าถูกล๊อกไว้ก่อน ก็ประกาศจากกองไม่ได้ครับ ต้องประกาศจากมือเท่านั้น

5. ที่การล๊อกกองต้องทำก่อนที่เราจะได้ประกาศ wake up เพราะเมื่อเกิด interfere จากการร่ายด้วย wake up นั้นการ์ดจะเข้ามาในสนามแล้วครับ

6. ได้ครับ

7. สองใบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเปลี่ยนรูปแบบการโจมตี

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ เสาร์ ต.ค. 01, 2011 11:59 am

ขอบคุณครับ ขอถามต่อนะครับ

1. ผมจำได้ว่าในบอร์ดเคยโพสเกี่ยวกับกฏของการ "ยกเลิก..." น่ะครับ แต่ผมหาโพสที่ประกาศไม่เจอ เลยอยากทราบว่ามันแก้ไขจริงหรือไม่ครับ ถ้าแก้ไขจริง ผมขอแปะลิ้งที่แก้ไขให้ในนี้ด้วยนะครับ
(เนื้อหา คือ การยกเลิกต่าง ๆ จะเกิด interfere step ขึ้นอีกครั้งนึง เช่น seal ทีได้รับผล + พลังจาก trigger โดนแปะ ordonus จะสามารถใช้ kuku clock เร่ง ordonus ได้โดยที่ผล + พลังนั้น ๆ ไม่โดนยกเลิกไปก่อน เพราะเร่งใน interfere step ของการยกเลิก ซึ่งคล้าย ๆ กับ interfere step ของการติดเคิร์ส)

2. andre; The king of Annedisonge รวมร่างกับ midgardsomen แล้วโจมตีไป ในช่วงต่อสู้ ฝ่ายตรงข้ามยอมให้ติดฟรีส แล้วแก้ค่าพลังใน df line ผลปรากฏว่า andre แพ้ค่าพลัง อยากถามว่า andre จะถูกทำลายหรือไม่ครับ ? (สงสัย 2 ประเด็น คือ ช่วงต่อสู้จะต้องมีซีลที่ถูกทำลายแล้ว(ต่อสู้แล้ว ต้องเกิดศพฝั่งใดฝั่งหนึ่ง) และ ซีลใน df line ไม่สามารถทำการสวนกลับการโจมตีได้ (ตีข้ามไปยัง df line ใส่ซีล df สูงกว่า at เรา เราไม่ตาย) ครับ)

3.หากเราร่าย silk fur unicorn สำเร็จ จะได้นำ unicorn 1 ใบจากมือเราเข้ามาในสนามหรือไม่ครับ
text ; http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... eal&id=278

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: การเปลี่ยนรูปแบบการโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 03, 2011 10:57 am

1. ไม่ได้แก้ครับ ยกเลิกไม่เกิด interfere

2. ไม่ถูกทำลายครับ เพราะ seal ที่ df line สวนกลับไม่ได้

3. ได้นำครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สู้กับ seal ใน df ine

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ เสาร์ ต.ค. 08, 2011 10:44 am

ขอบคุณครับ ขอถามต่อนะครับ

1. ผมร่าย Legendary pegasus unicorn of Merrisia แล้วเลือกใช้ ability ร่าย Narwaharof, the Legendary dragon of merrisia ผมจะสามารถเลือกใช้ ability ของ Narwaharof เพื่อแสดง light แล้วร่าย light จากกองได้หรือไม่ครับ (จะถามว่า ช่วง Narwaharof เข้ามาในสนาม Legendary pegasus unicorn of Merrisia ถือว่าอยู่ในช่วงร่ายหรือไม่ครับ)

text Nawaharof ที่จะถาม ; เมื่อเราร่าย [S] หรือ seal ในชุด m1 สำเร็จ เราสามารถแสดง ....

2. consideration king สามารถ นำ Angel of Merrisia; the revelation ออกจากเกมได้ ถ้า เงื่อนไขครบ ถูกต้องหรือไม่ครับ ?(หากมี seal m1/m2 ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นใบในสนามฝ่ายเรา seal ทุกใบในสนาม mp-0 แทนผล -mp ที่ได้รับ)

3. ถ้า 2. ได้: มี m1/m2 ครบ 2 ใบ แต่ไม่มี seal ที่ได้รับผล - mp จากการ์ดใด ๆ อยู่ก่อนเลย จะสามารถใช้ consideration king นำ Angel of Merrisia; the revelation ออกจากเกมได้หรือไม่ครับ ?

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: สู้กับ seal ใน df ine

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ต.ค. 11, 2011 3:56 pm

1. ไม่ได้ครับ เพราะถ้าจะทำแบบนั้นต้องประกาศตั้งแต่ตอนร่ายม้าเลย ซึ่งทำไม่ได้ครับ

2. นำออกได้ครับ เงื่อนไขไม่ครบก็นำออกได้ครับ

3. นำออกได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อังคาร ต.ค. 18, 2011 10:44 am

ผมข้องใจเกี่ยวกับ Angel of Merrisia; the revelation ครับ

text consideration king มันบอกว่า "นำ Mystic Card ที่ส่งผลให้ Seal –Mp Cost 1 ใบในสนามออกจากเกม"

ส่วน Angel of Merrisia; the revelation บอกว่า "หากมี seal m1/m2 ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นใบในสนามฝ่ายเรา seal ทุกใบในสนาม mp-0 แทนผล -mp ที่ได้รับ"

1. หาก m1/m2 มีไม่ครบ 2 ใบ Angel of Merrisia; the revelation ก็ยังไม่ส่งผลให้ mp -0 จึงยังไม่น่าจะนำออกจากเกมได้นี่ครับ เพราะ consideration king จะนำออกจากเกมได้ ต้อง "ส่งผลให้" นี่ครับ

2. กรณีที่ไม่มี seal ที่มีผล -mp อยู่ก่อน Angel of Merrisia; the revelation จะไม่ทำให้ mp-0 นี่ครับ เพราะว่ามันบอกว่า "แทน"

2 ข้อข้างบนนี้ ผมขอคำอธิบายโดยละเอียดนะครับ โดยเฉพาะ ข้อ 1.

3. ถ้าผมร่าย ocean otter โดยมี merrisia elder owl ในสนาม ผมจะเลือกให้ ability ของ ocean otter ทำงานก่อน โดยนำ ocean otter 1 ใบ จากกองขึ้นมือ แล้วจึงค่อยเลือกให้ ability ของ merrisia elder owl ทำงาน โดยแสดง ocean otter ใบที่นำขึ้นมือนั้น ได้หรือไม่ครับ ?

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย IIma เมื่อ พุธ ต.ค. 19, 2011 9:58 am

มีคนเคย ถามไปละครับ กรณี เหมือนดาบซิกมันส์ กับ เฟเลเชียแฟมิลี่ที่เงื่อนไขไม่ครบ ก็มูฟนิครับลองๆหาดูอ่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 19, 2011 9:17 pm

1. ที่เขียนใน consideration king คือขอบเขตของมันครับ ว่าใช้กับอะไรได้บ้าง
ซึ่ง Angel of Merrisia ทำแบบนั้นได้ครับ เลยใช้ได้ ไม่ต้องส่งผลจริงๆ เพราะไม่ได้ส่งผลให้ consideration king กำหนดเป้าไม่ได้

2. เหตุผลตามข้อ 1 ครับ

3. ทำได้ครับ ถ้าในมือมี seal ธาตุน้ำอยู่ด้วย ถ้าไม่มีจะประกาศให้ ability ของ merrisia elder owl ทำงานไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 20, 2011 4:15 am

ข้อ 3 ใช้คำจำกัดความของการ์ดบนมือเป็นความลับไม่ได้หรอครับ แค่ถือซีลใบเดียวก็น่าจะพอแล้ว เพราะฝ่ายตรงข้ามไม่มีมูลที่เพียงพอในการเช็คการ์ดบนมือเรา
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย IIma เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 20, 2011 9:09 am

~MerChanDise~ เขียน:ข้อ 3 ใช้คำจำกัดความของการ์ดบนมือเป็นความลับไม่ได้หรอครับ แค่ถือซีลใบเดียวก็น่าจะพอแล้ว เพราะฝ่ายตรงข้ามไม่มีมูลที่เพียงพอในการเช็คการ์ดบนมือเรา

ถ้าฝ่ายตรงข้าม ขอ เช็คบนมือ(เรียกให้จัดจ์มาดู)แล้วม่ะช่าย จะโดน ปรับแพ้ม่ะช่ายหรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 21, 2011 4:06 am

มันไม่มีมูลพอที่จะให้เช็คการ์ดบนมือนะครับ จนกว่า M2 ธาตุน้ำครบตามจำนวนก็อปปี้ที่มีทั้งหมดจะอยู่บนสนาม+Shrine แล้ว
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 23, 2011 12:16 pm

IIma เขียน:มีคนเคย ถามไปละครับ กรณี เหมือนดาบซิกมันส์ กับ เฟเลเชียแฟมิลี่ที่เงื่อนไขไม่ครบ ก็มูฟนิครับลองๆหาดูอ่ะ


ขอบคุณสำหรับความหวังดีนะครับ คุณ IIma

แต่วันหลัง ถ้าไม่วางลิ้งที่อ้างอิงไว้ ก็ไม่ต้องมาตอบแนว ๆ นี้ ก็ได้นะครับ

เพราะถ้าผมมีเวลาเซิจหา ผมไม่ถามหรอกครับ ยกเว้นคุณจะวางลิ้งไว้เพื่อช่วยจัดท์อีกแรง มีหลักฐานว่าจัดท์ตอบจริง ๆ

ถึงจัดท์ตอบช้าหน่อย ผมก็รอได้ เพราะผมไม่ได้เข้าบ่อยอยู่แล้ว ขอบคุณนะครับ

ผมขอถามต่อไปละกันนะครับ

1. แยกเป็นกรณีของ merrisia elder owl เลยละกันนะครับ

1.1 ไม่มี seal บนมือ ขณะร่าย Ocean otter

1.2 มี seal 1 ใบบนมือ แต่ซีลใบนั้นไม่ใช่ น้ำ m2

ขอทราบผลของทั้ง 2 กรณีด้วยนะครับ ว่าจะสามารถให้ ability ทำงานหรือไม่ครับ

แล้ว 1.2 หากฝ่ายตรงข้ามขอจัดท์มาเช็คเรา แล้วมันไม่ใช่ จะโดนอย่างไรบ้างครับ

ในทางกลับกัน หากเปลี่ยนใบบนมือนั้นเป็น น้ำ m2 ฝ่ายตรงข้ามขอเรียกจัดท์มาดู (ถ้าตรงกับกรณีไม่มีมูลเพียงพอในการเรียกจัดท์) ผมจะขอ warnning กลับได้หรือไม่ครับ

2. บริบทของ "[ s ] ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้" กับ "[ s ] ป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้" เหมือนกันหรือไม่ครับ เช่น

2.1 ผมร่าย The royal tragedy เลือก text ที่ว่า "seal ที่ได้รับผลให้ "ป้องกันการถูกทำลาย" และ/หรือ มี ability "ป้องกันการถูกทำลาย" ที่ [ s ] ติด ยกเลิกผลนั้นและ/หรือสูญเสีย ability นั้น inf turn จากนั้น seal นั้น at-4 /1 turn" ใส่ seal ที่มี ability "ไม่ถูกทำลาย" ผลที่ได้คืออะไรครับ

3. ฝ่ายตรงข้ามใช้ high land grand griffin ใช้สกิลใส่ griifin 1 ใบฝ่ายตรงข้าม เราร่าย The royal tragedy ใช้ text ในข้อ 2.1 แล้วฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราร่ายสำเร็จ จากนั้นค่อยใช้ high land grand griffin อีกตัวใช้สกิลใส่ seal เดิม ผลการป้องกันการถูกทำลายอันใหม่จะโดนยกเลิกหรือไม่ครับ

4. "ป้องกันการถูกทำลาย" ของ The royal tragedy ครอบคลุมถึง ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ ด้วยหรือไม่ครับ

5. Annedisonge Mermage
Type Mage Mp 1/1 Lv . 1 Element Water
At:9 Df:10 Sp:3
Skill
> ร่ายฟรี Neptune 1 ใบในกองเมื่อมี N[Mermage] อื่นในสนามเรา (Mp 2) (1/Game)
> Seal 1 ใบติด Freeze Curse 2 Turn เมื่อมี N[Luciana] ในสนามเรา (Mp 2)
Ability
> [Thalitha Kum]Luciana,the Mermage ฝ่ายเรา At+3 และสามารถโจมตี (All) ได้โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพิ่ม 2

ถ้าหากเรามี neptune 2 ใบ กับ poseidon 2 ใบ ในสนาม ถ้าจะสั่งให้ [TK]luciana โจมตี all ต้องจ่าย 2 หรือ จ่าย 0 ครับ ? (text บอกว่าจ่าย mp ค่าโจมตีเพิ่ม 2 แต่แบบปกติ มันจะเป็น mp 2-4 มันจะกลายเป็น mp 4-4 รึเปล่าครับ)
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: legendary pegasus unicorn of merrisia

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 26, 2011 11:00 am

~MerChanDise~ เขียน:ข้อ 3 ใช้คำจำกัดความของการ์ดบนมือเป็นความลับไม่ได้หรอครับ แค่ถือซีลใบเดียวก็น่าจะพอแล้ว เพราะฝ่ายตรงข้ามไม่มีมูลที่เพียงพอในการเช็คการ์ดบนมือเรา


เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ judge ครับ
ซึ่งผมมั่นใจว่าเราไม่ยอมให้เกิดการลักไก่ขึ้นครับ

ohmmy เขียน:
ผมขอถามต่อไปละกันนะครับ

1. แยกเป็นกรณีของ merrisia elder owl เลยละกันนะครับ

1.1 ไม่มี seal บนมือ ขณะร่าย Ocean otter

1.2 มี seal 1 ใบบนมือ แต่ซีลใบนั้นไม่ใช่ น้ำ m2

ขอทราบผลของทั้ง 2 กรณีด้วยนะครับ ว่าจะสามารถให้ ability ทำงานหรือไม่ครับ

แล้ว 1.2 หากฝ่ายตรงข้ามขอจัดท์มาเช็คเรา แล้วมันไม่ใช่ จะโดนอย่างไรบ้างครับ

ในทางกลับกัน หากเปลี่ยนใบบนมือนั้นเป็น น้ำ m2 ฝ่ายตรงข้ามขอเรียกจัดท์มาดู (ถ้าตรงกับกรณีไม่มีมูลเพียงพอในการเรียกจัดท์) ผมจะขอ warnning กลับได้หรือไม่ครับ

2. บริบทของ "[ s ] ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้" กับ "[ s ] ป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้" เหมือนกันหรือไม่ครับ เช่น

2.1 ผมร่าย The royal tragedy เลือก text ที่ว่า "seal ที่ได้รับผลให้ "ป้องกันการถูกทำลาย" และ/หรือ มี ability "ป้องกันการถูกทำลาย" ที่ [ s ] ติด ยกเลิกผลนั้นและ/หรือสูญเสีย ability นั้น inf turn จากนั้น seal นั้น at-4 /1 turn" ใส่ seal ที่มี ability "ไม่ถูกทำลาย" ผลที่ได้คืออะไรครับ

3. ฝ่ายตรงข้ามใช้ high land grand griffin ใช้สกิลใส่ griifin 1 ใบฝ่ายตรงข้าม เราร่าย The royal tragedy ใช้ text ในข้อ 2.1 แล้วฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราร่ายสำเร็จ จากนั้นค่อยใช้ high land grand griffin อีกตัวใช้สกิลใส่ seal เดิม ผลการป้องกันการถูกทำลายอันใหม่จะโดนยกเลิกหรือไม่ครับ

4. "ป้องกันการถูกทำลาย" ของ The royal tragedy ครอบคลุมถึง ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ ด้วยหรือไม่ครับ

5. Annedisonge Mermage
Type Mage Mp 1/1 Lv . 1 Element Water
At:9 Df:10 Sp:3
Skill
> ร่ายฟรี Neptune 1 ใบในกองเมื่อมี N[Mermage] อื่นในสนามเรา (Mp 2) (1/Game)
> Seal 1 ใบติด Freeze Curse 2 Turn เมื่อมี N[Luciana] ในสนามเรา (Mp 2)
Ability
> [Thalitha Kum]Luciana,the Mermage ฝ่ายเรา At+3 และสามารถโจมตี (All) ได้โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพิ่ม 2

ถ้าหากเรามี neptune 2 ใบ กับ poseidon 2 ใบ ในสนาม ถ้าจะสั่งให้ [TK]luciana โจมตี all ต้องจ่าย 2 หรือ จ่าย 0 ครับ ? (text บอกว่าจ่าย mp ค่าโจมตีเพิ่ม 2 แต่แบบปกติ มันจะเป็น mp 2-4 มันจะกลายเป็น mp 4-4 รึเปล่าครับ)


1-1.2 ability ไม่ทำงานครับ

ถ้าเขาถามย้ำๆ บ่อยมากๆ ก็อาจโดนข้อหาถ่วงเวลาได้ครับ

ถ้าเขาไม่ได้ถามถี่ๆ หรือจงใจก่อกวน ก็คงไม่โดนเรื่องถ่วงเวลาหรือไม่มีน้ำใจนักกีฬาครับ

2.1 ไม่เหมือนกันครับ เมื่อร่ายใส่ seal ดังกล่าวจึงไม่เกิดอะไรขึ้น

3. โดนยกเลิกด้วยครับ

4. รวมด้วยครับ

5. กลายเป็น mp 4-4 ครับ จ่าย 0 เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ป้องกันการถูกทำลาย vs ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 30, 2011 9:58 pm

ขอบคุณครับ ถามต่อนะครับ

1. พวก text ที่ว่า "curse จาก ... ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" กับ "seal ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก curse(ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)" น่ะครับ หากมี seal ที่มี ability ดังกล่าวอยู่ในสนามแล้ว

1.1 หากเป็น curse จาก ability เมื่อสั่งใช้ใส่ seal ที่ยกเลิก ability จะไม่ติด curse เพราะว่า ability จะถูกยกเลิกไป ก่อนที่ curse นั้นจะแสดงผล ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

1.2 ในทำนองเดียวกัน หากเป็น curse จาก skill จะใช้ใส่ seal ที่ยกเลิก skill แล้วจะไม่ติด curse ใช่หรือไม่ครับ

2. หากเป็น skill ของ [TK]Ocean golem จะไม่มีทางสามารถยกเลิกได้เลย ใช่หรือไม่ครับ (skill : seal 1 ใบติด freeze curse inf turn (ผลจาก skill นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้))

3. text cloud whale บอกว่า "[TK]Megalasta ได้รับ "เมื่อ Seal นี้โจมตี สามารถใช้ DF ของ seal นี้และ Seal ที่ต่อสู้ด้วยเทียบกันจนออกจากการโจมตี"" ถามว่า หาก seal ที่ต่อสู้กับ [TK]Megalasta ยกเลิก ability จะต้องนำ Df ของ seal ที่ต่อสู้ด้วยไปเทียบด้วยหรือไม่ครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: ป้องกันการถูกทำลาย vs ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 03, 2011 4:34 pm

1.1 ไม่ครับ ยังติดอยู่เพราะ "curse จาก ... ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" ไม่ใช่ ability ส่งผลที่ seal แต่เกิดที่ curse
"seal ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก curse(ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)" ยกเลิกไม่ได้ เพราะไม่สามารถยกเลิกได้ครับ

1.2 ติดครับ เหตุผลเดียวกับข้างบน

2. ยกเลิกไม่ได้เลยครับ

3. ต้องนำไปเทียบครับ เพราะ ability นี้ทำให้ผู้เล่นสามารถเทียบค่าพลังด้วย df ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Curse จาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ VS ยกเลิก skill&Ability

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 04, 2011 12:32 pm

มีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ curse จากด้านบนน่ะครับ

1.อ้างอิงจาก viewtopic.php?f=53&t=8110

Gerrald Odilon นะครับ
- ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามมี Ability "ยกเลิก Ability ของ Seal " แล้ว เราใช้ Ability Freeze Curse Seal ฝ่ายตรงข้าม Seal ใบนั้นจะไม่เกิด Freeze Curse ขึ้น ทำให้ [S] ไม่ได้รับ At เพิ่ม
- ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามมี Ability "ยกเลิก Skill ของ Seal " แล้ว เราใช้ Skill Freeze Curse Seal ฝ่ายตรงข้าม Seal ใบนั้นจะไม่เกิด Freeze Curse ขึ้น ทำให้ [S] ไม่ได้รับ At เพิ่ม

หากอ่านจากข้อความด้านบนแล้ว จะพบว่าไม่เกิด freeze curse ขึ้น

ผมสงสัยว่าในกรณีที่ไม่เกิด curse ขึ้น แล้ว text ที่กล่าวมาจากข้อ 1. เดิม ("curse จาก ... ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" กับ "seal ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก curse(ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)") จะส่งผลได้อย่างไร ในเมื่อเป็นการชี้ที่ตัว curse ให้ยกเลิกไม่ได้ แต่ curse นั้น ๆ ยังไม่ได้เกิดขึ้นเลย ช่วยอธิบายให้หน่อยนะครับ

ผมเข้าใจว่าการ ยกเลิก skill/ability หากยิง curse เข้าไป มันจะยังไม่เกิดการติด curse เพราะถูกยกเลิกที่ skill/ability ไปก่อน

2. เรามี seal ที่มี ability "seal ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก curse(ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)" และ seal ฝ่ายตรงข้ามยกเลิก mystic ถามว่าจะติด cool moon ใส่ seal ฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้ติด freeze curse ได้หรือไม่ครับ (mystic จะถูกยกเลิกไปก่อนหรือไม่ ) ผมว่ากรณีนี้คล้ายกับ ข้อ 1. ที่ถามนะครับ ถ้าคำตอบแตกต่างอย่างไร ช่วยกรุณาอธิบายด้วยนะครับ

3. mystic ที่"ป้องกันการถูกทำลาย"อยู่แล้ว สามารถตกเป็นเป้าหมายของ inquisition ได้หรือไม่ครับ (ชี้เป้าไม่ได้ หรือชี้เป้าได้แต่ไม่ถูกทำลายครับ)

ขอบคุณ และ ขออภัยหากถามคำถามย่อยลงรายละเอียดเยอะเกินไปนะครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: Curse จาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ VS ยกเลิก skill&Ability

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 06, 2011 4:09 am

3. ฝ่ายตรงข้ามใช้ high land grand griffin ใช้สกิลใส่ griifin 1 ใบฝ่ายตรงข้าม เราร่าย The royal tragedy ใช้ text ในข้อ 2.1 แล้วฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราร่ายสำเร็จ จากนั้นค่อยใช้ high land grand griffin อีกตัวใช้สกิลใส่ seal เดิม ผลการป้องกันการถูกทำลายอันใหม่จะโดนยกเลิกหรือไม่ครับ

3. โดนยกเลิกด้วยครับ


Royal Tragedy จะทำให้ซีลนั้นยกเลิกผลของ Seal ที่ชื่อ Highland Grand Griffin ตลอดเกมเลยเหรอครับ
หรือว่ายกเลิกผลป้องกันการถูกทำลายอื่นๆ ที่จะได้รับนอกเหนือ Highland Grand Griffin ด้วยตลอดเกมครับ
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: Curse จาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ VS ยกเลิก skill&Ability

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 06, 2011 10:56 am

ohmmy เขียน:มีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ curse จากด้านบนน่ะครับ

1.อ้างอิงจาก viewtopic.php?f=53&t=8110

Gerrald Odilon นะครับ
- ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามมี Ability "ยกเลิก Ability ของ Seal " แล้ว เราใช้ Ability Freeze Curse Seal ฝ่ายตรงข้าม Seal ใบนั้นจะไม่เกิด Freeze Curse ขึ้น ทำให้ [S] ไม่ได้รับ At เพิ่ม
- ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามมี Ability "ยกเลิก Skill ของ Seal " แล้ว เราใช้ Skill Freeze Curse Seal ฝ่ายตรงข้าม Seal ใบนั้นจะไม่เกิด Freeze Curse ขึ้น ทำให้ [S] ไม่ได้รับ At เพิ่ม

หากอ่านจากข้อความด้านบนแล้ว จะพบว่าไม่เกิด freeze curse ขึ้น

ผมสงสัยว่าในกรณีที่ไม่เกิด curse ขึ้น แล้ว text ที่กล่าวมาจากข้อ 1. เดิม ("curse จาก ... ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" กับ "seal ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก curse(ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)") จะส่งผลได้อย่างไร ในเมื่อเป็นการชี้ที่ตัว curse ให้ยกเลิกไม่ได้ แต่ curse นั้น ๆ ยังไม่ได้เกิดขึ้นเลย ช่วยอธิบายให้หน่อยนะครับ

ผมเข้าใจว่าการ ยกเลิก skill/ability หากยิง curse เข้าไป มันจะยังไม่เกิดการติด curse เพราะถูกยกเลิกที่ skill/ability ไปก่อน

2. เรามี seal ที่มี ability "seal ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก curse(ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้)" และ seal ฝ่ายตรงข้ามยกเลิก mystic ถามว่าจะติด cool moon ใส่ seal ฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้ติด freeze curse ได้หรือไม่ครับ (mystic จะถูกยกเลิกไปก่อนหรือไม่ ) ผมว่ากรณีนี้คล้ายกับ ข้อ 1. ที่ถามนะครับ ถ้าคำตอบแตกต่างอย่างไร ช่วยกรุณาอธิบายด้วยนะครับ

3. mystic ที่"ป้องกันการถูกทำลาย"อยู่แล้ว สามารถตกเป็นเป้าหมายของ inquisition ได้หรือไม่ครับ (ชี้เป้าไม่ได้ หรือชี้เป้าได้แต่ไม่ถูกทำลายครับ)

ขอบคุณ และ ขออภัยหากถามคำถามย่อยลงรายละเอียดเยอะเกินไปนะครับ


1. จริงๆ curse มันก็เกิดขึ้นล่ะครับ แต่เพราะ seal ที่ยกเลิก skill/ability ยกเลิก effect ไปตั้งแต่แรก
ไม่ต้องรอให้ curse ทำงานก่อน ถึงจะยกเลิกไปอย่าง seal ที่ยกเลิก curse จึงทำให้ไม่ถือว่าติด curse
เพราะ curse จะหายไปก่อนถึงช่วงที่ ability เมื่อติด curse ทำงาน

ดังนั้น ก็ยังยกเลิกไม่ได้อยู่ดีนะครับ

2. จะติดครับ ในกรณีของการ์ด PS จะหลุดต่อเมื่อ effect ของมันบน seal ที่ติดถูกยกเลิกไป
ถ้าไม่สามารถยกเลิกได้ effect นั้นจะเกิดผล และ PS ก็จะไม่หลุดลง shrine ด้วยครับ

3. เล็งเป้าไม่ได้ครับ

~MerChanDise~ เขียน:3. ฝ่ายตรงข้ามใช้ high land grand griffin ใช้สกิลใส่ griifin 1 ใบฝ่ายตรงข้าม เราร่าย The royal tragedy ใช้ text ในข้อ 2.1 แล้วฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราร่ายสำเร็จ จากนั้นค่อยใช้ high land grand griffin อีกตัวใช้สกิลใส่ seal เดิม ผลการป้องกันการถูกทำลายอันใหม่จะโดนยกเลิกหรือไม่ครับ

3. โดนยกเลิกด้วยครับ


Royal Tragedy จะทำให้ซีลนั้นยกเลิกผลของ Seal ที่ชื่อ Highland Grand Griffin ตลอดเกมเลยเหรอครับ
หรือว่ายกเลิกผลป้องกันการถูกทำลายอื่นๆ ที่จะได้รับนอกเหนือ Highland Grand Griffin ด้วยตลอดเกมครับ


ยกเลิกของใบอื่นๆ ด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน

cron