เลยลองคิดเด๊ค M1 ธาตุน้ำที่เป็นธาตุที่ผมชอบที่สุดครับ
Merrisia's Sacrament
Seal 30
Merrisia Torrent Archer X4

Laudamus, the Sacrament of Heaven X4

Heavenly Envoy of Laudamus X4

Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia X1

White Mist Siren X3

Ocean Unicorn X4

Lame Shaman X3

Merrisia Heavenly Pegasus X3

Legendary Pegasus Unicorn of Merrisia X4
Mystic
เพิ่ม
Caerimonia, the Spear of Laudamus X1 หรือ 2

Guidance of Merrisia X2

Pool of Siloam X1 หรือ 2

Vampire Moon X2

Reflection Moon X1

Angel of Merrisia,the Revelation X2
อาจเพิ่ม-ลดบางใบโดยการใส่
> Marine Warrior (เพื่อกลายเป็นอีก 1 ตัวตั้งรองๆได้)

> Caeliptimus, the Keeper of Heavenly Principle (เพราะเรามี N[Heaven] 2 ใบที่พอจะใช้รุก-รับได้แล้วก็ได้จั่วกับ +At,Df)

> Sword of Faithfulness

> Holy Blue Sea Angel

> Nerissa,the Ice Wind Witch

> Fish of Pieces

> Nang Ngeuxk, the Mermaid

> Masquerade Merchant

แนวทางการเล่น
เด๊คนี้จะใช้ Laudamus ใหญ่เป็นหลักโดยมี Envoy และนักธนูน้ำเป็นตัวเสริมหลักๆของเซ็ทนี้ เมื่อเราต้องการ Lost Text ฝ่ายตรงข้ามก็ใช้นักธนูลาก Laudamus ใหญ่จากมือและ At เราก็บวกพอเป็นตัวตั้งได้อยู่แล้วครับ ฉุกเฉินสามารถใช้ Envoy เป็นตัวตั้งแทนได้ด้วยนะ ถ้าขาดเหลืออะไร เราใช้ม้า Legendary และ เปกาซัสหาเอาได้ ถ้าเราตบตัวตั้งเค้าไม่ลง ฟรีซแหลกครับ
โดยการใช้ไซเรนและยูนิคอร์นน้ำ แบบนี้เค้าร่วงแน่ๆ หากมังกรขึ้นมือก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะรกมือครับ ใช้ม้า Legendary
ลากเข้ามาได้เลย จะดีกว่าการ Progress ซึ่งอดจั่วการ์ดซะอีก ส่วน Lame Shaman นั้นเอามาเป็นองค์ประกอบป่วนการ์ดที่ใช้ Skill ครับ ปั๊มๆๆเข้าไป
ข้อดี
> มีตัวตั้งที่ป่วน Text ฝ่ายตรงข้ามได้ดีครับ
> การเล่นค่อนข้างหลากหลาย ได้ทั้งรุกและรับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีเผลอเมื่อไหร่ เราซัดร่วงครับ
> ใช้ Mp ถูกๆในการล้มฝ่ายตรงข้ามได้
> มีตัวหาการ์ดกระจายในเด๊คได้ดี
> ไม่กลัว Weak touch เนื่องจากมีตัวยกเลิก Ability
> Freeze Curse ให้ทุกใบที่ตั้งๆอยู่ไหลลงไปได้
ข้อเสีย
> ไม่ยกเลิก Skill เลย
> ถ้าหากกางเทวดาเมอริเซียจะหมายถึงเราต้องการค่าพลังสูงๆ ถ้าเราอยากตบถูก อย่าหาเทวดาเข้ามาเด็ดขาด
เพราะเทวดาจะส่งผลให้ Seal ทุกใบ Mp-0 เราโดนด้วยครับถึงแม้มีนักธนู จึงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง (ขัดใจมากข้อนี้ - -)
> ตัวสำคัญของเด๊คมากจะร่าย 2 หรือ 3 ซะส่วนใหญ่ จึงหาโอกาสร่ายใบอื่นตามลงไปยากเล็กน้อย
> ค่าพลังจะเริ่มตั้งได้ตัวใหญ่จริงๆก็หลัง Turn ที่ 2 ไป (ตาม Condition ของ Envoy น่ะ Subturn แรกคงลงไม่หมดหรอก)
ถ้าเจอเด๊คค่าพลังสูงจากเบสแท้ๆแล้วตบแหลก เราอาจจะไม่ไหวครับ