Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:26 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเยอะๆครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย Kurt Hummel เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 23, 2011 10:40 pm

Emeraldgriffin general ถ้าในสนามมี Highland grand griffin ถามว่าตอน เอเมรัล โจมตีไปเลือก + mp จากบีตี้

ของไฮแลนแกรน กริฟฟิน ตอนโจมตีสำเร็จ เอเมรัลสามารถหา กริฟฟินขึ้นมือได้

- เราจะสามารถเอา ใบที่เอเมรัล เซิจขึ้นมาใช้สกิลบนมือ ได้หรือเปล่าครับ

- จะมีอินเตอเฟียตอน นำขึ้นมือหรือเปล่าครับ ใช้สกิลใบที่อยู่ในมือ อยู่แล้วได้หนือเปล่าครับ

- ตอนนำ ขึ้นมือจากเอเมรัล ต้องแยกไว้ หรือว่านำมารวมกันการ์ดในมือเลยอ่ะคับ ถ้าเอามารวมกันจะลักไก่
ใช้สกิลใบที่นำขึ้นมาได้หรือเปล่าครับ เพราะถือว่าการ์ดในมือเป็นความลับ

- ตอนเอเมรัล นำกริฟฟินขึ้นมือ ถ้ามีเอฟเฟก ทำให้ฝ่ายตรงข้าม ไม่มีไลน์ หรือโดนรีมูฟ หรือ โดนพรีส จะเกิดอะไรขึ้นครับ ในกรณีที่เอเมรัลตีไปแล้วแพ้

-ตุ๊กตาแพนด้า บอกว่า เทมเมอที่ mp โจมตีมากกว่า2 =2 อยากถามว่าถ้าโดน จิ๋นซี จะเท่ากับ 2 หรือ 3 สามครับ

- อบีตี้ โจมตีข้ามไลน์ ตีด้วยdfได้ ตีซิลรอง ตีวัดค่าพลังแบบพิเศษ (เช่นแบบอีริค) text การ์ดต้องเขียนยังไง
ถ้ายกเลิกแล้วจะกลับมาโจมตีแบบปกติครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kurt Hummel
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 26, 2011 9:24 pm

ได้ครับ

มีครับ / ได้ครับ

ถ้าอยากให้เกมแฟร์ ก็แยกไว้ก็ได้ครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามสามารถขอให้ judge ตรวจมือเราในกรณีนี้ได้

ตายเหมือนเดิมครับ

สามครับ

ถ้า ability พวกนี้เป็นของ seal ใบนี้อยู่แล้ว ไม่ได้เกิดจากผลของการ์ดใบอื่น ส่วนใหญ่จะใช้การยกเลิกไม่ได้ครับ
ต้องใช้การสูญเสีย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย Kurt Hummel เมื่อ จันทร์ ก.ย. 26, 2011 9:46 pm

ทำไมใบที่ เอเมรัลเซิจขึ้นมือมา ถึงสามารถใช้สกิลได้เลยอ่ะครับ


เวลาคิด คิด = ก่อนแล้ว ค่อย + - ถูกหรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kurt Hummel
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 26, 2011 10:15 pm

ใช้ใน interfere อื่นๆ นอกจากของการขึ้นมือได้ครับ เช่น ของการโจมตีครั้งที่สอง

ถูกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย Kurt Hummel เมื่อ พุธ ก.ย. 28, 2011 11:24 pm

Nissa, the Dark Cloud Witch
Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: wind
+N[Witch] Dark Cloud At 12 Sp 5 Mp 3
+N[Witch][Wind] Catastrophic Cascade At 10 (All) Mp 5
Ability:
เมื่อ N[Witch] ที่มี Lv 3 และ/หรือ Abraxas เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ N[Witch] 1 ใบใน Shrine เราที่มี Lv ไม่เกิน 2 เข้ามาในสนาม เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal ที่ถูกนำเข้ามายังอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) เรานำไปยัง Shrine
เมื่อ N[Witch] ที่มี Lv 3 และ/หรือ Abraxas โจมตี เราสามารถแสดง Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดเรา ถ้าเป็น N[Witch] นำเข้ามาในสนาม ถ้าไม่ใช่วางกลับบนกองการ์ดเดิม
Skill:
นำ Mystic Card ใบบนสุด 2 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine จากนั้นนำ N[Witch] และ/หรือ Abraxas 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill เข้ามาในสนาม จากนั้นสั่ง Seal นั้นโจมตี เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal นั้นยังอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine (Mp 3)

Sacred Area
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: promo
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-เมื่อ Seal กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นเปลี่ยน Line
-การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
-ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
►เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม +At และ Df ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม 1 Turn (Inf) (Mp 2)



-
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kurt Hummel
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย Kurt Hummel เมื่อ พุธ ก.ย. 28, 2011 11:34 pm

-ในสนามมี Sacred Area กับ Nissa, the Dark Cloud Witch เราเอาวิชเลเวล 3 ตีไป จะได้แสดงการ์ดใบบนสุด
หรือเปล่าครับ



-ในสนามมี Nissa, the Dark Cloud Witch เอาวิชเลเวล 3 ตีไป ฝ่ายตรงข้ามร่าย Sacred Area จะได้แสดงการ์ด
ใบบนสุดก่อนหรือเปล่าครับ หรือไม่ได้ทำอะไรเลย



-ในสนามมี Gobbolino, the Witch’s Cat ฝ่ายตรงข้ามมีซิลโดนลบค่าพลังและบวกพลังใบเดียวกัน แล้วเอาซิล
นั้นมาโจมตี วิชเราถามว่า เราจะสั่งให้ แมวดำยกเลิกผลบวกอย่างเดียวได้หรือเปล่า หรือว่าต้องยกเลิกทั้งบวก
และลบ ครับ


-seal ที่ โจมตีไปแล้วตาย ถือว่าเป็น อินแอคทีฟหรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kurt Hummel
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 29, 2011 12:54 pm

ได้แสดงครับ

ได้แสดงครับ


ต้องยกเลิกทั้งบวกและลบครับ

เป็น inactive ก่อนตายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย Kurt Hummel เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 29, 2011 8:39 pm

BOC Team03 เขียน:ไม่ได้แสดงครับ

ไม่ได้แสดงครับ

ต้องยกเลิกทั้งบวกและลบครับ

เป็น inactive ก่อนตายครับ


ทำไม ถึงเป็น อินแอคทีฟก่อนตายอ่ะครับ แล้วงี้ นินจาไม่แวนนิช หนีได้ก่อนตายหรอครับ ด้วยความสงสัย


มีจัดจ์เคยบอกผมแบบนั้นอ่ะ ตายก่อนแล้วค่อยอินแอค ไม่งั้นนินจามันแวนนิชได้อ่ะครับ เพราะเห็นมีอยู่ช่วงนนึง


เล่นนินจากันแล้วตีแพ้ไม่ตายอ่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kurt Hummel
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย pun เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 29, 2011 9:22 pm

Kurt Hummel เขียน:-ในสนามมี Sacred Area กับ Nissa, the Dark Cloud Witch เราเอาวิชเลเวล 3 ตีไป จะได้แสดงการ์ดใบบนสุด
หรือเปล่าครับ



-ในสนามมี Nissa, the Dark Cloud Witch เอาวิชเลเวล 3 ตีไป ฝ่ายตรงข้ามร่าย Sacred Area จะได้แสดงการ์ด
ใบบนสุดก่อนหรือเปล่าครับ หรือไม่ได้ทำอะไรเลย



-ในสนามมี Gobbolino, the Witch’s Cat ฝ่ายตรงข้ามมีซิลโดนลบค่าพลังและบวกพลังใบเดียวกัน แล้วเอาซิล
นั้นมาโจมตี วิชเราถามว่า เราจะสั่งให้ แมวดำยกเลิกผลบวกอย่างเดียวได้หรือเปล่า หรือว่าต้องยกเลิกทั้งบวก
และลบ ครับ


-seal ที่ โจมตีไปแล้วตาย ถือว่าเป็น อินแอคทีฟหรือเปล่าครับ



ขอถามครับ กรณี nissa ทำไมถึงไม่ได้เปิดครับ ? เนื่องจากการ์ดใบบนสุดเป็นความลับ อาจจะเปิดเป็นการ์ดใบอื่น ที่ไม่ใช่ N[witch] ก้อได้(

แล้วในกรณ๊เดียวกัน ถ้าเป็น Green Leaf Witch ใช้สกิลเปิดกอง Seal ใบบนสุด จะสามารถใช้สกิลได้ไหมครับ ? แล้วถ้ากรณ๊ที่ Seal ที่แสดงไม่ใช่ Witch ธาตุดิน ซึ่งเป็นความลับ Greaan Leaf Witch จะสามารถประกาศใช้สกิล ได้ไหมครับ ?
pun
0
 
โพสต์: 187
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย IIma เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 30, 2011 3:15 pm

เพิ่งรู้ >.<
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 03, 2011 10:48 am

Kurt Hummel เขียน:
ทำไม ถึงเป็น อินแอคทีฟก่อนตายอ่ะครับ แล้วงี้ นินจาไม่แวนนิช หนีได้ก่อนตายหรอครับ ด้วยความสงสัย


มีจัดจ์เคยบอกผมแบบนั้นอ่ะ ตายก่อนแล้วค่อยอินแอค ไม่งั้นนินจามันแวนนิชได้อ่ะครับ เพราะเห็นมีอยู่ช่วงนนึง


เล่นนินจากันแล้วตีแพ้ไม่ตายอ่ะครับ


ถ้าอยู่ในสภาพแพ้การต่อสู้ vanish จะไม่ทำงานครับ

pun เขียน:
ขอถามครับ กรณี nissa ทำไมถึงไม่ได้เปิดครับ ? เนื่องจากการ์ดใบบนสุดเป็นความลับ อาจจะเปิดเป็นการ์ดใบอื่น ที่ไม่ใช่ N[witch] ก้อได้(

แล้วในกรณ๊เดียวกัน ถ้าเป็น Green Leaf Witch ใช้สกิลเปิดกอง Seal ใบบนสุด จะสามารถใช้สกิลได้ไหมครับ ? แล้วถ้ากรณ๊ที่ Seal ที่แสดงไม่ใช่ Witch ธาตุดิน ซึ่งเป็นความลับ Greaan Leaf Witch จะสามารถประกาศใช้สกิล ได้ไหมครับ ?


ใช่ครับ ควรจะได้แสดงตามคำชึ้แจงจริงๆ ขออภัยในความผิดพลาดด้วยครับ

แก้ไขคำตอบเป็น ได้แสดงครับ

ใช้ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย Kurt Hummel เมื่อ จันทร์ ต.ค. 03, 2011 11:02 am

ในกรณีที่มี ซาเครทเอเรียในสนาม อยู่แล้ว ทำไมถึงได้เปิดอ่ะครับ


ตามที่ผมเข้าใจคือ อบีลิตี้ ของ nissa มันเลือกไม่ได้หรือเปล่าครับ เพราะว่าเจอ

ซาเครทเอเรียลอกไว้อยู่ก่อนหน้าแล้ว เหมือนกับว่าผู้เล่นรู้อยู่แล้วว่า อบีลิตี้ของ nissa ไม่สามารถทำได้

มันก็เลยเลือกไม่ได้ตั้งแต่แรก ต่างกับ กรณีตอนที่มีซาเครทเอเรียร่ายมาที่หลัง


ส่วนเรื่อง อินแอค ผมเพิ่งไปอ่านคอมพีสรูน มา ขอบพระคุณมากครับ >.<



- ทำไม เลาชู่ ที่โดนเสียเทก เราใช้ kuku เร่งในเทินของเราถึงไม่ได้หา หนูเข้ามาฟรีอ่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kurt Hummel
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเยอะๆครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 03, 2011 11:50 am

เพราะมีส่วน วางกลับบนกองเหมือนเดิม ด้วยเลยทำได้ครับ

การผ่านไป 1 turn ก็คล้ายๆ กับการผ่านแบบปกติครับ มีช่วงจบ turn การผ่านไป 1 subturn และเข้าสู่ subturn โจมตีในนั้นด้วย
ซึ่ง Lao Shu จะไม่ได้หาเพราะสูญเสีย ability อยู่อีก 1 subturn ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน