Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:10 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Curse จาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ VS ยกเลิก skill&Ability

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Curse จาก...ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ VS ยกเลิก skill&Ability

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 28, 2011 1:18 pm

เนื่องจาก คำเขียนใน database กับ การ์ดจริงไม่เหมือนกัน

ผมขอ อ้างอิงจากการ์ดจริงนะครับ

" ถ้า Seal ที่ Caerimonia, the Spear of Laudamus ติดคือ Laudamus, the Sacrament of Heaven Seal นั้น At +1
Sp +1 Mp -1 และได้รับ Ability “เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา เราสามารถให้ Seal 1 ใบสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability
1 Turn” "

อยากทราบว่า

1. ability นี้ สามารถถูกยกเลิกได้โดย "ยกเลิก ability ของ seal" หรือไม่ครับ (ประเด็นอยู่ที่ เราสามารถให้ นะครับ)

2. ถ้ามีผลของ "ผู้เล่นไม่สามารถสั่งการ seal ที่มี mp ค่าโจมตี = 0 " โดยสมมติให้ Laudamus มี mp ค่าโจมตี = 0
จะสามารถใช้ ability ที่ Caerimonia, the Spear of Laudamus มอบให้ Laudamus ได้หรือไม่ครับ

3. ถ้ามี prima blue merman 2 ใบในสนามฝ่ายเรา แล้วเกิดเหตุการณ์ที่ prima blue merman ที่รวมร่างกับ midgardsomen
ต่อสู้ seal ที่ต่อสู้ด้วยจะติด freeze curse หรือไม่ ถ้าเกิดว่า seal นั้น ยกเลิก ability / curse

4. ถ้า prima blue merman ที่รวมร่างกับ midgardsomen ติด back to origin

4.1 at ของ prima blue merman จะเหลือเท่าใดครับ (11 หรือ 14)

4.2 seal ที่ต่อสู้ด้วยจะยังติด freeze curse อยู่หรือไม่ครับ

4.3 ถ้าเกิดในกรณี ข้อ 3 ผลของข้อ 4.1 และ 4.2 จะเป็นอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ohmmy เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 30, 2011 10:00 pm, แก้ไขแล้ว 12 ครั้ง.
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: หอกของ Laudamus + merman

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 01, 2011 8:10 am

1. ยกเลิกได้ครับ

2. ได้ครับ การเลือกการทำงานของ ability ไม่ถือเป็นการสั่งการครับ

3. ไม่ติดครับ ยังถือเป็น curse ของ midgardsomen

4.1 11 ครับ

4.2 ไม่ติดครับ

4.3 ก็กลายเป็น ability ส่วนของ prima blue merman ไม่ถูกยกเลิก แต่ของ midgardsomen ถูกยกเลิกไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

mp 0 สั่งการไม่ได้ กับค่า x

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 01, 2011 2:20 pm

ขอบคุณครับ

คำถามต่อไปนะครับ

1. ถ้ามี David the aria of deliverband ที่ progress แล้วอยู่ในสนามฝ่ายตรงข้าม เราจะสามารถสั่งการ Seal ที่มี mp x ใช้สกิล
ที่เลือกให้ค่า x เป็น 0 ได้หรือไม่ครับ (ต้องเลือกค่า x ก่อนสั่งการหรือไม่ครับ)

2. ถ้ามี David the aria of deliverband ที่ progress แล้วอยู่ในสนามฝ่ายตรงข้าม เราจะสามารถสั่งการ Avis tamer ที่รวมร่างกับ
tiny cyan bird สั่งใช้สกิลนำ beast ที่มี lv 1 เข้ามาได้หรือไม่ครับ (ตอนเลือกค่า x เลือก 1 แต่ tiny cyan bird ลด mp ให้ 1)

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: mp 0 สั่งการไม่ได้ กับค่า x

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 05, 2011 9:02 am

1. ต้องเลือกก่อนครับ จึงสั่งการไม่ได้

2. ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: [TA] Grievere และอื่น ๆ

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อังคาร พ.ค. 10, 2011 8:32 am

ขอบคุณครับ

งั้นขอถามต่อไปนะครับ

1. เคยมีคนโพสถามเรื่อง Bram The dark wizard ทิ้ง Dark แล้วโดนล๊อคกองมาแล้วนะครับ งั้นผมขอถามต่อว่า
1.1 ถ้าเปลี่ยนเป็น Bram แล้วโดนทำให้สูญเสีย ability ผลคือ
1.2 ถ้าเปลี่ยนเป็น Bram โดนทำให้ออกจากสนาม ผลคือ
** ทั้ง 2 กรณีโดนในจังหวะให้ทิ้ง Dark ไปแล้วนะครับ

2. ถ้าผมมี Crystal Court ในสนาม แล้วผมเหลือ mp 1 ผมประกาศร่าย Divine 1 ใบที่มี mpค่าร่ายปกติ 2 จากมือ แล้วเกิดเหตุใด ๆ ที่ทำให้ Crystal Court ออกจากสนาม/สูญเสีย ability หรือ ฝ่ายตรงข้ามร่าย [TA]Crimson sakura ผลคือผมจะได้ร่าย Divine ใบนั้นอยู่ หรือ ออกจากการร่ายนั้น ๆ ครับ

3. ฝ่ายตรงข้ามร่าย Timperra แล้วเปิดกองมิสติก ได้ Ordonus, Sacred area และ มิสติกใด ๆ 1ใบ ฝ่ายตรงข้ามเลือกนำมิสติกใด ๆ ขึ้นมือ แล้วเลือกอีก 2 ใบลง shrine ถามว่า ตอนการ์ดตก shrine จะตกพร้อมกันแล้วเลือกให้ ability เกิดทีละใบ หรือ ตกทีละใบและability เกิดทีละใบ หรือตกพร้อมกันและability เกิดพร้อมกันครับ

4. การเร่ง Curse จะต้องให้ Curse นั้นเกิดผลไปแล้ว จึงจะเร่งได้ ถูกต้องไหมครับ เช่นเร่ง Freeze ใน interfere ติด curse ไม่ได้ จะเร่งได้ก็ต่อเมื่อเกิดผลไปแล้ว คือ ลงไปอยู่ Df line แล้ว ใช่หรือไม่ครับ

5. สามารถเร่ง Cool moon ที่มาจากการนำเข้ามาในสนามจาก vampire moon ที่ติดที่ seal ใน At line ได้ไหมครับ (เร่ง mystic card ใน interfere ติด curse) ถ้าได้ แล้วผลคือ seal นั้น ๆ โดนย้ายไปอยู่ DF line แล้วหรือยังครับ

6. [TA]Grievere skill at+1 ส่งผลนานเท่าใดครับ (skill : n(wicth) ธาตุ Dark 1 ใบ At+1 และสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df line ได้ใน subturn นี้)

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: [TA] Grievere และอื่น ๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 12, 2011 8:42 pm

1. ability ยังทำงานตามปกติครับ

2. ถ้าประกาศร่ายไปแล้วก็คือจ่าย mp ไปแล้วครับ จึงไม่มีผลอะไร

3. จะตกพร้อมกันแล้วเลือกให้ ability เกิดทีละใบครับ

4. ใช่ครับ / ใช่ครับ

5. เร่งได้ครับ / ไม่ครับ ยังอยู่ที่ at line

6. ภายใน subturn นี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: [TA] Grievere และอื่น ๆ

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 13, 2011 9:01 am

ขอบคุณครับ

1.แล้วกรณี Timperra ถ้าผมเปิดหัวกองแล้วเลือก การ์ดที่ตก shrine คือ ordonus,sacred area (ในขณะนั้นไม่มีมิสติกการ์ดในสนาม)แล้วผมเลือกให้ sacred area ทำงานก่อน คือกลับเข้ามาในสนามก่อน แล้วฝ่ายตรงข้ามร่ายมิสติกการ์ดแทรกในจังหวะนั้น (สมมติว่าการ์ดใบนั้นอยู่นานเกิน 1 turn) ผมจะสามารถเลือกให้ ordonus ใช้ ability ทำลายมิสติกใบนั้นได้หรือไม่ครับ หรือว่าเลยช่วงเลือกการทำงานของ ability ไปแล้ว

2.ในกรณีการเร่ง curse หากเราใช้ stone curse หยุดการโจมตี/สกิล แล้ว ฝ่ายตรงข้ามเร่ง stone curse ผลคือ sealที่ติด curse นั้นออกจากการใช้สกิล/โจมตีไปแล้ว แต่กลายเป็น active seal และสามารถสั่งการได้ใหม่ ถูกต้องหรือไม่ครับ

3.งั้นการ +at ของกรณี [TA]Grievere ก็ไม่สามารถเร่ง turn ได้ ถูกต้องหรือไม่ครับ (at+1 ใน sub-turn นี้)

4.seal ที่เข้ามาในสนามหลังจากร่าย Ephphetha ไปแล้วจะยังได้รับผลยกเลิก มิสติก ของ Ephphetha หรือไม่ครับ(Text : ใน subturn นี้ seal ในสนามฝ่ายเรายกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม)

5.ถามเรื่อง Ability เมื่อจบ subturn นะครับ

5.1 เมื่อจบ subturn ผมให้ starlight capricorn ใช้ ability นำ monster กลับขึ้นมือแล้วมี Ketos ที่รวมร่างในสนาม ผมจะเลือกนำ monster จากมือเข้ามาในสนามจาก ability ของ ketos ได้หรือไม่ครับ (ซีลขึ้นมือเกิดในจังหวะจบ subturn จังหวะเดียว)(ability ของ ketos เป็น"สามารถ")

5.2 ถ้า 5.1 ทำได้ จะสามารถนำ ซีลใบที่กลับขึ้นมือนั้น ลงมาในสนามได้หรือไม่ครับ

5.3 ถ้า 5.1 ทำได้ แล้วซีลที่นำเข้ามาในสนามคือ two tail seal จะสามารถให้ ability ของ two tail seal ทำงานได้หรือไม่ครับ

6.ถ้ามี seal ในสนามเราติด freeze curse 1 ใบ และในสนามฝ่ายตรงข้ามติดอีก 1 ใบ ฝ่ายตรงข้ามมี fenrir ในสนามและประกาศให้ Fenrir ใช้ ability เข้าสู่ main step ในจังหวะนั้นผมรักษา curse ให้ seal เรา ฝ่ายตรงข้ามจะต้องเลือกทำลาย seal ของตัวเองหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: [TA] Grievere และอื่น ๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 16, 2011 10:19 am

1. ไม่ได้ครับ เพราะเลยช่วงเลือกการทำงานของ ability ไปแล้ว

2. ไม่ออกจากการใช้สกิล/โจมตีครับ ยังใช้สกิล/โจมตีต่อไป

3. เร่งไม่ได้ครับ

4. ไม่ได้รับครับ

5.1 ได้ครับ

5.2 ได้ครับ

5.3 ได้ครับ

6. ability นี้ประกาศแล้วทำงานเลยครับ คือถ้าเราแก้ใน interfere การเข้า main step ฝ่ายตรงข้ามจะไม่ประกาศให้ทำงานก็ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: monster ธาตุน้ำ

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 20, 2011 10:18 am

ขอบคุณครับ

ถามต่อนะครับ

1. ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ใช้สกิล และผมร่าย confinement เลือกไม่ให้นำออกเกมในช่วง interfere step การใช้สกิลก่อนที่ Grandecross จะเข้ามาในสนาม Sanctcarion, the Envoy of Grandecross จะออกจากการใช้สกิลหรือไม่ครับ (เช็คความถูกต้องแล้วไม่ผ่านการทำงานในขั้นตอนสุดท้าย)

2. ผมสั่ง Water ใช้สกิลยิง Freeze curse ใส่ seal ที่ ยกเลิก curse จะสามารถให้ Nang Ngeuxk ใช้ ability เพื่อนำการ์ดขึ้นมือจากกองได้หรือไม่ครับ (ติด Curse ก่อน จึงค่อยยกเลิกไป คล้าย ๆ กับกรณี Gerrard Odilon หรือไม่ครับ)

3.ถ้าผมใช้ Angel of serenity สลับการ์ดบนมือกับ Laudamus ในสนามโดยที่ในสนามมี Merrisia torrent archer และ Crystal Court 2 ใบ ผมจะได้สลับการ์ดที่มีค่าร่าย 3 หรือค่าร่าย 2 หรือค่าร่าย 0 จากมือลงมาครับ

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: monster ธาตุน้ำ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 23, 2011 12:06 am

1. ออกจากการใช้ skill ครับ

2. ได้ครับ / เหมือนกันครับ

3. มากสุดค่าร่าย 2 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเช็คความถูกต้องของการทำงาน

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อังคาร พ.ค. 24, 2011 9:37 am

ขอบคุณครับ

ถามต่อนะครับ

1. ฝ่ายตรงข้ามใช้ Lonely Leprecsaun เลือกนำ seal ของเราออกจากเกม 2 ใบ เราใช้ confinement เลือกให้ seal ของเราไม่สามารถนำออกจากเกมได้ 1 ใบ ถามว่า จะเกิดผลอย่างไรต่อไป (seal เราออกจากเกมหรือไม่ [ไม่ออกจากเกมเลยเพราะจำนวนเป้าหมายไม่ถูกต้อง , 1 ใบ] และฝ่ายตรงข้ามต้องทิ้งการ์ดกี่ใบ)

2. ability ที่ทำให้การ์ดยกเลิกผล + ค่าพลังของ Castigatiel, the Angel of fiery Punishment เป็นแบบยกเลิกนานเท่าใด หรือว่า ยกเลิกแบบแว้บเดียวครับ

3. การโจมตีขึ้นมือครับ

3.1 ถ้าเกิดหากผมสั่ง bunyip โจมตีขึ้นมือ โดยมี jumbo bunyip ที่ growth แล้วในสนาม แล้ว jumbo bunyip โดนทำให้สูญเสีย ability bunyip จะหยุดโจมตี หรือ ยังโจมตีต่อใส่ seal ในสนามครับ ?

3.2 ในกรณีคล้าย ๆ กัน แต่เป็น seal ที่มี ability สามารถโจมตีขึ้นมือได้ โดนทำให้สูญเสีย ability ครับ ?

3.3 หากเราประกาศ seal โจมตีขึ้นมือ ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถย้ายเป้าหมายให้เข้ามาโจมตี seal ในสนามได้ ใช่หรือไม่ครับ

4. หากเราปล่อยให้ st. joan of arc ตกไชร์น และเกิดผลของ ability สำเร็จแล้ว ถ้าเรา remove st. joan of arc ออกจากไชร์นไป จะทำให้ผลของ ability หายไปหรือไม่ครับ หรือว่าจดจำไว้ที่ผู้เล่นแล้วครับ

5. หากเราปล่อยให้ st. joan of arc ของฝ่ายตรงข้ามตกไชร์นและ เกิดผล ability สำเร็จแล้ว สมมติให้ใช้ป้องกันได้ 5 ครั้ง ฝ่ายตรงข้ามเลือกใช้ไป 1 ครั้ง แล้วไชร์นเรากลับมาสูงกว่าฝ่ายตรงข้าม ทำให้ ability หายไป อยากทราบว่า ถ้า st. joan of arc ตกไชร์นเพิ่มอีก 1 ใบ จะใช้ ability อีกครั้งได้หรือไม่ ถ้าฝ่ายตรงข้ามไชร์นสูงกว่าเรา (ที่ชื่อ [s] 1 / game)

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ohmmy เมื่อ พุธ พ.ค. 25, 2011 4:55 pm, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: Castigatiel, the Angel of fiery Punishment

โพสต์โดย Tama เมื่อ อังคาร พ.ค. 24, 2011 12:20 pm

ถ้าซิลยกเลิกบีตี้ แล้วมีอบีลิตี้ทำให้ติดเคิส ถามว่าจะเข้าช่วงติดเคิสหรือเปล่าครับ

ถ้าซิลยกเลิกสกิล แล้วฝ่ายตรงข้ามยิงสกิลเคิสมา ถามว่าจะเกิดอินเตอร์เฟียจังหวะติดเคิสหรือเปล่าครับ
Tama
0
 
โพสต์: 43
Cash on hand: 50.00

Re: Castigatiel, the Angel of fiery Punishment

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ อังคาร พ.ค. 24, 2011 1:19 pm

Tama เขียน:ถ้าซิลยกเลิกบีตี้ แล้วมีอบีลิตี้ทำให้ติดเคิส ถามว่าจะเข้าช่วงติดเคิสหรือเปล่าครับ

ถ้าซิลยกเลิกสกิล แล้วฝ่ายตรงข้ามยิงสกิลเคิสมา ถามว่าจะเกิดอินเตอร์เฟียจังหวะติดเคิสหรือเปล่าครับ


ขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมทำผิดกฎบอร์ด

สำหรับคำตอบของคำถามด้านบน ไปตามลิ้งนี้เลยครับ

viewtopic.php?f=53&t=8110

แต่เหมือนกฏใหม่ ถ้าผมจำไม่ผิด

มันมี อินเตอร์เฟียเพิ่ม ในจังหวะของการ "ยกเลิก" ด้วยนี่ครับ

น่าจะแก้ได้ในจังหวะนั้นนะครับ

ยังไงก็ขอ คอนเฟิร์มของทางทีมงานที่ดูแลบอร์ดนี้ด้วยละกันครับ

ขอโทษ และ ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: การเช็คความถูกต้องของการทำงาน

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 28, 2011 1:24 pm

ohmmy เขียน:ขอบคุณครับ

ถามต่อนะครับ

1. ฝ่ายตรงข้ามใช้ Lonely Leprecsaun เลือกนำ seal ของเราออกจากเกม 2 ใบ เราใช้ confinement เลือกให้ seal ของเราไม่สามารถนำออกจากเกมได้ 1 ใบ ถามว่า จะเกิดผลอย่างไรต่อไป (seal เราออกจากเกมหรือไม่ [ไม่ออกจากเกมเลยเพราะจำนวนเป้าหมายไม่ถูกต้อง , 1 ใบ] และฝ่ายตรงข้ามต้องทิ้งการ์ดกี่ใบ)

2. ability ที่ทำให้การ์ดยกเลิกผล + ค่าพลังของ Castigatiel, the Angel of fiery Punishment เป็นแบบยกเลิกนานเท่าใด หรือว่า ยกเลิกแบบแว้บเดียวครับ

3. การโจมตีขึ้นมือครับ

3.1 ถ้าเกิดหากผมสั่ง bunyip โจมตีขึ้นมือ โดยมี jumbo bunyip ที่ growth แล้วในสนาม แล้ว jumbo bunyip โดนทำให้สูญเสีย ability bunyip จะหยุดโจมตี หรือ ยังโจมตีต่อใส่ seal ในสนามครับ ?

3.2 ในกรณีคล้าย ๆ กัน แต่เป็น seal ที่มี ability สามารถโจมตีขึ้นมือได้ โดนทำให้สูญเสีย ability ครับ ?

3.3 หากเราประกาศ seal โจมตีขึ้นมือ ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถย้ายเป้าหมายให้เข้ามาโจมตี seal ในสนามได้ ใช่หรือไม่ครับ

4. หากเราปล่อยให้ st. joan of arc ตกไชร์น และเกิดผลของ ability สำเร็จแล้ว ถ้าเรา remove st. joan of arc ออกจากไชร์นไป จะทำให้ผลของ ability หายไปหรือไม่ครับ หรือว่าจดจำไว้ที่ผู้เล่นแล้วครับ

5. หากเราปล่อยให้ st. joan of arc ของฝ่ายตรงข้ามตกไชร์นและ เกิดผล ability สำเร็จแล้ว สมมติให้ใช้ป้องกันได้ 5 ครั้ง ฝ่ายตรงข้ามเลือกใช้ไป 1 ครั้ง แล้วไชร์นเรากลับมาสูงกว่าฝ่ายตรงข้าม ทำให้ ability หายไป อยากทราบว่า ถ้า st. joan of arc ตกไชร์นเพิ่มอีก 1 ใบ จะใช้ ability อีกครั้งได้หรือไม่ ถ้าฝ่ายตรงข้ามไชร์นสูงกว่าเรา (ที่ชื่อ [s] 1 / game)

ขอบคุณครับ


1. ไม่ออกจากเกมเลยเพราะจำนวนเป้าหมายไม่ถูกต้อง และฝ่ายตรงข้ามไม่ต้องทิ้งการ์ดครับ

2. ยกเลิกแป็บเดียวครับ

3.1 จะโจมตี seal ในสนามแทนครับ

3.2 จะโจมตี seal ในสนามแทนครับ

3.3 ใช่ครับ

4. ไม่หายครับ คล้ายๆ กับจดจำที่ผู้เล่นครับ

5. ไม่ได้ครับ

Tama เขียน:ถ้าซิลยกเลิกบีตี้ แล้วมีอบีลิตี้ทำให้ติดเคิส ถามว่าจะเข้าช่วงติดเคิสหรือเปล่าครับ

ถ้าซิลยกเลิกสกิล แล้วฝ่ายตรงข้ามยิงสกิลเคิสมา ถามว่าจะเกิดอินเตอร์เฟียจังหวะติดเคิสหรือเปล่าครับ


ไม่เกิดการติด curse ครับ

ไม่เกิดครับ เพราะไม่เกิดการติด curse
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Castigatiel, the Angel of fiery Punishment

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 18, 2011 7:39 pm

ขอถามคำถามเกี่ยวกับการ "ยกเลิก" นะครับ

1. กรณีร่าย Meteor swarm เลือกเป้าทำลาย Felasia Royal Family ที่มี Alicia อยู่ในสนาม Felasia Royal Family จะไม่ถูกทำลาย แต่จะได้จั่วการ์ดหรือไม่ครับ ?

2. ถ้า 1. ไม่ได้จั่วการ์ด แล้วกรณี Long, the Dragon ใช้สกิลทำลาย Grandecross ผลคือ Grandecross ไม่ได้ถูกทำลายเพราะยกเลิกสกิล แต่ผลสกิลของ Long ยังได้ + at อยู่หรือไม่ครับ ?

3. ในทำนองเดียวกัน หากให้ Grandecross ที่ไม่ได้รวมร่างใช้สกิลทำลาย Marinus / Sanctacarion แล้ว ผลคือไม่ได้ถูกนำออกจากเกม แต่จะได้ - พลังหรือไม่ครับ ?

4. It's no joke สามารถย้ายเป้าหมายของ [TA]Merlin text แรกได้หรือไม่ครับ

ขอความกระจ่างนิดหน่อยนะครับ อยากทราบว่า กรณีแบบนี้ ให้ดูที่ ";" และ "จากนั้น" หรือเปล่าครับ
ปล. Text ;

Long ; skill ทำลาย [Dragon] 1 ใบฝ่ายผู้ใช้ Skill; Long, the Dragon +At ตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น 2 Turn (Inf) (Mp2)

Grandecross ; skill นำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; Seal 1 ใบ –At และ Df ตาม Lv ของ Seal ที่นำออกไปนั้น Infinity Turn (At Line) (Mp 1)

Meteor Swarm ; ability ทำลาย Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม จากนั้นเจ้าของ Mystic Card นั้นจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Mystic Card นั้น

[TA]Merlin ; นำ Ps ที่เป็น inf turn 1 ใบในกองการ์ดเราหรือ shirne เราไปติดที่ Knight และ/หรือ mage ฝ่ายเรา

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ohmmy เมื่อ จันทร์ ส.ค. 22, 2011 8:04 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: "จากนั้น" และ ";"

โพสต์โดย knight master เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 18, 2011 7:47 pm

รอคำตอบอยู่ครับเกี่ยวกับการยกเลิก อยากรู้เหมือนกัน ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
knight master
0
 
โพสต์: 94
Cash on hand: 50.00

Re: Castigatiel, the Angel of fiery Punishment

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 22, 2011 10:27 pm

1. ได้จั่วครับ

2. ได้ + at ครับ

3. ใช่ครับ

4. ย้ายได้ครับ แต่ไม่ได้ติดนะครับ

ไม่เกี่ยวกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: "จากนั้น" และ ";"

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ พุธ ก.ย. 07, 2011 7:09 pm

ขอบคุณครับ ถามต่อนะครับ

Shimori forest tamer นะครับ text ตามนี้ครับ http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=1867

อยากถามว่า

1. "ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1เทิร์น"ของการ์ดใบนี้ ครอบคลุมกว้างแค่ไหนครับ (แค่ text จั่วการ์ด หรือทั้งรับชาร์จ และจั่วการ์ดครับ ?)

text ของ delicia นะครับ http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=1209

2. ถามว่า หาก seal รองรวมร่างลงมาจากมือแล้วยังอยู่ในสนามไม่ครบ 1 เทิร์น สามารถสั่งใช้สกิลแล้วให้ซีลใบนั้นเป็นใบรองรวมร่างได้หรือไม่ครับ ?

3. ถ้าเราสั่งซีลฝ่ายเราโจมตี แล้วจะสามารถสั่งใช้สกิลให้ซีลที่สั่งโจมตีนั้นมาเป็นใบรองรวมร่างได้หรือไม่ครับ ?

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: "จากนั้น" และ ";"

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 08, 2011 2:50 pm

1. แค่ text จั่วครับ

2. ไม่ได้ครับ

3. ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability นี้ทำงาน 1 ครั้ง / 1 turn

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ เสาร์ ก.ย. 10, 2011 10:53 pm

ขอบคุณครับ ถามต่อนะครับ

1. ถ้าในสนามฝ่ายเรามี aqua rat, the liitle professor + aqua rat, the little mage + lao shu แล้วผมสั่ง aqua rat, the little mage โจมตี เมื่อเข้าสู่ interfere step ของการโจมตี ผมสั่ง lao shu ใช้สกิลเพื่อนำ aqua rat เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น ability ของ aqua rat, the liitle professor จะทำงาน ทำให้ aqua rat, the little mage +at และ เลือกอยู่ในสภาพท่ารวมร่าง แล้วผมเลือกให้อยู่ในท่าโจมตีออล ถามว่า การโจมตีจะเปลี่ยนไปเป็นโจมตีออล หรือไม่ครับ ? ถ้าไม่ใช่ ขอเหตุผลประกอบทีชัดเจนด้วยนะครับ

text : ตราบเท่าที่มี aqua rat อยู่ในสนาม aqua rat, the little mage at+3 df+1 และ/หรืออยู่สภาพท่ารวมร่างใดก็ได้

2. ถ้ากรณี 1. ไม่ได้ ขอยกกรณีตัวอย่างคือ Nerodias Jezebel, the avatar of Lechelous สั่งโจมตี แล้วร่าย Her majesty adultery เพื่อสั่งให้รวมร่าง แล้วรวมร่างในท่าโจมตีออล เหตุใดกรณีนี้จึงทำให้กลายเป็นโจมตีออล ครับ ? (ถ้ากรณีที่ 1 คือ ได้ ไม่ต้องตอบคำถามในกรณีนี้นะครับ)

3. Engine Wake Up จะทำงานเป็นการร่ายเมื่อเข้าสู่ main step แสดงว่าสามารถร่ายการ์ดเพื่อล๊อคกองหรือยิงทำลายได้เลยใช่หรือไม่ครับ ?

4. หาก 3. ทำได้ ถ้าเราประกาศจะ wake up จากกอง แต่ฝ่ายตรงข้ามล๊อองกองเรา และเราถือการ์ดที่สามารถ wake up ได้อยู่ในมือ(ชื่อเดียวกัน) สามารถเปลี่ยนมาใช้ wake up จากมือได้หรือไม่ครับ ?

5. ถ้า 3., 4. ทำได้ สมมติให้มีการ์ดที่มีความสามารถ wake up 2 ใบ คือ A,B เราจั่วการ์ด A ขึ้นมือได้ และประกาศ wake up การ์ด B จากกองการ์ด แต่โดนฝ่ายตรงข้ามล๊อกกอง เราจะสามารถเปลี่ยนมา wake up การ์ด A จากมือได้หรือไม่ครับ ?

6. ซีลที่ถูก Control โดยเรา สามารถนำมาใช้เป็นเงื่อนไขการใช้สกิลของ Thalucus, the dragoon of thaliwilya ของเรา ได้หรือไม่ครับ (Text http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... eal&id=951)

7. ถ้า Laudamus 1 ใบ ติด Caerimonia, the spear of laudamus 2 ใบ จะสามารถให้ซีลในสนามสูญเสีย skill/ability จาก ability ของหอก ได้กี่ใบครับ ? (1 หรือ 2)

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน