Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 1:31 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเรื่องAssumption of Alana

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย Kaizer เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 30, 2011 10:42 pm

การร่ายAssumption of Alanaต้องประกาศซีลที่จะนำเข้ามาในสนามในตอนนั้นเลยใช่หรือไม่

ประกาศชื่อซีลที่ไม่อยู่ในกองในขณะที่ร่ายได้หรือไม่

หากตอนก่อนร่ายฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดที่ทำให้เรานำการ์ดออกจากกองไม่ได้ เช่น Sacred Area เราจะร่ายAssumption of Alanaได้หรือไม่

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kaizer
0
 
โพสต์: 288
Cash on hand: 900.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 03, 2011 2:54 pm

ต้องประกาศเลยครับ

แก้ไข : ประกาศไม่ได้ครับ

ร่ายไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย Kaizer เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 03, 2011 4:53 pm

ทำไมเราถึงประกาศชื่อซีลที่ไม่อยู่ในกองได้ครับ ทั้งๆที่การ์ดความสามารถแบบนี้ไม่สามารถประกาศได้

ถ้าอย่างนั้นตอนผมใช้Skillของ Felisse, the Werecat Fighter สำเร็จผมสามารถนำGauntlet ที่เพิ่งนำเข้ากองไปออกมาได้ใช่มั้ยครับ

(สมมติให้ในมือมี Mystic n[]Gauntlet 1ใบ และเป็นใบเดียวที่ใส่ในเด็ค)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kaizer
0
 
โพสต์: 288
Cash on hand: 900.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 04, 2011 1:27 pm

เห็นด้วยกับข้อโต้แย้งครับ ขอเวลาปรึกษา rule team ก่อนนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ อังคาร ก.ค. 05, 2011 1:51 pm

Assumption of Alana บอกว่า

- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา
- จากนั้นผู้เล่นทุกคนนำการ์ดใบอื่นทุกใบในมือและในสนามเข้ากองการ์ด
- จากนั้นจั่วการ์ด 4 ใบ
- จากนั้นแสดง Seal 2 ใบจากกองการ์ด Seal ตนแล้วนำเข้ามาในสนาม
- ถ้า Seal ที่นำมาชื่อ Grandecross, the Dragon of the Saint Seal นั้นอยู่ในสภาพ Growth Infinity Turn ด้วย
- เมื่อ The Assumption of Alana ออกจากสนาม นำ The Assumption of Alana ออกจากเกม

ถามว่า
- ไม่มี Seal จะไม่ทำงาน ?
- ถ้ามีการ์ดในสนามแต่ไม่มีในมือ หรือไม่มีสนามแต่มีในมือ จะไม่ทำงาน ?
- ไม่มีการ์ดให้จั่วถึง 4 ใบจะไม่ทำงาน ?
- ต้องประกาศว่าจะนำอะไรมาก่อนที่ Assumption จะเก็บหรือไม่ ? แล้วประกาศ ประกาศตอนการ์ดนั้นอยู่ในสนามหรือมือได้หรือไม่ ?
- ถ้ามีของขัดเกมตั้งอยู่ เช่น Secundus Tuba/Sacred Area อยู่ ก็คือเอาของออกจากกองการ์ดไม่ได้ หมายถึง Assumption จะไม่ทำงานใช่หรือไม่ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 06, 2011 10:36 am

KOMODO-HUNTER เขียน:ถามว่า
- ไม่มี Seal จะไม่ทำงาน ?
- ถ้ามีการ์ดในสนามแต่ไม่มีในมือ หรือไม่มีสนามแต่มีในมือ จะไม่ทำงาน ?
- ไม่มีการ์ดให้จั่วถึง 4 ใบจะไม่ทำงาน ?
- ต้องประกาศว่าจะนำอะไรมาก่อนที่ Assumption จะเก็บหรือไม่ ? แล้วประกาศ ประกาศตอนการ์ดนั้นอยู่ในสนามหรือมือได้หรือไม่ ?
- ถ้ามีของขัดเกมตั้งอยู่ เช่น Secundus Tuba/Sacred Area อยู่ ก็คือเอาของออกจากกองการ์ดไม่ได้ หมายถึง Assumption จะไม่ทำงานใช่หรือไม่ ?


จะร่ายไม่ได้เลยครับ

ไม่มีในมือและ/หรือไม่มีใบอื่นในสนามก็ได้ครับ

ทำงานครับ และคนที่จั่วไม่ครบก็แพ้เกมไป

ต้องประกาศก่อนครับ / ถ้า seal นั้นเกินจำนวนสูงสุดก็ประกาศใบที่อยู่ในสนามไม่ได้ครับ / ถ้าอยู่ในมือประกาศได้ครับ เพราะการ์ดในมือเป็นความลับ

จะร่ายไม่ได้เลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พุธ ก.ค. 06, 2011 10:45 am

เอาง่ายๆเลยนะครับ
ถ้ามี Cielos 2 ตัวในสนาม ใช้ Angel Serenity ยกขึ้นมือนำ Assumption เข้่ามาในสนาม

ประกาศ Cielos ที่จะเอามาเข้าสนามได้กี่ตัวครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย Kaizer เมื่อ พุธ ก.ค. 06, 2011 11:49 am

BOC Team03 เขียน:ต้องประกาศเลยครับ

แก้ไข : ประกาศไม่ได้ครับ

ร่ายไม่ได้ครับ


สรุปตามนี้นะครับ

ต้องประกาศซีลที่จะนำเข้ามาในสนามเมื่อร่าย

ประกาศการ์ดที่ไม่อยู่ในกองไม่ได้(แต่ถ้าอยู่ในมือลักไก่ได้?)

ถ้ามีใบล็อคกอง(Seccundus Tuba,Sacred Area)วางอยู่จะร่ายไม่ได้

---------------------------------------------------------------------------

ถามเพิ่ม ถ้างั้นผมใช้Skill ของ Felisse Stoneฝ่ายตรงข้าม แล้วประกาศนำ Topaz Gauntlet เข้ามา โดยที่เก็บใบที่อยู่บนมือก็ได้งั้นหรือครับ เพราะการ์ดบนมือเป็นความลับ ผมว่าไม่ค่อยโอนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kaizer
0
 
โพสต์: 288
Cash on hand: 900.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย [sos]GetMyWay! เมื่อ พุธ ก.ค. 06, 2011 10:08 pm

^
^
ไอ่นี่ผมทำบ่อยละ ว่าจะถามเหมือนกันขอบคุณพี่ที่ถามเผื่อ ::022::
[sos]GetMyWay!
0
 
โพสต์: 223
Cash on hand: 550.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 07, 2011 2:05 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:เอาง่ายๆเลยนะครับ
ถ้ามี Cielos 2 ตัวในสนาม ใช้ Angel Serenity ยกขึ้นมือนำ Assumption เข้่ามาในสนาม

ประกาศ Cielos ที่จะเอามาเข้าสนามได้กี่ตัวครับ ?

ประกาศ Cielos ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 07, 2011 2:10 pm

BOC Team02 เขียน:
KOMODO-HUNTER เขียน:เอาง่ายๆเลยนะครับ
ถ้ามี Cielos 2 ตัวในสนาม ใช้ Angel Serenity ยกขึ้นมือนำ Assumption เข้่ามาในสนาม

ประกาศ Cielos ที่จะเอามาเข้าสนามได้กี่ตัวครับ ?

ประกาศ Cielos ไม่ได้ครับ


ใช้ Angel Serenity ยกขึ้นมือแล้วนะครับ ถือว่าเป็นความลับหรือเปล่า ? หรือว่ารู้ว่ามี Cielos อยู่บนมือ 1 ใบและในสนาม 1 ใบอ่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย Kaizer เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 07, 2011 3:56 pm

Kaizer เขียน:ถามเพิ่ม ถ้างั้นผมใช้Skill ของ Felisse Stoneฝ่ายตรงข้าม แล้วประกาศนำ Topaz Gauntlet เข้ามา โดยที่เก็บใบที่อยู่บนมือก็ได้งั้นหรือครับ เพราะการ์ดบนมือเป็นความลับ ผมว่าไม่ค่อยโอนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kaizer
0
 
โพสต์: 288
Cash on hand: 900.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 08, 2011 9:28 am

KOMODO-HUNTER เขียน:
ใช้ Angel Serenity ยกขึ้นมือแล้วนะครับ ถือว่าเป็นความลับหรือเปล่า ? หรือว่ารู้ว่ามี Cielos อยู่บนมือ 1 ใบและในสนาม 1 ใบอ่ะครับ


กรณีนี้ฝ่ายตรงข้ามสามารถพิสูจน์ได้ครับว่าในกองไม่มี Cielos ถ้าเราประกาศเป็น Cielos ฝ่ายตรงข้ามสามารถเรียกพนักงานที่คุมมาพิสูจน์กองได้ เพราะมีเหตุผลเพียงพอ

Kaizer เขียน:ถามเพิ่ม ถ้างั้นผมใช้Skill ของ Felisse Stoneฝ่ายตรงข้าม แล้วประกาศนำ Topaz Gauntlet เข้ามา โดยที่เก็บใบที่อยู่บนมือก็ได้งั้นหรือครับ เพราะการ์ดบนมือเป็นความลับ ผมว่าไม่ค่อยโอนะ


ทำได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 08, 2011 3:19 pm

ผมว่าคำตอบด้านบน มันขัด ๆ กันนะครับ

หรือว่าจะเป็นแบบนี้

1. กรณีมังกรลม ที่ไม่สามารถประกาศ Ceilos ได้ เพราะเรารู้ว่า Ceilos เพิ่งกลับขึ้นมือไปและอยู่ในสนาม จึงไม่มีในกองการ์ด ทำให้ประกาศชื่อไม่ได้ ถูกต้องหรือไม่ครับ

2. กรณีนักมวย ที่สามารถประกาศ Topaz Gauntlet ที่อยู่บนมือได้(ใส่ไปแค่ 1 ใบ) เพราะไม่มีสิ่งที่ทำให้รู้ว่าเรามี Topaz Gauntlet อยู่บนมือเรา ถูกต้องหรือไม่ครับ

3. ถ้า ข้อ 2. ฝ่ายตรงข้ามประกาศขอให้ผู้คุมมาเช็คกองการ์ด แล้วปรากฎว่า Topaz Gauntlet อยู่บนมือเพียง 1 ใบ ไม่มีในกองการ์ด เราจะโดน warning หรือไม่ครับ

4. อ้างอิงข้อ 2. ถ้าในจังหวะ interfere ติด curse (ซึ่งคิดว่าให้ติด curse แล้ว น่าจะเป็นการใช้สกิลสำเร็จแล้ว ประกาศชื่อการ์ดไปแล้ว) ฝ่ายตรงข้ามใช้ mask doom therion ใช้สกิลสั่งดูมือเรา แล้วเห็น Topaz Gauntlet บนมือ เราจะนำ Topaz Gauntlet กลับกองแล้วนำเข้ามาติดได้หรือไม่ โดยที่เราใส่ 1 ใบ แล้วฝ่ายตรงข้ามไม่ทราบว่าเราใส่แค่ 1 ใบ

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: ถามเรื่องAssumption of Alana

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.ค. 12, 2011 2:32 pm

1. ถูกครับ

2. ใช่ครับ

3. เหตุผลไม่พอที่จะให้ตรวจกองนะครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาใส่ 2 ใบหรือใบเดียว
ถ้ายอมให้ตรวจเพราะแค่สงสัย สามารถเป็นเหตุผลการถ่วงเวลาได้ครับ

4. เหตุผลไม่พอที่จะให้ตรวจกองนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน

cron