Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:11 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Katapausis

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Katapausis

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 08, 2011 4:08 pm

Katapausis

รูปภาพ

1. Seal ที่ได้รับผลจาก Katapausis ถ้านำไปเป็น Seal รองรวมร่าง Seal นั้นจะสามารถเก็บความสามารถของ Katapausis เอาไว้จนกว่าจะแยกการรวมร่างออกมาจึงจะนับ Turn ของผล Katapausis ต่อไปใช่หรือไม่ครับ

2. ในขณะที่ Ability ของ Katapausis ส่งผลอยู่ (ในขณะที่ส่งผลถึงผู้เ่ล่นอยู่)
- ถ้าผมมี Witchcraft Morque แล้วผมสั่งให้ [Mage] ผมใช้ Skill อยากทราบว่า Ability ของ Witchcraft Morque ที่ส่งผลให้ "เราสามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card ของผู้เล่น 1 คนไปยัง Shrine " ยังส่งผลได้ตามปกติใช่หรือไม่ครับ

3. Witchcraft Morque ความสามารถที่ส่งผลให้ "[Mage] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา เมื่อใช้ Skill เราสามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card ของผู้เล่น 1 คนไปยัง Shrine " เกิดทันทีเมื่อสั่งการใช้ Skill ใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 10, 2011 4:00 am

ขออนุญาติถามแทรกนะครับ(ผิดพลาดประการใด้หรือผิดกฎอย่างไรก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ) ::022::

Lemuria Dragon
Type: dragon Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 5 Df: 6 Sp: 2 Element: water
+[Water] Freeze Breath At 9 Mp 1
+[Dragon] Ice Storm At 9 Sp 4 Mp 1
Ability:
Shade of [Dark]
[Water] และ/หรือ [Dark] ชุด [Dragonology Regeneration] ฝ่ายเรา At +1 Df +2 และป้องกันการโจมตี (All)
[Water] และ/หรือ [Dark] ชุด [Dragonology Regeneration] ที่มี Lv 3 และ 4 ฝ่ายเรา At +2 Mp ค่าใช้ Skill ปกติ =2 และ/หรืออยู่ในสภาพ Growth (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
►เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ [PS] ที่เป็น Infinity Turn 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine
Illustator: Sarus Suwacsubb
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 63

1:Water ต้องเป็นชุด Dragonology Regeneration ด้วยหรือปล่าวครับ หรือ Water อะไรก็ได้เพราะอะไรครับ
2:ในแง่ของ Katapausis เหมือนกันครับ ถ้า Seal หรือ Mystic นั้นป้องกัน Mystic(Katapausis) ก็ยังคงโดน Ability หรือ Skill ได้อยู่ใช่ไหมครับ เพราะอะไรครับ
3:ถ้า Seal หรือ Mystic มาจากการร่าย , Shrine หรือ Remove zone ที่มาหลังจากการร่าย Katapausis Katapausis จะส่งผลให้ Seal หรือ Mystic นั้นด้วยหรือปล่าวครับ เพราะอะไรครับ
4:ผมสามารถใช้ Solar Eclipse ย้ายเป้าหมายก่อนที่ผมจะโดนผลของ Katapausis ได้หรือปล่าวครับ (ถ้าได้ผลออกมาจะเป็น 4 Turn หรือปล่าวครับ) เพราะอะไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ(ที่ขอถามเหตุผลเพราะเื่พื่อทำความเข้าใจในแง่ของกฎและเอาไปอธิบายให้เพื่อนฟังด้วยครับ) ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 10, 2011 4:00 am

ขออนุญาติถามแทรกนะครับ(ผิดพลาดประการใด้หรือผิดกฎอย่างไรก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ) ::022::

Lemuria Dragon
Type: dragon Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 5 Df: 6 Sp: 2 Element: water
+[Water] Freeze Breath At 9 Mp 1
+[Dragon] Ice Storm At 9 Sp 4 Mp 1
Ability:
Shade of [Dark]
[Water] และ/หรือ [Dark] ชุด [Dragonology Regeneration] ฝ่ายเรา At +1 Df +2 และป้องกันการโจมตี (All)
[Water] และ/หรือ [Dark] ชุด [Dragonology Regeneration] ที่มี Lv 3 และ 4 ฝ่ายเรา At +2 Mp ค่าใช้ Skill ปกติ =2 และ/หรืออยู่ในสภาพ Growth (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
►เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ [PS] ที่เป็น Infinity Turn 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine
Illustator: Sarus Suwacsubb
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 63

1:Water ต้องเป็นชุด Dragonology Regeneration ด้วยหรือปล่าวครับ หรือ Water อะไรก็ได้เพราะอะไรครับ
2:ในแง่ของ Katapausis เหมือนกันครับ ถ้า Seal หรือ Mystic นั้นป้องกัน Mystic(Katapausis) ก็ยังคงโดน Ability หรือ Skill ได้อยู่ใช่ไหมครับ เพราะอะไรครับ
3:ถ้า Seal หรือ Mystic มาจากการร่าย , Shrine หรือ Remove zone ที่มาหลังจากการร่าย Katapausis Katapausis จะส่งผลให้ Seal หรือ Mystic นั้นด้วยหรือปล่าวครับ เพราะอะไรครับ
4:ผมสามารถใช้ Solar Eclipse ย้ายเป้าหมายก่อนที่ผมจะโดนผลของ Katapausis ได้หรือปล่าวครับ (ถ้าได้ผลออกมาจะเป็น 4 Turn หรือปล่าวครับ) เพราะอะไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ(ที่ขอถามเหตุผลเพราะเื่พื่อทำความเข้าใจในแง่ของกฎและเอาไปอธิบายให้เพื่อนฟังด้วยครับ) ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย Area เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 10, 2011 8:29 am

อันเดียวก็พอแล้ว - -''
ภาพประจำตัวสมาชิก
Area
0
 
โพสต์: 1296
Cash on hand: 28.00
ที่อยู่: In~♪[S]○~Lik*♪*Shop

Re: Katapausis

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 10, 2011 10:41 pm

ขอโทษครับคอมมันเป็นอะไรไม่รู้คลิกเม้าส์ทีเดียวเหมือนคลิก 2 ที ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.ค. 12, 2011 3:01 pm

kendejiz เขียน:Katapausis

รูปภาพ

1. Seal ที่ได้รับผลจาก Katapausis ถ้านำไปเป็น Seal รองรวมร่าง Seal นั้นจะสามารถเก็บความสามารถของ Katapausis เอาไว้จนกว่าจะแยกการรวมร่างออกมาจึงจะนับ Turn ของผล Katapausis ต่อไปใช่หรือไม่ครับ

2. ในขณะที่ Ability ของ Katapausis ส่งผลอยู่ (ในขณะที่ส่งผลถึงผู้เ่ล่นอยู่)
- ถ้าผมมี Witchcraft Morque แล้วผมสั่งให้ [Mage] ผมใช้ Skill อยากทราบว่า Ability ของ Witchcraft Morque ที่ส่งผลให้ "เราสามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card ของผู้เล่น 1 คนไปยัง Shrine " ยังส่งผลได้ตามปกติใช่หรือไม่ครับ

3. Witchcraft Morque ความสามารถที่ส่งผลให้ "[Mage] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา เมื่อใช้ Skill เราสามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card ของผู้เล่น 1 คนไปยัง Shrine " เกิดทันทีเมื่อสั่งการใช้ Skill ใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ ::006::


1. ใช่ครับ

2. ไม่ส่งผลครับ

3. ไม่ครับ ทำงานหลัง interfere step ของการสั่งใช้ skill นั้นๆ

Gong-Kang เขียน:ขออนุญาติถามแทรกนะครับ(ผิดพลาดประการใด้หรือผิดกฎอย่างไรก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ) ::022::

Lemuria Dragon
Type: dragon Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 5 Df: 6 Sp: 2 Element: water
+[Water] Freeze Breath At 9 Mp 1
+[Dragon] Ice Storm At 9 Sp 4 Mp 1
Ability:
Shade of [Dark]
[Water] และ/หรือ [Dark] ชุด [Dragonology Regeneration] ฝ่ายเรา At +1 Df +2 และป้องกันการโจมตี (All)
[Water] และ/หรือ [Dark] ชุด [Dragonology Regeneration] ที่มี Lv 3 และ 4 ฝ่ายเรา At +2 Mp ค่าใช้ Skill ปกติ =2 และ/หรืออยู่ในสภาพ Growth (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
►เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ [PS] ที่เป็น Infinity Turn 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine
Illustator: Sarus Suwacsubb
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 63

1:Water ต้องเป็นชุด Dragonology Regeneration ด้วยหรือปล่าวครับ หรือ Water อะไรก็ได้เพราะอะไรครับ
2:ในแง่ของ Katapausis เหมือนกันครับ ถ้า Seal หรือ Mystic นั้นป้องกัน Mystic(Katapausis) ก็ยังคงโดน Ability หรือ Skill ได้อยู่ใช่ไหมครับ เพราะอะไรครับ
3:ถ้า Seal หรือ Mystic มาจากการร่าย , Shrine หรือ Remove zone ที่มาหลังจากการร่าย Katapausis Katapausis จะส่งผลให้ Seal หรือ Mystic นั้นด้วยหรือปล่าวครับ เพราะอะไรครับ
4:ผมสามารถใช้ Solar Eclipse ย้ายเป้าหมายก่อนที่ผมจะโดนผลของ Katapausis ได้หรือปล่าวครับ (ถ้าได้ผลออกมาจะเป็น 4 Turn หรือปล่าวครับ) เพราะอะไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ(ที่ขอถามเหตุผลเพราะเื่พื่อทำความเข้าใจในแง่ของกฎและเอาไปอธิบายให้เพื่อนฟังด้วยครับ) ::022::


1: ต้องเป็นชุด Dragonology Regeneration ด้วยครับ เพราะเป็นประโยคความเชื่อม (เชื่อมด้วย และ หรือ และ/หรือ)

2: ยังโดนครับ เพราะ Katapausis บอกว่ายกเลิกไม่ได้ แต่ยังป้องกันได้อยู่

3: ไม่ส่งผลครับ เพราะ Katapausis ทำงานและตก shrine ทันที ใบที่เข้ามาทีหลังจึงไม่ได้รับผลนี้

4: ย้ายไม่ได้ครับ เพราะ ability ของ Katapausis ไม่ได้กำหนดเป้าหมายโดยผู้เล่น จึงย้ายไมได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Katapausis

โพสต์โดย [+KONF.}//KoNNoK เมื่อ อังคาร ก.ค. 12, 2011 9:06 pm

จากข้อ 3 ของ พี่ kendejiz อยากทราบว่า หากใช้สกิล นั้น เลือกใช้สกิลของซีลในสนาม ประมาณ 4 ครั้ง จะได้โม่กี่ครั้งเหรอครับ เช่น ถ้าซีลนั้นเป็น [Mage] มีความสามารถ
"สั่ง [S] ใช้สกิลของซีลใบอื่น 1 ใบในสนามของเรา" หากเลือก ผลสกิลไปใช้สกิลของ [Mage] หนึ่งใบ จะได้โม่กี่ใบเหรอครับ

1.1
2.2
3.??


ขอบพระคุณมากๆครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[+KONF.}//KoNNoK
0
 
โพสต์: 2610
Cash on hand: 3,800.00
ที่อยู่: Zalom นครเเห่งเพลิง ภายใต้กองทัพ จักรกล

Re: Katapausis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 18, 2011 2:36 pm

1 ใบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Katapausis

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ต.ค. 19, 2011 10:15 pm

[+KONF.}//KoNNoK เขียน:จากข้อ 3 ของ พี่ kendejiz อยากทราบว่า หากใช้สกิล นั้น เลือกใช้สกิลของซีลในสนาม ประมาณ 4 ครั้ง จะได้โม่กี่ครั้งเหรอครับ เช่น ถ้าซีลนั้นเป็น [Mage] มีความสามารถ
"สั่ง [S] ใช้สกิลของซีลใบอื่น 1 ใบในสนามของเรา" หากเลือก ผลสกิลไปใช้สกิลของ [Mage] หนึ่งใบ จะได้โม่กี่ใบเหรอครับ

1.1
2.2
3.??


ขอบพระคุณมากๆครับ


BOC Team03 เขียน:1 ใบครับ


แล้วถ้าหากว่ามี Mephist, the Necromancer [A] ที่รวมร่างอยู่ และใน Shrine เรามี Seal 2 ใบคือ Mephist, the Necromancer [B] กับ Zalom’s Rider ตามดังกรณีนี้

ถ้าทำตามข้อที่ 2 ในหัวข้อข้างต้นคือสั่ง Mephist, the Necromancer [A] ใช้ Skill ของ Mephist, the Necromancer [B] ไปเรื่อย ๆ 10 ครั้งแล้วค่อยใช้ Skill ของ Zalom’s Rider ปิดท้าย

อยากทราบว่าจะได้โม่กี่ใบครับ ขอบคุณครับ ^^

::006::

Edit : ขอถามข้อ 2 เพิ่มนิดนึงนะครับ ^^

2. [TK] Ch'in Shih Huangdi ที่ว่า "Seal ฝ่ายตรงข้าม Mp+1" นี่ส่งผลในทุก Zone หรือว่าเฉพาะ Zone ใดบ้างครับ เพราะเห็นไม่ได้ระบุการจำกัด Zone ไว้ครับ"

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 21, 2011 11:35 pm

รอคำตอบอยู่นะครับ ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 26, 2011 10:30 am

1. 11 ใบครับ

2. เฉพาะในสนามครับ ถ้าในการ์ดไม่ได้ระบุ zone จะหมายถึงในสนามอย่างเดียวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Katapausis

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ต.ค. 26, 2011 1:12 pm

BOC Team03 เขียน:1. 11 ใบครับ

2. เฉพาะในสนามครับ ถ้าในการ์ดไม่ได้ระบุ zone จะหมายถึงในสนามอย่างเดียวครับ


ขอบคุณครับผม ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย puppy เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 30, 2011 4:44 am

ถามครับ katapusis เขียนว่า การ์ดของผู้เล่นทุกคน หมายถึงzoneไหน หรือทุกโซน เพราะไม่ได้เขียนไว้ มันจะหมายความว่าในสนามอย่างเดียว รึปล่าว
puppy
0
 
โพสต์: 341
Cash on hand: 50.00

Re: Katapausis

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 30, 2011 2:48 pm

ใช่ครับ หมายถึงในสนามอย่างเดียวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน