โดย LG Orbifold เมื่อ จันทร์ เม.ย. 04, 2011 6:24 pm
เพ้อไปวันๆ
engine ลองแต่งไปงั้นๆ
Ace
การ์ดที่มีชื่อนี้สามารถใส่ได้เพียงใบเดียวเท่านั้น เราสามารถมี Ace ในทุกกองรวมกันได้สูงสุด 5 ใบ
----------------------------------------------------------
Lifespan
การ์ดที่มี abi นี้เมื่ออยู่ในสนามครบตามเทิร์นที่กำหนดก็เอาลง shrine เลย (ไม่สามารถสูญเสีย/ยกเลิกได้) ใช้ kuku เร่งได้
----------------------------------------------------------
Conjure
เมื่อเราร่ายการ์ดที่มี conjure text box สามารถ remove การ์ดเงือนไขจากกองการ์ดเราได้ แล้วจะได้ skill/abi text box นั้นมา
ผู้เล่นสามารถ conjure ได้ 3 ครั้ง/turn นับตัวเราเป็นหลัก (นั่นหมายความว่าผู้เล่นที่เริ่มทีหลังจะ conjure ใน subturn ของผู้เล่นที่เริ่มก่อนไม่ได้)
(คิดจะให้ไอนี่เล่นกับพวกภูตดินน้ำลมไฟ/elemental โดยเอาส่วนผสม lv 1 ในกองออกจากเกมให้ได้ abi/skill มาใช้
คิดๆดูแนวนี้คงคล้ายๆ elemental hero ในยูกิ
ตัวอย่าง
Terrum
Type: arcane(ให้เป็นเผ่าเฉพาะสำหรับพวกนี้ไปเลย) Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: -
At: 4 Df: 5 Sp: 4 Element: earth
Ability:
Lifespan 3 subturn
เมื่อ [S] ออกจากเกมโดยผลของ Conjure สามารถนำ arcane lv 1 ใบอื่นใน remove zone 1 ใบเข้ามาในสนามได้จากนั้น arcane 1 ใบ Df+3/infi turn
Ignis
Type: arcane Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: -
At: 6 Df: 3 Sp: 3 Element: fire
Ability:
Lifespan 3 subturn
เมื่อ [S] ออกจากเกมโดยผลของ Conjure สามารถนำ arcane lv 1 ใบอื่นใน remove zone 1 ใบเข้ามาในสนามได้จากนั้น arcane 1 ใบ At+3/infi turn
Red-Nova
Type: arcane Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: -
At: 9 Df: 6 Sp: 3 Element: fire
Conjure Condition: Ignis+Terrum
Conjure Ability:
[S] สามารถโจมตีเพิ่มได้จำนวนครั้ง ตาม Ignis ในสนามเรา
เมื่อ [S] ต่อสู้ [S] at+1/1 subturn (ผลของ abi นี้ไม่สามารถยกเลิก/สูญเสียได้)
[S] ยกเลิก Curse
----------------------------------------------------------
Upgrade-S/Upgrade-R
ผู้เล่นสั่งได้ใน subturn ตัวเองเท่านั้นกับการ์ดที่มี uprage text box โดยนำเงื่อนไขของการ์ดนั้นจากมือและ/หรือในสนามเราไปยัง zone ที่ระบุไว้
(หากเป็น Upgrade-S นำไปยัง shrine ส่วน Upgrade-R นำไปยัง remove zone)
แล้วได้รับ upgrade text box ตามนั้น
(คิดจะเอาไว้เล่นกับ machine เอา mystic ปั้มทั้งหลายลงเพิ่มพลัง bla bla bla...)
ตัวอย่าง
Engine Tuner
Type: machine Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: -
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
Skill:
Machine ไม่ได้ชื่อ [S] ทุกใบในสนามที่อยู่ในสภาพ Upgrade At +1 Sp=5/infi turn (Mp 2)
Upgrade-S Condition: Mystic ที่เป็น Relic+Machine Lv 1
Upgrade Ability:
[S] Upgrade สำเร็จเราจั่ว 2 หากการ์ดที่จั่วได้เป็น relic เราสามารถแสดง relic นั้นจากนั้นจั่วการ์ดตามจำนวน relic ที่แสดง
LG Orbifold the Machine God (Ace)
Type: machine Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: Player rare
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: dark
Skill:
สั่ง Machine 1 ในสนามเราโจมตีที่ไม่ใช่ท่าโจมตี all (Inf) (Mp 2)
Ability:
Fixed Charging 1
เมื่อ machine ฝ่ายเราที่ไม่ใช่ N[Machine God] ถูกทำลายจากการต่อสู้สามารถให้ [S] เสีย Fixed Counter 1 แทนได้
เมื่อ [S] ถูกใช้เป็นเงื่อนไข Upgrade จากเราสามารถนำ [S] เข้ากองการ์ดแทนได้ และ Seal ที่ Upgrade นั้น At+2/infi turn (2/Game) (ability นี้ทำงานในทุกโซน)
----------------------------------------------------------
Stack Curse
เป็น curse ที่สามารถใช้ร่วมกับ stack curse อันอื่นๆและตัวมันเองได้ไม่นับแค่อันใดอันหนึ่ง(เช่น stack curse A+B หรือ stack curse A+A) เช่น มี seal ยิง stack curse -at 2/1 turn กับ seal อีกใบยิง stack curse -sp 2/2 turn
ผลคือ seal นั้นจะติด at -2 sp -2 แต่เวลา curse หายจะหายไม่พร้อมกัน
----------------------------------------------------------
1.Morale(ขวัญกำลังใจ)
อันนี้พูดยาว อาจจะเข้าใจยากหน่อย ลองนึกถึงเกม heroes of might and magic จะเข้าใจง่ายขึ้น
morale เป็นจำนวนเต็ม ...,-2,-1,0,1,2,... หากทำให้สูญเสีย/ยกเลิก engine นี้จะไม่หายไป
มีเนื้อหาย่อยๆอีกนิดหน่อย+ตัวอย่าง
- เราสามารถเพิ่มลด morale จากผลต่างๆได้
- Seal ทุกใบถือว่ามี morale=0 ถ้าไม่มีอะไรบอกไว้ อย่างเช่น morale=1 เป็นต้น
- Seal ที่มี no morale ถือว่าไม่มี morale (ไม่ใช่มัน=0 แต่ไม่มี) สกิล/abi ที่ส่งผลให้เปลี่ยนแปลง morale จะไม่ส่งผลกับ seal ที่ no morale
- Seal ที่มี morale มากกว่าเท่ากับ 3 จะได้รับ mp-1 และสามารถสั่งโจมตีได้อีกครั้งแต่จ่ายครั้งเดียวแต่ท่านั้นต้องไม่ใช่ตี all หรือ times (ยกเลิกไม่ได้ตามที่บอกไว้ข้างบน)
- Seal ที่มี morale น้อยกว่าเท่ากับ 3 จะไม่สามารถสั่งโจมตี/ใช้สกิลได้ (ยกเลิกไม่ได้ตามที่บอกไว้ข้างบน)
- หากมีสกิลหรือ abi ที่ทำให้ Morale เปลี่ยนแปลงไปเราสามารถยกเลิกได้ อย่างเช่น Skill:seal 1 ใบ Morale+1/1 turn (Mp 1) เราสามารถเอา Helmet of Hope/Ordonus แปะได้ ต่างจาก 2 ข้อบนที่ทำไม่ได้
ตัวอย่าง
Malcornix, the Grand Evil of Soprano
Type: evil Mp: 4 / 3 Lv: 4 Rarity: rare
At: 10 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Evil] Nubilus At 12 Mp 3
+[Evil][Evil] Ater Atra Atrum At 14 Mp 4
Skill:
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม Morale -6/1 turn เมื่อมี N[Cornix] ที่ชื่อไม่ซ้ำตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไป (Mp 3) (1/turn)
Ability:
No Morale
Malcornix, the Grand Evil of Soprano ป้องกันการโจมตีจาก [Divine] และ/หรือ [Evil]
เมื่อ N[Cornix] ตก Shrine จากมือ เราสามารถนำ Seal นั้นเข้ามาในสนามจาก Shrine ได้
เมื่อจบ subturn โจมตีของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Seal ทุกใบที่ Morale <=-3 และไม่ได้ถูกสั่งการ Seal นั้น at,df -1/infi turn
Remake แบบใหม่ เอาแบบไม่ต้องให้มันขยับทั้งสนาม
1.1 Morale trigger effect
เป็น text box ที่จะส่งผลต่อการ์ดต่างๆเมื่อ seal ที่มี text box อันนี้มี Morale ครบตามเงื่อนไขเช่นๆ (text ตรงนี้สูญเสีย/ยกเลิกได้ตามปกติ)
ยกตัวอย่าง
Knight of Hospitalier
Type: knight Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: -
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: light
Skill:
Seal 2 ใบในสนามหากได้รับผลให้ - Morale ให้ถือว่า +0 Morale แทน (interfere) (Mp 1)
Ability:
N[Paladin], N[Hospitalier], N[Templar] ทุกใบในสนามเรา Morale +1
[S] +At ตาม Morale ของ [S]
Morale trigger effect:
<=-3 [S] ยกเลิก abi การ์ดที่ทำให้ +At และ +Df
>=2 [S] ยกเลิก Curse
>=4 N[Paladin], N[Hospitalier], N[Templar] ทุกใบในมือเรา Mp-1 [สนามเรา 2 Up work 1]
จากข้างบนหมายความว่า
หาก Knight of Hospitalier มี Morale น้อยกว่าหรือเท่ากับ -3
หาก Knight of Hospitalier มี Morale มากกว่าหรือเท่ากับ 2 [S] ยกเลิก Curse
หาก Knight of Hospitalier มี Morale มากกว่าหรือเท่ากับ 4 N[Paladin], N[Hospitalier], N[Templar] ทุกใบในมือเรา Mp-1 [สนามเรา 2 Up work 1]
----------------------------------------------------------
พอๆๆ พิมพ์เหนื่อย อาจจะมีต่อ(มั้ง)
แก้ไขล่าสุดโดย
LG Orbifold เมื่อ อาทิตย์ มิ.ย. 26, 2011 2:55 pm, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.