ก็พอเข้าใจครับว่าอาจเพราะไม่เป็นที่นิยมมากนักเมื่อเทียบกับเกม online อื่น ๆ เพราะกลุ่มผู้เล่นที่สนใจส่วนมากก็มาจากนักเล่น SMN เองจึงทำให้มีจำนวนไม่มาก ไม่กว้างขวางเหมือน Game Online อื่น ๆ ที่ใครหน้าไหน เพศใดอายุเท่าไหรก็สามารถเล่นได้ เพราะเขาสามารถเข้าใจถึงวิธีการเล่นได้ง่ายกว่า
นอกจากนี้ยังมีเรื่องเงินค่าบริการที่จะเก็บจาก Player ซึ่งผมก็คิดว่าคงได้ไม่มากเท่าที่ควรด้วย (น่าจะต่ำกว่าต้นทุนที่ลงไปด้วยซ้ำ)
แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผมได้เล่นเกม Chess Tactic Summoner Master ดูแล้ว ผมรู้สึกชอบมากเลยครับ ตอนนี้เลยซื้อเก็บเอาไว้เองแล้วชุดหนึ่งไว้เล่นกับแฟน (ตัวนี้มันเล่นกับแฟนได้ง่ายกว่า SMN อาจเพราะไม่ยุ่งยากเข้าใจง่าย คล้าย ๆ Quest Master)
แต่ในบางครั้งที่ผมรู้สึกอยากเล่นขึ้นมาแล้วไม่มีคนเล่นด้วยนี่มันก็แอบรู้สึกเซ็ง ๆ อยู่เหมือนกันนะครับ

ผมเลยเกิดความคิดขึ้นมาว่า จะเป็นไปได้ไหม ที่จะมีการลงทุนสร้างเกม Chess Tactic Summoner Master Online ขึ้นบ้าง
ผมว่ามันก็นับว่าเป็นเกมที่สร้างสรรค์ เข้าใจง่าย รูปแบบการเล่นเราคงคุ้นเคยกับพวกเกม Gundum อยู่แล้ว และหากประสบความสำเร็จก็นับได้ว่าจะเป็นเกมแนวหมากรุก Online ที่สร้างสรรค์ที่สุดเกมหนึ่งทีเดียวแหละครับ
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า แล้วเกมนี้จะได้กำไรจากการพัฒนาหรือ? จะสามารถนำไปทำกำไรได้อย่างไร?
นั่นคือประเด็นที่ผมยังนึกไม่ออกครับ......
พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว SMN มีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างครับ ผมอยากทราบความคิดเห็นของท่านอื่น ๆ ครับ

ขอบคุณครับ