Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 2:54 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย peppercat เมื่อ จันทร์ พ.ค. 30, 2011 12:01 pm

Mandy, Witch of Deliver Band
Type: mage Mp: 1 / 2 Lv: 1 Rarity: rare
At: 3 Df: 8 Sp: 3 Element: earth
+[Mage] Reverse Earth At 8 Df 10 Mp 2
Ability:
►ขณะที่ [Mage] ธาตุ [Earth] ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถใช้ Df ของ Seal นั้นเทียบได้ (At Line)
►[S] Df +2 ตามจำนวน N[Witch] ใบอื่นที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเรา
Skill:
Seal 1 ใบสูญเสีย Skill และติด Stone Curse 1 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Inf) (Mp 2)
Progress: Mandy, Deliver Band Witch
Ability Progress:
►ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่ง Seal ในสนามและมือที่มี Mp ค่าใช้ Skill ไม่เกิน 1 ใช้ Skill ได้
--------------------------------------------------------
1.อยากทราบว่า ผู้เล่นสั่งหรือปล่าวครับ
2.ถ้าติดมิสยกเลิก Abi จะทำให้ Abi นี้หายมั้ยครับ
3. ผมอยากรู้ว่าดูยังไงว่า Abi กับ Skill ไหนคือ ผู้เล่นสั่ง กับ การ์ดสั่ง ครับ(เหตุผลด้วยนะครับ ขอบคุณครับ)

-----------------------------------------------------------
Back To Origin
Type: tarot Subtype: 21 The World
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: special
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ Back to Origin ติด
- เมื่อ Seal ที่ Back to Origin ติดถูกโจมตี Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบ 1 Turn

--------------------------------------------------------------------------------
1.อยากทราบว่าถ้ามี Seal ที่ Doubble Combination อยู่ แล้วติด Back to Origin โดยใช่ Abi แรก จะทำให้ยกเลิก Abi ของใบรองด้วยมั้ยครับ (ขอเหตุผลด้วยครับ)
2.ถ้ากรณีเดียวกันแล้วใช้ Abi ที่ 2 ของ Back to Origin seal ที่โจมตีจะยกเลิก Abi ของใบรองตัวเองมั้ยครับ (ขอเหตุผลด้วยครับ)

3.เพราะผมงงกับที่ว่าเมื่อรวมร่างแล้วถือว่าเป็นใบเดียวกัน ถ้ายังงั้น Abi ของใบรองที่ส่งผลให้กับใบหลักจะถือว่าเป็น Abi ของใบหลักมั้ยครับ (ขอเหตุผลด้วยนะครับ)
4.ส่วนพวกที่เป็นใบรองแล้วบอกว่า "ได้รับ" อันนี้คือ seal หลักจะมี skill และ Abi ที่ระบุไว้ใช่มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
peppercat
0
 
โพสต์: 355
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: Shambhala

Re: ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มิ.ย. 01, 2011 8:45 pm

1. ผู้เล่นเลือกการทำงานครับ

2. แก้ไข:ทำให้ใช้ Df เทียบไม่ได้ครับ

3. ถ้ามีคำว่า ผู้เล่น เรา ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แบบนี้คือผู้เล่นกระทำครับ


1. ยกเลิกครับ เพราะใบรองและใบหลักนับว่าเป็นใบเดียวกัน

2. ยกเลิกครับ ใบรองก็นับเป็นการ์ดในสนามด้วยครับ

3. เป็นของใบรองครับ กฎนี้แค่ระบุว่าสภาพของใบรองในสนามเป็นอย่างไรครับ

4. ใช่ครับ นับเป็นของใบหลัก
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย peppercat เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 02, 2011 1:20 pm

ขอบคุณมากๆครับพี่ๆ BOC Team ช่วยได้มากเลยครับ ::006:: ::006:: ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
peppercat
0
 
โพสต์: 355
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: Shambhala

Re: ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 03, 2011 7:20 am

จากข้อ 2 ข้างบน ถ้ายกเลิกอบิลิตี้ ก็หายจากผลนี้อยู่ดีนิครับ เพราะมันส่งผลให้ Mage ดิน
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 11, 2011 1:35 am

ถ้าเป็น Mage ดินใบอื่นยกเลิก ผลจาก Ability นี้จะหายไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 11, 2011 1:40 am

มันก็ส่งผลให้ตัวเองด้วยไม่ใช่หรอครับ ในกรณีนี้ถ้ายกเลิก Ability ก็น่าจะหยุดเทียบด้วย Df
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ผู้เล่นหรือการ์ดเป็นตัวสั่งการ+เรื่องใบรอง

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 11, 2011 12:08 pm

สรุปว่า ยกเลิกได้ครับ เพราะ Ability นี้จะส่งผลไปให้ Mage ดินทุกใบก่อน ดังนั้นถ้าถูกยกเลิกก็จะเอา Df เทียบไม่ได้นะครับ

ขอไป EDIT คำตอบข้างบนเพื่อความไม่สับสนนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 16 ท่าน