Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 2:09 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller การใช้ Effect 2 จังหวะ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

การใช้ Effect 2 จังหวะ

โพสต์โดย silentnova เมื่อ อังคาร พ.ค. 24, 2011 2:40 pm

1.เคยได้ยินมาว่า ณ ตอนนี้การ์ดที่ทำงาน 2 step หากถูกหยุด effect จะไม่ทำงานเลยตั้งแต่ step แรกจริงรึเปล่าครับ

1.1 seal ที่ใช้ skill จากมือ แล้วมีคำว่า "จากนั้น" อันนี้สามารถใช้ interfere หยุดในจังหวะที่สั่งโดดลงมา เหมือนเดิมรึเปล่าครับ
แล้วถ้าหยุดสำเร็จ seal นั้นจะอยู่ในสนามเลยใช่มั้ยครับ

1.2 seal ที่มี "และ" อยู่ในการใช้ skill หรือ ability นั่นคือ ถ้าตัว seal ถูกขัดขวางโดย effect ใดๆ ที่ไ่ม่ใช่ "ยกเลิก" นั่นคือเราไม่
ต้องกระทำ effect ด้วยใช่มั้ยครับ เช่น การโม่ หรือ sacrifice

1.3 Mystic Card ที่ถูกนำออกมาด้วย effect ของ Guidance of Merrisia ยังคงเป็นเป้าหมายของ Inquisition ได้ใช่มั้ยครับ

ลืม อีก 3 ข้อครับ

2. อยากได้ step การทำงานของ Reflection moon ว่าทำไม kuku clock ถึงไม่สามารถเี่ร่ง freeze เพื่อรักษา seal ให้อยู่ใน at line ได้ครับ ทั้งๆที่น่าจะมี interfere ของการติด curse เหมือนกัน

3. [TA]Phoenix สามารถใช้สกิลชุบชีวิตตัวเองได้ 1 ครั้งใน 1 เกม แล้วถ้าหากว่า Phoenix ใบเดิม (ที่ใช้สกิลแล้ว) ถูกนำกลับเข้ากอง หรือ ขึ้นมือ แล้วลงมาใหม่ จะทำให้ลืม effect 1 ครั้ง/เกม ไปรึเปล่าครับ

4.Effect แรกของ stellar crinita

- ผู้เล่นที่สั่ง Mystic Card ใช้ Skill จากมือ นำ Mystic Card 1 ใบที่มีชื่อเหมือนกับชื่อ Mystic Card ที่ถูกสั่งใช้ Skill จากมือไปยัง Shrine และออกจากการใช้ Skill จากมือนั้น

หมายถึงอะไรเหรอครับ อ่านแล้วไม่เข้าใจเลย
silentnova
0
 
โพสต์: 213
Cash on hand: 50.00

Re: การใช้ Effect 2 จังหวะ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 28, 2011 1:30 pm

1. ไม่ครับ

1.1 ถ้าเป็นคำว่า "สั่ง" จะสามารถหยุดได้ในช่วงที่ 2 เหมือนเดิมครับ ถ้าไม่มีคำว่า "สั่ง" จะหยุดไมได้อยู่แล้วนะครับ / อยู่ในสนามครับ

1.2 ใช่ครับ เพราะจะหยุดก่อน skill เริ่มทำงาน

1.3 เป็นการนำเข้ามาในสนาม จะไม่สามารถทำลายได้ก่อนที่ผลจะเกิดนะครับ

2. เพราะช่วง interfere การติด curse ที่ใช้เร่ง cool moon กันนั้น ไม่สามารถเร่ง curse ของ reflec ได้ เนื่องจาก curse ยังไม่มี turn และตัว mystic ก็เป็น 0 turn ด้วย

3. ลืมครับ

4. ทิ้ง Mystic Card ที่กำลังใช้ skill จากมือครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การใช้ Effect 2 จังหวะ

โพสต์โดย silentnova เมื่อ เสาร์ พ.ค. 28, 2011 2:34 pm

ขยายามความข้อ 1.3 เรื่อง Guidance of Merrisia อีกนิดนึงครับ สมมุติว่าเราร่าย GOM มาแล้วลาก Lost Soul เข้ามาในสนาม

ตอนนี้เราสามารถใช้ Inquisition เพื่อทำลาย Lost Soul ได้มั้ยครับ
silentnova
0
 
โพสต์: 213
Cash on hand: 50.00

Re: การใช้ Effect 2 จังหวะ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ มิ.ย. 01, 2011 1:44 pm

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การใช้ Effect 2 จังหวะ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พุธ มิ.ย. 01, 2011 3:47 pm

ร่ายGOMจากมือ ดึง Lost Soul มา แล้วเอา Inquisition ยิง Lost Soul ยังทำงานอยู่มั้ยครับ หมายถึงยังนำของลง Shrine ได้หรือเปล่าครับ หรือว่ายิงได้เฉพาะตอน Interfere ตก Shrine โดยผลของ Lost Soul ซึ่งหมายความว่ายิงไปไม่มีประโยชน์เพราะของตก Shrine แล้วอ่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: การใช้ Effect 2 จังหวะ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มิ.ย. 01, 2011 9:01 pm

ถึงยิงก็ไม่มีผลอะไรครับ เพราะการ์ดก็ตก shrine ไปแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน