Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 12:34 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

[กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 7:45 pm

คือผมสงสัยการออกแบบ ability ของมันมากๆ เลยครับ..

รูปภาพ

1 ใน ability ที่อยู่ในกรอบ condition ที่บอกว่า..

เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [Dragon] ธาตุ [Wind] ชุด [Dragonology2] หรือ [Dragonology Regeneration] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนามหรือแสดงจากกองการ์ดเราขึ้นมือ


ทำไม..ถึงไม่เติมสัญลักษณ์ชุด Inf Excel ใส่ลงไปด้วยครับ ?

เพราะว่าชุด Inf Excel ถ้าไม่นับ mystic นับเฉพาะซีลก็มีแต่ Amber, Timpera และ Isquatia...3 ใบนี้เท่านั้น
ยังไงก็ตัด Amber ทิ้งได้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะใส่เด๊คนี้ไม่ได้ ถึงใส่ได้ condition ability ก็ไม่เกิดอยู่ดี

แต่..ทำไมต้องกีดกัน Timpera กับ Isquatia ด้วยครับ ?

ถ้าคนที่คิดจะจัดเด๊คนี้เล่น บังเอิญเก็บ 2 ใบที่ว่ามาในชุด Drago 2 ไว้ก็ดีไป อย่างผมก็เก็บ Timpera ไว้
แต่ถ้าหากว่าเค้าคนนั้นเก็บไว้เฉพาะชุด Inf Excel เรียกว่าต้องซื้อการ์ดใหม่อีกหลายใบเลยนะครับ
ทั้งๆ ที่เค้าก็มีการ์ดใบนั้นอยู่แล้ว ต่างกันแค่สัญลักษณ์ชุด เลยกลายเป็นข้อจำกัดให้ไม่สามารถนำมาใส่เด๊คได้

ขอคำตอบด้วยครับ ??
ขอบคุณครับ

Edit : เข้าใจว่า Ability หมายถึงให้ search ธาตุลมจากกองหรือนำธาตุลมเข้ามาจากมือได้นะครับ..ดังนั้น Timpera อาจไม่เกี่ยว แต่ Isquatia เกี่ยวด้วยแน่ๆ
แก้ไขล่าสุดโดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 8:02 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 7:49 pm

คงจะออกแนว Caeliptimus ละมั้งครับ ส่งเสริมให้ใช้ของเก่า ( Heaven Knight D4K หายาก นะเออ )
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 7:49 pm

โอ้วจริงด้วย เพิ่งสังเกต

แต่คงส่งเสริมการเล่นของเก่าละมั้ง

ถ้าเล่นจริง สองตัวนั้นไม่ค่อยได้ search หรือ ลงอยู่ละ
แก้ไขล่าสุดโดย CarlitoZ [V2] เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 7:51 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย counterspell เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 7:50 pm

สงสัยจะไม่ได้นึกถึงในจุดนั้นมั้งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
counterspell
0
 
โพสต์: 745
Cash on hand: 50.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 8:01 pm

[T]aetunder เขียน:คงจะออกแนว Caeliptimus ละมั้งครับ ส่งเสริมให้ใช้ของเก่า ( Heaven Knight D4K หายาก นะเออ )


ผมว่าตามนี้นะครับ

เพราะมันมีใบอื่นอีกนะครับที่เล่นชุด แต่ไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะใบนี้ใบเดียว

รูปภาพ

การ์ดชื่อเหมือนกัน ความสามารถเดียวกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเล่นได้เหมือนกันนะครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 8:20 pm

มันต่างกันครับ

รูปภาพ


เมื่อ Seal N[Heaven] ในชุด [D4K], [Secondary], [M1] และ/หรือ [M2] ฝ่ายเราต่อสู้ เราสามารถให้ Caeliptimus, the Keeper of Heavenly Principle ทำให้ Seal นั้น +At และ Df ตาม Lv ของตนจนจบ Subturn (สนามเรา 2 [Up] Work 1 )


Ability นี้...เจาะจงให้เล่นกับตัว Heaven Knight (ไม่ใด้พูดถึงเด๊ค heaven knight นะครับ)
หรือพวกหลักสวรรค์ตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้น..

1.การไม่ใส่สัญลักษณ์ของชุดโปรโมเพื่อ heaven knight bravo ก็อาจจะเพราะไม่ได้ต้องการให้ใช้กับ
รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

เป็นต้น

2.การไม่ใส่สัญลักษณ์ของชุด YGS ก็อาจจะเพราะไม่ได้ต้องการให้ใช้กับใบนี้ก็ได้ครับ
รูปภาพ

อีกอย่างถ้าพูดเรื่องราคาการ์ดในเวลานั้น Heaven Knight D4K หรือ YGS ราคาก็แทบไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
ส่วน Bravo ไม่ต้องพูดถึง ยังไงก็แพงกว่าอยู่แล้ว

แต่ Cielos..ออกแบบมาเพื่อเล่นกับมังกรทุกตัวที่มีธาตุลมที่ไม่ใช่ [N]Wyvern อยู่แล้วนะครับ
ไม่ได้มีใบอื่นในชุดอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยเลย ดังนั้นมันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะใช้กับ Isquatia
ที่อยู่คนละชุดกันไม่ได้ ในเมื่อการ์ดทุดใบบริษัทก็ผลิดออกมาเอง การ reprint แต่ละรอบในแต่ละชุด
เจตนาก็เพื่อให้หาเล่นกันได้ง่ายๆ อยู่แ้ล้ว ทุกใบใช้ทดแทนกันได้ แต่พอ ability การ์ดใหม่ออกมา
กลับทำให้ชุดนี้ใช้ได้ ชุดนี้ใช้ไม่ได้ ทั้งๆ ที่การ์ดใบเดียวกัน จะมี shade of รึก็ไม่ใช่
ราคาตลาดก็ไม่เท่ากัน ตอนนี้ Isquatia D2 - 80 บาท ขณะที่ Inf Excel - 60 บาท

การ์ดชื่อเหมือนกัน ความสามารถเดียวกัน มันก็ควรจะเล่นได้เหมือนกันถ้าไม่ใช่ว่าเจตนาทำการ์ดอื่นมาสนับสนุน
ให้มันเกิดความแตกต่างกันขึ้นมา หรือยกเว้นว่าการ์ดใบนั้นจะเป็น T-I, T-II, T-III, T-IV, มี shade of ก็ว่ากันไป
มิฉะนั้นแล้ว ถ้าไม่คิดจะให้มันเล่นได้เหมือนกัน แล้วจุดประสงค์ของการ "reprint"...คืออะไร ???
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 8:36 pm

ส่วนตัวไม่อยากให้กำหนดชุดด้วยซ้ำอยากให้ระบุไปแค่ "มังกรลม" (Kaiser ลม) "มังกร ที่มี Lv. 3 ขึ้นไป" (Kaiser ไฟ) มากกว่าครับเพราะมังกรในชุดอื่นมันจะมีใบไหน Come to Play แล้วเกิดผลที่โกงบ้างครับที่รู้คือไม่มีนะเพราะ Kaiser ห้ามใส่ Wyvern อยู่แล้ว Kaiser ทั้ง 2 ใบเสียดายมากที่ไปกำหนดชุด ::014::

หรือจะกลัว Shenlong ::021::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย win เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 8:36 pm

ส่วนตัวนะไอ้ที่ผลิต Isquatia ตัวใหม่ในชุด Excel ก็เพื่อให้หาได้ง่ายมีใช้กันทุกๆคน เจตนาอ่ะมันคือตัวเดียวกันเลย ทั้งชื่อ ความสามารถ และเล่นได้เหมือนกัน ซึ่งถ้ามองแบบนี้มันควรจะใช้ทดแทนของเก่าได้ชัวร์ๆ ซึ่งนี่แหละคืิอประเด็นของเจ้าของกระทู้ ถ้าบอกว่าอนาคตอาจจะมีการ์ดมาเพิ่มในชุด Excel อืม... อันนี้ก็ยอมรับได้ถ้าจะไม่รวมชุด Excel เข้าไป แต่ถามหน่อยว่า ก็ทำไมไม่ออกเป็นชุดอื่นไปเลยล่ะปัญหาจะได้จบ อันนี้ก็ำไม่รู้ทีมงานนะ หรือจะมองแบบฮาๆ ก็คือ กลัว Text ของเจ้ามังกร Cielos มันจะล้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
win
0
 
โพสต์: 66
Cash on hand: 50.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย CIFA เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 8:40 pm

ก็จริงของ จขกท นะครับผมว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
CIFA
0
 
โพสต์: 335
Cash on hand: 250.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:09 pm

Heeroearth เขียน:มันต่างกันครับ

รูปภาพ


เมื่อ Seal N[Heaven] ในชุด [D4K], [Secondary], [M1] และ/หรือ [M2] ฝ่ายเราต่อสู้ เราสามารถให้ Caeliptimus, the Keeper of Heavenly Principle ทำให้ Seal นั้น +At และ Df ตาม Lv ของตนจนจบ Subturn (สนามเรา 2 [Up] Work 1 )


Ability นี้...เจาะจงให้เล่นกับตัว Heaven Knight (ไม่ใด้พูดถึงเด๊ค heaven knight นะครับ)
หรือพวกหลักสวรรค์ตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้น..

1.การไม่ใส่สัญลักษณ์ของชุดโปรโมเพื่อ heaven knight bravo ก็อาจจะเพราะไม่ได้ต้องการให้ใช้กับ
รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

เป็นต้น

2.การไม่ใส่สัญลักษณ์ของชุด YGS ก็อาจจะเพราะไม่ได้ต้องการให้ใช้กับใบนี้ก็ได้ครับ
รูปภาพ

อีกอย่างถ้าพูดเรื่องราคาการ์ดในเวลานั้น Heaven Knight D4K หรือ YGS ราคาก็แทบไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
ส่วน Bravo ไม่ต้องพูดถึง ยังไงก็แพงกว่าอยู่แล้ว

แต่ Cielos..ออกแบบมาเพื่อเล่นกับมังกรทุกตัวที่มีธาตุลมที่ไม่ใช่ [N]Wyvern อยู่แล้วนะครับ
ไม่ได้มีใบอื่นในชุดอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยเลย ดังนั้นมันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะใช้กับ Isquatia
ที่อยู่คนละชุดกันไม่ได้ ในเมื่อการ์ดทุดใบบริษัทก็ผลิดออกมาเอง การ reprint แต่ละรอบในแต่ละชุด
เจตนาก็เพื่อให้หาเล่นกันได้ง่ายๆ อยู่แ้ล้ว ทุกใบใช้ทดแทนกันได้ แต่พอ ability การ์ดใหม่ออกมา
กลับทำให้ชุดนี้ใช้ได้ ชุดนี้ใช้ไม่ได้ ทั้งๆ ที่การ์ดใบเดียวกัน จะมี shade of รึก็ไม่ใช่
ราคาตลาดก็ไม่เท่ากัน ตอนนี้ Isquatia D2 - 80 บาท ขณะที่ Inf Excel - 60 บาท

การ์ดชื่อเหมือนกัน ความสามารถเดียวกัน มันก็ควรจะเล่นได้เหมือนกันถ้าไม่ใช่ว่าเจตนาทำการ์ดอื่นมาสนับสนุน
ให้มันเกิดความแตกต่างกันขึ้นมา หรือยกเว้นว่าการ์ดใบนั้นจะเป็น T-I, T-II, T-III, T-IV, มี shade of ก็ว่ากันไป
มิฉะนั้นแล้ว ถ้าไม่คิดจะให้มันเล่นได้เหมือนกัน แล้วจุดประสงค์ของการ "reprint"...คืออะไร ???


เมื่อ Seal N[Heaven] ในชุด [D4K], [Secondary], [M1] และ/หรือ [M2] ฝ่ายเราต่อสู้ เราสามารถให้ Caeliptimus, the Keeper of Heavenly Principle ทำให้ Seal นั้น +At และ Df ตาม Lv ของตนจนจบ Subturn (สนามเรา 2 [Up] Work 1 )


อย่างนั้นหากเจตนาให้ใช้กับ Heaven Knight ได้ก็ควรจะ เพิ่ม "หรือ Seal Heaven Knight" ให้กลายเป็น

เมื่อ Seal N[Heaven] ในชุด [D4K], [Secondary], [M1] และ/หรือ [M2] หรือ Seal Heaven Knight ฝ่ายเราต่อสู้ เราสามารถให้ Caeliptimus, the Keeper of Heavenly Principle ทำให้ Seal นั้น +At และ Df ตาม Lv ของตนจนจบ Subturn (สนามเรา 2 [Up] Work 1 )


จุดประสงค์หลักของ Cielos ก็อาจไม่ได้สร้างมาเพื่อเล่นกับมังกรธาตุลมอะไรก็ได้อยู่แล้วแหละมั้งครับ

เพราะเงื่อนไขก็มีหลายขั้นนะครับ

ตั้งแต่เงื่อนไขระดับง่าย : คือ
Condition : Seal ทุกใบในทุก zone เราไม่มี N[Wyvern] และSeal ทุกใบในทุก zone เราเป็น [Dragon] ที่มีธาตุปกติเป็น [water] และ/หรือ [wind]

Ability : [S] At +2 ตามจำนวน [Dragon] ธาตุ [Wind] ในสนามและ Shrine เรา

เงื่อนไขขั้นสูง : คือ
Ability : [wind] ชุด [drago R] ฝ่ายเรา +at ตาม Lv ของ Seal นั้น (เริ่มเจาะจงเฉพาะชุด)
Ability Condition : [wind] ชุด [drago R] ในสนามและในมือเรา Mp-1 (เริ่มเจาะจงเฉพาะชุด และ zone ที่ใช้งาน)
Ability Condition : เมื่อจบ Subturn โจมตีเรา สามารถนำ [Dragon] ธาตุ [Wind] ชุด [Drago 2] หรือ [Drago R] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนามหรือแสดงจากกองการ์ดเราขึ้นมือ (เจาะจงเฉพาะชุด เผ่า ธาตุ zone)

สังเกตุได้ว่า Cielos มีความสามารถที่ใช้เงื่อนไขหลาย ๆ ระดับ ไม่เหมือนกับพวกเล่น N[...] ที่แค่มี N[...] ก็สามารถใช้ความสามารถได้หมดทุกรูปแบบ

ความสามารถของ Cielos มีตั้งแต่
แค่เป็น [Dragon] ธาตุ [wind]
เป็น [wind] ในชุด [Drogo R]
เป็น [Dragon] ที่มีธาตุปกติเป็น [Water] และ/หรือ [wind]
เป็น [Dragon] ธาตุ [wind] ในชุด [Drago 2] หรือ [Drogo R]

มันทำให้เราเลือกที่จะจัดได้ว่าจะใช้ความสามารถของ Cielos แค่ระดับไหน ครอบคลุมแค่ไหนครับ

แล้วเราจะตัดสินได้ยังไงว่าจริง ๆ แล้ว Cielos สร้างมาเพื่อให้เล่นกับ Isquatia, the Elder Dragon ได้ (จึงบอกว่าควรให้ Isquatia ในชุด 8 ปีเล่นได้ด้วย)

มันก็คิดได้คล้ายกันกับ Caeliptimus นั่นแหละครับว่ารู้ได้อย่างไรว่า Caeliptimus ถูกสร้างมาเพื่อให้เล่นกับ Heaven Knight หรือไม่? ถ้าใช่แล้วทำไมถึงไม่เติมไปหละครับว่า "หรือ Heaven Knight" ?

เรื่องนี้มันตอบยากครับ

*ปล. ผมติดใจอยู่จุดหนึ่งจุดเดียวใน Ability ของ Cielos คือ

Condition : Seal ทุกใบในทุก zone เราไม่มี N[Wyvern] และSeal ทุกใบในทุก zone เราเป็น [Dragon] ที่มีธาตุปกติเป็น [water] และ/หรือ [wind]


ทำไมถึงไม่ใช้คำว่า

Condition : Seal ทุกใบในทุก zone เราไม่มี N[Wyvern] และSeal ทุกใบในทุก zone เราเป็น [Dragon] ที่มีธาตุปกติเป็น [water] หรือ [wind]


ไปเลยหละครับ เพราะธาตุปกติใน SMN นั้น Seal 1 ใบสามารถมีได้เพียง 1 ธาตุเท่านั้น (เว้นแต่อีกหน่อยจะมี Multicolor ซึ่งคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะทาง SMN ไม่ได้ให้ความสำคัญกับธาตุมากนักแถมมี Ability Shade of อยู่แล้วด้วยครับ)

ดังนั้นสรุปแล้วตามความคิดเห็นของผมเอง ผมคิดว่า Cielos ไม่จำเป็นต้องระบุชุด 8 ปีเพื่อให้ Isquatia ในชุด 8 ปีสามารถใช้ได้เพิ่มขึ้นมาเพียงใบเดียวครับ

*ปล. พูดตามตรงนะครับ ผมยังหวั่นว่าจะดราม่ากับคุณ Heeroearth อีกครั้งอยู่เหมือนกันนะครับ คิดว่าคงไม่แล้วหละเนอะครับ ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:34 pm

ปล. พูดตามตรงนะครับ ผมยังหวั่นว่าจะดราม่ากับคุณ Heeroearth อีกครั้งอยู่เหมือนกันนะครับ คิดว่าคงไม่แล้วหละเนอะครับ


อีกครั้ง ?? อะไรหรือครับ ??
ผมไม่เคยไปดราม่าอะไรกับคุณตอนไหนเลยครับ คุณจำอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ ?


ผมเองก็ไ่ม่เคยจำอะไรเกี่ยวกับคุณได้เลยครับ
ถ้าจะมีบางอย่างที่ผมจำได้เกี่ยวกับคุณอยู่บ้าง..เอาเท่าที่พอจะทำให้ผมจำคุณได้มีแต่กระทู้นี้ครับ

http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=11327&start=80

อ้างอิงจากrepของผมเอง หน้า 5 rep3 เพราะผมขี้เกียจไปไล่หาจาก rep ของคุณ
kendejiz เขียน:ส่วนคำพูดที่ว่า "ความเห็นนี้ผมว่าไม่ถูกต้องนะครับ" ผมต้องขออภัยด้วยเช่นกัน แต่ก็อย่างที่ผมบอกไว้ก่อนแล้วนั่นแหละครับว่า ต่างคนต่างก็มีความคิด และมุมมองของแต่ละคน และแต่ละคนก็ล้วนมักจะเชื่อมั่นว่าความคิดของตนเองนั้นถูกต้อง ดังนั้นต้องบอกว่าไม่แปลกหรอกครับ ที่ผมจะคิดเห็นว่าความคิดของคุณไม่ถูก


อ้างอิงหน้า 5 rep 4
ผมไม่เข้าใจครับว่ามันดูเหมือนแบบนั้นตรงไหนกัน? และบางคำพูดของคุณอาจใช้คำพูดที่(เหมือนจะ)มีหลักการ แต่กลับจับสาระอะไรไม่ได้เลย... !?!


ผมสรุปให้กับตัวเองว่า..
1.ผมไม่เสียเวลามาดราม่ากับคนที่ชอบไปตัดสินความคิดคนนั้นคนนี้ว่าถูกหรือไม่ถูกหรอกครับ
2.ผมยิ่งไม่อยากเสียเวลากับคนที่หาสาระอะไรจากคำพูดผมไม่ได้เช่นกันครับ ผมเคารพความคิดของคนทุกคน ถ้าผมมีวิจารณญาณได้ ทุกคนก็มีได้ ผมพูดแต่ละคำผมคิด ผมพยายามใช้สาระในการสื่อสาร ทุกคนก็มีสาระในการสื่อสาร ผมยินดีพูดคุยกับคนที่ผมจะมองเห็นสาระในคำพูดของเขา และเขาเองก็มองเห็นสาระในคำพูดจะผมดีกว่า
แก้ไขล่าสุดโดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:46 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Arisato เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:43 pm

รบกวนอย่าทะเลาะกันน่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Arisato
0
 
โพสต์: 424
Cash on hand: 1,070.00
Medals: 1
Judge-Bronze (1)

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย win เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:45 pm

เห็นยก [Heaven Knight] มาต้องหลายตัว แต่มันก็คือคนละตัวอ่ะนะ แต่นี่ที่เจ้าของกระทู้บอกมันคือ Isquatia, the Elder Dragon ตัวเดียวกันเลยเด๊ะๆ แค่คนละชุด มองที่ประเด็นของเจ้าของกระทู้ให้ดีๆนะครับอย่าออกอ่าว
ภาพประจำตัวสมาชิก
win
0
 
โพสต์: 66
Cash on hand: 50.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย [G]reandecross เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:46 pm

::036:: ลืมไปซะสนิท
แต่โชคดี timperra มีแต่แบบเก่าหมด รอดตัวไป
[G]reandecross
0
 
โพสต์: 652
Cash on hand: 78.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย O[h]Mega เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:53 pm

จริงๆผมว่าตัดปัญหาเรื่องนี้คือเวลารีปริ้นการ์ดใหม่ ให้ถือว่ามีชุดการ์ดเก่าของการ์ดนั้นอยู่ด้วยไปซะเลยง่ายดี


ส่วนเรื่องการออกแบบใบนี้ ส่วนตัวผมว่าที่ไม่ได้ใส่ชุด8ปีมาด้วยเพราะมันจะวุ่นวายและดู"เยอะ"ไปละมั้ง ::022::


แต่ยังไงผมก็เห็นด้วยนะว่าถ้าเป็นการ์ดใบเดียวกัน ที่ถูกรีปริ้น ไม่ว่าจะยังไงก็ควรจะใช้ได้เหมือนกันในทุกๆกรณี
ภาพประจำตัวสมาชิก
O[h]Mega
0
 
โพสต์: 1311
Cash on hand: 650.00
ที่อยู่: Hinamisawa

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย fookzzzz เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:54 pm

+100เห็นด้วยคับมีหลายคนที่เห็นที่มีแต่ Isquatia ภาค Excel ก็ต่างบ่นเหมือนกันว่า"ทำไมต้องเป็นชุด[Dg2]อย่างเดียว"
เพราะตอนนี้Isquatia Dg2 ก็เริ่มที่จะหายากแล้วถ้าภาค Inf.Excel ใช้กับ Cielos ได้คนก็จะสามารถเล่นได้เยอะไม่ใช่หรอคับ?
ตอนที่ผมจะเล่นกว่าจะหาIsquatiaก็ลากเลือดเหมือนกันทั้งๆที่IsquatiaภาคExcelก็มีล้นตลาดแต่ทำไมมันไช้เล่นไม่ได้(ดี)ทั้งๆทีมันก็เป็นชื่อเดียวกันกับภาคDrago.2At/Df/Spเท่า Atตอนคอมเท่ากัน Abiเหมือนกัน Skillเหมือนกัน Growthเหมือนกัน ต่างกันแค่ที่คนวาด/ฟอนท์กับกรอบภาพ ซึ่งมันไม่ได้ส่งผลต่อการเล่นอะไรเลยด้วยซ้ำ แต่ประสิธิภาพในการใช้ของ2ตัวนี้กลับไม่เท่ากัน ::024::
fookzzzz
0
 
โพสต์: 1706
Cash on hand: 0.00
ที่อยู่: บนโลก

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 9:59 pm

ก็เป็นธรรมดาที่การ์ดหลาย ๆ ใบจะทำออกมาเป็นที่ถูกใจของคนบางคน และไม่ถูกใจคนอีกหลายคน
แต่ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบ การ์ดมันก็ทำออกมาแล้วอ่ะครับ
สิ่งที่เราทำได้คือการเลือก ว่าจะเล่นหรือไม่เล่นมันครับ นั่นแหล่ะคือสิทธิที่ชัดเจนที่สุดของเรา

ส่วนการออกมาเสนอความคิดเห็น comment ทีมงาน หรือป่าวประกาศเรียกร้องอะไร
มันก็เป็นสิทธิที่ทุกคนทำได้เหมือนกัน ผมก็ทำอยู่บ่อย ๆ แหล่ะ
แต่ว่ากันตามตรง ผมว่ามันเกิดประโยชน์ไม่มาก

ความคิดเห็นของเราจะถูกรับฟังและนำไปใช้ในการออกแบบการ์ดที่จะถูกทำออกมาในอนาคตงั้นเหรอ..?
ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ความคิดเห็นของคนเรามันมีเป็นล้าน แล้วส่วนมากก็เป็นความเห็นเข้าข้างตัวเองซะส่วนใหญ่
สุดท้ายผมว่าทีมงานเขาก็คงมีวิจารณญาณของเขาเอง แล้วก็คงครีการ์ดออกมาตามความเห็นของเขา
ซึ่งท้ายที่สุด ก็คงจะมีคนหลายคนไม่ถูกใจอีกนั่นแหล่ะ

ดังนั้น ปลงซะเถอะครับ อย่าไปอะไรกับมันนักเลย
ก็นี่มันการ์ดที่คนอื่นครีออกมาให้เราเล่น มันจะไปถูกใจเรา 100% ได้ยังไงล่ะ
คนครีการ์ดเขาอาจจะมีความเห็นไม่ตรงกับเรา หรืออาจจะผิดพลาดบางประการ ก็เป็นไปได้
เพราะเขาก็คนเหมือนเรา จะต่อว่าเขาไปก็ไม่ช่วยอะไร ไม่ทำให้อดีตหรือปัจจุบันเปลี่ยนแปลง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 10:20 pm

อันนี้ผมเห็นด้วยครับ..
จริงๆ ผมก็ไม่ได้ต้องการอะไรจากบริษัทหรอก ที่มาตั้งกระทู้นี้ก็ด้วยความสงสัยล้วนๆ ตามชื่อหัวกระทู้เลยแหละครับ
ผมแค่สงสัยว่า คนออกแบบ ability เขาจะรู้มั๊ย ? ว่าการ์ดใบนี้มันเล่มกับมังกรลมได้ทุกตัวที่ไม่มี [N]wyvern
ดังนั้น Isquatia มันก็รวมอยู่ในกลุ่มที่สามารถใส่ในเด๊คได้ด้วย (ใครใส่ไม่ใส่ ผมไม่พูดถึงนะครับ แต่ผมใส่)
ผมแค่สงสัยว่าในเมื่อ Isquatia จาก 2 ชุดมันไม่ต่างกันเลย อีกตัวก็ไม่ได้มี shade of อีกตัวไม่ได้จ่าย 1 ตี 20 ซะหน่อย
ก็แปลว่าไม่มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันเลย แล้วทำไมเขาถึงไม่รวมสัญลักษณ์ชุดลงไปด้วย ก็เท่านั้นเองครับ

สารภาพตามตรง ผมเล่น Summoner ตั้งแต่ชุดแรกเพราะเพื่อนผมชวน เล่นบ้างหยุดบ้างตามหน้าที่การงานในแต่ละช่วง
แต่ว่าหลังจาก HXIII ออกผมเห็นใครหลายๆ คนบ่นว่าน่าเบื่ออย่างนั้นอย่างนี้แล้วเลิกเล่น แต่ผมเลิกเล่นเพราะบางอย่าง
มันไม่อำนวย ไม่มีโอกาสได้ไปร้านการ์ด ไม่ได้เจอพวกน้องๆ และเพื่อนๆ นักเล่นการ์ดคนอื่นๆ ที่รู้จักเลยครับ
จะมีก็แต่เพื่อนผมคนเดิมที่มาหาถึงที่บ้านทุกอาทิตย์ มาชวนเล่น เอาข่าวคราวมาบอก ทำให้ผมยังได้เล่นอยู่ก็เท่านั้น
ผมเล่นแต่เด๊คเดิมๆ ก่อนช่วงที่จะหยุดไป ทีนี้บังเอิญว่ากินบุญเก่ามีอะไหล่มังกรเก็บไว้อยู่เลยได้ลองจัดเด๊คนี้มาเล่น
ให้เพื่อนช่วยหาของให้ พอเห็นการ์ดแล้วเกิดความสงสัยมาตั้งกระทู้ถามก็เท่านั้นครับ

EDIT : ถ้าถามว่าผมเดือดร้อนกับเรื่องการมีหรือไม่มีสัญลักษณ์ชุด Inf Excel มั๊ย ? ตัวผมน่ะไม่ค่อยเท่าไหร่หรอกครับ
ที่เพื่อนผมให้มามันมีของ Drago2 อยู่ 3 ใบและเป็น Inf Excel 1 ใบ ตัวผมเองยังมองว่าใส่แค่ 3 น่าจะพอด้วยซ้ำ
แต่เวลาเล่นกับเพื่อนมันก็มีการวิเคราะห์กันนิดๆ หน่อยๆ ว่าเด๊คมันลงตัวมั๊ย ? ก็คือช่วยๆ กันปรับเด๊คนั่นแหละครับ
แล้วพอเพื่อนผมเขามองว่าน่าจะใส่ 4 ใบ พอดูแล้วมันเป็น Inf Excel ทำให้มันใส่แล้วเข้ากันไม่ได้ ถ้าเล่นกันทั่วๆ ไป
คงบอกปากเปล่าแทนกันได้ แต่ลงแข่งมันก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี พอมามองดู Cielos แล้วก็เกิดความสงสัยว่าทำไม text
มันจึงต้องออกมาเป็นแบบนี้ด้วยนะ (ทำให้กรูต้องเปลืองอีก 80) ก็..เอวังด้วยประการฉนี้แล..ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Heeroearth เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 10:49 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย DevilotEx` เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 10:31 pm

กรรมของเวรจริงๆ

ไม่ได้สังเกตเหมือนกัน พึ่งเห็น แต่ผมว่าก็เจ็บแทนอะ

แบบดีใจที่มี Reprint ออกมา สมมติโฉบ Isquatia มาโลด 3 ใบแต่ดั้นใช้ไม่ได้

เพราะเป็นของ Reprint ผมว่า คนคิดการ์ดนี้เขาคงลืม หรืออาจจะนึกไม่ถึงมากกว่า

เพราะถ้าเติมชุด Infinite Excel ไป ก็ดูไม่เสียหายอะไรเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
DevilotEx`
0
 
โพสต์: 999
Cash on hand: 700.00
ที่อยู่: Somewhere I Belong.

Re: [กระทู้ล่อเป้า] สงสัยเกี่ยวกับการออกแบบ alility ของ Cielos?

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ เม.ย. 20, 2011 10:51 pm

อื่ม No Comment ดีกว่าครับ

ในเมื่อผมพูดไปก็เหมือนไม่ได้พูดอยู่ดีซ้ำร้ายเข้าตัวเองซะงั้น ::004::

ไม่รู้คิดมากไปเองรึเปล่าแฮะ ::033::

*ปล. สรุปแล้วมีแต่ผู้เล่นคุยกันเองครับ ต้องการคำแถลงการจากทีมงานเหมือนกันนะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 16 ท่าน

cron