Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 2:48 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk เสนอความคิดครับ

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย XeZoR เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 08, 2011 9:23 pm

จริงๆ ที่อยากให้มี Progress By

เพราะผมรู้สึกว่า Progress มันน่าเบื่อน้อยกว่า พ่อเรียกลูก ลูกเรียกแม่ แม่ช่วยพ่อ
XeZoR
0
 
โพสต์: 195
Cash on hand: 150.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย Ferg เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 08, 2011 10:05 pm

XeZoR เขียน:จริงๆ ที่อยากให้มี Progress By

เพราะผมรู้สึกว่า Progress มันน่าเบื่อน้อยกว่า พ่อเรียกลูก ลูกเรียกแม่ แม่ช่วยพ่อ


ที่ผมคิด idea นี้ขึ้นมาก็เพราะแบบนี้ล่ะครับ
คือซิลเก่าส่วนใหญ่ไม่มีอบิลิตี้เมื่อเข้ามาในสนาม หรืออบิลิตี้ที่แรงเกินไป
ถ้ามีอบิลิตี้ progess by (ขอยืมนะครับ) เกิดขึ้นมาก็จะทำให้การ์ดเก่าเก่งขึ้นแค่ใบเดียว
หรืออย่างมากก็เสริม N<> นั้นๆเท่านั้น
จะไม่ทำให้เกมส์เร็วมากจนเกินไปนะ
คุยกันมาซะยาวเลยนะ มันคงไม่มีหรอก เหอะๆ ::023::
ก็แค่อยากให้การ์ดเก่านำมาเล่นได้ก็แค่นั้นเอง
ต่อให้ออกใบใหม่ออกมาเก่งกว่าแล้วมี shade of ใบเก่า
แต่ภาพไม่สวยผมก็ไม่อยากเล่นนะตามความคิดผมนะ
ไม่มีการ์ดใบไหนแทนที่ใบที่เราชอบได้หรอก ก็แค่ความรู้สึกอ่ะนะ
บ่นมาซะยาวเลย ::022::
ปล.ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นเรื่องของ Thor เลยนะเนี่ย
สงสัย Thor มันเป็นที่เรียกหาของทุกคนอย่างที่ผมคิดจริงๆด้วย
พอดีว่าเห็นว่าหนังเรื่อง Thor กำลังจะเข้าก็เลยยกมาเป็นตัวอย่าง
ขายดีจริงๆ แต่ทุกผมหมายถึงจริงๆคือการ์ดทุกใบที่อยู่ในความทรงจำดีๆของทุกคนนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมกันแชร์ความเห็นนะครับ สนุกดี ::030::
Ferg
0
 
โพสต์: 348
Cash on hand: 350.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 08, 2011 10:28 pm

ไม่แน่นะครับ เสนอมาถ้าทีมงานเล็งเห็นความน่าสนใจและความเป็นไปได้ขึ้นมาก็อาจมีขึ้นมาจริง ๆ นะครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย ~+*_KiT_*+~ เมื่อ เสาร์ เม.ย. 09, 2011 3:15 am

คือคล้ายๆการโปรเกรส แต่เป็นการเอาตัวเองออก เพื่อให้ตัวเงื่อนไขได้รับTextเพิ่มเติม
หาศัพท์มาใ้ห้ก็ดีนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
~+*_KiT_*+~
0
 
โพสต์: 498
Cash on hand: 300.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย P_gik เมื่อ จันทร์ เม.ย. 11, 2011 5:27 pm

ขอมองในมุมกลับบ้างนะครับ

การ Progress by ไอเดียดีนะ

แต่การที่ Seal ได้ Ability เพิ่มขึ้นมา โดยที่ Ability นั้นไม่ได้อยู่ในจุดที่มองเห็นได้ มันก็จะทำให้เล่นได้ยากอยู่ดี และอาจจะสับสนได้

และ Engine Progress เป็น Engine ที่เข้าใจยากมากสำหรับเด็กเล็กๆ เพราะต้องตั้งสติตอนเข้าเทิร์นดีๆ และยังไม่ได้จั่วทำให้อาจจะเสียจังหวะได้ครับ

Seal ที่ไม่ต้อง Progress แล้วเก่งง่ายๆ มันน่าจะเหมาะสมสำหรับยุคนี้มากกว่านะครับ
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ เม.ย. 11, 2011 5:42 pm

เอาง่ายๆครับทำตัวที่เหมือนชุด Golden Sun ที่มันเสริมตามธาตุ เป็นเสริมตามเผ่าเพิ่ม มันก็เก่งขึ้นแล้วครับ

ไม่แนะนำให้เสริมเป็นตัวๆเช่น Merman Knight / Icicle Shaman บลา บลา บลา ให้เสริมเป็นธาตุกับเผ่าครับ ให้มันผสมๆกันได้บ้าง เช่นเสริม Monster แล้วมีตัวเสริมธาตุ น้ำแล้วก็ใส่สองตัวนี้เป็นเด็ค Monster น้ำ M2 อะไรแบบนี้

มี Seal ที่เสริมทั้ง M1 และ M2 ใบเดียวกันเลย แล้วกรุณาอย่ากลัวว่ามันจะแรงเกินไป เพราะจากคิดว่าแรงเกินไปมันจะกลายเป็น กากจนเล่นไม่ได้ เหมือนเคยๆๆๆทำมา
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ จันทร์ เม.ย. 11, 2011 6:11 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:เอาง่ายๆครับทำตัวที่เหมือนชุด Golden Sun ที่มันเสริมตามธาตุ เป็นเสริมตามเผ่าเพิ่ม มันก็เก่งขึ้นแล้วครับ

ไม่แนะนำให้เสริมเป็นตัวๆเช่น Merman Knight / Icicle Shaman บลา บลา บลา ให้เสริมเป็นธาตุกับเผ่าครับ ให้มันผสมๆกันได้บ้าง เช่นเสริม Monster แล้วมีตัวเสริมธาตุ น้ำแล้วก็ใส่สองตัวนี้เป็นเด็ค Monster น้ำ M2 อะไรแบบนี้

มี Seal ที่เสริมทั้ง M1 และ M2 ใบเดียวกันเลย แล้วกรุณาอย่ากลัวว่ามันจะแรงเกินไป เพราะจากคิดว่าแรงเกินไปมันจะกลายเป็น กากจนเล่นไม่ได้ เหมือนเคยๆๆๆทำมา


++++++++เห็นด้วยครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย XeZoR เมื่อ จันทร์ เม.ย. 11, 2011 10:41 pm

จริงๆ ผมคิดว่า การProgress มันทำให้การเล่นไม่เร็วเท่าทำตัวเรียกพวกนะครับ

เพราะการ Progress อาจจะไม่เสีย MP ในการลงซีลก็จริง แต่เราจะไม่ได้ทรัพยากรถึง 2 ใบ

ตัวอย่าง พวกเทวดาประจำอาวุธละกัน

เข้าเทิร์น Progress ครับ
เอาอาวุธออกจากเกม เอาเทวดาเข้ามาจากกองครับ เอาอาวุธกลับเข้ามาแปะ

ได้ทรัพยากรซีล 1 ใบ อาวุธ ออกไป-แล้วเข้ามา สรุปว่าเท่าเดิม

ให้มากสุดเลยนะครับ ซีลที่Progress เสมือน ซีล 2 ใบเลยละกัน

สรุปว่าได้ซีล 2 ใบ


แต่ตัวเรียกพวก

เอาตัวอย่างเป็น Laudamus ละกันครับ

เข้าเทิร์น จั่ว 2 ใบ
จ่าย 2 ลง Heavenly เอา Laudamus ขึ้นมือ

เราได้ซีล 1 ใบในสนาม การ์ดที่จั่วอีก 2 ใบ และ Laudamus ในมืออีก 1 ใบ โดยจ่าย MP แค่ 2 เองนะครับ

สรุปว่าได้การ์ดในมือ 2 ใบ + 1 Laudamus ที่จะลงก็ได้ หรือเอาไปต่อคอมโบกะ Merrisia Torrent Archer และHeaven 1 ใบในสนาม


ส่วน Progress By ผมคิดว่าคงวางแนวขวางคล้ายโกรฟหรีอรีเจนเนอเรชั่น แต่ต่างกัน คือให้วางหงายหน้าการ์ดถูกเรียกเข้ามา



ส่วนเรื่องเสริมทั้งหมด

ผมคิดว่า D4k มีหลายตัวที่มีตัวเสริม หรือถูกสร้างเป็นการ์ดใหม่แล้ว

แต่ยังคงมีบางใบที่ยังอยู่ในใจผู้เล่น อยากให้กลับมาเล่นได้ โดยไม่ต้องมีการ์ดใหม่

บางทีผมคิดว่าการ์ดใหม่บางใบมันไม่สวย หรือทำให้ความคราสซิคที่เคยมีลดลงไป

การเสริมที่ทำให้พอเล่นได้ กับการ์ดบางใบที่อยู่ในใจผู้เล่น อาจทำให้เกิดการเล่นที่หลากหลายขึ้นมาก็ได้นะครับ
XeZoR
0
 
โพสต์: 195
Cash on hand: 150.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ เม.ย. 11, 2011 11:15 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:เอาง่ายๆครับทำตัวที่เหมือนชุด Golden Sun ที่มันเสริมตามธาตุ เป็นเสริมตามเผ่าเพิ่ม มันก็เก่งขึ้นแล้วครับ

ไม่แนะนำให้เสริมเป็นตัวๆเช่น Merman Knight / Icicle Shaman บลา บลา บลา ให้เสริมเป็นธาตุกับเผ่าครับ ให้มันผสมๆกันได้บ้าง เช่นเสริม Monster แล้วมีตัวเสริมธาตุ น้ำแล้วก็ใส่สองตัวนี้เป็นเด็ค Monster น้ำ M2 อะไรแบบนี้

มี Seal ที่เสริมทั้ง M1 และ M2 ใบเดียวกันเลย แล้วกรุณาอย่ากลัวว่ามันจะแรงเกินไป เพราะจากคิดว่าแรงเกินไปมันจะกลายเป็น กากจนเล่นไม่ได้ เหมือนเคยๆๆๆทำมา


+123456789

ถ้ากลัวว่าจะแรงไป ไปลดความแรงของเด็คใหม่ๆในยุคนี้ดีกว่าครับ อยากให้ Evolution Deck มันออกมาแล้วเก่งกว่านี้ น่าเล่นกว่านี้มากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 12:35 am

ขอนอกเรื่องซักนิดนะครับ

ความรู้สึกของผมรู้สึกว่า Engine "Progress" ตอนแรกได้ถูกครีเอทมาโดยกำกับความแรงไว้ด้วยการ "Progress" จะข้าม Draw Step ไป (ไม่ได้จั่ว)

แต่เพราะมันถูกกับกับไว้แรงเกินไปจนทำให้ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง หลัง ๆ จึงมีการเสริมความสามารถการ์ดจำพวก Progress ให้เมื่อ Progress เข้ามาแล้วจะได้ทรัพยากรณ์อื่น ๆ เพิ่มขึ้นเช่น "หา xxx ขึ้นมือ หรือ เข้ามาในสนาม" , "จั่ว x ใบ" อะไรพวกนี้

สังเกตุดูซิครับแทบจะทุกใบเลยจริง ๆ มันต้องทำได้

สรุปแล้ว Engine นี้ถูกกำกับความแรง ไว้มากจนเกินไป จึงต้องมีความสามารถมาเสริมให้การ์ดที่ใช้ Engine นี้มีความสามารถในการเร่งเกมสูงขึ้นซินะครับ

รู้สึกว่าจุดนี้มันทำให้ผมรู้สึกตระหงิดใจทุกทีที่เห็นการ์ด Progress แล้วจะได้หาของอยู่เรื่อยเลยครับ ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 8:02 am

XeZoR เขียน:ผมคิดว่า D4k มีหลายตัวที่มีตัวเสริม หรือถูกสร้างเป็นการ์ดใหม่แล้ว

แต่ยังคงมีบางใบที่ยังอยู่ในใจผู้เล่น อยากให้กลับมาเล่นได้ โดยไม่ต้องมีการ์ดใหม่

บางทีผมคิดว่าการ์ดใหม่บางใบมันไม่สวย หรือทำให้ความคราสซิคที่เคยมีลดลงไป

การเสริมที่ทำให้พอเล่นได้ กับการ์ดบางใบที่อยู่ในใจผู้เล่น อาจทำให้เกิดการเล่นที่หลากหลายขึ้นมาก็ได้นะครับ


+++++ ::011::

ชอบยุค D4K-Ekklesia มาก ๆ ครับหลายใบพยายามเอากลับมาเล่นแต่ก็....นะ ::021::

ปล. หากมีตัวเสริม และ/หรือ Thor ใหม่ขอตัวเสริม และ/หรือ Deep Pit Demon ใหม่บ้างครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย Leraje เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 10:58 pm

สนับสนุนแนวคิดนี้เต็มที่ครับ มัน Art มาก

ถ้าหากคิดไปถึงว่าการ์ดบาง Name ที่มีธาตุมากๆ Skill Ability ดีๆ แต่ไม่สนับสนุนกันอย่าง Leafland, North Newland, Lazal และอื่นๆ ทั้งที่เคยสนับสนุนกันแต่ไม่มีใครเล่นแล้ว อาจจะกลับมาเล่นได้ด้วย Engine Progess by แม้จะขุนการ์ดทั้งชุดก็ยังทำได้

โดยการใส่ Ability ที่สนับสนุนกันเองลงไป และให้ Progess จาก Name นั้นๆ ใบใดก็ได้ อาจจะเป็นตัวยืน หรือตัว Support

อาจจะเป็น...
- N[xx] สามารถใช้ Skill โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่างและการกำหนด Line
- N[xx] ที่มี Lv ไม่เกิน 2 สามารถโจมตีจาก Df line และโจมตีข้ามไปยัง Df line ได้
- N[xx] ทุกใบในสนามฝ่ายเราป้องกันการโจมตี All และ Skill All
- N[xx] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา +At ตามจำนวน N[xx] ใบอื่นในสนามฝ่ายเราและยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น

นอกจากนี้การทำให้การ์ดเก่งได้ด้วยผล Support ดื้อๆ อย่างเช่น David น้ำ จะก่อให้เกิดการล๊อครูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างตายตัว [ตัวอย่าง] ลง David น้ำ โชว์ David ไฟ หา Kyler ลง David ไฟ ลง Kyler ได้ Mystic 2 ใบ เทิร์นหน้า Progress Kyler ได้ Mystic อีกสามใบ ตีข้ามไลน์ได้... ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยใช้หัวคิด ทำตาม Step ที่คนที่จัด Deck ให้บอกมา แค่นี้ก็เล่นได้แล้ว ผู้เล่นกลายเป็นหุ่นยนต์ไปหมด เพียงลงการ์ด Support เยอะๆ ก็เก่งได้ ยืนได้ หน้าด้านๆ ยกเลิกไอ้นั้นไอ้นี่ไปหมด

หากแต่ Engine ใหม่นี้เราสามารถเลือกว่าจะเลือกเอา Seal ใบใดเข้ามาเดินเกม จึงจะเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้เกิดการแบ่งแยกด้วยระดับของความสามารถในการเล่น มากกว่าแบ่งด้วยเงินที่ใครมีมากก็มีเด็ค Meta เล่น หรือโชคในการจั่วให้ได้การ์ด Key หลัก

แต่ด้วยการที่การ์ดที่เราจะขุนนั้นไม่ได้ทำมาให้เล่นด้วยกันตั้งแต่แรก ข้อดีคือพวกมันจะมีรูปแบบการเดินเกมที่หลากหลายมาก เพียงแค่อุดช่องว่างของพลังหรือการ Support ด้วย Progress By ก็สามารถทำให้เด็คเหล่านั้นกลับมาเล่นได้อีกครั้ง
ถ้าหากว่า Effect ที่ได้จากการ Progress by จะแรงมากๆ ก็ทำเถิดครับ ทำออกมา แต่ขอว่า อย่าให้มีการจั่วการ์ดเลย คำว่า Progress หมายความว่าเรียก Seal ออกมาฟรีๆโดยแลกกับโอกาสจั่วการ์ด ผมไม่ได้หมายถึงเฉพาะการ Progress By นี้เท่านั้น แต่พูดถึง Progress ที่มีอยู่แล้วด้วย ทำแรงๆ แล้วอย่าจั่ว มันสียอรรถรสในการเล่น


ส่วนเรื่องไม่ถนัดในการดู Ability Progress by นั้นไม่ต้องห่วง เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีการ์ดประเภท xx ได้รับ “yy” หรือ xx ยกเลิก yy ซึ่งมักจะเกิดคำถามว่า “ใครสั่งให้ยกเลิก” อยู่บ่อยๆ แล้วก็จบด้วยการคว้า Seal ที่อยู่ Df line มาให้ดู ไม่ค่อยจะเดือดร้อนเท่าใหร่ การ Progress by ก็แค่วางการ์ด Progress by ที่โดน Remove นั้นไว้ในที่ๆ เห็นง่ายๆ สักใบ แล้วทำสัญลักษณ์ไว้บนการ์ดที่ Progress by มา เมื่อมีคำถามก็แค่ยกขึ้นมาดู เพราะ การ์ดที่สนับสนุน Name เดียวกันด้วยการ Progress by ไม่น่าจะมีเกินสองใบ ต้อ 1 Name ก็คล้ายๆ กับการวาง Reflextion Zone ตามแนวคิด Reflection Zone ตอนแรกๆ

สรุป
- ทำให้ผู้เล่นรู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเลือก Seal เข้ามา เพราะ Seal Progress by 1 ใบสามารถกลายเป็น Seal ใบอื่นได้หลายใบ อีกทั้งการเลือก Seal เข้ามานี้มีผลต่อการเล่นมาก
- ทำให้การ์ด 1 ใบสามารถขุนการ์ดเก่าๆ ได้หลายใบ
- ทำให้ผู้เล่นมีความพยายามพัฒนาความสามารถและความรอบคอบของตนมากกว่าการพัฒนาเด็ค
- เด็คเด็คหนึ่งที่เล่นด้วยการ Progress by สามารถเล่นให้เก่งหรือห่วยได้ภายในเด็คเดียวขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่น ไม่ใช่เก่งด้วยตัวเองหรือห่วยด้วยตัวเอง
- สร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้นมากกว่าปัจจุบันที่แค่พูดว่าตนเล่นเด็คเมต้าก็ไม่มีใครอยากเล่นด้วย
- ลดความสำคัญของคำว่า Meta และให้ความสำคัญกับผู้เล่นที่มีความสามารถ

สุดท้ายก็แล้วแต่ทีมงานจะพิจารณา ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย Ferg เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 11:05 pm

Leraje เขียน:สนับสนุนแนวคิดนี้เต็มที่ครับ มัน Art มาก

ถ้าหากคิดไปถึงว่าการ์ดบาง Name ที่มีธาตุมากๆ Skill Ability ดีๆ แต่ไม่สนับสนุนกันอย่าง Leafland, North Newland, Lazal และอื่นๆ ทั้งที่เคยสนับสนุนกันแต่ไม่มีใครเล่นแล้ว อาจจะกลับมาเล่นได้ด้วย Engine Progess by แม้จะขุนการ์ดทั้งชุดก็ยังทำได้

โดยการใส่ Ability ที่สนับสนุนกันเองลงไป และให้ Progess จาก Name นั้นๆ ใบใดก็ได้ อาจจะเป็นตัวยืน หรือตัว Support

อาจจะเป็น...
- N[xx] สามารถใช้ Skill โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่างและการกำหนด Line
- N[xx] ที่มี Lv ไม่เกิน 2 สามารถโจมตีจาก Df line และโจมตีข้ามไปยัง Df line ได้
- N[xx] ทุกใบในสนามฝ่ายเราป้องกันการโจมตี All และ Skill All
- N[xx] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา +At ตามจำนวน N[xx] ใบอื่นในสนามฝ่ายเราและยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น

นอกจากนี้การทำให้การ์ดเก่งได้ด้วยผล Support ดื้อๆ อย่างเช่น David น้ำ จะก่อให้เกิดการล๊อครูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างตายตัว [ตัวอย่าง] ลง David น้ำ โชว์ David ไฟ หา Kyler ลง David ไฟ ลง Kyler ได้ Mystic 2 ใบ เทิร์นหน้า Progress Kyler ได้ Mystic อีกสามใบ ตีข้ามไลน์ได้... ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยใช้หัวคิด ทำตาม Step ที่คนที่จัด Deck ให้บอกมา แค่นี้ก็เล่นได้แล้ว ผู้เล่นกลายเป็นหุ่นยนต์ไปหมด เพียงลงการ์ด Support เยอะๆ ก็เก่งได้ ยืนได้ หน้าด้านๆ ยกเลิกไอ้นั้นไอ้นี่ไปหมด

หากแต่ Engine ใหม่นี้เราสามารถเลือกว่าจะเลือกเอา Seal ใบใดเข้ามาเดินเกม จึงจะเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้เกิดการแบ่งแยกด้วยระดับของความสามารถในการเล่น มากกว่าแบ่งด้วยเงินที่ใครมีมากก็มีเด็ค Meta เล่น หรือโชคในการจั่วให้ได้การ์ด Key หลัก

แต่ด้วยการที่การ์ดที่เราจะขุนนั้นไม่ได้ทำมาให้เล่นด้วยกันตั้งแต่แรก ข้อดีคือพวกมันจะมีรูปแบบการเดินเกมที่หลากหลายมาก เพียงแค่อุดช่องว่างของพลังหรือการ Support ด้วย Progress By ก็สามารถทำให้เด็คเหล่านั้นกลับมาเล่นได้อีกครั้ง
ถ้าหากว่า Effect ที่ได้จากการ Progress by จะแรงมากๆ ก็ทำเถิดครับ ทำออกมา แต่ขอว่า อย่าให้มีการจั่วการ์ดเลย คำว่า Progress หมายความว่าเรียก Seal ออกมาฟรีๆโดยแลกกับโอกาสจั่วการ์ด ผมไม่ได้หมายถึงเฉพาะการ Progress By นี้เท่านั้น แต่พูดถึง Progress ที่มีอยู่แล้วด้วย ทำแรงๆ แล้วอย่าจั่ว มันสียอรรถรสในการเล่น


ส่วนเรื่องไม่ถนัดในการดู Ability Progress by นั้นไม่ต้องห่วง เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีการ์ดประเภท xx ได้รับ “yy” หรือ xx ยกเลิก yy ซึ่งมักจะเกิดคำถามว่า “ใครสั่งให้ยกเลิก” อยู่บ่อยๆ แล้วก็จบด้วยการคว้า Seal ที่อยู่ Df line มาให้ดู ไม่ค่อยจะเดือดร้อนเท่าใหร่ การ Progress by ก็แค่วางการ์ด Progress by ที่โดน Remove นั้นไว้ในที่ๆ เห็นง่ายๆ สักใบ แล้วทำสัญลักษณ์ไว้บนการ์ดที่ Progress by มา เมื่อมีคำถามก็แค่ยกขึ้นมาดู เพราะ การ์ดที่สนับสนุน Name เดียวกันด้วยการ Progress by ไม่น่าจะมีเกินสองใบ ต้อ 1 Name ก็คล้ายๆ กับการวาง Reflextion Zone ตามแนวคิด Reflection Zone ตอนแรกๆ

สรุป
- ทำให้ผู้เล่นรู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเลือก Seal เข้ามา เพราะ Seal Progress by 1 ใบสามารถกลายเป็น Seal ใบอื่นได้หลายใบ อีกทั้งการเลือก Seal เข้ามานี้มีผลต่อการเล่นมาก
- ทำให้การ์ด 1 ใบสามารถขุนการ์ดเก่าๆ ได้หลายใบ
- ทำให้ผู้เล่นมีความพยายามพัฒนาความสามารถและความรอบคอบของตนมากกว่าการพัฒนาเด็ค
- เด็คเด็คหนึ่งที่เล่นด้วยการ Progress by สามารถเล่นให้เก่งหรือห่วยได้ภายในเด็คเดียวขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่น ไม่ใช่เก่งด้วยตัวเองหรือห่วยด้วยตัวเอง
- สร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้นมากกว่าปัจจุบันที่แค่พูดว่าตนเล่นเด็คเมต้าก็ไม่มีใครอยากเล่นด้วย
- ลดความสำคัญของคำว่า Meta และให้ความสำคัญกับผู้เล่นที่มีความสามารถ

สุดท้ายก็แล้วแต่ทีมงานจะพิจารณา ::030::


ขอบคุณมากๆครับที่ช่วยมาสนับสนุนความคิดผม
อยากจะกด Like ซักล้านครั้ง
เขียนเยอะมากๆ ::030::
Ferg
0
 
โพสต์: 348
Cash on hand: 350.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 11:47 pm

Leraje เขียน:สนับสนุนแนวคิดนี้เต็มที่ครับ มัน Art มาก

ถ้าหากคิดไปถึงว่าการ์ดบาง Name ที่มีธาตุมากๆ Skill Ability ดีๆ แต่ไม่สนับสนุนกันอย่าง Leafland, North Newland, Lazal และอื่นๆ ทั้งที่เคยสนับสนุนกันแต่ไม่มีใครเล่นแล้ว อาจจะกลับมาเล่นได้ด้วย Engine Progess by แม้จะขุนการ์ดทั้งชุดก็ยังทำได้

โดยการใส่ Ability ที่สนับสนุนกันเองลงไป และให้ Progess จาก Name นั้นๆ ใบใดก็ได้ อาจจะเป็นตัวยืน หรือตัว Support

อาจจะเป็น...
- N[xx] สามารถใช้ Skill โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่างและการกำหนด Line
- N[xx] ที่มี Lv ไม่เกิน 2 สามารถโจมตีจาก Df line และโจมตีข้ามไปยัง Df line ได้
- N[xx] ทุกใบในสนามฝ่ายเราป้องกันการโจมตี All และ Skill All
- N[xx] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา +At ตามจำนวน N[xx] ใบอื่นในสนามฝ่ายเราและยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น

นอกจากนี้การทำให้การ์ดเก่งได้ด้วยผล Support ดื้อๆ อย่างเช่น David น้ำ จะก่อให้เกิดการล๊อครูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างตายตัว [ตัวอย่าง] ลง David น้ำ โชว์ David ไฟ หา Kyler ลง David ไฟ ลง Kyler ได้ Mystic 2 ใบ เทิร์นหน้า Progress Kyler ได้ Mystic อีกสามใบ ตีข้ามไลน์ได้... ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยใช้หัวคิด ทำตาม Step ที่คนที่จัด Deck ให้บอกมา แค่นี้ก็เล่นได้แล้ว ผู้เล่นกลายเป็นหุ่นยนต์ไปหมด เพียงลงการ์ด Support เยอะๆ ก็เก่งได้ ยืนได้ หน้าด้านๆ ยกเลิกไอ้นั้นไอ้นี่ไปหมด

หากแต่ Engine ใหม่นี้เราสามารถเลือกว่าจะเลือกเอา Seal ใบใดเข้ามาเดินเกม จึงจะเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้เกิดการแบ่งแยกด้วยระดับของความสามารถในการเล่น มากกว่าแบ่งด้วยเงินที่ใครมีมากก็มีเด็ค Meta เล่น หรือโชคในการจั่วให้ได้การ์ด Key หลัก

แต่ด้วยการที่การ์ดที่เราจะขุนนั้นไม่ได้ทำมาให้เล่นด้วยกันตั้งแต่แรก ข้อดีคือพวกมันจะมีรูปแบบการเดินเกมที่หลากหลายมาก เพียงแค่อุดช่องว่างของพลังหรือการ Support ด้วย Progress By ก็สามารถทำให้เด็คเหล่านั้นกลับมาเล่นได้อีกครั้ง
ถ้าหากว่า Effect ที่ได้จากการ Progress by จะแรงมากๆ ก็ทำเถิดครับ ทำออกมา แต่ขอว่า อย่าให้มีการจั่วการ์ดเลย คำว่า Progress หมายความว่าเรียก Seal ออกมาฟรีๆโดยแลกกับโอกาสจั่วการ์ด ผมไม่ได้หมายถึงเฉพาะการ Progress By นี้เท่านั้น แต่พูดถึง Progress ที่มีอยู่แล้วด้วย ทำแรงๆ แล้วอย่าจั่ว มันสียอรรถรสในการเล่น


ส่วนเรื่องไม่ถนัดในการดู Ability Progress by นั้นไม่ต้องห่วง เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีการ์ดประเภท xx ได้รับ “yy” หรือ xx ยกเลิก yy ซึ่งมักจะเกิดคำถามว่า “ใครสั่งให้ยกเลิก” อยู่บ่อยๆ แล้วก็จบด้วยการคว้า Seal ที่อยู่ Df line มาให้ดู ไม่ค่อยจะเดือดร้อนเท่าใหร่ การ Progress by ก็แค่วางการ์ด Progress by ที่โดน Remove นั้นไว้ในที่ๆ เห็นง่ายๆ สักใบ แล้วทำสัญลักษณ์ไว้บนการ์ดที่ Progress by มา เมื่อมีคำถามก็แค่ยกขึ้นมาดู เพราะ การ์ดที่สนับสนุน Name เดียวกันด้วยการ Progress by ไม่น่าจะมีเกินสองใบ ต้อ 1 Name ก็คล้ายๆ กับการวาง Reflextion Zone ตามแนวคิด Reflection Zone ตอนแรกๆ

สรุป
- ทำให้ผู้เล่นรู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเลือก Seal เข้ามา เพราะ Seal Progress by 1 ใบสามารถกลายเป็น Seal ใบอื่นได้หลายใบ อีกทั้งการเลือก Seal เข้ามานี้มีผลต่อการเล่นมาก
- ทำให้การ์ด 1 ใบสามารถขุนการ์ดเก่าๆ ได้หลายใบ
- ทำให้ผู้เล่นมีความพยายามพัฒนาความสามารถและความรอบคอบของตนมากกว่าการพัฒนาเด็ค
- เด็คเด็คหนึ่งที่เล่นด้วยการ Progress by สามารถเล่นให้เก่งหรือห่วยได้ภายในเด็คเดียวขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่น ไม่ใช่เก่งด้วยตัวเองหรือห่วยด้วยตัวเอง
- สร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้นมากกว่าปัจจุบันที่แค่พูดว่าตนเล่นเด็คเมต้าก็ไม่มีใครอยากเล่นด้วย
- ลดความสำคัญของคำว่า Meta และให้ความสำคัญกับผู้เล่นที่มีความสามารถ

สุดท้ายก็แล้วแต่ทีมงานจะพิจารณา ::030::



ดีมากครับ

แต่ผมสงสัยอยู่นิดหนึ่งตรง Progress By ทำไมถึงสามารถเรียกอะไรก็ได้ตามรูปแบบสถานการณ์เลยหละครับ ?

คือจริง ๆ แล้วตอนแรกคุยกัน Progress By ที่สมมุติขึ้นมานี้คือ Engine ที่ให้เลือก Remove การ์ดที่มี Ability Progress By ออกไปเพื่อหาการ์ดที่ระบุไว้ใน Progress By เข้ามาในสนาม ดั่งเช่นตัวอย่างแรก

Little Thor
> Progress By : Thor
- Thor ที่เข้ามาในสนามจากผลของ [S] ได้รับ... บลา ๆ ๆ

ความหมายคือ นำ Little Thor ออกจากเกม เพื่อนำ Thor เข้ามาในสนามพร้อมได้รับความสามารถเสริมนะครับ >_<

แต่ที่ผมอ่านจากที่คุณพูดมา มันคล้ายกับว่าเป็นการเลือกหยิบใบไหนก็ได้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาในสนาม เช่น

Little Thor
> Progress By : Seal ที่มี N[Thor]
- การ์ดที่เข้ามาในสนามจากผลของ [S] ได้รับ... บลา ๆ ๆ

กลายเป็นว่าเรียก Seal ใบใดก็ได้ที่มี N[Thor] ไปซะงั้นครับ

ไม่รู้ผมเข้าใจผิดไปเองรึเปล่านะครับ



บางทีการ Progress By N[...] ก็อาจสร้างสรรค์ แต่อีกแง่หนึ่งเชื่อได้ว่ามันจะแรงมากกว่าการ Progress By xxx แน่นอน

แต่เห็นหลายท่านว่ากันว่าแรงไม่กลัว กลัวไม่แรงอยู่แล้วหนิเนอะครับ ก็นะ (ฮา ฮา)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย XeZoR เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 11:55 pm

ผมไม่อยากให้แรงนะ

ที่ผมคิด คือผมอยากให้มันออกมาแล้วเล่นได้

เอาแบบไม่แรง และไม่ห่วย

N[] ผมว่ามันเหมาะกับการ์ดบางใบ

เช่นเจ้าหญิง เจ้าชายเก่า

ส่วนใบอื่น ใบเดียวก็ได้ครับ
XeZoR
0
 
โพสต์: 195
Cash on hand: 150.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พุธ เม.ย. 13, 2011 12:23 pm

คือระดับของการ์ดเก่าๆมันตามการ์ดสมัยนี้ไม่ถึงครับ

เลเวล 3 ของสมัยก่อนยังสู้เลเวล 1 บางใบสมัยนี้ไม่ได้เลยครับ

สังเกตว่า Evo deck ที่เสริมของเก่า มี 4 Deck ที่โอเคคือ Beetle Machine Martin และ Plant

สังเกตอีกที่ พวกการ์ดที่เสริม M1 M2 มันก็ยังไม่เก่งอยู่ดี เพราะระดับของ M1 M2 มันต่ำกว่าระดับการ์ดในชุดอื่นๆอย่างเห็ฯได้ชัด

ดังนั้นอยากให้มันเล่นได้จริงๆ อย่ากลัวว่ามันจะแรงไป ยังไงมันก็โดนฉุดลงมาจากระดับของการ์ด M1 M2 อยู่ดี

ย้ำอีกรอบ อย่ากลัวว่ามันจะแรง เพราะมันจะกากจนเล่นไม่ได้ เหมือนเคยๆๆๆๆทำมา
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ เม.ย. 13, 2011 12:24 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:คือระดับของการ์ดเก่าๆมันตามการ์ดสมัยนี้ไม่ถึงครับ

เลเวล 3 ของสมัยก่อนยังสู้เลเวล 1 บางใบสมัยนี้ไม่ได้เลยครับ

สังเกตว่า Evo deck ที่เสริมของเก่า มี 4 Deck ที่โอเคคือ Beetle Machine Martin และ Plant

สังเกตอีกที่ พวกการ์ดที่เสริม M1 M2 มันก็ยังไม่เก่งอยู่ดี เพราะระดับของ M1 M2 มันต่ำกว่าระดับการ์ดในชุดอื่นๆอย่างเห็ฯได้ชัด

ดังนั้นอยากให้มันเล่นได้จริงๆ อย่ากลัวว่ามันจะแรงไป ยังไงมันก็โดนฉุดลงมาจากระดับของการ์ด M1 M2 อยู่ดี

ย้ำอีกรอบ อย่ากลัวว่ามันจะแรง เพราะมันจะกากจนเล่นไม่ได้ เหมือนเคยๆๆๆๆทำมา


M1 - M2 ตอนออกมาผมยังรู้สึกว่าสู้ Secondary D4K หรือ Ekkisia ไม่ได้เลยครับ ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย ARCHI(R) เมื่อ พุธ เม.ย. 13, 2011 12:59 pm

kendejiz เขียน:
KOMODO-HUNTER เขียน:คือระดับของการ์ดเก่าๆมันตามการ์ดสมัยนี้ไม่ถึงครับ

เลเวล 3 ของสมัยก่อนยังสู้เลเวล 1 บางใบสมัยนี้ไม่ได้เลยครับ

สังเกตว่า Evo deck ที่เสริมของเก่า มี 4 Deck ที่โอเคคือ Beetle Machine Martin และ Plant

สังเกตอีกที่ พวกการ์ดที่เสริม M1 M2 มันก็ยังไม่เก่งอยู่ดี เพราะระดับของ M1 M2 มันต่ำกว่าระดับการ์ดในชุดอื่นๆอย่างเห็ฯได้ชัด

ดังนั้นอยากให้มันเล่นได้จริงๆ อย่ากลัวว่ามันจะแรงไป ยังไงมันก็โดนฉุดลงมาจากระดับของการ์ด M1 M2 อยู่ดี

ย้ำอีกรอบ อย่ากลัวว่ามันจะแรง เพราะมันจะกากจนเล่นไม่ได้ เหมือนเคยๆๆๆๆทำมา


M1 - M2 ตอนออกมาผมยังรู้สึกว่าสู้ Secondary D4K หรือ Ekkisia ไม่ได้เลยครับ ::033::

เห็นด้วยครับ เพราะมันมีอบิ ไร้ประโยชน์เยอะดี กับมิสติกที่ไม่แรงเกินไป +2 +1 สู้กันสนุกดี
ARCHI(R)
0
 
โพสต์: 538
Cash on hand: 2,350.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย stormtrooper เมื่อ พุธ เม.ย. 13, 2011 1:30 pm

ยังไงโปรเกรสแล้วมันก็ต้องได่จั่วอยู่ดีไม่งั้นมันก็ตามโปรเกรสเทพตัวอื่นไม่ทันสิ โปรเกรสเเล้วได้จั่วนี่มันเป็นมาตรฐานที่ถูกตั้งขึ้นมาตั้งกะตอนประตูคนแล้ว ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
stormtrooper
0
 
โพสต์: 739
Cash on hand: 550.00

Re: เสนอความคิดครับ

โพสต์โดย Leraje เมื่อ พุธ เม.ย. 13, 2011 7:55 pm

kendejiz เขียน:ดีมากครับ

แต่ผมสงสัยอยู่นิดหนึ่งตรง Progress By ทำไมถึงสามารถเรียกอะไรก็ได้ตามรูปแบบสถานการณ์เลยหละครับ ?

คือจริง ๆ แล้วตอนแรกคุยกัน Progress By ที่สมมุติขึ้นมานี้คือ Engine ที่ให้เลือก Remove การ์ดที่มี Ability Progress By ออกไปเพื่อหาการ์ดที่ระบุไว้ใน Progress By เข้ามาในสนาม ดั่งเช่นตัวอย่างแรก

Little Thor
> Progress By : Thor
- Thor ที่เข้ามาในสนามจากผลของ [S] ได้รับ... บลา ๆ ๆ

ความหมายคือ นำ Little Thor ออกจากเกม เพื่อนำ Thor เข้ามาในสนามพร้อมได้รับความสามารถเสริมนะครับ >_<

แต่ที่ผมอ่านจากที่คุณพูดมา มันคล้ายกับว่าเป็นการเลือกหยิบใบไหนก็ได้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาในสนาม เช่น

Little Thor
> Progress By : Seal ที่มี N[Thor]
- การ์ดที่เข้ามาในสนามจากผลของ [S] ได้รับ... บลา ๆ ๆ

กลายเป็นว่าเรียก Seal ใบใดก็ได้ที่มี N[Thor] ไปซะงั้นครับ

ไม่รู้ผมเข้าใจผิดไปเองรึเปล่านะครับ



บางทีการ Progress By N[...] ก็อาจสร้างสรรค์ แต่อีกแง่หนึ่งเชื่อได้ว่ามันจะแรงมากกว่าการ Progress By xxx แน่นอน

แต่เห็นหลายท่านว่ากันว่าแรงไม่กลัว กลัวไม่แรงอยู่แล้วหนิเนอะครับ ก็นะ (ฮา ฮา)


ผมถึงได้บอกว่าให้แรงได้ แต่อย่าจั่วเยอะไงครับ เพราะการ Progress by N[xx] มันพลิกแพลงได้หลากหลายกว่า และน่าจะสนุกกว่า (ในความคิดผม)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน