[T]aetunder เขียน:เป็นเด็คที่ตั้งช้า แต่ถ้าตั้งได้ แล้วเหนียวมาก แนะนำแค่นี้่แหละครับ

เด็คสมัยนี้ตั้งได้ก็เหนียวกันหมดทุกเด็คอ่ะครับ
เข้าเรื่อง ถ้าเล่น Mermage ล้วน ยังยากอยู่นะครับ ตามนี้
จุดเด่น - กิน Mp น้อยในการบุกและรับ(ถ้าตั้งได้)
- Curse ของเหล่านางเงือกเวทย์นี้ทั้งหลายจะยกเลิกไม่ได้
จุดด้อย - ตั้งช้า
- โดนขัดเกมได้ง่าย
- ไม่มีตัวยืนเพราะ Seal ทุกใบพลังน้อยมาก
- แพ้ Curse ทุกชนิดเนื่องจากไม่มีตัวยกเลิกหรือป้องกัน
- เจอเด็คตีเร็วเราก็เตรียมตัวกลับบ้านได้เลยครับ (ที่จริงเด็ค Control ก็เป็นกันเกือบทุกเด็ค)
- ถ้า Key Card ไม่ขึ้นมือก็เก็บเด็คเช่นกันเพราะไม่มีตัวหา (อยากหาได้ต้องเล่นผสม Mermaid นะครับ)
เพราะฉะนั้น ยังเล่นไม่ค่อยได้ครับ แต่ถ้าจะเล่นจริงๆผมแนะนำได้แค่นี้
Prima Red Mermage ---> ใส่เต็ม เป็นตัวหลักในการลากและตั้ง(แค่เทิร์นเดียว) หรือจั่ว และสามารถยิง Curse ได้แรงมาก
War Cry Mermage ---> ใส่เต็ม เป็นใบรองที่เี็ร็วและลากพวกจากมือได้ดีเยี่ยม
Cloak Fin Mermage ---> ใส่ 2 ใบ
Nanibia Sea Mermage ---> ดูเหมือนทำมาให้ใช้กับ Mermaid มากกว่าครับ แต่จะใส่ก็ได้
Guardian Mermaid of Poseidon ---> ใส่เต็มครับ เป็น Mermaid ที่เล่นได้ทั้ง 2 N[]
คู่แม่ลูก --->เต็มทั้งคู่ครับ
ถ้าจะให้เล่นได้ดี ยังไงก็ต้องผสม Mermaid ครับ เพราะแก๊ง Mermaid มีครบทั้งตัวหา ตัวตั้ง ยกตัวอย่างบางใบมาให้
Prima Yellow Mermaid ---> ใส่เต็ม หาได้ ตั้งได้ บวก Df ให้ตัวอื่นอีก
Guardian Mermaid of Poseidon ---> 1 - 4 ใบ ถ้าใช้ Mermage ทำเกมหลัก ใส่ 3 - 4 ใบ ถ้าใช้ Mermaid ทำเกมหลัก แค่ 1 - 2 ใบก็พอ
คู่แม่ลูก ---> เต็ม
Prima Green Mermaid ---> หาได้ ช่วยตั้งได้ ยังไงก็เต็ม
Nang Gxeuk ---> ใช้ Mermaid (ฟรีส)ทำเกมหลัก ใส่เต็ม ใช้ Mermage ทำเกมหลัก เอาแค่ใบเดียวหรือสองใบก็พอ
ปล.Mermage ล้วนจะเล่นได้คงต้องรอตัวตั้ง Mermaid ล้วน เล่นได้สบายครับ และถ้าเป็น Mermaid + Mermage ก็เล่นได้สบายเหมือนกันครับ

ปล.2. ถ้าเค้าปล่อยให้เราเอา Neptune ลงครบล่ะก็ จะเจอมหกรรม จ่าย 0 จ่าย 1 ยิง Curse ครับ
