นั้นคือ N[Jury] นั้นเอง!!!! แต่ที่ผมจัดไม่ใส่ David นะเออ~
มาดูกันดีกว่า หน้าตาเป็นยังไง
Seal
Justitia, The Jury of Holy x 3
Justizia, The Jury of Holy x 4
Justisia, The Jury of Holy x 4
Minstrel of the Holy Hymn x 4
Karen, the Minstrel x 2
Richard, the Minstrel x 4
Clarinet Musician x 2
Sanctuary Dancer x 2
Shaman of Rune [R] x 3
Royel Harper x 1
Bratschel, the Angel of Music x 1
Baraman Dancer x 1
Mystic
Sarasawati [R] x 2
St. Cecilia Church x 2
St. John Church x 2
Apollo
Soprano Saxophone x 2
Heavenly Eagle Grail x 1
หน้าที่ของซีลแต่ละใบ :
เราจะเริ่มที่จาก หนุ่มนักดนตรีคนนี้ก่อนลง

หนุ่มนักดนตรีผมฟ้า มีสกิลต่อต้านการพังบ้านเราของซีลฝ่ายตรงข้าม
และยังมีสกิลเรียก [Dancer] จากกองเข้ามาในสนามอย่างง่ายๆ
ซึ่ง เราจะใช้สกิลนี้ ลาก

สาวน้อยนักดิ้นผมแดง เพียงแค่ให้เธอแดนซ์ สามารถหา [Musician] เข้ามาในสนามได้
อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราหาได้ ทั้ง Richard
ซีลที่ Karen จะหาเข้ามาในสนามได้อย่างง่ายๆ มีดังนี้ :
นักดนตรีแห่ง วง Jury พอเข้ามาในสนาม หา N[Jury] ขึ้นมือแบบง่ายๆ
พอ N[Jury] ของเราทำการ Dancing หรือใช้ Skill เสร็จ เรายังได้จั่วอีก
แถมยังมีสกิลรักษาเคิร์สให้อีก เก่งพอตัวเลยครับ

ให้ คาเรนหาตัวนี้มา มีสกิลในการลาก [Dancer] อย่างง่ายๆ
ซึ่งลากลงมาแล้วเราสามารถสั่งให้ [Dancer] ดิ้นต่อได้อย่างด้วย

จับเธอรวมร่างอยู่ Df Line พอ [Dancer] Dancing ก็ได้จั่ว 1 ใบ
Ability ของเธอทำงานไม่จำกัดครั้งซะด้วย !
ต่อมา มาดู Richard กันบ้าง หาอะไรได้ :

ให้ Richard หาเข้ามาในสนาม Dancing กันตี ไว้ถ่วงเกมให้พวกเด็คตีไวๆ ตีเราไม่เข้า ~
3 สาว Jury นั้นเอง หาเข้ามาในสนามอย่างง่ายดายพร้อมที่จะดิ้นต่อนั้นเอง
เรามาดูกันดีกว่าว่า 3 สาวนี้ แต่ละคนทำหน้าที่อะไรกันบ้าง :
(ผมขอเรียกว่า Jury แล้วตามด้วยธาตุนะครับ ทุกคนน่าจะชินชื่อเรียกย่อมากกว่า)
เริ่มด้วย Jury ดินกันก่อน เลย
ตัวตีสุดโหดของเด็ค All ก็ได้ ตีสดก็ดี
กล้ามขาของเธอจะโตต่อเมื่อมี N[Jury] ในสนามเยอะและอาวุธใน HX2 เยอะ
ซึ่งมี Ability Dancing At+2 ให้กับ N[Jury] ด้วย
ที่เหลือเป็น Text แถมไว้ Anti พวก Cornix หรือ เด็ค Scarlet Grim
(ดักกันดื้อๆนี้แหละ)
ต่อมา Jury แสง
ตัว Support ของเด็คที่ทำให้ Jury ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น
พอเธอดิ้นสำเร็จทำให้ N[Jury] สูญเสีย Ability ไม่ได้
แถมมี Skill โหดๆ 2 สกิล
- ร่าย Jury จากกองเข้ามาในสนามอย่างดื้อๆ นับว่าเป็นการรีดกองซีลเร็วอีกแบบ
- ทิ้งการ์ดแล้วมูฟซีลที่ค่าร่ายไม่เกินจำนวน Jury ในสนาม โหดร้ายใช่ย่อย
แต่ Ability ของเธอนั้น ก็คล้ายๆ Jury ดิน นั้นคือ Anti เด็ค Cornix ว่างั้น
ต่อมามาดู Jury นํ้า คนสุดท้ายแล้ว
Br. Gregory ในร่าง หญิงนักเต้น ลงลากอาวุธจาก HX3 จากกองหรือ Shrine
แล้วไปแปะที่ Jury ได้ทันที !
พอเธอดิ้นแล้ว ทำให้ Jury ของเรายกเลิก Charm Curse
และสามารถยกโบสถ์มาตั้งจากกองได้ด้วย
ซึ่ง Mystic ที่เราจะหาจาก Jury นํ้า มีดังนี้ :
At+2 ให้เหล่า Jury พอใช้ Skill เราจั่ว Mystic 1 ใบ
กะจะใส่ N[Angel] แต่ดูไปดูมาแล้ว ไว้หา Soprano ละกัน
เอาไว้ป้องกันการโจมตี เวลาเราตั้งไม่ทันจริงๆ
ของพื้นฐานสำหรับเด็คนี้ ลง Jury นํ้า หาอย่างง่ายดาย

ตัวหลัก เด็คของเราเป็น [Dancer] อยู่แล้ว แปะให้ ยกเลิก Ability/Skill เหมาะแก่การบุก!
ต่อมาเราจะต้องกางบ้านคล้ายๆ Dancer ทำให้เล่นได้ฉาบฉวยขึ้น

3 หา Mystic ที่เป็น PA Devas ซึ่งเราสามารถลาก

At+1 ให้กับ ซีลทุกใบในสนามเรา (ยกเว้น Shaman of Rune

จากนั้นถ้า Seal ใช้สกิลสำเร็จ เราจั่ว Mystic 1 ใบ!
ทำให้ Mystic ไม่ขาดมือทีเดียว แถมนอนไชร์นก็ยังมีประโยชน์
พอ [Dancer] เราดิ้นมา At Line แล้ว ดูอันตราย จับดันลง Df Line ได้ทันที

เสริมทัพ ให้เด็คของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น และยัง -Mp ให้ [Musician] อีก
มีประโยชน์สุดๆ ถึงแม้ Shaman of Rune จะลากเข้ามาในสนามไม่ได้แต่เอาขึ้นมือได้
เราจึงเล่นกับ

Dancing แล้วลาก Apollo จากมือแบบฟรีๆไปเลย
ไม่ใช่ลากได้แค่ Apollo นะ ลาก Zues ก็ยังได้เลย

แถมถ้าดิ้นลง Df Line แล้วทำให้ Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น
ที่ไม่ได้ชื่อ Sanctuary Dancer เหมาะการบุกของ Jury เรามาก
วิธีการตั้ง มีมากมาย ตามสถานะการณ์ครับ:
1. ลง Jury ดิน ตามด้วย Jury นํ้า หาแซ็คโซโฟน แปะ Jury ดิน
ผลก็คือ Jury ดิน At 8+2+2+2+2 = 16 กันตาย 1 Turn
2. ลง Richard หา Karen แล้ว Dancing หา Richard อีกแล้วหา
Karen ให้ Dancing หา Baramna Dancer แล้วให้ Dancing ป้องกันการโจมตี 1 Turn
3. ลง Richard หา Karen แล้ว Dancing หา Minstrel จากนั้น หา
Jury นํ้า ลงมา หาแซ็คโซโฟนแปะกันตาย เหลือ Mp 2 ลงอะไรต่อก็ได้
การทำเกม :
1. ตบสดด้วย Jury ดิน At ของเธอเยอะอยู่แล้ว เอาคร่าวๆ
มี Jury 3 ใบ แปะ แซ็คโซโฟน 1 ใบ กางโบสถ์ 1 หลัง At 8+2+2+2+2+2+2 = 20!
2. ออลด้วย Jury ดิน คร่าวๆ มีโบสถ 1 หลัง Sarawasti 1 หลัง แปะ แซคโซโฟน 2 ใบ
At 8+2+1+2+2 = 15 All จ่าย 4 !
3. กาง Apollo ได้เมื่อไหรเกมคล่องแบบลื่นปลื้ดๆ Clarinet จะจ่าย 0-1 ลาก [Dancer]
ทันที Richard เองก็เช่นกัน
4. Skill ของ Jury แสงก็ดี ว่างๆ 3 มูฟๆ
การปิดเกมอย่างสวยงามดั่ง Jury :
1. ออลด้วย Jury ดินด้วย At มหาศาล ถ้าใส่ Athena ก็ก่อนผ่านยกเลิกมิสติก
เข้าตาก็ออลโล้ด
จบแล้วครับ เด็คสนุกๆแบบไม่พึ่งเดวิด ดิ้นมันส์กันทีเดียว

ขอขอบคุณ Summoner Card Database และ ตาหนู สำหรับรูปการ์ดครับ