Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 4:30 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเรื่อง ability ของม้า

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเรื่อง ability ของม้า

โพสต์โดย ต้นเอก เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 06, 2009 10:19 am

ต่อไปนี้ขอเรียกการ์ดที่จะถามตามหมายเลขด้านล่างนี้
1.Queen Nerimor ( Celebration 163 )
2.Sire Ishan ( Celebration 164 )
3.Saharhea, The wand of Nerimor ( Celebration 166 )

คำถาม
1. เมื่อ 1 เข้ามาในสนามในอบิลิตี้บอกว่าสามารถแสดง Ishan ที่มีเลเวล 1 แล้วนำเข้ามาในสนามถ้า ishan นั้นเป็น 2 เราสามารถนำ 1 รวมร่างกับ 2 ได้เลยหรือไม่ใน subturn นั้น
2. เมื่อ Nerimor ประกาศโจมตีหรือใช้สกิล เราสามารถนำ 3 ในมือหรือใน shrine ไปติดที่ seal นั้นได้ ถ้าติดสำเร็จ Mp ค่าใช้สกิลหรือค่าโจมตี จะลดลง 1 หรือไม่ หรือต้องจ่าย mp ค่าโจมตีเต็มในตอนแรก
แก้ไขล่าสุดโดย ต้นเอก เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 9:08 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ต้นเอก
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 550.00

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 06, 2009 11:31 am

1. สั่งรวมร่างได้เลยครับ

2. ต้องจ่ายเต็มจำนวนก่อน เพราะต้องจ่าย mp ก่อน ability ถึงจะทำงานได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย ต้นเอก เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 06, 2009 2:23 pm

ตะกี้ไปอ่านกระทู้นึงมาเขาบอกว่า "ในสนามมี Grandecross ที่นำเข้ามาในสนามโดย Skill ของ Sanctcarion
ติด Gaia (Seal ที่ Gaia ติดยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่น)
Grandecross จะยกเลิกผลของ Sanctcarion ทั้งหมด ทำให้ At +2 Df +2 Mp -1 และสภาพ Growth หายไป เมื่อ Gaia ที่ติดสำเร็จแล้วหลุดลง shrine ไป ผลของ Sanctcarion ก็จะไม่กลับมา"

คำถาม
1. ในเมื่อ Gaia เป็น mystic card ps 1 turn ผลของมันน่าจะทำงานตอนที่มันติด สำเร็จไม่ใช่หรอครับ มันตก shrine ไปแล้ว ผลยกเลิกของมันยังอยู่อีกหรอ ???
2. ในทำนองเดียวกัน ถ้า Devid ใช้สกิลจากมือ ทำให้ยกเลิก skill และ ability 1 turn ผลที่ออกมาจะยังเหมือนเดิมหรือเปล่า ( หายไปเลยตลอดทั้งเกมหรือพอผ่านไป 1 turn ก็กลับสู่สภาพปกติ )
3. แล้วถ้าตามข้อ 1 กับ 2 ถ้า Grandecross ไม่ได้ถูกเรียกมาด้วยผลของ skill ของ Sanctcarion แต่มี Sanctcarion อยู่ในสนามหรือใน shrine หล่ะ ผลจะออกมาเหมือนกันหรือเปล่า

4. Sire Ishan, the prince of zalom ( Secondary D4K 26 ) กับ Sire Ishan ( Celebration 164 )ที่มี ability shade of Sire Ishan, the prince of zalom เวลาใส่การ์ดเล่นใน deck จะใส่ได้ตัวละ 4 ใบ หรือว่า สองตัวรวมกัน 4 ใบ ครับ
ต้นเอก
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 550.00

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 06, 2009 3:15 pm

1. พอเจอยกเลิกแล้วเลยหายเลยครับไม่กลับมา
เหมือนสมมุติเจอ skill freeze curse ใส่พอแปะ gaia ก็ยกเลิก skill freeze curse ไป แต่พอ gaia หลุดผล skill freeze curse ก็ไม่ได้กลับมาแต่อย่างใด ประมาณนั้นครับ ::034::


2. เจอยกเลิกหายไปเลยครับ


3. จะยกเลิกตอน Gaia แปะอยู่ พอ Gaia หายไป ผล ability ก็ส่งผลต่อครับ เพราะ ability ยังส่งผลอยู่ตราบเท่าที่อยู่ในสนามหรือใน shrine ต่างจาก skill ที่เป้นผลตกค้าง


4. ได้ตัวละ 4 ใบครับ เพราะชื่อหลักไม่ซ้ำกันครับ


::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย ต้นเอก เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 9:58 am

ถามต่อครับ เรื่องการยกเลิก ability ของ Farid. zalom's headman general
1.1 ถ้าฝั่งตรงข้ามมี seal Sculstone (Diamond Blood 10) ที่ทำให้ฝั่งตรงข้ามที่ไม่ได้รวมร่างไม่สามารถยกเลิก stone curse และ poison curse ได้ ถ้า seal ของผมที่ไม่ใช่ลมมี ability cancle curse แล้วยืนอยู่ใน line เดียวกับ farid จะติด curse อยู่ไหมครับ
1.2 จากข้อ 1.1 ถ้าเปลี่ยนเป็นน seal ที่มี ability ส่งผลทั้งสนามเช่น seal ในชุด (Odilon 02) ที่เมื่อมันอยู่ใน shrine Freeze curse ไม่สามารถยกเลิกได้ จะยังยกเลิกอยู่ไหมครับ

ถ้าผมมี Zadin (celebation 51) รวมร่างกัย Salamander(Diamond Blood 12)
2.1 ถามว่าในขณะนี้ Salamander มีสถานะเป็น seal ใบอื่นหรือเปล่า หรือว่าเป็น seal เดียวกับ zadin
2.2 เมื่อผมสั่ง zadin โจมตีแล้วถูกทำให้ยกเลิกอบิลิตี้ของ seal ใบอื่น ผล+ ที่ได้จากการที่มี Salamander เป็น seal รองรวมร่างจะยังอยู่หรือเปล่า
ต้นเอก
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 550.00

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 5:47 pm

1.1 ไม่ติด curse ครับ เพราะ farid ทำให้ยกเลิกผลของ ability ไปก่อน

1.2 ยังยกเลิกอยู่ครับ เพราะ farid จะยกเลิก "Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Freeze Curse ได้" ไปก่อน

ตราบเท่าที่ Muirgheal, the Guardian Angel of Odilon อยู่ใน Shrine Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Freeze Curse ได้

2.1 เป็นใบเดียวกันครับ

2.2 ยังคงอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย ต้นเอก เมื่อ จันทร์ ต.ค. 12, 2009 11:52 pm

ถามเพิ่มเติมครับ
1. เรามี Saharhea, The wand of Nerimor ( Celebration 166 ) อยู่ใน shine เมื่อ nerimor โจมตีหรือใช้สกิล S จะเข้ามาติดที่ nerimor หลัง อินเตอเฟียร์ สเต็ปหรือเปล่าครับ ถ้ามาหลังจริง ๆ เขาก็จะเผา S ไม่ได้ใช่ไหมครับ

2. นินจาที่มีสกิล Vanish ถ้าโดนห้ามนำออกจากเกม เวลาที่มันใช้สกิลจะถือว่าสำเร็จแล้วเกิดผลตามปกติหรือไม่ครับ

3. ถ้าก่อนผ่าน subturnโจมตีของผม ผมใช้ Angel of Soprano นำการ์ด seal ฝั่งตรงข้ามออกจากเกม แล้วเขาไม่มี seal ในสนาม และ เขาก็ไม่เหลือ mp ที่จะร่าย seal จะถือว่าเขาแพ้เลยหรือไม่ครับ

ปล.ขออภัยที่วันนี้ไม่ได้หาชื่อการ์ดมาอาจทำให้พิมพ์การ์ดบางใบผิด หรือ อบิลิตี้ของการ์ดที่ถามไม่ชัดเจน หากไม่กระจ่าง เดี๋ยวจะหาชื่อการ์ดมาถามอีกทีครับ พอดีวันนี้รีบครับ ::033::
ต้นเอก
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 550.00

Re: คำถามจาก deck ไฟ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ต.ค. 13, 2009 12:15 am

1. มาติดหลัง interfere step เผาไม่ได้ใช่ครับ

2. ขึ้นกับว่าโดนผลแบบไหนครับ ถ้าไม่ติดอะไรก่อน ก็สามารถสั่งอะไรได้ตามปกติครับ

3. ไม่ครับ ต้องไม่มี seal ในสนามเลยตั้งแต่ตอน check up step และไม่มีเข้ามาเลยจนจบ subturn นั้นครับ



ไม่เป็นไรครับ สงสัยอะไรถามได้ครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง ability ของม้า

โพสต์โดย ต้นเอก เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 9:12 am

Empyrean Unicorn Pegasus ( Treasure 157 )
S + At ตามจำนวน........
ถามว่า
1.1 ถ้ามี Pegasus ที่ไม่ใช่ m1 จะบวกหรือเปล่า
1.2 ถ้ามี Unicorn ที่ไม่ใช่ m1 จะบวกหรือเปล่า

งงกับ text อ่ะ
ต้นเอก
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 550.00

Re: ถามเรื่อง ability ของม้า

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 4:13 pm

1.1 ไม่บวกครับ

1.2 ไม่บวกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน