Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 3:55 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller มีคำถามครับ?

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 17, 2011 4:10 am

prodigy เขียน:Stheno, the Gorgon
Type: evil monster Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 11 Sp: 2 Element: earth
+N[Medusa] Venom Hair At 12 Df 13 Mp 3
+N[Medusa][Earth] Evil Eyes At 9 (All) Mp 5
Skill:
NULL
Ability:
Shade of N[Medusa]
»N[Medusa] ทุกใบฝ่ายเราสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง
»เมื่อ Seal ที่มี Lv ไม่เกิน 3 โจมตีไปที่ N[Medusa] และไม่ใช่การโจมตี (All) สามารถให้ Seal นั้นติด Stone Curse 1 Turn ได้ (At Line) (1 / Turn และ สนามเรา 2 [Up] Work 1)
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถแสดง N[Medusa] 1 ใบในมือเรา จากนั้นนำ N[Medusa] 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่าย 1 เข้ามาในสนาม
»เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา สามารถจ่าย Mp 3 จากนั้นทำลาย Seal 1 ใบที่ติด Stone Curse จาก N[Medusa]
Illustator: Wathawijit
Version: Devas Avatar
Verno: 23
1.จากability ข้างบน ถ้า seal ที่โจมตี ยกเลิก abirity ของ stheno จะติด stone curse ไหม (ฝ่าย stheno มี Euryale ,the gorgon ที่ df line)
2.seal ที่โดน sacread area ทำให้สูญเสียสกิลและห้ามสั่งการ สามารถเป็นใบรองรวมร่างได้ไหม
3.ขอบคุณครับ

BOC Team02 เขียน:1 ไม่ติดครับ
2. ได้ครับ


1.ถามด้วย อ่ะบิลิตี้ เมดูซ่าhx3 Euryale ,the gorgon บอกว่า
curesที่เกิดจาก n(เมดูซ่า) ไม่ส่ามารถยกเลิกได้
งงอ่ะครับมือใหม่ ทำไมข้อ1มันถึงยกได้อ่ะ
ปล.อบิลิตี้ของเมดูซ่าhx3 เป้าหมายมันส่งผลไปที่cures ส่วนsthenoเป้าอยู่ที่sealที่ตีมาผมงงว่าทำไมมันยกเลิกได้

ในเมื่ออบิลิตี้ของเมดูซ่าhx3 มันบอกว่า curesที่เกิดจาก n(เมดูซ่า) ไม่ส่ามารถยกเลิกได้
อธิบายทีน้าครับมือใหม่หัดเล่น
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 18, 2011 5:46 pm

ข้างบนตอบผิดครับ จริงๆ แล้วจะติด stone curse ครับ เพราะไม่สามารถยกเลิกได้

ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ เสาร์ ก.พ. 19, 2011 4:50 pm

ability ที่ ส่งผลเป็น curse และส่งผลไปที่seal ที่ยกเลิก ability จะถือว่าติด curse ก่อน ยกเลิกไปเหรอครับ
อ้างอิงจาก wizerspecail devas avatar หน้าที่ 51 ช่วงcombo และ กฎการเล่นที่ควรรู้
ข้อ 3 seal ที่ มี ability "ยกเลิก skill" หรือ "ยกเลิก ability" เมื่อได้รับผล stone curse จาก skill หรือ ability จะยกเลิกผลนั้นก่อน จึงไม่ถือว่าเกิดการติด stone curse ขึ้นเลย

ถ้า เป็นอย่างในหนังสือ sealที่โจมตี stheno ก็จะไม่เกิดการติด stone curse เลยหรือเปล่าครับในเมื่อ ability euryale ส่งผลแค่ที่ curse ของ medusa การที่ไม่ติด curse เลย จึงทำให้ยกเลิกability ของ stheno ได้หรือเปล่า ช่วยอธิบายหน่อยนะครับ จะได้เลือกเข้าใจได้ถูก
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 20, 2011 10:47 am

ไม่เกิดการติด curse ขึ้นครับ อย่างที่เขียนไว้ ในกรณีที่ curse สามารถถูกยกเลิกได้

เกิดการติดครับ เพราะยกเลิกไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 27, 2011 12:32 pm

b โจมตี a
a ร่าย black to origin ใส่ b
b ร่าย kuku clock
1.black to origin จะลง shire ก่อนแสดงผลหรือเปล่า
b โจมตี a
a ร่าย fidelis at verax เลือกป้องกันการทำลายจากการต่อสู้ 1turn
b ร่าย kuku clock ใส่ a ที่เป็นเป้าหมายของ fidelis at verax
2.a ที่ โดนผล fidelis ยังป้องกันการทำลายหรือไม่
3.interfere ที่หลัง ก่อนเกิด ก็เลยไม่เข้าใจว่า ถ้า kuku clock เกิดผลก่อนจะ เร่งให้ 2 คำถาม ข้างบนได้อย่างไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 01, 2011 12:37 pm

1. จะแสดงผลก่อนครับ

2. ไม่ป้องกันแล้วครับ

3. มันไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ครับ ที่ว่า "interfere ที่หลังเกิดก่อน" นั้นเป็นกรณีที่ร่ายแทรกกันเป็นทอดๆ โดยไม่รอให้ใบที่ร่ายแรกสุดส่งผลเลย

แต่จริงๆ เราสามารถรอให้การ์ดส่งผลก่อนแล้วร่ายใน interfere อื่นๆ ได้ เพราะตามปกติจะมี interfere อื่นๆ อยู่แล้ว เช่น interfere ของการโจมตี
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 06, 2011 5:38 pm

ถามด้วยครับ
seal x at 10 ได้รับอบิลิตี้เมื่อเข้าสนาม at +2 1เทริน ประกาศตี seal y at 11
y ร่าย black to origin ใส่ x x ก็ร่าย kuku clock ใส่black to origin

1.ถามว่าใครตาย เพราะ...

แล้วถ้ามิสติกปรเภทcool moonล่ะครับ
2.ฝ่ายตรงข้ามร่ายcool moonเราร่ายkukuถามว่าเราต้องไหลไปdfไหมครับ เพราะ...

3.ช่วยอธิบายคำนี้หน่อยจ้า
ที่ชื่อ s 1/turn
คือผมงงว่า s มันหมายถึงงัยกันแน่ ในคำถามที่ถามนี้คือทุกใบหรือใบนี้ใบเดียว
แล้วในประโยคอื่นๆคือใบนี้ใบเดียวใช่ไหม เช่น เมื่อ s เข้ามาในสนามได้รับ..
มีหลายความหมายหรือเปล่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ จันทร์ มี.ค. 07, 2011 4:36 pm

Sacred Area
Type: place Subtype:
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: promo
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม +At และ Df ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- เมื่อ Seal กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นเปลี่ยน Line
- การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
- ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Treasure
Verno: 222
ถ้าเป็นการร่ายจากกองสามารถร่ายได้หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 08, 2011 10:54 am

mamong007 เขียน:ถามด้วยครับ
seal x at 10 ได้รับอบิลิตี้เมื่อเข้าสนาม at +2 1เทริน ประกาศตี seal y at 11
y ร่าย black to origin ใส่ x x ก็ร่าย kuku clock ใส่black to origin

1.ถามว่าใครตาย เพราะ...

แล้วถ้ามิสติกปรเภทcool moonล่ะครับ
2.ฝ่ายตรงข้ามร่ายcool moonเราร่ายkukuถามว่าเราต้องไหลไปdfไหมครับ เพราะ...

3.ช่วยอธิบายคำนี้หน่อยจ้า
ที่ชื่อ s 1/turn
คือผมงงว่า s มันหมายถึงงัยกันแน่ ในคำถามที่ถามนี้คือทุกใบหรือใบนี้ใบเดียว
แล้วในประโยคอื่นๆคือใบนี้ใบเดียวใช่ไหม เช่น เมื่อ s เข้ามาในสนามได้รับ..
มีหลายความหมายหรือเปล่า


1. X ตาย เพราะ ability ของ back to origin ส่งผลไปแล้วครับ

2. ไม่ลงครับ เพราะใน interfere step ของการติด curse สามารถใช้ kuku เร่งที่ cool moon ให้ครบจำนวน turn ก่อนได้

3. เป็นสัญลักษณ์แทนชื่อการ์ดนั้นครับ ถ้าไม่ได้เขียนเป็นอย่างอื่น ก็หมายถึงตัวมันเองครับ
แต่ถ้าเขียนว่า ที่ชื่อ [S] 1/turn หมายถึงความสามารถของ Seal ที่ชื่อ [S] ของเรา ทำงานได้แค่ 1 ครั้งต่อ 1 turn เท่านั้น

prodigy เขียน:Sacred Area
Type: place Subtype:
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: promo
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม +At และ Df ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- เมื่อ Seal กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นเปลี่ยน Line
- การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
- ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Treasure
Verno: 222
ถ้าเป็นการร่ายจากกองสามารถร่ายได้หรือไม่


ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ อังคาร มี.ค. 08, 2011 1:21 pm

ที่ชื่อ [S] 1/turn
1.แปลว่าใน1turn ถ้ามีsealที่ชื่อเดียวกัน3ใบในสนามถ้าเลือกใช่ความสามารถนี้ไปแล้ว
อีก2ใบที่เหลือก็จะไม่ส่ามารถทำงานได้อีกแล้วใช่ไหมครับ หรือว่าใบใครใบมันไม่เกี่ยวกัน
ต่างคนต่างทำงานได้ใบละ1ครั้ง/turn

ปล.
รบกวนตอบอีกสักทีนะครับมือใหม่ครับยังงงอยู่ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 08, 2011 5:48 pm

1. อีก 2 ใบที่เหลือก็จะไม่ส่ามารถทำงานได้อีกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ พุธ มี.ค. 09, 2011 5:55 pm

................Polemos Pike -->ส่งผล +ค่าพลัง
...............//............\\
.........Inquisition.......Inquisition -->ส่งผลทำลาย No Attacking
............//..................\\
....No Attacking..... No Attacking..........Kuku Clock -->ส่งผลเร่ง Polemos Pike
..........//.......................\\..............//..........\\
Interfere โจมตี..................Interfere โจมตี..........Interfere โจมตี

-- หาก ผู้เล่น ก. ประกาศยอมให้ส่งผล Polemos Pike จะทำงานก่อน ตามมาด้วย Inquisition ซึ่งทำลาย No Attacking ผ่าน Interfere Step ของ No Attacking จนกลับเข้าสู่ Interfere Step ของการสั่งโจมตีที่เป็นปิรามิดชั้นล่างสุด

1. หาก ผู้เล่น ก. ประกาศยอมให้ส่งผล Polemos Pike จะทำงานก่อน ตามมาด้วย Inquisition ซึ่งทำลาย No Attackingถ้ายังไม่ออกInterfere Step ของการสั่งโจมตี2ใบนี้ถือว่าตกshire หรือยังครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 11, 2011 5:15 pm

ถ้ายังไม่ยอมให้ Inquisition ทำงานสำเร็จ ก็ยังไม่ตก shrine ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 11, 2011 6:25 pm

a ตี บี
บี ร่าย refugium
a ร่าย inquisiton
บียอมให้ inquisition ส่งผล
1.inquisition กับ refugium จะอยู่ใน shire หรือยัง
2.ยังถือว่ายังอยู่ใน interfere ของการโจมตีหรือเปล่า
3.สามารถใช้สกิล ในshireของ refugium ได้หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 13, 2011 9:04 pm

1. refugium จะตก shrine ก่อน inquisiton ครับ

2. ใช่ครับ

3. ใช้ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ พุธ มี.ค. 16, 2011 10:22 pm

ก ประกาศ seal ใช้ skill
ข ร่าย andromeda
ก ยอมให้ andromeda ติดสำเร็จ
1.ก สามารถ ร่าย chang the world ต่อเพื่อย้ายให้ไปติด seal ข ได้ไหมครับ
2.ถ้ายอมให้ andromeda ติดสำเร็จแล้วถือว่าต้องออกจากการใช้ skill เลยไหม หรือว่าจะย้อนมาสู่ interfere การใช้ skill ก่อนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 21, 2011 10:54 am

1. ได้ครับ

2. จะย้อนกลับมาที่ interfere การใช้ skill เสมอครับ ต้องหลังจากนี้ไปอีกถึงจะออกจากการใช้ skill
ดังนั้นจึงแทรกได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย prodigy เมื่อ จันทร์ มี.ค. 21, 2011 11:04 am

BOC Team03 เขียน:1. ได้ครับ

2. จะย้อนกลับมาที่ interfere การใช้ skill เสมอครับ ต้องหลังจากนี้ไปอีกถึงจะออกจากการใช้ skill
ดังนั้นจึงแทรกได้ครับ

ถ้า ข ไม่ interfere แล้วถือว่า skill ของ ก จะทำงานใช่ไหมครับ
เหนื่อยไหมครับ ช่วงนี้เห็นตอบอยู่คนเดียว สู้ๆนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
prodigy
0
 
โพสต์: 982
Cash on hand: 355.00

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 21, 2011 11:42 am

ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ขอแทรก ก็ถือว่ายอมให้ใช้ skill แล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีคำถามครับ?

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ อังคาร มี.ค. 22, 2011 1:11 pm

Change the World
Type: tarot Subtype:
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
เลือก1 อย่าง
-ย้ายเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Mystic Card ไปที่ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม
-ย้าย Mystic Card ชนิด [PS] ที่ติดบน Seal 1 ใบไปติดที่ Seal 1 ใบในสนาม
เมื่อ Change the World ออกจากสนาม นำ Change the World ออกจากเกม
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus
Verno: 98


ถามด้วยครับ
1. chang the world ใช้ในกรณีย้ายมิสpsที่ติดบนsealสำเร็จแล้วหรือไม่ต้องรอให้ติดก็ย้ายได้ครับ
2.จากข้อที่1 ถ้าต้องติดที่sealก่อนจึงย้ายได้
ตัวอย่าง... ถ้าฝ่ายตรงข้ามประกาศใช้skill เรา Interfere แปะandromeda ทำให้สูญเสียskill
ฝ่ายตรงข้าม Interfere chang the world ย้ายandromedaไปติดใปอื่น

จังหวะแบบนี้andromeda ต้องติดสำเร็จก่อนจึงย้ายได้หรือไม่ต้องรอให้ติดสำเร็จก็ย้ายได้เช่นกัน

3. จากข้อ2ถ้าต้องติดสำเร็จก่อนจึงย้ายได้ผลทำให้สูญเสียskillจะทำงานก่อนแล้วค่อยย้ายไป
หรือว่าไม่ได้แสดงผลใดๆเลย

งงๆครับไม่ค่อยเข้าใจรบกวนอธิบายทีนะครับ


4.อีกสักตัวอย่าง... ถ้าฝ่ายตรงข้ามประกาศใช้skill เงือ่นไขskill ต้องอยู่ at line เรา Interfereแปะ cool moon
ฝ่ายตรงข้าม Interfere chang the world ย้ายcool moonไปติดใปอื่น

ถ้าแบบนี้จะเกิดอะไรขึ้นครับ ไหลdfหรือไม่ หยุดใช้skillไหม
chang the world จะย้ายได้ต้องติดสำเร็จก่อนหรือไม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน