Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:53 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 16, 2011 3:20 pm

จาก
รูปภาพ
1.ถ้ามี Salamandera เป็น seal ใบรองรวมร่าง Headman ใบอื่น condition ยังทำงานอยู่หรือเปล่าครับ
2. ถ้าสั่ง Zalom headman commander โจมตี สามารถให้ Ability ทิ้ง Relic ของ raisa กับของ Commander ทำงานทั้งคู่ได้หรือไม่ครับ แล้วผลจะเป็นอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ

3. Zalom’s Headman Garuda
Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
Skill:
นำ Zalom’s Headman Garuda เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นนำ Seal 1 ใบที่กำลังโจมตีข้ามไปยัง Df Line เข้ากองการ์ด ถ้า Seal นั้นเป็น [Wind] นำ Seal นั้นไปยัง Shrine แทน (Inf) (Mp 3)

คำว่า "Seal 1 ใบที่กำลังโจมตีข้ามไปยัง Df Line" ถ้าไม่มี sealฝ่ายเราที่ at line แล้วผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสั่งโจมตีseal ที่ df line
จะสามารถใช้ skill นำกลับเข้ากองได้หรือไม่ครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 17, 2011 11:19 am

1. ยังทำงานครับ

2. ของ Raisa จะทำงานก่อนครับ ถ้าจะให้ของ commander ทำงานตอนต่อสู้ต้องทิ้งใบอื่นครับ เพราะ relic นั้นยังติดอยู่ในช่วงต่อสู้

3. ไม่ได้ครับ ต้องเป็นการโจมตีข้าม line จริงๆ

EDIT: แก้ไขคำตอบเรื่อง Salamandera เป็นใบรอง Raisa
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ จันทร์ ม.ค. 17, 2011 4:40 pm

BOC Team03 เขียน:1. ยังทำงานครับ แต่ถ้า Raisa มี Salamandera เป็นใบรองเอง condition จะไม่ทำงานนะครับ

หมายความว่า ห้ามเป็นตัวรองของ raisa ตัวที่มี condition ใช่ไหมครับ
อยากทราบเหตุผลด้วยน่ะครับ เพราะกำลังพิจารณาเอา Merrisia ministrelกับ salamandera เข้า deck ด้วย


ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ม.ค. 19, 2011 9:51 am

EDIT: แก้ไขคำตอบเรื่อง Salamandera เป็นใบรอง Raisa

แก้ไขคำตอบใหม่นะครับ จากคำชี้แจงของ Rule Team ในกระทู้นี้ viewtopic.php?f=10&t=15693&start=0
Raisa ที่มี Salamandera เป็น Seal ใบรอง Condition ก็ยังทำงานครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ พุธ ม.ค. 19, 2011 6:29 pm

โอววว!!!!
ลึกซึ้ง แต่ตรงประเด็น
ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ เสาร์ ม.ค. 22, 2011 11:57 am

Justizia,the Jury of Holy (รูปคนซ้ายสุด)
Type Aria Dancer Mp 1/1 Lv . 1 Element Water Rarity:Uncommon
At:5 Df:6 Df:4

- Condition: [Aria] [Dancer] และ/หรือ N[Deliver Band] ใบอื่นในสนาม
> เมื่อ [ s ] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Mystic Card ประเภท [Relic] ชุด [Hymn of Exodus ll] 1 ใบจากกองการ์ดหรือ
Shrine เราไปติดที่ [Aria] [Dancer] และ/หรือ Seal [David] 1 ใบฝ่ายเรา


New Born
Type: tarot Subtype: 21 The World
Mp Cost: 1 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: common

Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Sacrifice Seal 1 ใบที่มี Lv และ Mp ค่าร่าย 1 และ แสดง Seal 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Lv และ Mp ค่าร่าย 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม

Merrisia Minstrel
Type: musician Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 5 Sp: 2 Element: light

ในสนามมีแค่ Raisa HX3 และ Merrisia minstrel อยู่ (ซึ่ง Condition ของ Raisa จะไม่ทำงาน)
ในระหว่างที่สั่ง Raisa โจมตี เราใช้ New born Sacrifice Merrisia minstrelแล้วสามารถ
1. รอให้การต่อสู้จบสิ้นก่อนแล้วนำ Justizia,the Jury of Holy เข้ามาในสนามทีหลัง เพื่อให้ Condition
"seal ทุกใบในสนามเป็น n[headman]" ทำงานได้หรือไม่ (Ability ไหนทำงานบ้างครับ)
2. ถ้าได้ เมื่อจบการต่อสู้แล้ว Raisa ตาย Condition ของ Justizia,the Jury of Holy จะเป็นจริงอยู่หรือเปล่า และจะได้นำ Relic ใน HX2 เข้ามาติดที่ Justizia หรือไ่ม่

ขอเหตุผลประกอบด้วยครับ
ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 22, 2011 11:33 pm

1. ไม่ได้ครับ เพราะ Justizia จะเข้ามาในสนามพร้อมกับการ sacrifice Merrisia Minstrel ซึ่งเกิดก่อนการโจมตี ดังนั้น ability ใน Condition จะไม่ทำงานเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 23, 2011 12:46 pm

ขอบคุณครับ
1.ถ้าในกองการ์ดของเราไม่มี Seal lv.1 และค่าร่าย 1 อยู่ (แต่ในสนามมี 1 ใบ) แล้วเราใช้ New born ผลจะเป็นอย่างไรครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 25, 2011 11:19 am

เมื่อพบว่าในกองไม่มี ก็จะออกจากขั้นตอนการร่าย และ New born ตก shrine โดยไม่ต้อง sac ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ เสาร์ ก.พ. 05, 2011 11:23 pm

ในส่วนของ Justizai
> เมื่อ [ s ] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Mystic Card ประเภท [Relic] ชุด [Hymn of Exodus ll] 1 ใบจากกองการ์ดหรือ
Shrine เราไปติดที่ [Aria] [Dancer] และ/หรือ Seal [David] 1 ใบฝ่ายเรา

สามารถนำ Mystic มาติดที่ Justizia เองได้หรือไม่?
ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 07, 2011 12:28 am

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 10, 2011 4:37 pm

cursed empress Nerodias jezebel
Ability
[S] ป้องกันการโจมตีและ skill จาก seal ที่มี Lv. ไม่เกิน 2

1. Seal A lv.2 มี Ability ยกเลิก ability สามารถโจมตี Jezebel ได้ไหมครับ
2. Ability ของ Jezebel ส่งผลที่ตัวผู้เล่นหรือ Seal ครับ
3. ถ้าจะใช้ Seal A โจมตี ต้องทำให้ Jezabel ยกเลิก/สูญเสีย/ป้องกัน Ability ของตนเองข้อไหนบ้างครับ


4. Zalom headman commander สั่งโจมตีและทิ้ง crisis claw เมื่อโจมตีสำเร็จนำ Crisis claw ขึ้นมือและทิ้งอีกครั้งเพื่อหา Raisa (Hx1) จาก Abilityของ Raisa ทำให้สามารถนำเข้ามาในสนามได้ทันที

ถามว่า สามารถนำ Crisis claw ที่ ถูก Discard จาก Commander เพื่อ Search headman มาติดที่ Raisa ได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 11, 2011 6:14 pm

1. ไม่ได้ครับ

2. ส่งผลให้ตัว Jezebel ครับ

3. เฉพาะ ยกเลิก กับ สูญเสีย Ability ครับ

4. ไม่ได้ครับ เพราะ Crisis claw จะเข้ามาในสนามก่อนที่ Raisa จะขึ้นมือ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ พุธ ก.พ. 16, 2011 8:57 pm

เกี่ยวกับ Condition ของ raisa HX3 เช่นเดิมครับ ในส่วนของเมื่อโจมตี
1. ถ้าผมสั่งโจมตีและต้องการใช้ Elevation of soul(EOS) เพื่อนำ ishan ออกจากเกมส์ Condition จะทำงานทันทิ้ง relic หรือไม่ ถ้าไม่ทัน ก็ต้องใช้ EOS ก่อนการสั่งโจมตีใช่ไหมครับ
2. ในสนามมีแค่ Raisa HX3 ใบเดียว สั่งโจมตีไปและเลือกทิ้ง relicแต่มีเหตุให้ใช้ ishan จากบนมือ ถามว่าเราจะได้ทิ้ง Relic หรือไม่
ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 18, 2011 5:41 pm

1. ไม่เข้าใจคำถามครับ
สามารถเลือกร่ายการ์ด ก่อนที่ ability จะทำงานก็ได้ หรือจะร่ายตอนทิ้งการ์ด ก่อนการจั่วก็ได้ครับ

2. ได้ทิ้งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ จันทร์ ก.พ. 21, 2011 11:11 pm

Merrisia Zalom Slayer

Ability > Condition : [Fire] ชุด [Merrisia 2nd] ในสนามและ/หรือ Shrine เรา 3 ใบขึ้นไป

Zalom Assassin
Ability:
เมื่อ Zalom Assassin โจมตี เราต้อง Sacrifice Seal 1 ใบ (ถ้าไม่สามารถ Sacrifice เมื่อ Zalom Assassin โจมตีสำเร็จทำลาย Zalom Assassin)
*เมื่อ [ s ] หรือ [Fire] ฝ่ายเราตก Shrine โดย Zalom Assassin นำ Seal นั้นเข้ามาในสนามจาก Shrine (1/Subturn)

1.ถ้าเราสั่ง Zalom Assasin(ZA) โจมตีโดยเลือกให้ sacrifice Merrisia Zalom Slayer(MZS) ถามว่าในส่วนของ (1/Subturn) จะถูก Reset หรือเปล่าครับ เพราะ(MZS) มันตก shrine ไปแล้วค่อยกลับมาอีกที

2.
Suavia, Lazal Dancer
Type: dancer Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
Ability:
Dancing At Line
Seal 1 ใบสามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียวจนจบ Subturn

2.1 สั่ง Suavia, Lazal Dancer Dancing โดยเลือก (ZA) ให้โจมตีได้ 2 ครั้ง ถ้าเลือกให้ ZA ทำลายตัวเองเมื่อโจมตีสำเร็จ จะทำลายตัวเองเมื่อโจมตีครั้งที่ 1 หรือครั้งที่ 2 ครับ
2.2 ถ้า ZA โจมตีโดยเลือก sacrifice Suavia, Lazal Dancer ถามว่า Suavia, Lazal Dancer ที่กลับเข้ามาในสนามจาก shrine โดยผลของ (MZA) จะสามารถ dancing ได้อีกหรือเปล่าครับ?

ขอบคุณครับ
p.s. ถ้าใช้ตัวย่อแบบนี้อ่านแล้วสับสนหรือเปล่าครับ?

ถามเพิ่มครับ
Guardian Angel of Merrisia
Ability:
ตราบเท่าที่ Guardian Angel of Merrisia มี [Earth] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถให้ Mp ของเรา = 4 ได้ (ถ้าการผ่าน Turn เกิดจากผลของการ์ด Ability นี้จะไม่ทำงาน)
Medea, the Vengeful Witch
Ability:
Shade of [Fire]
»เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถจ่าย Mp X จากนั้นการ์ดใบอื่น 1 ใบสูญเสีย Ability X Turn

3. ถ้าเรามี medea x2 กับ Gaomx2 เมื่อเข้าสู่ subโจมตี
ให้ Medea ใบแรก ใช้ Ability จ่าย mp 8 จากนั้น GAOMใบแรก refill mp เป็น 4 จากนั้นให้ Medeaใบที่ 2 จ่าย mp 4 และให้ Gaom ใบที่ 2 Refill mp เป็น 4 ได้หรือเปล่าครับ
4. ถ้าข้อ 3 ได้ ถามว่า ถ้ามี Gaom ใบเดียวแต่ Medea 2 ใบ Ability refill mp จะทำงาน 2 ครั้งได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 23, 2011 1:00 am

1. ไม่ครับ เพราะยังไงก็ทำงานได้ครับเดียวใน subturn นี้

2.1 เมื่อโจมตีครั้งที่ 1 ครับ

2.2 ไม่ได้ครับ เพราะตอนเข้ามาในสนามจาก shrine ต้องกำหนด line จึงไม่สามารถสั่งเปลี่ยน line ได้ทันทีอีกแล้ว

3. ในช่วงเมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี ไม่สามารถเล่น interfere ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 23, 2011 1:00 am

1. ไม่ครับ เพราะยังไงก็ทำงานได้ครับเดียวใน subturn นี้

2.1 เมื่อโจมตีครั้งที่ 1 ครับ

2.2 ไม่ได้ครับ เพราะตอนเข้ามาในสนามจาก shrine ต้องกำหนด line จึงไม่สามารถสั่งเปลี่ยน line ได้ทันทีอีกแล้ว

3. ในช่วงเมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี ไม่สามารถเล่น interfere ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย zophos เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 25, 2011 11:39 pm

ขอบคุณครับ

BOC Team03 เขียน:
3. ในช่วงเมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี ไม่สามารถเล่น interfere ได้ครับ
ข้อนี้ผมหมายถึงให้ Medea ใช้ Ability สูญเสีย x turn จากนั้นให้ GAOM ทำให้ mp = 4 ครับ


ถามต่อครับ
Zalom Assassin

Ability:
เมื่อ Zalom Assassin โจมตี เราต้อง Sacrifice Seal 1 ใบ (ถ้าไม่สามารถ Sacrifice เมื่อ Zalom Assassin โจมตีสำเร็จทำลาย Zalom Assassin)

1.ถ้า ZA สั่งโจมตีไปแล้วแพ้ค่าพลัง จะเกิดผลอะไรระหว่าง ตก shrine จากการสวนกลับหรือ ตก shrine จากการ sacrifice

ถ้าตก shrine จากการ สวนกลับ มันต่างอะไรกับ case ของ

Therion Pyromancer
เมื่อ N[Therion] ธาตุ [Fire] ฝ่ายเราโจมตีสำเร็จ Seal นั้น At +2 Df -2 และป้องกันการถูกทำลายจากการโจมตีสวนกลับ 1 Turn (3 / Subturn)
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: การเลือกใช้ ability ของ Headman ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 27, 2011 10:19 am

3. ทำได้ครับ

1. ตก shrine จากการสวนกลับครับ

ไม่เข้าใจคำถามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน