Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:56 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller The sacifirre of gideon

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

The sacifirre of gideon

โพสต์โดย LoveLess เมื่อ เสาร์ ต.ค. 03, 2009 11:08 pm

"Seal1ใบในสนามฝั่งตรงข้ามยกเลิกมิสติกการ์ด Rerilc"
สามารถใช้กับSealฝั่งเราที่เกิดจาก บัลลังค์ ได้ไหมครับ ขอเหตุผลอย่างละเอียด ด้วยนะครับ เพราะจัดส์หลายคนตอบไม่ตรงกันเลย
LoveLess
0
 
โพสต์: 484
Cash on hand: 50.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 04, 2009 11:23 am

ไม่เข้าใจคำถามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย LoveLess เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 04, 2009 1:16 pm

ฝ่ายตรงข้ามใช้ eternal enthonement กับซีลฝั่งเราทำให้ sealฝั่งเราติดCharm Cures เราสามารถใช้The sacifire of gideon
"Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม ยกเลิก Relic ทำให้"ทำให้Eternal enthronement หลุดจากsealเราได้ไหม
รบกวนบอกเหตุผลอย่างละเอียดด้วยนะครับ จัดส์หลายคนตอบไม่เหมือนกันเลย
LoveLess
0
 
โพสต์: 484
Cash on hand: 50.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 05, 2009 12:24 am

ไม่ได้ครับ เพราะระบุชัดเจนว่าต้องใช้กับ "Seal ฝ่ายตรงข้าม" ครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ อังคาร ต.ค. 06, 2009 11:09 am

ทำไมถึงไม่ได้ครับ

ปกติ seal ฝ่ายตรงข้าม คือ seal ที่เราไม่ได้ควมคุมใช่หรือเปล่า?

เช่น กรณี seal ฝ่ายเราติด charm curse seal ใบนั้นก็จะเป็น seal ฝ่ายตรง

ข้ามของเราไม่ใช่หรือครับ?
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ อังคาร ต.ค. 06, 2009 3:42 pm

คำว่าฝ่ายตรงข้ามนี่ดูกันที่ผู้เล่นครับ หมายถึง "ผู้เล่นที่ไม่ได้ควบคุมการ์ดใบนั้น"

ดังนั้นคำว่า Seal ฝ่ายตรงข้ามใน text ของ The sacifirre of gideon จึงหมายถึง
"Seal ของผู้เล่นที่ไม่ได้ควบคุม The sacifirre of gideon" ไม่ได้หมายถึง "Seal ที่เราไม่ได้ควบคุม"

และเนื่องจาก Seal ที่โดน Charm ยังคงมีเจ้าของเดิมและเจ้าของเดียวกับ The sacifirre of gideon Seal ที่โดน Charm จึงไม่ได้เป็น Seal ฝ่ายตรงข้ามของ The sacifirre of gideon ครับ ทำให้ใช้ The sacifirre of gideon กับ Seal ที่โดน Charm นั้นไม่ได้ครับ

สรุปว่า ใช้ไม่ได้ ครับ

::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ อังคาร ต.ค. 06, 2009 4:36 pm

ถ้าเป็น case Jessica โดน Charm curse ยกเลิกมิสติกการ์ดของฝั่งไหนครับ

และแตกต่างจาก case นี้อย่างไรครับ ไม่ค่อยเข้าใจ?

และจำได้ว่า ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม หมายถึง ผู้เล่นที่ไม่ได้ควบคุมการ์ดนั้น (นิยามตรง ๆ จำไม่ได้)

ซึ่งกรณี sacrifice of gedion นี่เราเป็นคนควบคุม ส่วน seal ที่ติด charm curse ฝ่ายตรงข้ามเป็นคนควบคุม

ซึ่งซึ่ง seal ฝ่ายเราที่ติด charm curse น่าจะเป็นฝ่ายตรงข้ามของเราไม่ใช่หรือครับ

ช่วยอธิบายหน่อยนะครับ พอดีผมไม่ค่อยเข้าใจครับ ^^

ขอบคุณครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ อังคาร ต.ค. 06, 2009 8:15 pm

BOC Team04 เขียน:คำว่าฝ่ายตรงข้ามนี่ดูกันที่ผู้เล่นครับ หมายถึง "ผู้เล่นที่ไม่ได้ควบคุมการ์ดใบนั้น"

ดังนั้นคำว่า Seal ฝ่ายตรงข้ามใน text ของ The sacifirre of gideon จึงหมายถึง
"Seal ของผู้เล่นที่ไม่ได้ควบคุม The sacifirre of gideon" ไม่ได้หมายถึง "Seal ที่เราไม่ได้ควบคุม"และเนื่องจาก Seal ที่โดน Charm ยังคงมีเจ้าของเดิมและเจ้าของเดียวกับ The sacifirre of gideon Seal ที่โดน Charm จึงไม่ได้เป็น Seal ฝ่ายตรงข้ามของ The sacifirre of gideon ครับ ทำให้ใช้ The sacifirre of gideon กับ Seal ที่โดน Charm นั้นไม่ได้ครับ

สรุปว่า ใช้ไม่ได้ ครับ

::011::


1. ตอนแรกผมก็เข้าใจนะครับแต่ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วก็คำประโยคที่พี่อธิบาย จากที่ผมไฮไลต์ความหมายมันแตกต่างกัน

นะครับตามที่ผมเข้าใจคือ Seal ฝ่ายตรงข้ามคือ Seal ที่เราไม่ได้เป็นเจ้าของ ไม่ได้เป็นคนร่าย แต่ถ้าอ่านจากความหมายจาก

กฏที่พี่บอกว่า "Card ฝ่ายตรงข้ามคือ Card ที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม...." ถ้าเราไม่ได้ควบคุมหาก Seal เราถูก Charm เราก็ไม่

ได้ควบคุม Seal ใบนั้นฉะนั้นก็น่าจะใช้ The sacifirre of gideon ได้มิใช่หรือครับ

2. แต่หากเป็นตามที่ผมเข้าใจ "การ์ดฝ่ายตรงข้ามคือการ์ดที่ถูกระบุหรือตีตราความเป็นเจ้าของโดยผู้เล่นเป็นผู้ร่าย" ฉะนั้น The

sacifirre of gideon จึงไม่สามารถใช้ได้กับ Seal ฝ่ายเราที่โดน Charm โดย eternal enthonement ใช่หรือไม่ครับ

ถามด้วยคนครับว่าความเข้าใจของผมข้อ 1 หรือข้อ 2 ครับที่ถูก หรือผิดทั้งคู่ครับ

และหากผิดทั้งคู่ที่ถูกคือแบบไหนครับ

ปล. ขอบคุณนะครับสำหรับคำตอบ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ ต.ค. 07, 2009 12:32 pm

1. Seal ฝ่ายตรงข้าม คือ Card ที่ผู้เล่นอื่นเอามาเล่นกะเราครับ
ถ้าเราร่าย Seal เราจะเป็นผู้ควบคุมและ Seal นั้นจะเป็น Seal ฝ่ายเรา ถ้าเรา Charm Seal ฝ่ายตรงข้ามได้ Seal นั้นยังเป็น Seal ฝ่ายตรงแต่เราควบคุมครับ ::011::
2. Sacifirre of gideon จึงไม่สามารถใช้ได้กับ Seal ฝ่ายเราที่โดน Charm โดย eternal enthonement ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ พุธ ต.ค. 07, 2009 12:57 pm

จาก Complete rule book
"ฝ่ายตรงข้าม = หากใน Text ของการ์ดใบหนึ่งระบุถึงฝ่ายตรงข้าม นั้นหมายถึงผู้เล่นทุกคนที่ไม่ใช่ผู้ควบคุมการ์ดใบนั้น"

1) ซึ่งในกรณีนี้ ฝ่ายตรงข้ามควบคุม seal ของเราที่ติด eternal enthronement อยู่ ดังนั้น seal ใบนั้นเป็นฝ่ายตรงข้ามของเรา

(และฝ่ายตรงข้ามของ Sacrifice of gedion) ใช่หรือเปล่าครับ รบกวนอธิบายด้วย

2) และกรณี Jessica ติด Charm curse จะยกเลิกมิสติคการ์ดฝ่ายไหนครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 07, 2009 6:32 pm

1. เหมือนที่ตอบข้างบนครับ ให้ดูที่เจ้าของการ์ด ไม่ได้ดูที่ผู้ควบคุม

2. ยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของผู้ควบคุม Jessica ครับ

ส่วนที่ว่าทำไมไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าเพราะ text เขียนไม่เหมือนกันครับ และเพราะอันหนึ่งเป็นการเลือกเป้าหมาย อีกอันเป็นขอบเขตของ ability ด้วยครับ

Sacrifice of gedion
Seal 1 ใบในสนาม (ของผู้เล่น) ฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ประเภท [Relic]
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พุธ ต.ค. 07, 2009 6:51 pm

สรุปการ์ดฝ่ายตรงข้ามคือ การ์ดที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้ร่ายใช่หรือไม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 08, 2009 12:36 pm

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 08, 2009 1:37 pm

ยังไม่ค่อยเข้าใจครับ

งั้นแสดงว่า เวลา Jessica โดน charm จะยกเลิกมิสติกการ์ดที่ฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้ร่ายใช่ไหมครับ

งั้นเราก็สามารถรักษาเคิร์สด้วยมิสติคได้ใช่ไหมครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 9:39 am

ฝ่ายตรงข้ามของ Jessica = ผู้เล่นที่ไม่ได้ควบคุม Jessica คือ เราที่เป็นผู้ร่ายครับ
ดังนั้นใช้ mystic รักษาไม่ได้นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย LoveLess เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 15, 2009 12:52 am

กิดิอ้อน เขียนไว้ว่า
ซีลในสนามฝั่งตรงข้าม
ไม่ใช่ซีลฝั่งตรงข้ามใช่ไหมครับ
LoveLess
0
 
โพสต์: 484
Cash on hand: 50.00

Re: The sacifirre of gideon

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 15, 2009 11:01 am

สนามไม่ได้แบ่งเป็นฝั่งครับ ดังนั้นที่ระบุว่าฝ่ายตรงข้ามคือผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม สำหรับ The sacifirre of gideon
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน