Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 12:47 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เรื่อง Ability เมื่อถูกทำลาย กับ เมื่อ ตก Shrine ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เรื่อง Ability เมื่อถูกทำลาย กับ เมื่อ ตก Shrine ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 18, 2011 7:55 pm

ขอถามครับ

Ex. ในสนามเรามี

Malcornix, the Grand Evil of Soprano
Ability:
เมื่อ N[Cornix] ตก Shrine จากมือ เราสามารถนำ Seal นั้นเข้ามาในสนามจาก Shrine ได้

Secundus Cornix
Ability:
เมื่อ Secundus Cornix เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ

ถามครับ

1. การ์ดในมือเรามี 8 ใบ เข้าสู่ Draw Step เราจั่วการ์ด 2ใบ รวมเป็น 10 ใบ

เมื่อเข้าสู่ Discard Step เรา เลือก Dis Seal 3 ใบ คือ Secundus Cornix

ทำให้ Ability ของ Malcornix, the Grand Evil of Soprano ทำงาน

นำ Secundus Cornix เข้ามาในสนามจากนั้น Ability เมื่อ เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย

ของ Secundus Cornix ทำงานให้เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ เราเลือกจั่วเพิ่มทั้งหมด 3ใบ

กลายเป็น 10 ใบเท่าเดิม พอ Ability ทั้งหมดทำงานเสร็จ เราก็ต้อง Discard ให้เหลือเท่าจำนวน Card Max บนมือใช่มั้ยครับ



2. เมื่อการ์ดบนมือ เหลือเท่าจำนวน Card Max บนมือ ก็จะผ่าน Discard Step เข้าสู่ Inf Step และ Main Step ต่อไปใช่มั้ยครับ



3. สรุป คือ ช่วง Discard Step นี่ จะผ่านไปได้ คิอ

การ์ดในมือ จะต้องมีจำนวนเท่ากับ Card Maxบนมือ ใช่มั้ยครับ

ถ้ามี Ability ใดๆ ทำให้ได้จั่วเพิ่มในช่วงนี้ ละเกิน Card Max บนมือ

ก็จะต้อง Dis ให้เหลือเท่ากับ Card Max บนมือแล้วจึงจะผ่าน Discard Step ไปใช่มั้ยครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Back to Origin เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 03, 2011 12:22 am, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: Discard Step

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ เสาร์ ก.พ. 19, 2011 11:05 pm

พี่ๆทีมงานBOC ช่วยมาตอบหน่อยครับบบบ ::036::
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: Discard Step

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 20, 2011 10:57 am

1. ใช่ครับ

2. ใช่ครับ

3. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Ability ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ จันทร์ ก.พ. 21, 2011 11:43 pm

ขอถามครับ

1. Seal ที่มี Ability ยกเลิก Skill หรือ Ability ถ้าโดน Skill หรือ Ability ทำให้ติด Curse

จะเกิด Inf การติด Curse ก่อนแล้วค่อยยกเลิก ใช่หรือไม่ครับ

2. Ability ของ Thanatos, the Deity of Death ที่ว่า Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก Death Curseได้ (At Line)

Ability นี้ ส่งผลไปที่ไหนครับที่ Seal หรือ Death Curse

3. ถามเหมือนข้อ 2. ครับ แต่เป็น Ability ของ Blind Doll ที่ว่า ตราบเท่าที่มี Assassin Doll ใน Shrine

Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ที่เกิดจาก N[Doll] ได้

ขอบคุณครับ
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Abilty ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ เสาร์ ก.พ. 26, 2011 10:29 am

พี่ๆ ทีมงานช่วยมาตอบหน่อยครับ

ขอบคุณครับ ::036::
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Ability ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 27, 2011 10:20 am

1. ไม่เกิด interfere ของการติด curse ครับ

2. ส่งผลที่ seal ครับ

3. ส่งผลที่ seal ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Abilty ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 27, 2011 10:22 am

อ่อครับ อย่างงี้ ถ้า Seal ที่มี Ability ยกเลิก Mystic Card

ถ้าโดน Mystic Card ที่ ส่งผล Curse Mystic ก็จะหลุดไปเลย

ไม่ใช่ เกิดการติด Curse ก่อนแล้วจึงยกเลิกใช่มั้ยครับ
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Abilty ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 27, 2011 10:30 am

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Abilty ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 27, 2011 10:47 am

ครับผม

ส่วน พวกที่มี Ability ยกเลิก Curse นี่ถ้า

ถ้า โดน Curse จะติดก่อน แล้ว ค่อยยกเลิกไปใช่มั้ยครับ

แล้วก็ ของถามเรื่อง การแย่งเป้าหมายครับ

Seal ที่เกี่ยวข้อง

ในสนามเรามี

1. Medea, the Vengeful Witch
Skill:
Sacrifice การ์ดที่ไม่ได้กำลังถูกร่าย 1 ใบ; การ์ด 1 ใบในสนามหรือใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability จนจบ Subturn เมื่อมี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนามและไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)

2. Fire Whip Maiden
Skill:
Sacrifice [Fire] 1 ใบ; สั่ง Fire Whip Maiden โจมตีโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี (Mp 0)

3. Hourig, the Flame Magician
Ability
Condition: Hourig,the Flame Sorcerer
> เมื่อ [ s ] ตก Shrine จากมือโดย Skill จาก [Mage] ธาตุ [Fire] นำ [ s ] เข้ามาในสนาม (ที่ชื่อ [ s ] 1/Subturn)
> เมื่อ [ s ] ถูก Sacrifice โดย Skill ของ [Mage] ธาตุ [Fire] ถ้า [ s ] ไม่รวมร่าง เรานำ [ s ] ขึ้นมือจากนั้น
[Mage] ธาตุ [Fire] 1 ใบในสนาม At+1 Mp ค่าโจมตี -2/1 Turn (ที่ชื่อ [ s ] 1/Subturn)

4. Hourig, the Flame Mage
Skill:
ทิ้ง mage ธาตุไฟ หนึ่งใบในมือเรา ; Seal 1 ใบในสนาม At +1 /1 Turn Inf Mp 0

5. Hourig, the Flame Sorcerer

ขอถามครับ กรณีต่อไปนี้สามารถทำได้หรือไม่

ผู้เล่น A: สั่ง Fire Whip Maiden ใช้สกิล โดย Sac Hourig, the Flame Magician
ผู้เล่น B: ร่าย Angel of Soprano, the Revelation ใส่ Fire Whip Maiden
ผู้เล่น A: สั่ง Medea, the Vengful Witch ใช้สกิล โดย Sac Hourig, the Flame Magician ตัวเดียวกัน
ที่เป็นเป้าของ Fire Whip Maiden ทำให้ Ability ของ Hourig, the Flame Magician ทำงาน กลับขึ้นมือไป
ผู้เล่น A: สั่ง Hourig, the Flame Mage ใช้สกิล Dis Hourig, the Flame Magician ทำให้ Ability กลับเข้ามาในสนาม
จาก Shrine ทำงาน แล้วกลับมาเป็นเงื่อนไขสกิล ของ Fire Whip Maiden

ถ้าไม่ได้แล้วจะเกิดอะไรขึ้นครับ Fire Whip Maiden จะหยุดใช้สกิลมั้ยครับ เพราะเกิดการแย่งเป้าหมายในตอนแรก
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง ยกเลิกSkill & Abilty ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 01, 2011 12:29 pm

ใช่ครับ


ทำได้ครับ แต่ Hourig, the Flame Mage จะตก shrine จริงๆ ครับคราวนี้ เพราะ ability ทำงานไปครั้งหนึ่งแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง เป้าหมาย Skill ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ อังคาร มี.ค. 01, 2011 12:32 pm

แล้วถ้า เป็น ในกรณีเดียวกันที่มีการแย่งเป้าหมาย

ก็สามารถทำได้ใช่มั้ยครับ

เช่น

ผู้เล่น A สั่ง Kobold Fighter Cosplayer โจมตีใส่ สั่ง Medea, the Vengful Witch ที่รวมร่างอยู่

ผู้เล่น B สั่ง Medea, the Vengful Witch เลือก Sac Teritus Cornix ยิง Lost Skill/Abi ของ Kobold Fighter Cosplayer

ผู้เล่น A ร่าย Fidelis et Verax ใส่ Medea, the Vengful Witch

ผู้เล่น B ร่าย New Born เลือก Sac Teritus Cornix ที่เป็นเป้า Skill ของ Medea, the Vengful Witch และ เลือกนำ Teritus Cornix
อีกใบ ในกองการ์ดเข้ามาทำให้ Abi เมื่อเข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย เราสามารถให้ Tertius Cornix ทำให้การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Ability 1 Turn ทำงาน โดยเลือก Lost Fidelis et Verax

แล้ว Teritus Cornix ตัวที่เข้ามาใหม่ ก็จะเป็น เป้า Sac ของ Medea, the Vengful Witch ใช่มั้ยครับ
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: ขายการ์ดจ้า up กาดนิดหนึ่ง

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ พุธ มี.ค. 02, 2011 9:49 pm

พี่ๆทีมงานช่วยตอบหน่อยครับ ::036::
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง เป้าหมาย Skill ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 03, 2011 12:54 pm

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง เป้าหมาย Skill ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 03, 2011 1:02 pm

ขอบคุณครับ
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง Text ของ Prince of Werewolf ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ จันทร์ มี.ค. 07, 2011 10:59 pm

Prince of Werewolf Celebration 208
Type Evil Mp 3/2 Lv 2
At 8 Df 9 Sp 4 Dark
+[Dark] Moon Madness At 11 Mp 2
» N[Werewolf] ฝ่ายเรา At +1 Df +2 และป้องกัน Charm Curse
Condition: Seal ของเราในทุก Zone เป็น N[Werewolf]
»เมื่อ N[Werewolf] เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย เราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (ที่ชื่อ Prince of Werewolf 1 / Subturn)
»เมื่อ N[Werewolf] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิกผล +At จนออกจากการโจมตีนั้น (ที่ชื่อ Prince of Werewolf / 1 Subturn)
»เมื่อ Prince of Werewolf เข้ามาในสนาม สามารถแสดง N[Werewolf] X ใบในมือเรา จากนั้นแสดง Seal N[Werewolf] ที่ไม่ได้ชื่อ Prince of Werewolf 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Lv X แล้วนำเข้ามาในสนามหรือนำขึ้นมือ (ที่ชื่อ Prince of Werewolf 1 / Subturn)

ถามครับ

1. Condition ที่ว่า คือ ต้องเป็น N[Werewolf] ทุกใบในทุก Zone หรือป่าวครับ หรือแค่ มีเพียงบางใบเป็น N[Werewolf] ก็ได้
พอดีงง เพราะไม่มี เขียนว่าทุกใบ

ขอบคุณครับ ::030::
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง Text ของ Prince of Werewolf ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 08, 2011 10:59 am

ทุกใบในทุก Zone ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง Ability เมื่อตกShrine ครับ

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 03, 2011 12:34 am

Seal ที่เกี่ยวข้อง

1. Vlad V, the Prince of Vampire
Type: evil Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: promo
At: 8 Df: 6 Sp: 5 Element: dark
+[Evil] Insangerata Rege At 10 Mp 2
+[Evil][Dark] Nebun Symfonia At 11(2 Times) Mp 3
Ability:
ตราบเท่าที่มี N[Vampire] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Vlad V, the Prince of Vampire ต่อสู้กับ Seal ที่มี Sp น้อยกว่า Vlad V, the Prince of Vampire Vlad V, the Prince of Vampire At +1 / Infinity Turn และป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 Turn (1 / Turn)
เมื่อ Seal ตก Shrine จากการต่อสู้กับ Vlad V, the Prince of Vampire เราสามารถนำ Seal นั้นเข้ามาในสนามจากนั้น Seal นั้น At +3 และติด Charm Curse Infinity Turn (Curse ที่เกิดจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกหรือรักษาได้)เมื่อ Vlad V, the Prince of Vampire ถูกทำลาย นำ Seal ทุกใบที่ติด Curse จาก Ability ของ Seal ที่ชื่อ Vlad V, the Prince of Vampire ไปยัง Shrine

2. Scarlet Reaper
Type: evil Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 0 Sp: 3 Element: dark
Ability:
เมื่อ Scarlet Reaper ตก Shrine นำ Scarlet Reaper เข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น

กรณี ถ้าเลือก ให้ Ability ของ Vlad V, the Prince of Vampire ทำงาน




ขอถามครับ

ถ้า Scarlet Reaper ตก Shrine จากการต่อสู้กับ Vlad V, the Prince of Vampire Ability ของ Scarlet Reaper

กับ ของ Vlad V, the Prince of Vampire อันไหนจะทำงานก่อนกันครับ หรือดูที่ Ability ของ Seal ฝ่ายผู้เล่น Subturnโจมตี ทำงานก่อน

ถ้าดูจาก Ability ของ Seal ฝ่ายผู้เล่น Subturnโจมตี ทำงานก่อน ถ้าเป็น Subturn โจมตีของผู้เล่นเจ้าของ Scarlet Reaper

Scarlet Reaper จะกลับเข้ากอง ถ้าเป็น Subturn โจมตีของผู้เล่นเจ้าของ Vlad V, the Prince of Vampire

Scarlet Reaper จะถูกนำกลับเข้ามาในสนาม ถูกต้องมั้ยครับ ถ้าไม่ถูก ช่วยอธิบายด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ::030::
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: เรื่อง Ability เมื่อถูกทำลาย กับ เมื่อ ตก Shrine ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 03, 2011 11:31 am

ability ของเจ้าของ subturn โจมตีทำงานก่อนครับ
ถ้า Vlad V โจมตีเข้าไป ของ Vlad V ก็จะทำงานก่อน ทำให้ Scarlet Reaper ไม่กลับกองครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน