Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:26 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เรื่องของ "การ์ด" + GOM

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เรื่องของ "การ์ด" + GOM

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ เสาร์ ก.พ. 19, 2011 12:32 am

ถามนิดนึงนะครับ

เน้นที่คำว่า "การ์ด" บนเท็ก นะครับ

1. Angel of holy halberd ใช้สกิลใส่ซีลหรือมิสติกที่ยกเลิกสกิล เช่น Eternal Enthronement แล้วผลคืออะไรครับ

text : "นำ [light] ที่ไม่รวมร่าง 1 ใบฝ่ายเราเข้ากองการ์ด; การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย skill และ/หรือ ability 1 Turn"

2. ในกรณีเดียวกันของ Tertius cronix สามารถทำให้ การ์ดที่ยกเลิก ability สูญเสีย ability ได้หรือไม่

text : เมื่อ [s] เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย เราสามารถให้ [s] ทำให้การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย ability 1 Turn

ขอเหตุผลด้วยนะครับ เพราะเมื่อก่อนผมเข้าใจว่า การเล็งเป้าที่มีเป้าหมายไปที่การ์ด(ไม่ได้เจาะจงว่าเป็น seal หรือ mystic) ไม่สามารถยกเลิกได้ ทำได้แค่ป้องกันเท่านั้น ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ

3. ถ้า Guidance of Merrisia ตกไชร์นระหว่าง interfere ก่อน abilityเมื่อโจมตีทำงาน จะไม่สามารถสั่ง Guidance of Merrisia ใช้สกิลใน interfere ของการ์ดเปลี่ยนโซนได้ทันที ใช่หรือไม่ครับ

4. ถ้าใช่ แล้วเราปล่อยให้ Guidance of Merrisia ตกไชร์นไปแล้ว และมีผู้เล่นร่ายการ์ดแทรก 1 ใบ หรือสร้าง interfere step ให้ จะทำให้ Guidance of Merrisia ใช้สกิลได้ ใช่หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องของ "การ์ด" + GOM

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 20, 2011 10:35 am

1. การ์ดนั้นๆ ก็จะยกเลิก skill นี้ไปครับ

2. ไม่ได้ครับ เพราะผลของ ability จะถูกยกเลิกไปก่อนจะทำงาน

ผิดครับ

3. ใช่ครับ แต่สามารถรอให้เข้า interfere อื่นๆ ก่อน แล้วค่อยใช้ skill ก็ได้ เช่น interfere ของการโจมตี

4. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน