Bram, the Dark Wizard >> 2
Al Basti, the Envoy of Nightmare >> 3
Haborym, the Nightmare General >> 3
Nightmare Necromancer >> 2
Nightmare Maiden >> 4
Dark Soul Nightmare >> 2
Hell Fire Nightmare >> 2
Dark Wing Nightmare >> 4
Benshee Nightmare >> 4
Terror Nightmare >> 2
Medea, the Vengeful Witch >> 2
------------------------------
[Mystic]
Shadow Fiend Hermit
Phoenix Feather
------------------------------
[Focus Deck]

Bram, the Dark Wizard
Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Unholy Words At 11 Mp 3
+[Dark][Any Element] Black Ritual At 12 Mp 3
Skill:
Sacrifice Seal ใบรองรวมร่างของ Bram, the Dark Wizard 1 ใบ; Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบ และ Seal 1 ใบ At +2 / 3 Subturn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Bram, the Dark Wizard เข้ามาในสนาม เราสามารถทิ้ง [Dark] 1 ใบในมือ จากนั้นแสดง [Mage] ธาตุ [Dark] และ/หรือ [Evil] ธาตุ [Dark] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เราที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ [Dark] ที่ถูกทิ้ง แล้วนำเข้ามาในสนาม
Illustator: Wathawijit
Version: Insomnium Coterie
Verno: 1
วิเคราะห์ Text:
- Sacrifice Seal ใบรองรวมร่างของ Bram, the Dark Wizard 1 ใบ; Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบ และ Seal 1 ใบ At +2 / 3 Subturn (Inf) (Mp 2)
หน่วย Anti-Meta ในจังหวะฉุกเฉิน รวมร่างง่ายเงื่อนไขไม่ยุ่งยาก ทำให้เราสามารถใช้ SKill นี้ได้โดยไม่มีปัญหา
- เมื่อ Bram, the Dark Wizard เข้ามาในสนาม เราสามารถทิ้ง [Dark] 1 ใบในมือ จากนั้นแสดง [Mage] ธาตุ [Dark] และ/หรือ [Evil] ธาตุ [Dark] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เราที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ [Dark] ที่ถูกทิ้ง แล้วนำเข้ามาในสนาม
เป็น Text หลักที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะเราสามารถ Search Seal หลักได้ง่ายมาก เพราะ Seal Search หลักของเราคือ Nightmare Maiden ซึ่งมี Lv2 และเรามี Seal ที่เป็น Discard ได้มากมาย
------------------------------

Al Basti, the Envoy of Nightmare
Type: evil Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: promo
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Any Element] Endless Nightmare At 11 Mp 2
+[Fire] Recurring Nightmare At 12 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนามแสดง Seal ที่ไม่มี Skill และ Ability 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง Seal ที่ไม่มี Skill และ Ability 1 ใบจากกองการ์ดของเราที่มี Lv ไม่เกิน 2 แล้วนำเข้ามาในสนาม
»เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี เราสามารถให้ [S] ทำให้ [S] + At ตามจำนวน Seal ที่ไม่มี Skill และ Ability ในสนามและใน Shrine เรา Infinity Turn จากนั้น [S] สูญเสีย Ability จนจบ Subturn (ถ้าผลของ Ability นี้ทำให้ [S] + At มากกว่า 3 ให้ [S] At +3 เท่านั้น)
»ตราบเท่าที่มี [Fire] และ/หรือ [Dark] ใบอื่นในสนามและ/หรือ Shrine เมื่อ [S] ต่อสู้เราสามารถให้ [S] ทำให้ Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn จากนั้น [S] + At ตาม Lv ของ Seal นั้น Infinity Turn (1 / Subturn)
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 200
วิเคราะห์ Text:
- ตราบเท่าที่มี [Fire] และ/หรือ [Dark] ใบอื่นในสนามและ/หรือ Shrine เมื่อ [S] ต่อสู้เราสามารถให้ [S] ทำให้ Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn จากนั้น [S] + At ตาม Lv ของ Seal นั้น Infinity Turn (1 / Subturn)
เป็น Text หลักที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะเราจะเน้นให้การ์ดนี้เป็น Seal ยืนและหน่วยบุกหลัก และการล้าง Text ขณะต่อสู้มีผลต่อการป้องกันอย่างมาก
------------------------------

Haborym, the Nightmare General
Type: evil knight Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 8 Df: 9 Sp: 3 Element: dark
+N[Nightmare] Tumultuosum Somnium At 10 Mp 3
+[Evil][Evil] Per Somnium Exterreri At 11 Mp 3
Skill:
ทิ้ง Seal และ Mystic Card อย่างละ 1 ใบในมือ; นำ Haborym , the Nightmare General ใน Shrine ขึ้นมือ (Inf) (Mp 3) (Skill นี้ยังสามารถถูกสั่งการได้ แม้ Haborym, the Nightmare General จะอยู่ในShrine)
Ability:
N[Nightmare] ทุกใบในสนาม At +1
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Neo Prophet
Verno: 115
วิเคราะห์ Text:
- N[Nightmare] ทุกใบในสนาม At +1
เพิ่มพลังแบบดุ้นๆให้ทั้งสนาม เสริมการการบุกในช่วงกลางเกมได้ดีมาก และยังเพิ่มพลังให้ Al Basti อีกด้วย
------------------------------

Nightmare Necromancer
Type: evil mage Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: promo
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Dark Wish At 10 Mp 3
+[Beast] Dream Wild At 10 Mp 3
+N[Nightmare] Death Dream At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Nightmare Necromancer เข้ามาในสนามจากมือ เราสามารถนำ N[Nightmare], N[Pegasus] และ/หรือ N[Unicorn] ที่สามารถเป็น Seal ใบรองรวมร่างของ Nightmare Necromancer ได้ 1ใบเข้ามาในสนามจาก Shrine เรา จากนั้นสั่ง Nightmare Necromancer รวมร่างกับ Seal นั้น
Illustator: Wathawijit
Version: Treasure
Verno: 48
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Nightmare Necromancer เข้ามาในสนามจากมือ เราสามารถนำ N[Nightmare], N[Pegasus] และ/หรือ N[Unicorn] ที่สามารถเป็น Seal ใบรองรวมร่างของ Nightmare Necromancer ได้ 1ใบเข้ามาในสนามจาก Shrine เรา จากนั้นสั่ง Nightmare Necromancer รวมร่างกับ Seal นั้น
เป็น Seal ฉุกเฉินช่วงกลางเกม สำหรับขุด Al Basti ออกมาละวาดจาก Shrine อีกครั้ง หรือแม้แต่ N[Nightmare] แผลงๆขึ้นมา Combo ต่อได้อีกด้วย
------------------------------

Nightmare Maiden
Type: evil Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 6 Df: 6 Sp: 5 Element: dark
+[Dark] Virgo Somnium At 9 Mp 2
+[Evil] Malius Dorcha At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Nightmare Maiden เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบของกองการ์ด Seal เราไปยัง Shrine ถ้าการ์ดใบนั้นเป็น N[Nightmare], N[Pegasus] และ/หรือ N[Unicorn] เราสามารถแสดง N[Nightmare] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
Nightmare Maiden ยกเลิก Death Curse
Illustator: Thitipon Dicruen
Version: Celebration
Verno: 68
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Nightmare Maiden เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบของกองการ์ด Seal เราไปยัง Shrine ถ้าการ์ดใบนั้นเป็น N[Nightmare], N[Pegasus] และ/หรือ N[Unicorn] เราสามารถแสดง N[Nightmare] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
เนื่องจากเป็นความสามารถในการโม่ ทำให้มี Combo ตก Shrine จากกองการ์ดมากมาย และต่อจากนั้นยังเลือก Seal เข้าสนามจากกองทำให้เราได้เปรียบด้านจำนวนการ์ดในสนามตั้งแต่ต้นเกมทันที
------------------------------

Dark Soul Nightmare
Type: evil Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: common
At: 6 Df: 5 Sp: 4 Element: fire
+[Evil] Dark Dream At 9 Mp 2
+[Beast] Scary Dream At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Dark Soul Nightmare ตก Shrine จากสนาม เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ จากนั้นนำ N[Nightmare], N[Pegasus] และ/หรือ N[Unicorn] ที่ไม่ได้ชื่อ Dark Soul Nightmare 1 ใบใน Shrine เราขึ้นมือ
Illustator: Wathawijit
Version: Neo Prophet
Verno: 61
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Dark Soul Nightmare ตก Shrine จากสนาม เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ จากนั้นนำ N[Nightmare], N[Pegasus] และ/หรือ N[Unicorn] ที่ไม่ได้ชื่อ Dark Soul Nightmare 1 ใบใน Shrine เราขึ้นมือ
เป็น Combo พิเศษจาก Necromancer ครับ เนื่องจากสามารถลากจาก Shrine ได้เรื่อยๆ อีกทั้ง Necromancer ยังสามารถขึ้นมือจากผล Terror Nightmare ได้เรื่อยดวยครับ
------------------------------

Hell Fire Nightmare
Type: evil Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 6 Df: 0 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Dark Dream At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Fire]
เมื่อ Hell Fire Nightmare ตก Shrine จากมือ เราจั่วการ์ด 1 ใบ
เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine จาก Death Curse นำ Hell Fire Nightmare เข้ามาในสนามจาก Shrine และ Hell Fire Nightmare At +1 / Infinity Turn (Ability นี้ยังคงส่งผลแม้อยู่ใน Shrine)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Insomnium Coterie
Verno: 3
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Hell Fire Nightmare ตก Shrine จากมือ เราจั่วการ์ด 1 ใบ
เป็น Combo พิเศษจากการ Discard ทุกชนิด ซึ่งทดแทนทรัพยากรที่ขาดไปทันที
- เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine จาก Death Curse นำ Hell Fire Nightmare เข้ามาในสนามจาก Shrine และ Hell Fire Nightmare At +1 / Infinity Turn (Ability นี้ยังคงส่งผลแม้อยู่ใน Shrine)
เนื่องจากเราจะเน้น Death Curse จาก Benshee Nightmare ทำให้การ์ดนี้เข้าสนามได้บ่อย ทำให้เป็น Fodder ของ Medea ได้อย่างต่อเนื่อง
------------------------------

Dark Wing Nightmare
Type: evil Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 7 Df: 8 Sp: 4 Element: dark
+ N[Nightmare] Nightmare Wing At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Dark Wing Nightmare ตก Shrine จากมือ เราสามารถนำ N[Nightmare] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนามและจั่วการ์ด 1 ใบ
เมื่อ N[Nightmare] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ Dark Wing Nightmare เข้ามาในสนามจาก Shrine (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 เกม)
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint Final
Verno: 104
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Dark Wing Nightmare ตก Shrine จากมือ เราสามารถนำ N[Nightmare] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนามและจั่วการ์ด 1 ใบ
เป็น Text ที่น่าสนมากครับ เพราะสามารถเร่งจำนวนการ์ดได้ทั้งในสนามและในมือ โดยมาเงื่อนไขจากการ Discard ได้ง่ายๆ
- เมื่อ N[Nightmare] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ Dark Wing Nightmare เข้ามาในสนามจาก Shrine (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 เกม)
สร้างความได้เปรียบจาก Combo Maiden ที่มีโอกาสโม่โดนการ์ดนี้สูงมาก ทำให้มีใบรองรวมร่างในสนามทันที
------------------------------

Benshee Nightmare
Type: evil Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Death Dream At 9 Mp 2
+N[Nightmare] Thanathos Omen At 10 Mp 3
NULL
Skill:
Seal 1 ใบไม่สามารถสั่งรวมร่างและแยกการรวมร่าง 1 Turn เมื่อ Benshee Nightmare รวมร่าง (Mp2)
Ability:
NULL
Growth Condition: N[Benshee] ที่รวมร่างกับ N[Nightmare]
Skill Growth:
NULL
Ability Growth:
เมื่อ Benshee Nightmare เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบที่มี Sp 1, 2, 3, 4, 5 ติด Death Curse
Illustator: Wathawijit
Version: Neo Prophet
Verno: 120
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Benshee Nightmare เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบที่มี Sp 1, 2, 3, 4, 5 ติด Death Curse
สิ่งที่เราต้องทำสำหรับการ์ดนี้คือ Growth ทุกครั้งที่มีโอกาส โดยเงื่อนไขคือตัวมันเองที่มีทั้ง N[Benshee] และ N[Nightmare] ทำให้ Growth ง่าย แค่ลงไปรวมร่างและร่ายมา Growth มาทับได้เรื่อยๆ และ Seal ที่เหมาที่สุดคือ Maiden และ Necromancer ครับ
------------------------------

Terror Nightmare
Type: evil Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 4 Df: 5 Sp: 4 Element: dark
+N[Nightmare] Terror Dream At 9 Mp 2
NULL
Skill:
นำ N[Nightmare] 1 ใบเข้ามาในสนามจาก Remove Zone ฝ่ายผู้ใช้ Skill; นำ N[Nightmare] ที่มี Lv เท่ากับ Seal นั้น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ (Df Line) (Mp 2)
Ability:
ตราบเท่าที่มี Terror Nightmare และ N[Nightmare] ใบอื่นอยู่ใน Shrine N[Nightmare] ทุกใบที่อยู่ใน Df Line ป้องกันจากการ Steal
Illustator: Wathawijit
Version: Neo Prophet Extended
Verno: 125
วิเคราะห์ Text:
- นำ N[Nightmare] 1 ใบเข้ามาในสนามจาก Remove Zone ฝ่ายผู้ใช้ Skill; นำ N[Nightmare] ที่มี Lv เท่ากับ Seal นั้น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ (Df Line) (Mp 2)
เนื่องจากเราต้อง Growth Benshee Nightmare ในสภาพรวมร่าง หากนำออกจาก Remove Zone ก็จะกลับขึ้นมือทั้งชุดเช่นกันครับ
------------------------------

Medea, the Vengeful Witch
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 6 Df: 8 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Cup of Poison At 10 Mp 3
+[Mage] Lineage Revenge At 10 Mp 3
NULL
Skill:
Seal 1 ใบติด Poison Curse 2 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Mp 2)
Sacrifice การ์ดที่ไม่ได้กำลังถูกร่าย 1 ใบ; การ์ด 1 ใบในสนามหรือใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability จนจบ Subturn เมื่อมี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนามและไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
Ability:
Shade of [Fire]
เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถจ่าย Mp X จากนั้นการ์ดใบอื่น 1 ใบสูญเสีย Ability X Turn
Illustator: Nudtawut Thangmai
Version: Devas Avatar
Verno: 25
วิเคราะห์ Text:
- Seal 1 ใบติด Poison Curse 2 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Mp 2)
เป็น Text แถมที่สามารถยิง Curse ย่อมๆ โดยเงื่อนไขเพียงแค่ต้องรวมร่างเท่านั้น และยังมี Mp ค่าใช้ Skill น้อยอีกด้วย
- Sacrifice การ์ดที่ไม่ได้กำลังถูกร่าย 1 ใบ; การ์ด 1 ใบในสนามหรือใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability จนจบ Subturn เมื่อมี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนามและไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
ทำให้เราเสมือนมีการ์ดคุมเกมอยู่ในสนามตลอดเวลาด้วยการ Sacrifice ซึ่งเป็น Combo หลักของการ์ดนี้ โดยโดยเราจะมี Fodder เป็น Hell Fire Nightmare
- เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถจ่าย Mp X จากนั้นการ์ดใบอื่น 1 ใบสูญเสีย Ability X Turn
นับเป็น Text ที่น่ากลัวอีก Text หนึ่งในโลก SMN เพราะส่งผลยาวนาน ทำให้เราสามารถทำ Combo อื่นได้ได้หลากหลายมากขึ้น
------------------------------
Mystic

Shadow Fiend Hermit
Type: tarot Subtype: 9 The Hermit
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อมี Seal ฝ่ายเราตก Shrine จากสนาม สามารถแสดง [Evil] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เราที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ Seal ที่ตก Shrine นั้น แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (ผลจาก Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn)
เมื่อ Shadow Fiend Hermit ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ด Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Death Curse Infinity Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Treasure
Verno: 89
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อมี Seal ฝ่ายเราตก Shrine จากสนาม สามารถแสดง [Evil] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เราที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ Seal ที่ตก Shrine นั้น แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (ผลจาก Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn)
เป็นการสร้างความได้เปรียบด้านทรัพยากรในสนามของเราครับ เพราะสามารถแทนที่ Seal ที่ถูกทำลายได้เรื่อย ทำให้เราแทบไม่ต้องจั่ว Seal เลยครับ
------------------------------

Phoenix Feather
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: no Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา; นำการ์ด 1 ใบใน Shrine กลับเข้ากอง จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
- ทิ้ง Mystic Card 1 ใบในมือเรา; Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 และป้องกัน Curse 1 Turn
เมื่อมี N[Phoenix] เข้ามาในสนามและ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine นำ Phoenix Feather เข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Effect นี้ยังคงส่งผลแม้ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 38
วิเคราะห์ Text:
- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา; นำการ์ด 1 ใบใน Shrine กลับเข้ากอง จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
เนื่องจากเราอาจจะมีการ์ดสำคัญตก Shrine ไปบ้าง การมีการ์ดวนของย่อมน่าสนใจมากเป็นอย่างยิ่งครับ
- เมื่อมี N[Phoenix] เข้ามาในสนามและ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine นำ Phoenix Feather เข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Effect นี้ยังคงส่งผลแม้ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine)
เงื่อนไขก็คือการ์ดนี้อีกใบ หากใช้อย่างต่อเนื่อง การ์ดนี้จะวนเข้ากองสลับกันไป ทำให้เราสามารถใช้การ์ดนี้ได้เรื่อยๆครับ
------------------------------
[Step]
[Start Game]
หากเริ่มก่อน
- เริ่มจาก Nightmare Maiden ครับ โม่ไปเรื่อยๆ แล้วลากตัวเองออกมาจากกองการ์ดให้ครับ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะรีดกองการ์ดได้ดีมากแล้ว เราอาจจะได้ของแถมจากการโม่ เป็นใบรองรวมร่างจาก Dark Wing Nightmare และใบสุดท้ายคือ Al Basti มายืนได้ทันที
- สามารถให้ Bram ลาก Nightmare Maiden ออกมาจากกองก็ได้ครับ โดยเรามีตัวเลือก Discard พวก Lv2 ได้มากมาย ทั้ง Dark Wing แลำ Hellfire ก็คุ้มค่าทั้งนั้นครับ
- หากโม่พลาดโดน Al basti หรือ Haborym ให้ร่าย Nightmare Necromancer ปิดท้ายเพื่อลากออกมาจาก Shrine ได้ภายหลังครับ ไม่ต้องรีบร้อน
- แต่ในกรณี Haborym เราสามารถใช้ Skill โดยทิ้ง Dark Wing Nightmare แลกตำแหน่งใน Shrine ได้ทันทีและยังได้จั่วอีก 1 ใบอีกด้วยครับ
[Middle Game]
- เริ่มสำรวจ Seal ในสนาม และในมือ หากมี Nightmare Maiden ให้รวมร่างกับ Benshee Nightmare แล้วร่ายลงมา Growth ทับแล้วยิง Death Curse ทำเกมไปเลยครับ
- หากสำเร็จและมี Hell Fire Nightmare ใน Shrine เราก็จะได้ Seal ในสนามเพิ่มขึ้นไปโดยปริยาย
- แต่ถ้าบุกด้วย Curse ไม่ได้ ให้บุกด้วย Al Basti ครับ ซึ่งสามารถเพิ่มพลังได้จากทั้ง Haborym และ Skill จาก Medea
[Late Game]
- หากเราเลือกที่จะ Growth ด้วย Maiden เราสามารถใช้ Skill ของ Terror Nightmare ลากขึ้นมือทั้งชุด และร่ายเพื่อเร่ง Seal ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เราแทบไม่ต้องจั่ว Seal เลยครับ
- เมื่อเราสามารถยิง Death Curse ได้อย่างต่อเนื่อง Hell Nightmare ก็จะมีพลังสูงมาก และขึ้นจาก Shrine ได้บ่อย จึงเป็น Fodder ชั้นเลิศแก่ Medea ครับ
- แม้ Al Basti จะเกี่ยวข้องกัน N[Nightmare] แค่ชื่อ แต่ความสามารถนั้น กลับเหมาะกับ Deck นี้อย่างไม่มีที่ติครับ
------------------------------
[Pros]
- มีการบุกและป้องกันที่ดีขึ้นมากจากการช่วยเหลือของ Al basti
- มี Search Engine ที่ดีมากประกอบด้วย Draw Engine ที่เก่งกาจ ทำให้ได้เปรียบมาก ด้วยความรวดเร็วนี้
- สามารถบุกได้พลิกแพลงทั้งจาก Curse และการโจมตีของ Al basti
- เล่นได้ง่าย แม่มือใหม่ก็สามารถเล่นได้ไม่ลำบาก
[Cons]
- ต้องตั้งเกมจาก Maiden เป็นหลักทำให้มีจุดอ่อนจากตระกูลผนึกกองการ์ด
- มีลักษณะผสมระหว่างการเล่นแบบ Curse Rush และ Shrine Play ซึ่งอันตรายจากตระกูลผนึก Shrine
------------------------------
สนใจผลงานอื่นๆ ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=9114