Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 5:49 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Twinkling

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Twinkling

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 06, 2011 5:20 pm

สวัสดีคับพี่ๆ Judge

ผมมีคำถามเกี่ยวกับ Twinkling รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบด้วยนะคับ

1) Twinkling
1.1) Twinkling คืออะไร
1.2) Twinkling เป็นการใช้ skill จากมือใช่หรือไม่
1.3) skill ที่ส่งผลจาก Twinkling จะถือว่าส่งผลอยู่ใน zone ไหน (สนามหรือ shrine)
1.4) Twinkling เป็น skill 2 steps ใช่หรือไม่ ถ้าใช่จะเกิด interfere step ที่ตรงไหนบ้าง
1.5) skill ของ seal ในกลุ่มที่ว่า "นำ seal จากมือเข้ามาที่ At line จากนั้นสั่ง..." เป็น skill ที่คล้ายกับ Twinkling
ตรงที่เป็น skill ที่ใช้จากมือ แต่แตกต่างกันที่ zone ที่ skill ไปมีผลใช่หรือไม่คับ (อยากให้อธิบายด้วยคับ)

2) Mystic cards
2.1) Quartus Tuba
รูปภาพ

2.1a) Quartus Tuba สามารถนำ seal ที่กำลัง Twinkling หรือใช้ skill จากมือ ลงไปยัง shrine โดยที่ผลของ Twinkling หรือใช้ skill จากมือ ยังไม่เกิดผลใช่หรือไม่

2.2) Heroic Monument
รูปภาพ

2.2a) Heroic Monument สามารถทำให้เกิดผลเช่นข้อ 2.1a) หรือไม่
2.2b) หากสามารถเกิดผลในข้อ 2.2a) Heroic Monument จะต้องอยู่ในสนามก่อนที่ seal ฝ่ายตรงข้ามจะ Twinkling หรือใช้ skill จากมือใช่หรือไม่ (อยากให้อธิบายด้วยคับ)

2.3) Secundus Phialum
รูปภาพ

2.3a) Secundus Phialum สามารถทำให้ seal ที่กำลัง Twinkling ไม่สามารถส่งผลของ Twinkling ขณะลงไปยัง shrine ได้ใช่หรือไม่ (อยากให้อธิบายด้วยคับ) ถ้าใช่ เป็น skill ใดของ Secundus Phialum (skill ที่ทำให้การ์ดที่กำลังตก shrine 1 ใบ สูญเสีย skill หรือ skill ที่ทำให้ seal ที่กำลังร่าย 1 ใบสูญเสีย skill)

2.4) Secundus Tuba
รูปภาพ

2.4a) Secundus Tuba จะสามารถร่ายใน interfere step ก่อน main step เมื่อเป็น subturn ป้องกันของเราได้หรือไม่ (ต้องการให้การ์ดส่งผลใน subturn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม)
2.4b) หากต้องการให้ Secundus Tuba ส่งผลใน subturn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม จะสามารถร่าย [S] ใน step ใดบ้าง
2.4c) หาก seal มี ability หรือ skill ที่ส่งผลให้นำการ์ดจากกองการ์ดเข้ามาที่สนามหรือนำขึ้นมือ เช่น Fairy Dragonfly หรือ Elite Leafland Archer
รูปภาพ รูปภาพ

จะสามารถใช้ Secundus Tuba ใน interfere step ก่อนที่ skill หรือ ability จะส่งผลได้หรือไม่

3) Seal
3.1) Elite Akuma
รูปภาพ

3.1a) ability ของ [S] ที่ว่า "ตราบเท่าที่มี evil ธาตุ ลม ที่มี Lv3 ในสนาม seal ที่ไม่รวมร่างทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At-1 และได้รับ Shade of Knight (ผลจาก ability นี้ยังส่งผลแม้ seal นั้นเป็น seal ใบรองรวมร่าง" คำถามคือ ทำไมต้องมีบอกว่าส่งผลแม้ seal นั้นเป็น seal ใบรองรวมร่าง ในเมื่อเงื่อนไขของ ability ส่งผลกับเฉพาะ seal ที่ไม่รวมร่างอยู่แล้ว

3.2) Text ของ skill
3.2a) อยากทราบว่าระหว่าง text skill ของ Chemosh ที่ว่า "Sacrifice evil 1 ใบ; ผู้ใช้ skill จั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ evil นั้น" และ text skill ของ Princess's Royal Guard Garuda ที่ว่า "นำ [S] เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง [S] นำ Seal ที่ติด Curse 1 ใบในสนามขึ้นมือ" เป็น skill 2 steps ทั้ง 2 อันใช่หรือไม่
3.2b) จากข้อ 3.2a ทั้งสองอันมีข้อแตกต่างกันที่ตรงไหน
3.2c) text ";" กับ "จากนั้น" แตกต่างกันที่ตรงไหน
3.2d) จากข้อ 3.2c มีข้อแตกต่างในการประกาศใช้ seal หรือไม่ (อยากให้อธิบายคับ)
3.2e) จากข้อ 3.2c มีข้อแตกต่างในการ interfere หรือไม่
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: Twinkling

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 07, 2011 12:53 am

1.1) Twinkling
- คือการใช้ Skill จากบนมือ โดยการทิ้งการ์ดที่ใช้ความสามารถนี้ในมือลง Shrine
- โดยการ์ดที่ถูก Twinkling ไปนั้นไม่สามารถถูกฝ่ายตรงข้ามหรือผลจากการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของการ์ดนั้นนำ ออกจาก Shrine ได้
- ผลจากความสามารถนี้ส่งที่ผู้เล่นทำให้ไม่สามารถนำออกจาก Shrine ได้ ฉะนั้นต่อให้การ์ดที่ถูก Twinkling ไปนั้นถูกยกเลิก Skill ก็ยังไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine โดยฝ่ายตรงข้ามหรือผลจากการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของการ์ดนั้นได้

1.2) ใช่ครับ

1.3) ส่งผลจากมือครับ

1.4) ช่วงเดียวครับ

1.5) ต่างกันครับ คือเป็น skill สองช่วงที่ทำงานต่อในสนามด้วย

2.1a) ใช่ครับ

2.2a) เหมือนกันครับ

2.2b) ใช่ครับ เพราะช่วงที่ ability ของ Heroic Monument จะทำงานได้นั้นอยู่ก่อน interfere ของการใช้ skill เลย ดังนั้นถ้าร่ายแทรกก็จะผ่านช่วงที่ ability สามารถทำงานได้มาแล้ว

2.3a) ไม่ได้ครับ เพราะ Twinkling ทำงานสำเร็จในมือ ก่อนตก shrine

2.4a) ร่ายได้ครับ

2.4b) ร่ายใน subturn โจมตีนั้นเลยก็ได้ครับ แทรกการทำงานของการร่าย หรือใช้ skill

2.4c) ได้ครับ

3.1a) text ผิดครับ สรุปคือใบรองก็ได้ shade of knight ด้วย

3.2a) ไม่ใช่ครับ ของ Chemosh เป็นช่วงเดียว ส่วนของ Princess's Royal Guard Garuda เป็นสองช่วง

3.2b) ถ้ามีคำว่า "สั่ง" หมายถึงเป็นสองช่วงครับ เกิดการสั่งการต่อ

3.2c) ต่างก่อนครับ ";" หมายถึงส่วนหน้า และหลัง ";" ทำงานพร้อมกัน
"จากนั้น" คือ ส่วนหน้าทำงานก่อนส่วนที่อยู่หลัง "จากนั้น"

3.2d) โดยรวมก็เหมือนกันครับ แต่พวกสองช่วงจะมี interfere ให้แก้เพิ่มเข้ามาอีก ทำให้แทรกการทำงานช่วง "สั่ง" ได้

3.2e) พวกสองช่วงจะมี 2 interfere เพิ่มเข้ามาครับ อ่านเพิ่มเติมได้ใน CR
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Twinkling

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ จันทร์ ก.พ. 07, 2011 1:48 pm

ขอบคุณพี่ๆ Judge สำหรับคำตอบมากนะคับ แต่ยังมีคำถามต่อคับ

1) ในเรื่อง ability ของ Elite Akuma ที่พี่บอกว่า text ผิด หมายถึงยังไงหรอคับ
และอยากทราบด้วยว่า ทำไมต้องมีกำกับว่าส่งผลแม้ seal เป็นใบรองร่วมร่าง มันจะมีประโยชน์หรือสร้างความแตกต่างในตอนไหน
2) ดังนั้น ในการประกาศให้ Chemosh ใช้ skill เรายังไม่ต้อง sacrifice การ์ดใช่มั้ยคับ
ต้องถามฝ่ายตรงข้ามก่อนว่า เค้าจะ interfere มั้ยใช่มั้ยคับ และถ้าเค้าบอกว่าไม่ ก็จะไม่เกิดการ interfere ขึ้นอีกถูกต้องมั้ยคับ
3) Secundus Phialam ที่บอกว่า "seal ที่กำลังร่ายสูญเสีย..." คำว่ากำลังร่าย รวมถึงการใช้ skill interfere จากมือด้วยหรือไม่

ขอบคุณมากๆ คับพี่
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: Twinkling

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 09, 2011 3:50 pm

1) ที่บอกว่าผิดเพราะส่วนใบรองได้รับผลด้วยนั้นไม่น่าเขียนมาครับ เพราะมีไปก็ไม่ได้ใช้ในการนับค่าพลังอยู่ดี เพราะเราไม่นับใบรองอยู่แล้ว

2) ครับ ไม่เกิดอีกเลย จนกว่าการ์ดจะตก shrine เพราะการ sacrifice

3) ไม่รวมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Twinkling

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ ก.พ. 09, 2011 3:53 pm

1. ถ้าไม่กำกับไว้จะไม่ทำงานแม้เป็น Seal ใบรองครับ
2. Chemosh ใช้ skill จะเกิด Interfere เราถามฝ่ายตรงข้ามก่อนว่าจะทำไรไหม ถ้าไม่ทำเราก็ sacrifice
3. ไม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Twinkling

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ พุธ ก.พ. 09, 2011 7:19 pm

ขอบคุณมากๆ คับพี่ Judge

ถามต่อคับ
1) (อันนี้คำถามติงต๊อง) ผมจะสามารถหาดู database ของ The Fallen of Babel Tower ได้ที่ไหนหรอคับ
2) ฝ่ายตรงข้ามเรียก The Fallen of Babel Tower จากกองการ์ดไปยัง shrine เนื่องจากผลของการที่ผมเรียก dark Lv1 มาจาก shrine หรือกองการ์ด Secundus Phialam ก็ไม่สามารถทำให้ Fallen of Babel สูญเสีย ability และ skill ได้ เพราะมันไม่ได้ลง shrine เพราะการร่ายใช่หรือไม่คับ

ขอบคุณมากคับพี่

ปล. อาจจะมาทีละคำถามยิบย่อย ต้องขอโทษพี่ๆ Judge ล่วงหน้าเลยนะคับ
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: Twinkling

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 11, 2011 5:59 pm

1) database ยังไม่ update ครับ

2) ใช้ได้ครับ ทำให้ Babel Tower สูญเสีย skill/ability ได้ เพราะในช่วงที่ Babel Tower กำลังตก shrine จะมี interfere ให้เราใช้ Secundus Phialam ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Twinkling

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 13, 2011 2:33 pm

ขอบคุณมากคับพี่ๆ Judge

ขอถามต่อนะคับ
รูปภาพ

Malcornix มี ability "เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีของเรา เราสามารถ..."
การเร่ง Malcornix ให้ผ่านไป 1 turn ด้วย KuKu Clock ถามว่า
1) Malcornix จะผ่านเข้าสู่ step เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตี เพื่อให้ ability เกิดได้มั้ยคับ
2) การเร่ง seal ใดๆ ก็ตาม จะส่งผลให้ seal นั้น ผ่าน step ต่างๆ เพื่อให้ ability เกิดมั้ยคับ

ขอบคุณมากคับพี่
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: Twinkling

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 16, 2011 1:34 pm

1) ได้ครับ

2) เกิดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน