Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 5:40 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 03, 2011 12:11 am

เพื่อเป็นการลดกระทู้ในบอร์ด เมื่อเวลาที่ผมมีคำถามขอนุญาติใช้กระทู้นี้ เป็นกระทู้ในการถามคำถามซ้ำในภายหลังนะครับ ::006:: และอาจจะเป็นการรบกวนไปสักนิดผมขอเหตุผลด้วยนะครับเพื่อนำไปศึกษาหรือเอาไปอธิบาย

Soprano Royal Crown
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 3 Rarity: rare
Skill:
Sacrifice Soprano Royal Crown; เราแสดง Angel of Soprano, the Revelation 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill หรือ Shrine ผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม (Inf) (Mp 3)

Ability:
ถ้า Seal ฝ่ายเราที่ Soprano Royal Crown ติดอยู่ที่ At Line Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่มี Lv น้อยกว่า Seal ที่ Soprano Royal Crown ติด ป้องกันการโจมตี

เมื่อ Soprano Royal Crown ออกจากสนามนำ Soprano Royal Crown ออกจากเกม
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 108
----------------------------------------
1.ถ้าผมติด [S] สำเร็จแล้วผ่านไปซัก 1-2 Turn แล้วโดน Inquisition เผา ผมสามารถใช้ Skill ของ [S] ก่อนที่จะโดนเผาได้ไหมครับ เพราะอะไรครับ
2.Seal ที่ Lv น้อยกว่าในเงื่อนไขของ [S] ป้องกันการโจมตี All ไหมครับ
----------------------------------------

Shade of N[Viper], [Water]
----------------------------------------
3.ผมสามารถทำอย่างไรให้ Ability นี้ ไม่สามารถแสดงผลโดยใช่วิธีไหนได้บ้างครับ จำพวก สูญเสีย Ability หรือ ยกเลิก Ability สามารถทำได้หรือปล่าวครับ เพราะอะไรครับ
----------------------------------------

Saraswati [R]
Type: devas Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: special
Skill:
นำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ออกจากเกม (Inf) (Mp 2)

Seal ทุกใบป้องกันการโจมตี (All) และ Skill (All) 1 Turn (Inf) (Mp 1)
Ability:
»[Dancer], [Musician] และ/หรือ [Aria] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 และเมื่อใช้ Skill สำเร็จ เราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (1 / Turn)
»ตราบเท่าที่ [S] อยู่ใน Shrine และมี [Dancer] และ/หรือ [Aria] ในสนาม เมื่อ Seal เปลี่ยน Line สามารถให้ Seal นั้นเปลี่ยน Line (1 / Turn และ Shrine เรา 2 [Up] Work 1)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Devas Avatar
Verno: 47

Guidance of Innocence
Type: tarot Subtype: 20 Judgement
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
ผู้ใช้ Skill นำ Mystic Card ใบอื่น 3 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; นำ Guidance of Innocence ขึ้นมือจาก Shrine (Mp 2)

Ability:
ตราบเท่าที่เรามี Mystic Card ในทุก Zone ของเรารวมกันตั้งแต่ 31 ใบขึ้นไป Guidance of Innocence สูญเสีย Skill และ Ability (Ability นี้ไม่สามารถสูญเสียได้)
เลือก 1 อย่าง
-ทำลาย Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม
-Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Ability 1 Turn
-Seal 1 ใบในสนาม At +2 Df +2 / 1 Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Treasure
Verno: 200

Ordonus, the Spear of Order
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
Seal ที่ Ordonus, the Spear of Order ติด ยกเลิก Curse ของทั้ง 2 ฝ่ายและ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Ordonus, the Spear of Order
ถ้า Seal ที่ Ordonus, the Spear of Order ติดมี N[the Angel of Order] Seal นั้น At +3 และยกเลิก Mystic Card ของฝ่ายตรงข้ามของ Ordonus, the Spear of Order ด้วย
เมื่อ Ordonus, the Spear of Order ตก Shrine จากกองการ์ดสามารถทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนาม
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Boonyalid Rakvijitsin
Version: Infinite Excel
Verno: 8
--------------------------
4.ถ้า Guidance of Innocence ใช้ Skill ผมสามารถใช้ Skill ของ Saraswati [R] เพื่อที่ทำให้ Guidance of Innocence ออกจากเกมก่อนที่จะขึ้นมือได้ไหมครับ เพราะอะไรครับ
5.ถ้าทำได้ Mystic Card ใบอื่น 3 ใบในเงื่อนไขของ Skill Guidance of Innocence จะเป็นอย่างไรครับ เพราะอะไรครับ
6.ในกรณีของ Ordonus, the Spear of Order ที่ตก Shrine จากกอง ผมสามารถใช้สกิลของ Saraswati [R] เหมือนอย่าง ข้อ 4. ได้ไหมครับ เพราัะิอะไรครับ
--------------------------

Isquatia, the Elder Dragon
Type: dragon Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 6 Df: 7 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Calm Wind At 9 Mp 2
+[Wind][Water] Frozen Gale At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Isquatia, the Elder Dragon เข้ามาในสนาม Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถเปลี่ยน Line ได้ 1 Turn
เมื่อ Isquatia, the Elder Dragon ตก Shrine จากสนามแสดง [Dragon] ธาตุ [Water] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำเข้ามาในสนาม
ขณะที่ Isquatia, the Elder Dragon ต่อสู้กับ [Dragon’s Egg] Isquatia, the Elder Dragon At -8
Growth Condition: [Dragon] ธาตุ [Water] + [Wind] หรือ [Dragon] ธาตุ [Wind] + [Water]
Skill Growth:
Sacrifice [Dragon] ธาตุ [Water] 1 ใบ; Seal 1 ใบในสนามติด Freeze Curse Infinity Turn (Inf) (Mp 2)
Ability Growth:
NULL
Illustator: Paman
Version: Infinite Excel
Verno: 2
------------------------------
7.แต่ถ้า [S] ออกจากสนามไปแล้วใน Turn ที่เข้ามาในสนาม แล้ว Turn ของฝ่ายตรงข้ามจะสามารถเปลี่ยน line ได้ไหมครับ เพราะอะไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 04, 2011 10:03 am

1. ได้ครับ เพราะ skill ของมันเป็นแบบ interfere คือสามารถแทรก และทำงานก่อนการร่าย Inquisition ได้

2. ป้องกันด้วยครับ

3. ใช้การสูญเสียหรือยกเลิกก็ได้ครับ เพราะทำให้ ability ของ seal นั้นถูกยกเลิกไป จึงไม่เกิดผลกับตัวมัน
เหมือนการยกเลิกการบวก at ครับ

4. ได้ครับ เพราะใช้ interfere แทรก skill ของ Guidance of Innocence ครับ

5. จะยังอยู่ใน shrine ครับ เพราะ skill ของ Guidance of Innocence ยังทำงานไม่สำเร็จครับ

6. ได้ครับ เพราะจะมี interfere step เมื่อการ์ดตก shrine เกิดขึ้นก่อนผลของการ์ดนั้นใน shrine จะทำงาน
คือนำออกจากเกมก่อนที่ผลจะเกิดได้ครับ

7. ไม่ได้ครับ เพราะ ability ทำงานสำเร็จไปแล้ว ให้ผล 1 turn ไม่จำเป็นที่ Isquatia ต้องอยู่ในสนาม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา 2

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ จันทร์ ก.พ. 07, 2011 12:37 am

อาจจะเยอะไปซักนิดขอรบกวนด้วยนะครับ ::022::

---------------------------------------------

Phoenix Sacrificial Circle
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 5 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ N[Phoenix] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามจากมือ
เมื่อ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนาม เลือกการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามหรือใน Shrine
ตราบเท่าที่ Phoenix Sacrificial Circle อยู่ในสนาม ผู้เล่นไม่สามารถสั่งการการ์ดนั้นได้ การ์ดนั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)

ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Yatawee Rutsameecharoen
Version: Treasure
Verno: 87

---------------------------------------------

1.ในกรณีที่ผมใช่ใส่การ์ด ที่ ยกเลิก Mystic Card จะต้องหาเป้าหมายใหม่ใช่ไหมครับ หรือยังติดได้อยู่ เพราะเห็นมีวงเล็บว่า (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้) เพราะอะไรครับ

2.[S] ส่งผล Infinity Turn สมมุติว่าผมใช้กับ Card ใบหนึ่งแล้วถ้า Card ใบนั้นออกจากสนามผมต้องหาเป้าหมายใหม่ใช่ไหมครับ เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

3.เมื่อจบ Sub Turn โจมตีของเรา Seal ทุกใบที่เป็น Inactive Seal ก็จะกลายเป็น Active Seal (ยกเว้นมี Effect อื่นที่นอกเหนีือจากนี้)ใช่ไหมครับ

4.ถ้า Active Seal ของผมใน Sub Turn ป้องกันของผม กลายเป็น Inactive Seal (ไม่ว่าจะใช้ Skill หรือ ถูกทำให้เป็น Inactive Seal) เมื่อเข้าสู่ Sub Turn โจมตีของผม Inactive Seal เหล่านั้นจะกลายเป็น Active Seal ใช่ไหมครับ

---------------------------------------------

Sacred Area
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: promo
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม +At และ Df ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- เมื่อ Seal กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นเปลี่ยน Line
- การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
- ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Treasure
Verno: 222

---------------------------------------------

5.สมมุติว่าในสนามผมมี Seal อยู่ ใน At line 2 ใบ แล้วผมเลือก Ability ของ [S] ที่เป็นสีแดง แล้วถ้า Seal A โดนโจมตี แล้วผมใช้สกิลของ Seal A ที่ถูกโจมตี Seal A จะย้าย line แล้วการโจมตีนั้นจะต้องย้ายไปหา Seal B ใช่ไหมครับ เพราะอะัไรครับ

6.ถ้า [S] เข้ามาในสนามแล้ว ผมไม่สามารถเลือก Ability ในสีฟ้าได้ ผมจะต้องเลือก Ability ใหม่ใช่ไหมครับ หรือ [S] ถูกทำลายครับ เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

Bloodlust Vampire
Type: evil Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 6 Sp: 4 Element: dark
+[Evil] New Moon At 11 Mp 3
+[Evil][Evil] Endless Twilight At 12 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
N[Vampire] และ/หรือ N[Werewolf] ใบอื่นทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1
เมื่อ Bloodlust Vampire โจมตี Seal ที่ถูก Bloodlust Vampire โจมตียกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Bloodlust Vampire จนจบ Subturn
เมื่อ Bloodlust Vampire ถูกทำลาย เราสามารถ Sacrifice Seal 1 ใบ หรือ Sacrifice Mystic Card ประเภท [Tarot] : The Moon 1 ใบ หรือทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา หรือนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine แทนการนำ Bloodlust Vampire ไปยัง Shrine จากนั้น Bloodlust Vampire At +1 / Infinity Turn (1 / Subturn)
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 77

---------------------------------------------

7.ถ้าผมใช้ [S] โจมตีใส่ Seal ที่มี Ability "Seal นี้ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" มันจะเป็นอย่างไรครับ ฝ่ายไหนจะโดนยกเลิกครับ ระหว่าง [S] หรือ Seal ที่มี Ability "Seal นี้ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

Uranus
Type: devas Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: special
Skill:
Sacrifice [S]; นำ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนามออกจากเกม (Inf) (Mp 2)

Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Seal ที่ [S] ติดยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่น
- ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Devas] ใบอื่นในสนามและ/หรือใน Shrine เรา Seal ที่ [S] ติด ยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S]
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Starter
Verno: 128

Reflection Moon
Type: tarot Subtype: 18 The Moon
Mp Cost: 3 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
เรานำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม; นำ Vanquish 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เราเข้ามาในสนาม เมื่อมี [Water] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)

Ability:
»Seal 1 ใบไม่สามารถโจมตี 2 Turn และสามารถให้ Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Turn (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
»ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Tarot] : The Moon ในสนามฝ่ายเรา เมื่อ [S] ตก Shrine จากสนาม เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบหรือแสดง Mystic Card ประเภท [Tarot] : The Moon 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำขึ้นมือ
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Starter
Verno: 123

---------------------------------------------

8.Seal ของผมโดนโจมตี แล้วผมใช้ Ability ของ Uranus ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้าม แล้ว ฝ่ายตรงข้ามใช้ Mystic Card เผา Uranus ผมสามารถใช้ Skill ของ Uranus ได้ทันทีเลยไหมครับ เพราะอะไรครับ

9.Seal ของผมโดนโจมตี แล้วผมใช้ Ability ของ Uranus ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้าม แล้ว Seal ฝ่ายตรงข้าม ลง Shrine เพราะแพ้ แล้วก่อนที่จะลง Shrine ผมสามารถใช่ Skill ของ Uranus ได้ไหมครับเพราะอะไรครับ

10.Seal ของผมโดยโจมตี แล้วผมใช้ Reflection Moon แล้ว Reflection Moon โดย ทำลายผมสามารถใช้ Skill ของ Reflection Moon ต่อทันทีได้เลยไหมครับ เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

Crimson Bird Phoenix
Type: beast divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: fire
+[Fire] Gathering Flame At 10 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
»[S] +At ตามจำนวน [Divine] ธาตุ [Fire] และ/หรือการ์ด N[Phoenix] ใน Shrine เรา

»เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากการร่าย สามารถร่าย Seal N[Phoenix] หรือ Mystic Card N[Phoenix] ชนิด [PA] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
»เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ดโดย Ability ของ N[Phoenix] ที่มี Lv 3 หรือตก Shrine จากสนาม สามารถแสดง [Divine] ธาตุ [Fire] และ/หรือการ์ด N[Phoenix] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ จากนั้นถ้าการ์ดนั้นเป็นชนิด [PA] นำเข้ามาในสนามจากมือ (1 / Game)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Starter
Verno: 113

---------------------------------------------

11. Ability ที่บอกว่า +At นี้ มัน +At แค่ Seal ใน Shrine เรา ใช่ไหมครับ หรือว่า บวกในสนามด้วยครับ

---------------------------------------------

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา 3

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ พุธ ก.พ. 09, 2011 4:10 pm

1.ถ้า Seal ผม ติด Curse จะมีช่วง Interfear ใช่ไหมครับ แล้วช่วงนั้นถือว่าติดหรือยังครับ เพราะผมใช้ Holy Prayer ที่บอกว่า "รักษา Curse ทุกชนิดให้กับ Seal 1 ใบ" แต่เพื่อนผมบอกว่า "จะรักษาไปทำไมมันยังไม่ติด Curse" สรุปว่ายังไงกันแน่ครับ

2.ถ้า Seal ผม ติด Curse จะมีช่วง Interfere ใช่ไหมครับ แล้วถ้าใช่ช่วงนั้นทำให้ Seal นั้นยกเลิก Curse จะทันใช่ไหมครับ

3.ถ้า Seal ผม ติด Curse สำเร็จแล้ว แล้วผมทำให้ Seal นั้นยกเลิก Curse ทีหลังจะทำให้ Curse หายไปหรือปล่าวครับ

4.เมื่อการ์ดย้ายจาก Zone ใดไปยังอีก Zone หนึ่งมันจะมี Interfear ทุกครั้งก่อนการเคลื่อนย้ายไปยัง Zone นั้น ๆ ใช่ไหมครับ เช่น จาก สนามไปยัง Shrine zone,จาก Shrine zone ไปยัง Remove zone

-----------
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา 2

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 11, 2011 5:52 pm

Gong-Kang เขียน:อาจจะเยอะไปซักนิดขอรบกวนด้วยนะครับ ::022::

---------------------------------------------

Phoenix Sacrificial Circle
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 5 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ N[Phoenix] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามจากมือ
เมื่อ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนาม เลือกการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามหรือใน Shrine
ตราบเท่าที่ Phoenix Sacrificial Circle อยู่ในสนาม ผู้เล่นไม่สามารถสั่งการการ์ดนั้นได้ การ์ดนั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)

ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Yatawee Rutsameecharoen
Version: Treasure
Verno: 87

---------------------------------------------

1.ในกรณีที่ผมใช่ใส่การ์ด ที่ ยกเลิก Mystic Card จะต้องหาเป้าหมายใหม่ใช่ไหมครับ หรือยังติดได้อยู่ เพราะเห็นมีวงเล็บว่า (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้) เพราะอะไรครับ

2.[S] ส่งผล Infinity Turn สมมุติว่าผมใช้กับ Card ใบหนึ่งแล้วถ้า Card ใบนั้นออกจากสนามผมต้องหาเป้าหมายใหม่ใช่ไหมครับ เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

3.เมื่อจบ Sub Turn โจมตีของเรา Seal ทุกใบที่เป็น Inactive Seal ก็จะกลายเป็น Active Seal (ยกเว้นมี Effect อื่นที่นอกเหนีือจากนี้)ใช่ไหมครับ

4.ถ้า Active Seal ของผมใน Sub Turn ป้องกันของผม กลายเป็น Inactive Seal (ไม่ว่าจะใช้ Skill หรือ ถูกทำให้เป็น Inactive Seal) เมื่อเข้าสู่ Sub Turn โจมตีของผม Inactive Seal เหล่านั้นจะกลายเป็น Active Seal ใช่ไหมครับ

---------------------------------------------

Sacred Area
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: promo
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม +At และ Df ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- เมื่อ Seal กลายเป็น Inactive Seal Seal นั้นเปลี่ยน Line
- การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และไม่สามารถถูกสั่งการได้
- ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้
เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Treasure
Verno: 222

---------------------------------------------

5.สมมุติว่าในสนามผมมี Seal อยู่ ใน At line 2 ใบ แล้วผมเลือก Ability ของ [S] ที่เป็นสีแดง แล้วถ้า Seal A โดนโจมตี แล้วผมใช้สกิลของ Seal A ที่ถูกโจมตี Seal A จะย้าย line แล้วการโจมตีนั้นจะต้องย้ายไปหา Seal B ใช่ไหมครับ เพราะอะัไรครับ

6.ถ้า [S] เข้ามาในสนามแล้ว ผมไม่สามารถเลือก Ability ในสีฟ้าได้ ผมจะต้องเลือก Ability ใหม่ใช่ไหมครับ หรือ [S] ถูกทำลายครับ เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

Bloodlust Vampire
Type: evil Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 6 Sp: 4 Element: dark
+[Evil] New Moon At 11 Mp 3
+[Evil][Evil] Endless Twilight At 12 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
N[Vampire] และ/หรือ N[Werewolf] ใบอื่นทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1
เมื่อ Bloodlust Vampire โจมตี Seal ที่ถูก Bloodlust Vampire โจมตียกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Bloodlust Vampire จนจบ Subturn
เมื่อ Bloodlust Vampire ถูกทำลาย เราสามารถ Sacrifice Seal 1 ใบ หรือ Sacrifice Mystic Card ประเภท [Tarot] : The Moon 1 ใบ หรือทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา หรือนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine แทนการนำ Bloodlust Vampire ไปยัง Shrine จากนั้น Bloodlust Vampire At +1 / Infinity Turn (1 / Subturn)
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 77

---------------------------------------------

7.ถ้าผมใช้ [S] โจมตีใส่ Seal ที่มี Ability "Seal นี้ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" มันจะเป็นอย่างไรครับ ฝ่ายไหนจะโดนยกเลิกครับ ระหว่าง [S] หรือ Seal ที่มี Ability "Seal นี้ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

Uranus
Type: devas Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: special
Skill:
Sacrifice [S]; นำ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนามออกจากเกม (Inf) (Mp 2)

Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Seal ที่ [S] ติดยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่น
- ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Devas] ใบอื่นในสนามและ/หรือใน Shrine เรา Seal ที่ [S] ติด ยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S]
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Starter
Verno: 128

Reflection Moon
Type: tarot Subtype: 18 The Moon
Mp Cost: 3 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
เรานำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม; นำ Vanquish 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เราเข้ามาในสนาม เมื่อมี [Water] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)

Ability:
»Seal 1 ใบไม่สามารถโจมตี 2 Turn และสามารถให้ Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Turn (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
»ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Tarot] : The Moon ในสนามฝ่ายเรา เมื่อ [S] ตก Shrine จากสนาม เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบหรือแสดง Mystic Card ประเภท [Tarot] : The Moon 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำขึ้นมือ
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Starter
Verno: 123

---------------------------------------------

8.Seal ของผมโดนโจมตี แล้วผมใช้ Ability ของ Uranus ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้าม แล้ว ฝ่ายตรงข้ามใช้ Mystic Card เผา Uranus ผมสามารถใช้ Skill ของ Uranus ได้ทันทีเลยไหมครับ เพราะอะไรครับ

9.Seal ของผมโดนโจมตี แล้วผมใช้ Ability ของ Uranus ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้าม แล้ว Seal ฝ่ายตรงข้าม ลง Shrine เพราะแพ้ แล้วก่อนที่จะลง Shrine ผมสามารถใช่ Skill ของ Uranus ได้ไหมครับเพราะอะไรครับ

10.Seal ของผมโดยโจมตี แล้วผมใช้ Reflection Moon แล้ว Reflection Moon โดย ทำลายผมสามารถใช้ Skill ของ Reflection Moon ต่อทันทีได้เลยไหมครับ เพราะอะไรครับ

---------------------------------------------

Crimson Bird Phoenix
Type: beast divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: fire
+[Fire] Gathering Flame At 10 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
»[S] +At ตามจำนวน [Divine] ธาตุ [Fire] และ/หรือการ์ด N[Phoenix] ใน Shrine เรา

»เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากการร่าย สามารถร่าย Seal N[Phoenix] หรือ Mystic Card N[Phoenix] ชนิด [PA] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
»เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ดโดย Ability ของ N[Phoenix] ที่มี Lv 3 หรือตก Shrine จากสนาม สามารถแสดง [Divine] ธาตุ [Fire] และ/หรือการ์ด N[Phoenix] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ จากนั้นถ้าการ์ดนั้นเป็นชนิด [PA] นำเข้ามาในสนามจากมือ (1 / Game)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Starter
Verno: 113

---------------------------------------------

11. Ability ที่บอกว่า +At นี้ มัน +At แค่ Seal ใน Shrine เรา ใช่ไหมครับ หรือว่า บวกในสนามด้วยครับ

---------------------------------------------

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::


1. ยังส่งผลอยู่ครับ เพราะยกเลิกไม่ได้ครับ

2. ไม่หาเป้าหมายใหม่ครับ เพราะเราไม่สามารถกำหนดเป้าหมายใหม่ได้แล้ว

3. เป็น Active Seal เมื่อจบ Subturn ของผู้เล่นคนใดก็ได้ครับ

4. ใช่ครับ

5. ใช่ครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามต้องหาเป้าหมายใหม่ที่เป็นไปได้ ก็คือใบที่ยังอยู่ at line

6. [S] จะยังอยู่ในสนามโดยไม่ส่งผลอะไรครับ เพราะเราได้เลือกไปแล้วว่าจะใช้ ability นี้ตอนเข้ามาในสนาม ไม่สามาราถเลือกใหม่ได้

7. seal ที่ถูกโจมตีจะไม่ได้รับผล ability ของ Bloodlust Vampire ครับ ส่วน Bloodlust Vampire นั้นไม่ได้รับผลอะไรอยู่แล้ว เพราะ "Seal นี้ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" เป็น ability ที่ส่งผลให้ตัวเอง ไม่เกี่ยวกับ Bloodlust Vampire เลย

8. ขึ้นอยู่กับว่า Uranus ร่ายสำเร็จหรือยังครับ เพราะถ้า Uranus อยู่ในสภาพกำลังร่าย จะสั่งใช้ skill ไม่ได้

9. ไม่ได้ครับ เพราะก่อนที่ seal จะลง shrine นั้นไม่มี interfere step อื่นๆ ให้เราสั่้งใช้ skill ของ Uranus ได้เลย

10. ได้ครับ เพราะเราสามารถรอให้ Reflection Moon ตก shrine สำเร็จก่อน แล้วค่อยรอใช้ skill ใน interfere step อื่นๆ ได้

11. เฉพาะใน shrine ครับ

Gong-Kang เขียน:1.ถ้า Seal ผม ติด Curse จะมีช่วง Interfear ใช่ไหมครับ แล้วช่วงนั้นถือว่าติดหรือยังครับ เพราะผมใช้ Holy Prayer ที่บอกว่า "รักษา Curse ทุกชนิดให้กับ Seal 1 ใบ" แต่เพื่อนผมบอกว่า "จะรักษาไปทำไมมันยังไม่ติด Curse" สรุปว่ายังไงกันแน่ครับ

2.ถ้า Seal ผม ติด Curse จะมีช่วง Interfere ใช่ไหมครับ แล้วถ้าใช่ช่วงนั้นทำให้ Seal นั้นยกเลิก Curse จะทันใช่ไหมครับ

3.ถ้า Seal ผม ติด Curse สำเร็จแล้ว แล้วผมทำให้ Seal นั้นยกเลิก Curse ทีหลังจะทำให้ Curse หายไปหรือปล่าวครับ

4.เมื่อการ์ดย้ายจาก Zone ใดไปยังอีก Zone หนึ่งมันจะมี Interfear ทุกครั้งก่อนการเคลื่อนย้ายไปยัง Zone นั้น ๆ ใช่ไหมครับ เช่น จาก สนามไปยัง Shrine zone,จาก Shrine zone ไปยัง Remove zone

-----------
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::


1. มีครับ / ถือว่าติดแล้วครับ / ใช้รักษาได้ครับ

2. ใช่ครับ / ทันครับ

3. หายไปครับ

4. ใช่ครับ ยกเว้นการ "นำเข้ามาในสนาม" ไม่มี interfere ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา (เคลียร์)

โพสต์โดย Gong-Kang เมื่อ เสาร์ ก.พ. 12, 2011 1:27 pm

BOC Team03 เขียน:4.เมื่อการ์ดย้ายจาก Zone ใดไปยังอีก Zone หนึ่งมันจะมี Interfear ทุกครั้งก่อนการเคลื่อนย้ายไปยัง Zone นั้น ๆ ใช่ไหมครับ เช่น จาก สนามไปยัง Shrine zone,จาก Shrine zone ไปยัง Remove zone
BOC Team03 เขียน:4. ใช่ครับ ยกเว้นการ "นำเข้ามาในสนาม" ไม่มี interfere ครับ


Tales of the Abyss
Type: tarot Subtype: 13 Death
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- นำการ์ด 1 ใบที่เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่ายใน Subturn นี้ไปยัง Shrine
- การ์ด 1 ใบใน Remove Zone ที่ไม่ใช่ [Ninja] ไม่สามารถถูกนำออกจาก Remove Zone ได้ Infinity Turn (Ability นี้ยังส่งผลแม้ Seal นั้นอยู่ใน Remove Zone)
ตราบเท่าที่ Tales of the Abyss อยู่ใน Shrine Mephist, the Mythical Necromancer ทุกใบในสนาม At +1 และป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่รวมร่าง
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Treasure
Verno: 203

Crimson Bird Phoenix
Type: beast divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: fire
+[Fire] Gathering Flame At 10 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
»[S] +At ตามจำนวน [Divine] ธาตุ [Fire] และ/หรือการ์ด N[Phoenix] ใน Shrine เรา
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากการร่าย สามารถร่าย Seal N[Phoenix] หรือ Mystic Card N[Phoenix] ชนิด [PA] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
»เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ดโดย Ability ของ N[Phoenix] ที่มี Lv 3 หรือตก Shrine จากสนาม สามารถแสดง [Divine] ธาตุ [Fire] และ/หรือการ์ด N[Phoenix] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ จากนั้นถ้าการ์ดนั้นเป็นชนิด [PA] นำเข้ามาในสนามจากมือ (1 / Game)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Starter
Verno: 113
------------------------------
1.ถ้าผมใช้ Ability ของ Crimson Bird Phoenix ในตอนตก Shrine นำ [PA] Zhu Que ในกองการ์ดขึ้นมือแล้วนำเข้ามาในสนามจากมือ แล้วจะใช้ Tales of the Abyss จะได้ไหมครับ

------------------------------
508.10.7. Seal ที่นำลงมาจาก Hand Zone แล้วอยู่ใน Arena Zone น้อยกว่า 1 Turn ไม่สามารถเป็น Support Seal ได้ นอกจากจะมี Effect ใดๆระบุให้สามารถเป็นได้
------------------------------

2.Seal ที่ระบุว่า นำลงมาจาก Hand Zone นั้นรวมถึง การร่ายจากมือ และ การนำเข้ามาในสนามจากมือ ด้วยใช่ไหมครับ
------------------------------
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Gong-Kang
0
 
โพสต์: 37
Cash on hand: 300.00

Re: ถามหลาย ๆ ข้อเพื่อนำไปศึกษา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 13, 2011 10:19 am

1. ได้ครับ

2. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน

cron