Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 5:36 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พุธ ม.ค. 12, 2011 12:40 am

Phoenix, the Wings of Revolution

รูปภาพ

Type: beast divine Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: special
At: 10 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Flame Engulf At 12 Mp 3
+[Fire][Fire] Revolutionary Flame At 13 Mp 4
Skill:
นำ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่ตก Shrine จากกองการ์ดใน Subturn นี้ 1 ใบเข้ากองการ์ด (Mp 2)
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา เราสามารถสุ่มนำ Seal 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้นเราสุ่มแสดง Mystic Card 1 ใบจากกองการ์ดของเรา แล้วร่าย Mystic Card ใบนั้นโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ N[Phoenix] และ/หรือ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นถ้า Seal ที่ถูกโจมตีได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ให้ + At Seal นั้นได้รับเป็น – At แทนจนออกจากการโจมตีนั้น

ถามว่า

ถ้า ผมสั่ง Phoenix โจมตีแล้วผมให้ Ability ของ Phoenix, the Wings of Revolution ทำงาน แล้ว ฝ่ายตรงข้ามแปะ Mystic (ตอน Interfere Step ในจังหวะการ์ดตก Shrine) ทำให้ Phoenix, the Wings of Revolution สูญเสีย Ability ผมยังสามารถ Discard ได้อยู่รึปล่าวครับ แล้ว Seal ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับผลของ Ability นี้รึปล่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พุธ ม.ค. 12, 2011 5:16 pm

Radiant Heaven Knight

Type: divine knight Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: promo
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: light
+ [Light] Holy Radiant At 13 Mp 4
+ N[Heaven] Holy War At 10 (All) Mp 5
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Seal N[Heaven Knight] ใบอื่นที่ไม่ใช่ชื่อ Radiant Heaven Knight ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 ป้องกันการโจมตี (All) และได้รับ Shade of [SecondaryD4K] ถ้า Seal นั้นมี Lv 4 Seal นั้นป้องกัน Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Radiant Heaven Knight และเมื่อ Seal นั้นต่อสู้ Seal นั้น At +2 ตามจำนวน N[Heaven Knight] ในสนาม 1 Turn ด้วย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ Radiant Heaven Knight เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Seal N[Heaven Knight] ที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
เมื่อ N[Heaven Knight] ที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยยกเลิก Ability ของการ์ดทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight จนออกจากการโจมตีนั้น (2 / Subturn)

1. เป็น Ability เมื่อต่อสู้ ซึ่งจะทำงานก่อน Interfere Step ใช่ไหมครับ

2. ถ้าเค้าแปะ Mystic ทำให้ Radiant Heaven Knight สูญเสีย Ability อีกฝ่ายจะยังโดนผลของ Ability นี้อยู่รึปล่าว(เพราะ Ability ทำงานไปก่อนแล้ว)
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 13, 2011 6:51 pm

Heaven Knight

รูปภาพ

Type: knight Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: rare
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: light
+[Wind] Holy War At 9 (All) Mp 5
+[Light][Light] Holy Light At 12 Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Heaven Knight อยู่ในสนาม ครบ 3 Turn นำ Heaven Knight เข้ากองการ์ด
Heaven Knight ยกเลิก Curse ของผู้เล่นทุกคนและ Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ Heaven Knight

ฝ่ายตรงข้ามมี Nang Ngeuxk, the Mermaid อยู่ 2 ใบ ทำให้ Freeze Curse ไม่สามารถยกเลิกได้ แล้ว ฝ่ายตรงข้ามแปะ Reflection Moon ใส่ Heaven Knight ผม

ถามว่า ผมจะติดฟรีซรึปล่าวครับ ถ้า ติด/ไม่ติด เพราะอะไรครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Templar of Heaven Knight Church

รูปภาพ

Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 6 Sp: 4 Element: light
+[Light] Holy Light At 9 Mp 2
+[Knight][Light] Holy Battle At 9 Sp 5 (2 Times) Mp 2
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Wind]
เมื่อ Templar of Heaven Knight Church โจมตีสำเร็จ เราสามารถแสดง Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบจากกองการ์ด, ในมือ หรือใน Shrine เราที่มี Mp ค่าร่าย 2 แล้วนำไปติดที่ N[Heaven] และ/หรือ N[Templar] 1 ใบในสนามฝ่ายเรา
ตราบเท่าที่ Templar of Heaven Knight Church อยู่ในสนามหรือ Shrine Mystic Card N[Heaven] ของเราที่ติดบน [Light] ฝ่ายเรา ไม่นับจำนวน Turn ต่อไปและป้องกัน Mystic Card ที่เป็น 0 Turn

ผมสั่ง Templar of Heaven Knight Church โจมตี แต่ Templar of Heaven Knight Church มี At น้อยกว่า Seal ที่ถูกโจมตี

1. ผมยังจะได้เปิดกองหา Mystic อยู่รึปล่าวครับ
2. ถ้าได้ ผมเอา Silent Prohibitor มาติดที่ Templar of Heaven Knight Church , Templar of Heaven Knight Church จะตก Shrine รึปล่าวครับ(ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 13, 2011 7:24 pm

อีกเรื่องนึงครับ Skill 2 จังหวะยังสามารถใช้ No Skill ขั้นได้อยู่รึปล่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 14, 2011 11:41 pm

[T]aetunder เขียน:Phoenix, the Wings of Revolution

รูปภาพ

Type: beast divine Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: special
At: 10 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Flame Engulf At 12 Mp 3
+[Fire][Fire] Revolutionary Flame At 13 Mp 4
Skill:
นำ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่ตก Shrine จากกองการ์ดใน Subturn นี้ 1 ใบเข้ากองการ์ด (Mp 2)
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา เราสามารถสุ่มนำ Seal 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้นเราสุ่มแสดง Mystic Card 1 ใบจากกองการ์ดของเรา แล้วร่าย Mystic Card ใบนั้นโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ N[Phoenix] และ/หรือ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นถ้า Seal ที่ถูกโจมตีได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ให้ + At Seal นั้นได้รับเป็น – At แทนจนออกจากการโจมตีนั้น

ถามว่า

ถ้า ผมสั่ง Phoenix โจมตีแล้วผมให้ Ability ของ Phoenix, the Wings of Revolution ทำงาน แล้ว ฝ่ายตรงข้ามแปะ Mystic (ตอน Interfere Step ในจังหวะการ์ดตก Shrine) ทำให้ Phoenix, the Wings of Revolution สูญเสีย Ability ผมยังสามารถ Discard ได้อยู่รึปล่าวครับ แล้ว Seal ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับผลของ Ability นี้รึปล่าวครับ


ได้ disacrd ครับ / ability ยังทำงานอยู่ครับ เพราะถ้าเริ่มทำงานแล้วจะทำงานจนจบ

[T]aetunder เขียน:Radiant Heaven Knight

Type: divine knight Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: promo
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: light
+ [Light] Holy Radiant At 13 Mp 4
+ N[Heaven] Holy War At 10 (All) Mp 5
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Seal N[Heaven Knight] ใบอื่นที่ไม่ใช่ชื่อ Radiant Heaven Knight ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 ป้องกันการโจมตี (All) และได้รับ Shade of [SecondaryD4K] ถ้า Seal นั้นมี Lv 4 Seal นั้นป้องกัน Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Radiant Heaven Knight และเมื่อ Seal นั้นต่อสู้ Seal นั้น At +2 ตามจำนวน N[Heaven Knight] ในสนาม 1 Turn ด้วย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ Radiant Heaven Knight เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Seal N[Heaven Knight] ที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
เมื่อ N[Heaven Knight] ที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยยกเลิก Ability ของการ์ดทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight จนออกจากการโจมตีนั้น (2 / Subturn)

1. เป็น Ability เมื่อต่อสู้ ซึ่งจะทำงานก่อน Interfere Step ใช่ไหมครับ

2. ถ้าเค้าแปะ Mystic ทำให้ Radiant Heaven Knight สูญเสีย Ability อีกฝ่ายจะยังโดนผลของ Ability นี้อยู่รึปล่าว(เพราะ Ability ทำงานไปก่อนแล้ว)


1. ability เมื่อต่อสู้ทำงานหลัง interfere ของการโจมตีครับ

2. จะไม่โดนผลครับ

[T]aetunder เขียน:Heaven Knight

รูปภาพ

Type: knight Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: rare
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: light
+[Wind] Holy War At 9 (All) Mp 5
+[Light][Light] Holy Light At 12 Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Heaven Knight อยู่ในสนาม ครบ 3 Turn นำ Heaven Knight เข้ากองการ์ด
Heaven Knight ยกเลิก Curse ของผู้เล่นทุกคนและ Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ Heaven Knight

ฝ่ายตรงข้ามมี Nang Ngeuxk, the Mermaid อยู่ 2 ใบ ทำให้ Freeze Curse ไม่สามารถยกเลิกได้ แล้ว ฝ่ายตรงข้ามแปะ Reflection Moon ใส่ Heaven Knight ผม

ถามว่า ผมจะติดฟรีซรึปล่าวครับ ถ้า ติด/ไม่ติด เพราะอะไรครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Templar of Heaven Knight Church

รูปภาพ

Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 6 Sp: 4 Element: light
+[Light] Holy Light At 9 Mp 2
+[Knight][Light] Holy Battle At 9 Sp 5 (2 Times) Mp 2
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Wind]
เมื่อ Templar of Heaven Knight Church โจมตีสำเร็จ เราสามารถแสดง Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบจากกองการ์ด, ในมือ หรือใน Shrine เราที่มี Mp ค่าร่าย 2 แล้วนำไปติดที่ N[Heaven] และ/หรือ N[Templar] 1 ใบในสนามฝ่ายเรา
ตราบเท่าที่ Templar of Heaven Knight Church อยู่ในสนามหรือ Shrine Mystic Card N[Heaven] ของเราที่ติดบน [Light] ฝ่ายเรา ไม่นับจำนวน Turn ต่อไปและป้องกัน Mystic Card ที่เป็น 0 Turn

ผมสั่ง Templar of Heaven Knight Church โจมตี แต่ Templar of Heaven Knight Church มี At น้อยกว่า Seal ที่ถูกโจมตี

1. ผมยังจะได้เปิดกองหา Mystic อยู่รึปล่าวครับ
2. ถ้าได้ ผมเอา Silent Prohibitor มาติดที่ Templar of Heaven Knight Church , Templar of Heaven Knight Church จะตก Shrine รึปล่าวครับ(ป้องกันการถูกทำลายจากการสวนกลับ)


ติดครับ เพราะผลของ freeze curse ไม่สามารถยกเลิกได้

1. ยังได้หา Mystic อยู่ครับ

2. ไม่ตก Shrine ครับ

[T]aetunder เขียน:อีกเรื่องนึงครับ Skill 2 จังหวะยังสามารถใช้ No Skill ขั้นได้อยู่รึปล่าวครับ


ใช้ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ จันทร์ ม.ค. 17, 2011 1:26 am

สับสน Text นิดนึงครับ

Radiant Heaven Knight

Type: divine knight Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: promo
At: 10 Df: 11 Sp: 5 Element: light
+ [Light] Holy Radiant At 13 Mp 4
+ N[Heaven] Holy War At 10 (All) Mp 5
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Seal N[Heaven Knight] ใบอื่นที่ไม่ใช่ชื่อ Radiant Heaven Knight ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 ป้องกันการโจมตี (All) และได้รับ Shade of [SecondaryD4K] ถ้า Seal นั้นมี Lv 4 Seal นั้นป้องกัน Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Radiant Heaven Knight และเมื่อ Seal นั้นต่อสู้ Seal นั้น At +2 ตามจำนวน N[Heaven Knight] ในสนาม 1 Turn ด้วย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ Radiant Heaven Knight เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Seal N[Heaven Knight] ที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
เมื่อ N[Heaven Knight] ที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยยกเลิก Ability ของการ์ดทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Radiant Heaven Knight จนออกจากการโจมตีนั้น (2 / Subturn)

Ability สีแดงจำเป็นต้องเป็น Seal N[Heaven Knight] Lv.4 รึปล่าว ครับ หรือว่า Lv อะไรก็ไ้ด้
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 17, 2011 11:34 am

ต้องเป็น lv4 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 20, 2011 9:38 am

Templar of Heaven Knight Church

Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 6 Sp: 4 Element: light
+[Light] Holy Light At 9 Mp 2
+[Knight][Light] Holy Battle At 9 Sp 5 (2 Times) Mp 2
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Wind]
เมื่อ Templar of Heaven Knight Church โจมตีสำเร็จ เราสามารถแสดง Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบจากกองการ์ด, ในมือ หรือใน Shrine เราที่มี Mp ค่าร่าย 2 แล้วนำไปติดที่ N[Heaven] และ/หรือ N[Templar] 1 ใบในสนามฝ่ายเรา
ตราบเท่าที่ Templar of Heaven Knight Church อยู่ในสนามหรือ Shrine Mystic Card N[Heaven] ของเราที่ติดบน [Light] ฝ่ายเรา ไม่นับจำนวน Turn ต่อไปและป้องกัน Mystic Card ที่เป็น 0 Turn

ถ้าผมตีไปเค้า At 6 ผม At 5 แล้วผมเลือกเอาหอกเฮเว่นไนท์มาแปะตัวเอง ถามว่าใครจะตก Shrine ครับ

ถ้าผมตีไปเลือกเอา Sanctel, the Sword of Francessca มาแปะ ถามว่าจะได้สุ่มทิ้งการ์ดรึปล่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 21, 2011 3:32 pm

Templar of Heaven Knight Church ตก shrine เหมือนเดิมครับ เพราะ ability ทำงานหลังเทียบค่าพลังไปแล้ว

ได้สุ่มทิ้งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ เสาร์ ก.พ. 05, 2011 7:46 pm

แล้ว สกิลจังหวะเดียว(ไม่มี "จากนั้น) เมื่อทำงานแล้ว ถึงจะโดน No Skill / Illumination / Fidelis et Varax ก็จะทำงานต่อใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 07, 2011 12:26 am

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ อังคาร ก.พ. 08, 2011 10:39 pm

ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับยังสงสัยอยู่

สกิลจังหวะเดียวเช่น

อีกฝ่ายประกาศ พ่อกาใช้ Skill ถ้าใช้ No Skill จังหวะนี้เราจะยังติด Charm Curse อยู่รึปล่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเรื่อง Ability เมื่อ .... ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 09, 2011 4:00 pm

ไม่ติดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron