Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 3:01 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Manta Doll เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 3:22 pm

สวัสดีเพื่อนๆชาว SMN ทุกท่านครับ ช่วงนี้การ์ดชุดใหม่เพิ่งจะออกมาให้เพื่อนๆได้ยลโฉมกัน หลายๆท่านก็คงจะได้เห็นความเก่งกาจของการ์ดใบใหม่ที่เสริมเด็คต่างๆให้ได้เกิดกันทั่วหน้าแล้ว (มั้ง) วันนี้ผมขอเขียนบทความสั้นๆเกี่ยวกับเรื่องของการ์ดชุดใหม่กันบ้างดีกว่า ประเด็นที่ผมจะมาวิเคราะห์ในวันนี้เป็นเรื่องที่ผมเคยอ่านในไวเซอร์เล่มเก่ามากๆเล่มหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆที่มีผลต่อการเล่นเป็นอย่างมาก เรื่องนั้นก็คือ เรื่องของค่าพลังนั่นเองครับ

พลังโจมตี เป็นสิ่งที่จะทำให้เราสามารถทำลายSealฝ่ายตรงข้ามได้อย่างง่ายๆ ซึ่งที่พูดมาทุกคนก็คงจะทราบกันอยู่แล้ว ใครมีพลังมากก็ย่อมที่จะดำรงอยู่ในสนามรบได้อย่างปลอดภัย ดังนั้น Seal ส่วนมากก็ย่อมมีความสามารถที่จะเสริมพลังโจมตีให้กับตัวเองนั่นเอง

ในสมัยเมื่อชุด Neo Prophet ออกมาสมัยนั้นค่าพลังเริ่มต้นของ Seal ของพวก Lv.1-2 ส่วนมากจะอยู่ประมาณ 6-8 (8 นี้ก็ถือว่าเยอะแล้วนะครับ สมัยนั้น) พวก Lv.3-4 จะอยู่ประมาณ 9-10 ไม่เกินนี้ ซึ่งพอรวมร่างจะทำให้ค่าพลังที่สามารถยืนได้ตั้งแต่ต้นเกมส์ยันท้ายเกินไม่เกิน 11-12 (ที่เป็นเช่นนี้เพราะไม่นับรวมใบ + /- พลัง เพราะสมัยนั้น +/- กันไม่เกิน 2 ครับ ค่าพลังดังกล่าวมากกว่าพวกตัวใช้สกิลที่ At line ซึ่งมีค่าพลังประมาณ 9 อยู่ 2 และพวกเด็คโจมตีด้วยกันเองที่ At 11 นอกนั้นก็นับกันที่ Sp ล่ะครับ) ซึ่งค่าพลังของ Seal ต่างๆก็เริ่มเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยจนกระทั่งปัจจุบัน จะอยู่ที่ประมาณ Lv.1-2 ค่าพลังปกติส่วนมากจะอยู่ประมาณ 7-9 (ไอ้ 9 เนี่ยะรู้สึกว่ามันไม่น่าออกมายังไงไม่รู้สิ) และพวก Lv.3-4 จะอยู่ประมาณ 9-10 Sp 3-5 เออนะ แล้วผมจะพูดทำไม ครับที่พูดเช่นนี้ เพราะว่าผมจะสื่อให้เห็นว่าค่าพลังปกติของ Seal ถือว่ามีการพัฒนาขึ้นมาเล็กน้อยครับ แต่ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า....
ภาพประจำตัวสมาชิก
Manta Doll
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Manta Doll เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 3:23 pm

ความสามารถในการบวกพลังของ Seal เริ่มมีการพัฒนาขึ้นมามากยิ่งขึ้น จาก +1 +2 +3 เป็น + ตามจำนวน... และเริ่มกลายมาเป็น +2 ตามจำนวน... ที่เป็นเช่นนี้เพราะ เด็คสายใช้สกิลหรือคอมโบต่างๆเริ่มมีการเพิ่มค่าพลังให้มีค่ามากขึ้นเพื่อที่จะให้ตั้งกันได้ ส่วนเด็คที่โจมตีก็ต้องมีพลังโจมตีเพิ่มมากขึ้นตามเพื่อให้ล้มตัวยืนฝ่ายตรงข้ามได้ หรือถ้าไม่อย่างนั้น ก็ต้องมีลูกเล่นเสริมการโจมตีขึ้นมาทดแทน เช่น การโจมตีเปลี่ยนไลท์ การยกเลิกค่าพลัง การไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ ฯลฯ ตรงจุดนี้ทำให้ค่าพลังส่วนมากเพิ่มกันเยอะแยะมากมาย

Text ในปัจจุบัน ที่ฮิตๆกันก็มี + ตามจำนวน... และเริ่มกลายมาเป็น +2 ตามจำนวน... ซึ่งดูเหมือนมาก แต่ในเมื่อทุกตัวมีความสามารถดังกล่าว ทำให้ค่าพลังแต่ละตัวไม่ห่างกันมากนัก ทุกคนจึงสบายใจได้ครับว่าค่าพลังที่มากมันจะทำให้ถึงร้อยล้านพันล้านหรือไม่.. เพราะต่อให้ถึง ค่าพลังของSealทุกตัวก็ย่อมไม่ต่างกันอยู่ดี

::022::

และด้วยความที่ค่าพลังต่างๆที่เพิ่มขึ้นมานั้นไม่ใช้ค่าพลังปกติ ทำให้เป็นเสมือนภาพลวงตาว่าเหมือนแข็งแกร่งตีใครก็ตาย แต่จริงๆแล้วก็โดนมิสติกในปัจจุบันเพียงใบเดียวก็ทำให้หายไปได้ในพริบตา ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงว่าค่าพลังของเด็คในสมัยก่อนจะสู้สมัยนี้ไม่ได้ครับ เพียงแต่อาจจะต้องปรับมิสติกเพื่อเสริมจุดอ่อนในด้านนี้ขึ้นมาก็เท่านั้นเองครับ

ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่องค่าพลังที่Sealใช้ในการตั้งเกมส์กันดีกว่า (ไม่นับพวกเด็ค Rush นะครับเพราะพวกนี้ค่าพลังต้องมากกว่าปกติเป็นธรรมดา) ด้วยความสามารถ +2 ตามจำนวน... ส่วนมาก...จะเป็น...ที่ไม่ชื่อซ้ำกันไม่สนาม ไม่ก็บวกไปทีละจุด เรื่อยๆได้ทำ(แต่ตรงนี้มีจุดอ่อนตรงที่ต้องใช้เวลาในการตั้งเล็กน้อย) หลายๆคนคิดว่ามากแต่พอมาลองคิดดูอีกที Seal ส่วนมากที่ชื่อไม่ซ้ำกันในเด็คก็จะเป็น Lv.1-2 ทั้งนั้น ในเด็ค 25 ใบ จะมี Lv.3-5 ก็ประมาณ 2 ชื่อ(ชื่อละ 3 ใบรวมๆก็ 6 ใบ) นับในเด็คก็จะเหลือที่ประมาณ 19 ใบ ซึ่งก็คือ Lv.1-2 ในเด็คก็จะเหลือประมาณ 5 ชื่อ(คิดในกรณีเต็มmax 4 ใบเพราะเด็คสมัยนี้มันบังคับใส่กันอยู่แล้วหนิ) ถ้าลงมาในสนามได้ก็จะบวกเต็มที่ประมาณ 7x2 = 14 เมื่อดูจากค่าพลังปกติหลังรวมร่างปัจจุบันที่มีประมาณ 12-13ก็ประมาณ 27 ครับซึ่งก็กำลังดีนะ ผมว่า

::034::

สุดท้ายแล้ว เมื่อดูค่าพลังดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ค่าพลังที่เหมาะในการยืนพื้นเพื่อตั้งเกมส์ในช่วงต้นเกมส์ก็น่าจะประมาณ 13-14 เพราะปกติลงมารวมร่างก็จะได้กันที่ 13 อยู่แล้วทั้งนั้น ส่วนกลางเกมส์ที่เริ่มตั้งกันได้แล้วก็ประมาณ 16-19 ครับ ช่วงนี้ก็ต้องหวังพึ่งมิสติกไปสักหน่อยละกัน ส่วนท้ายเกมส์นี่ พึ่งมิสติกล้วนๆครับ

::023::

จะเห็นได้ว่าค่าพลังที่แสดงมากนั้น เด็คส่วนมากในปัจจุบันก็จะใกล้เคียงกันมาก ทำให้ผมคิดว่าค่าพลังในเด็คปัจจุบันเหมือนจะรุนแรงแต่ก็ไม่รุนแรงมากนัก แต่ที่ผมคิดว่ารุนแรงมากขึ้นมาจากเด็คแต่ก่อนนั่นคือ Mp กับการจั่วครับ เพราะปัจจุบันค่าพลังมากแต่ Mpค่าตี 3 ก็ไม่มีใครเอาไปตีละครับ เพราะตีไปเราจะสามารถร่ายการ์ดแก้ได้เพียง 2 ใบเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นค่าโจมตี 1-2 แล้ว จะทำให้เราสามารถร่ายการ์ดแก้ได้เฉลี่ย 3 ใบครับ ซึ่งรู้ผลแพ้ชนะกันเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรบ้างครับก็บทความครั้งนี้ยาวไปหน่อยแต่ผมก็คิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้เล่นทุกคนนะครับ ยังไงถ้ามีข้อคิดเห็นหรืแนะนำอย่างไรก็ขอเชิญนะครับ ยินดีนำไปปรับปรุงได้เสมอครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Manta Doll
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Hmmm... เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 3:36 pm

ยุดสมัยมันเปลี่ยนไปเสมอแหละ

แค่ว่าเราจะตามมันทันรึปล่าว....
Hmmm...
0
 
โพสต์: 1433
Cash on hand: 250.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย 1000 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 3:37 pm

แต่ไม่ได้พัฒนาตามไปทุกเด็คนี้เเหละ

อย่าง Garuda Grappler ซองใหม่ออกมาทำลายความหวังสุดๆ

แต่ทันจะดีกว่านี้ไหม ถ้าตั้งเพดาน at ไว้
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย dear pl เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 4:09 pm

ใช่ครับค่าพลังที่มากเกิน อาจทำให้เด็คที่เน้นสกิลตายลงได้
แต่ในทางกลับกัน
เมื่อค่าพลังที่มากเกินไป ก็จะมีของมาเสริมเด็คเก่าที่มีพลังไม่มากนัก
dear pl
0
 
โพสต์: 129
Cash on hand: 150.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Weakling เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 5:05 pm

ผมไม่เห้นด้วยกับข้ออ้างที่"หลายๆคน"ชอบใช้ว่า "แค่แก้ใบเดียวก็ตายได้" ค่าพลังที่ + เยอะๆก็เสมือนมายา หากเป็นดังที่พูด ทำไมไม่เขียนเทกซ์ว่า หากไม่ถูกยกเลิกผล + ค่าพลัง / ทำให้ค่า + = 0 / ยกเลิกอบิลิตี้ [S] ชนะการต่อสู้นั้นๆ หากใช้ข้ออ้างนี้ไปนานๆ จะเขียนเทกซ์ว่า [S] at +10 20 30 ... 10000000 ก็ไม่ผิด เพราะอ้างแบบเดิมๆงี่เง่าๆไร้สาระว่า ใบเดียวก็ตาย... (แล้วคุณจะมีระบบเทียบค่าพลังทำด๋อยอะไรไม่ทราบ ไหนเคยบอกว่าซัมมอนเนอร์ช่วยฝึกคิดเลขไว ไม่เห็นเคยบอกว่าให้ฝึกให้จำว่าถ้าไม่ยกเลิกค่าพลังก็ไม่ต้องไปนับมันชนะแน่นอน)

ปล. ตัวที่+ค่าพลังเยอะๆแต่ต้น ผมเคยเจอแต่เบสต่ำเตี้ยติดดิน โดนเสียอบิก้ตายอนาถแน่นอน แต่ยุคนี้กลับทำตัวที่ + ค่าพลังแบบแน่นอนเยอะๆ ออกมาแต่พลังโ๗มตีพื้นฐานมันกลับไม่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินตามไปด้วย

ปลล. ผมว่าทีมงานควรจะฝึกคิดเทกซ์ การเล่นที่สร้างสรรค์แปลกใหม่ อย่างสมัยก่อนเริ่มมีตกไชร์นจากกองการ์ด ตีขึ้นมือ บลาๆ ไม่ใช่ครีเอตการ์ดแบบราวกันก๊อปปี้การเล่นออกมา ทุกเด็ค แยกร่าง + พลัง หาของ จั่ว ข้ามไลน์/ตีออล ให้เสร้จสรรพทุกเด็ค (มันอาจจะดูว่าเท่าเทียม แต่แบบนั้นมันก้ไม่ต้องแทบมาคิดเด็คลิสต์หรอก มันก็ไอครือๆก๊อปปี้กันออกมาร้อยละ 80 -90)
Weakling
0
 
โพสต์: 378
Cash on hand: 550.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย ARCHI(R) เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 5:20 pm

ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่ base at ที่มากขึ้นอย่างเดียวเพราะ สมัยนี้แม้มีการ์ดป้องกันตัว (กันตายเยอะมาก)แต่ที่มากกว่านั้นคือ การ์ดเผาที่เยอะมาก!! ต่อให้ร่ายกันตายเท่าไหร่เดียวนี้เจอเผาอย่างเดียวเลยอะ=="
ตอนนี้รวมๆการ์ดเผาได้ 10 กว่าใบแล้ว (เล่นมิส 30) คือถ้าตีไปแล้วฝ่ายตรงข้ามไม่ตาย at มากก็ไม่น่าใช่ปัญหา (รึเปล่าหว่า)
ปล. มี ruler ห้ามใส่การ์ดเผาถ้าจะสนุกดี ::030::
ARCHI(R)
0
 
โพสต์: 538
Cash on hand: 2,350.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Fiel เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 5:22 pm

บ่นไปเค้าก็ไม่ค่อยอะไรมากมั้ง เค้าก็คงแค่คิดว่าจะดราม่าไปทำไมกัน สุดท้ายก็ซื้อกันอยู่ดี

เราผู้บริโภคก็ต้องรับกรรมกันไป...
ภาพประจำตัวสมาชิก
Fiel
0
 
โพสต์: 136
Cash on hand: 550.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย เซนต์ แมกนัส เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 5:40 pm

Fiel เขียน:บ่นไปเค้าก็ไม่ค่อยอะไรมากมั้ง เค้าก็คงแค่คิดว่าจะดราม่าไปทำไมกัน สุดท้ายก็ซื้อกันอยู่ดี

เราผู้บริโภคก็ต้องรับกรรมกันไป...



เป็นคนชอบผิดกฎข้อ4จริงๆนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
เซนต์ แมกนัส
0
 
โพสต์: 1407
Cash on hand: 333.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย wachira เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 5:53 pm

อย่าลบ dota เลย ตอนนี้รู้สึกว่า ไม่ลบจะดีกว่า จะได้ไปฝึกเล่น
เล่นลบทิ้ง เเต่มาสิงบอร์ดเเทน มันต่างกันตรงไหน
wachira
0
 
โพสต์: 15
Cash on hand: 0.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย maze เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 6:33 pm

Relos เขียน:ผมไม่เห้นด้วยกับข้ออ้างที่"หลายๆคน"ชอบใช้ว่า "แค่แก้ใบเดียวก็ตายได้" ค่าพลังที่ + เยอะๆก็เสมือนมายา หากเป็นดังที่พูด ทำไมไม่เขียนเทกซ์ว่า หากไม่ถูกยกเลิกผล + ค่าพลัง / ทำให้ค่า + = 0 / ยกเลิกอบิลิตี้ [S] ชนะการต่อสู้นั้นๆ หากใช้ข้ออ้างนี้ไปนานๆ จะเขียนเทกซ์ว่า [S] at +10 20 30 ... 10000000 ก็ไม่ผิด เพราะอ้างแบบเดิมๆงี่เง่าๆไร้สาระว่า ใบเดียวก็ตาย... (แล้วคุณจะมีระบบเทียบค่าพลังทำด๋อยอะไรไม่ทราบ ไหนเคยบอกว่าซัมมอนเนอร์ช่วยฝึกคิดเลขไว ไม่เห็นเคยบอกว่าให้ฝึกให้จำว่าถ้าไม่ยกเลิกค่าพลังก็ไม่ต้องไปนับมันชนะแน่นอน)

ปล. ตัวที่+ค่าพลังเยอะๆแต่ต้น ผมเคยเจอแต่เบสต่ำเตี้ยติดดิน โดนเสียอบิก้ตายอนาถแน่นอน แต่ยุคนี้กลับทำตัวที่ + ค่าพลังแบบแน่นอนเยอะๆ ออกมาแต่พลังโ๗มตีพื้นฐานมันกลับไม่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินตามไปด้วย

ปลล. ผมว่าทีมงานควรจะฝึกคิดเทกซ์ การเล่นที่สร้างสรรค์แปลกใหม่ อย่างสมัยก่อนเริ่มมีตกไชร์นจากกองการ์ด ตีขึ้นมือ บลาๆ ไม่ใช่ครีเอตการ์ดแบบราวกันก๊อปปี้การเล่นออกมา ทุกเด็ค แยกร่าง + พลัง หาของ จั่ว ข้ามไลน์/ตีออล ให้เสร้จสรรพทุกเด็ค (มันอาจจะดูว่าเท่าเทียม แต่แบบนั้นมันก้ไม่ต้องแทบมาคิดเด็คลิสต์หรอก มันก็ไอครือๆก๊อปปี้กันออกมาร้อยละ 80 -90)


ยกนิ้วให้ความเห็นนี้ไปเลย ให้ทั้ง 20 นิ้วรวมนิ้วเท้าด้วยเอ้า...

พูดตรงๆว่าผมโคตรเบื่อเลยกับข้ออ้างข้อนี้ของคนที่ออกมาอวยการ์ดว่า การ์ดทุกใบไม่ได้เก่งจริงๆแค่การ์ดใบเดียวก็แพ้ได้
ยอมรับเหอะว่าตอนนี้ทีมครีเอตจนแต้มมากๆๆๆๆๆๆ การ์ดทุกวันนี้ก็ออกมาแทบจะแนวเดียวกันไปตลอด ไม่ลงมาพลังเยอะๆๆ ก็ลงมาหาผัว หาเมีย หาลูก หาหลาน หาพ่อตาแม่ยาย หาสารพัดวงศาคณาญาติให้พลังมันเยอะๆ จะได้ตั้งได้ก็เพราะไอ้ภาพลวงตาบ้าๆบอๆ เนี่ยแหละ

การ์ดสมัยนี้มันถึงไม่ได้มีความพลิกแพลง ...า อะไรเลย ส่วนหนึ่งก็เพราะไอ้ภาพลวงตาเนี่ยแหละ ตีกันตรงๆแม่งก็ลงไปแก้มแนบพื้นแล้ว อย่างการ์ดบางใบทั้งที่มันควรเป็นการ์ดสายสกิล เช่น พวกซัคคิวบัสมันยังต้องมีแม่ที่ลงมาหาเพื่อน เมื่อต่อสู้บวกพลังตามบลาๆๆๆ เลย เพราะไม่งั้นมันไปไม่รอด ไม่ใช่เพราะภาพลวงตาที่หายด้วยมิสติคเพียงใบเดียวเหรอ?

แล้วอย่างนี้ไปวัดได้เลย แทบจะทุกเนมเป็นอย่างนี้จริงไหม ต้องมีตัวที่ลงมาหาเพื่อน เมื่อต่อสู้+พลังตามเพื่อน ยืนเฉยๆพลัง+1/2 ตามเพื่อนจริงไหม เด๋วนี้ยิ่งเอาใหญ่มีเพื่อนไม่ตายห่าจากการสวนแล้ว ทีแรกก็แพนด้า ลามมากริฟฯ ตอนนี้นักนูก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน มีกับเค้าแล้ว ตลกไหมหล่ะ?

ไม่อยากกินมาม่าเอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Hmmm... เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 7:22 pm

Text Archer ลม Copy ของ น้ำมาชัดๆ
Hmmm...
0
 
โพสต์: 1433
Cash on hand: 250.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย stormtrooper เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 7:29 pm

Relos เขียน:ผมไม่เห้นด้วยกับข้ออ้างที่"หลายๆคน"ชอบใช้ว่า "แค่แก้ใบเดียวก็ตายได้"

เห็นด้วยอีกคนทำยังกับว่าเค้าจะนั่งรอให้เราแก้เค้าเล่นๆอย่างงั้นแหละ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
stormtrooper
0
 
โพสต์: 739
Cash on hand: 550.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย ARCHI(R) เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 7:32 pm

stormtrooper เขียน:
Relos เขียน:ผมไม่เห้นด้วยกับข้ออ้างที่"หลายๆคน"ชอบใช้ว่า "แค่แก้ใบเดียวก็ตายได้"

เห็นด้วยอีกคนทำยังกับว่าเค้าจะนั่งรอให้เราแก้เค้าเล่นๆอย่างงั้นแหละ ::034::

เจอเขาเผารัวๆ T.T สิคราบ แต่เล่นถ้าเล่นสิง DB ก็สบายนิดนึง
ARCHI(R)
0
 
โพสต์: 538
Cash on hand: 2,350.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย 1000 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 7:58 pm

เซนต์ แมกนัส เขียน:
Fiel เขียน:บ่นไปเค้าก็ไม่ค่อยอะไรมากมั้ง เค้าก็คงแค่คิดว่าจะดราม่าไปทำไมกัน สุดท้ายก็ซื้อกันอยู่ดี

เราผู้บริโภคก็ต้องรับกรรมกันไป...



เป็นคนชอบผิดกฎข้อ4จริงๆนะครับ

บังคับใช้กฎเลย
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย boy เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 8:31 pm

เรื่องค่าพลังยังนับว่า อือ มันต้องตั้งตัวนะ
ตัวไหนไม่เทียบพลังก็เอาความสามารถสู้ ผมว่ามันยังโอเคแหละ
แต่เห็นด้วยกับความเห็นนึง เบื่อกับการซ้ำ Text ครับ
ตอนนี้เกือบทุกเด๊คมีออล เร่งจั่ว หานู่นหานี่ และตลอดกาลปัจจุบัน....'ยกเลิก'
ภาพประจำตัวสมาชิก
boy
0
 
โพสต์: 2105
Cash on hand: 3,250.00
ที่อยู่: Golden Land

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย wise eagle (^_^) เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 8:33 pm

maze เขียน:
Relos เขียน:ผมไม่เห้นด้วยกับข้ออ้างที่"หลายๆคน"ชอบใช้ว่า "แค่แก้ใบเดียวก็ตายได้" ค่าพลังที่ + เยอะๆก็เสมือนมายา หากเป็นดังที่พูด ทำไมไม่เขียนเทกซ์ว่า หากไม่ถูกยกเลิกผล + ค่าพลัง / ทำให้ค่า + = 0 / ยกเลิกอบิลิตี้ [S] ชนะการต่อสู้นั้นๆ หากใช้ข้ออ้างนี้ไปนานๆ จะเขียนเทกซ์ว่า [S] at +10 20 30 ... 10000000 ก็ไม่ผิด เพราะอ้างแบบเดิมๆงี่เง่าๆไร้สาระว่า ใบเดียวก็ตาย... (แล้วคุณจะมีระบบเทียบค่าพลังทำด๋อยอะไรไม่ทราบ ไหนเคยบอกว่าซัมมอนเนอร์ช่วยฝึกคิดเลขไว ไม่เห็นเคยบอกว่าให้ฝึกให้จำว่าถ้าไม่ยกเลิกค่าพลังก็ไม่ต้องไปนับมันชนะแน่นอน)

ปล. ตัวที่+ค่าพลังเยอะๆแต่ต้น ผมเคยเจอแต่เบสต่ำเตี้ยติดดิน โดนเสียอบิก้ตายอนาถแน่นอน แต่ยุคนี้กลับทำตัวที่ + ค่าพลังแบบแน่นอนเยอะๆ ออกมาแต่พลังโ๗มตีพื้นฐานมันกลับไม่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินตามไปด้วย

ปลล. ผมว่าทีมงานควรจะฝึกคิดเทกซ์ การเล่นที่สร้างสรรค์แปลกใหม่ อย่างสมัยก่อนเริ่มมีตกไชร์นจากกองการ์ด ตีขึ้นมือ บลาๆ ไม่ใช่ครีเอตการ์ดแบบราวกันก๊อปปี้การเล่นออกมา ทุกเด็ค แยกร่าง + พลัง หาของ จั่ว ข้ามไลน์/ตีออล ให้เสร้จสรรพทุกเด็ค (มันอาจจะดูว่าเท่าเทียม แต่แบบนั้นมันก้ไม่ต้องแทบมาคิดเด็คลิสต์หรอก มันก็ไอครือๆก๊อปปี้กันออกมาร้อยละ 80 -90)


ยกนิ้วให้ความเห็นนี้ไปเลย ให้ทั้ง 20 นิ้วรวมนิ้วเท้าด้วยเอ้า...

พูดตรงๆว่าผมโคตรเบื่อเลยกับข้ออ้างข้อนี้ของคนที่ออกมาอวยการ์ดว่า การ์ดทุกใบไม่ได้เก่งจริงๆแค่การ์ดใบเดียวก็แพ้ได้
ยอมรับเหอะว่าตอนนี้ทีมครีเอตจนแต้มมากๆๆๆๆๆๆ การ์ดทุกวันนี้ก็ออกมาแทบจะแนวเดียวกันไปตลอด ไม่ลงมาพลังเยอะๆๆ ก็ลงมาหาผัว หาเมีย หาลูก หาหลาน หาพ่อตาแม่ยาย หาสารพัดวงศาคณาญาติให้พลังมันเยอะๆ จะได้ตั้งได้ก็เพราะไอ้ภาพลวงตาบ้าๆบอๆ เนี่ยแหละ

การ์ดสมัยนี้มันถึงไม่ได้มีความพลิกแพลง ...า อะไรเลย ส่วนหนึ่งก็เพราะไอ้ภาพลวงตาเนี่ยแหละ ตีกันตรงๆแม่งก็ลงไปแก้มแนบพื้นแล้ว อย่างการ์ดบางใบทั้งที่มันควรเป็นการ์ดสายสกิล เช่น พวกซัคคิวบัสมันยังต้องมีแม่ที่ลงมาหาเพื่อน เมื่อต่อสู้บวกพลังตามบลาๆๆๆ เลย เพราะไม่งั้นมันไปไม่รอด ไม่ใช่เพราะภาพลวงตาที่หายด้วยมิสติคเพียงใบเดียวเหรอ?

แล้วอย่างนี้ไปวัดได้เลย แทบจะทุกเนมเป็นอย่างนี้จริงไหม ต้องมีตัวที่ลงมาหาเพื่อน เมื่อต่อสู้+พลังตามเพื่อน ยืนเฉยๆพลัง+1/2 ตามเพื่อนจริงไหม เด๋วนี้ยิ่งเอาใหญ่มีเพื่อนไม่ตายห่าจากการสวนแล้ว ทีแรกก็แพนด้า ลามมากริฟฯ ตอนนี้นักนูก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน มีกับเค้าแล้ว ตลกไหมหล่ะ?

ไม่อยากกินมาม่าเอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน

อย่างเช่นอะไรดีล่ะครับ
ผมก็คิดไม่ได้เหมือนกันแฮะ
คนครีเอทเค้ามีข้อจำกัดที่ว่า
ซัมมันอยู่ในระดับที่ใช้มิสเข้าสู้กันด้วย
สกิลอบิลเสริมเป็นแนวของเดคนั้นๆ
ซึ่งหลักๆก็คือ ตี(บิน ถีบ ยก ปั๊ม etc) เคิร์ส ชี้ขัดขา สกิลอื่นๆ นั่นแหละครับ
การ์ดเกมมันก็มีเพดานของมัน
ถ้ามากกว่านี้ก็ไม่ต้องมีเมต้าแล้ว เป็นกันทุกเดคเลย

ปัญหาหลักคือ เดคที่น่าดึงดูดจะต้องมี เอกลักษณ์ ชัดเจน
เช่นอาจจะมีเดคAมีอบิลตีข้ามไลน์ได้ จั่วไว เดคBก็ใช้สกิลขัดขา เดคCก็แอทเยอะ เดคBมีmpเยอะ
แต่ปัญหาคือการนำมันมารวมกันโดยให้อย่างใดอย่างหนึ่งเด่น แค่นั้นเอง ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
wise eagle (^_^)
0
 
โพสต์: 1013
Cash on hand: 250.00

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 8:37 pm

ค่าพลัง Seal สมัยนี้สูงจริง จึงเป็นเหตุให้ Seal สมัยก่อนเอามาเล่นไม่ได้ เพราะค่า Base ต่างกันมาก

และยังไม่มี Skill และ Ability เพิ่มพลังแบบล่ำๆดุ้นๆตามสมัยนี้

ถ้า Base แพ้แต่แรกก็เสียเปรียบเห็นๆครับ แม้ Mystic จะได้เปรียบก็ตาม

แม้จะเป็น Seal Lv3 แต่เทียบกับ Seal Lv2 และ Lv1 บางใบในสมัยนี้ไม่ได้เลยครับ~
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย MafiaLover เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 9:06 pm

มันก็นานาจิตตังน่ะนะลองคิดเล่นๆ ว่าเกิดซัมไม่พัฒนาเลยความสามารถแบบเดิมๆ เก่าๆ

"เมื่อ[S]โจมตีSeal spน้อยกว่า At+2" แล้วก็มีแต่แบบนี้ซ้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แค่เปลี่นธาตุเปลี่ยนประโยคนิดหน่อย

มันคงจะน่าเบื่อมากแน่ ดังนั้นการพัฒนาต้องมีต่อไปแบบเรื่อยๆ ไม่เบื่อเหรอ

ผมเข้าใจเพลย์เยอร์บางท่านที่อากจะให้การ์ดอย่าโกงมากไป แต่คุณต้องคิดด้วยนะว่าหากคนทำเขาทำแต่เดิมๆ

ก็โดนด่า พัฒนาก็โดนด่าเขาจะทำไปทำไม เขาเองก็อยากทำให้คนชอบเยอะๆ แต่หากคนที่ชอบไม่เข้ามาชม

มีแต่คนบ่นมันจะมีอะไรต่อไปในอนาคต ใช่อยู่คนที่ไม่ชอบก็จะบอกว่า"ผมก็แค่เลิกเล่น" บริษัทก็ไม่อยากให้มี

เหตุการณ์แบบนั้นขึ้นหรอกเพราะการเปิดบริษัทได้ต้องมีการลงทุน การวางแผนมากมายลำบากลำบนมากมาย

กว่าจะมายกว่าจะมายืนจุดนี้ได้ไม่ใช่เวลาน้อยๆ เขาก็อยากให้ทุกๆ คนชอบเหมือนกันหมดแต่เนื่องจาก

ความเป้นจริงมันไม่ใช่คนเราต่างสังคมต่างการศึกษา ต่างสิ่งแวดล้อมและมากมายทางบริษัทไม่สามารถตอบสนอง

ความต้องการของทุกคนได้หมดหรอกดังนั้นต้องเข้าใจอกเขาอกเราด้วย ดังนั้นทางที่ดีที่สุดใครชอบของเก่า

ก็เอาของเก่ากลับมาขุนให้เก่งสิผมเชื่อว่าคุณๆ ทุกคนเก่งกล้าสามารถอยู่แล้วทำได้ไม่ยากหรอกเนอะ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
MafiaLover
0
 
โพสต์: 713
Cash on hand: 400.00
ที่อยู่: อสูรซิตี้

Re: ค่าพลังของ Seal กับการเล่นในปัจจุบัน

โพสต์โดย Manta Doll เมื่อ เสาร์ ม.ค. 15, 2011 9:28 pm

ARCHI(R) เขียน:ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่ base at ที่มากขึ้นอย่างเดียวเพราะ สมัยนี้แม้มีการ์ดป้องกันตัว (กันตายเยอะมาก)แต่ที่มากกว่านั้นคือ การ์ดเผาที่เยอะมาก!! ต่อให้ร่ายกันตายเท่าไหร่เดียวนี้เจอเผาอย่างเดียวเลยอะ=="
ตอนนี้รวมๆการ์ดเผาได้ 10 กว่าใบแล้ว (เล่นมิส 30) คือถ้าตีไปแล้วฝ่ายตรงข้ามไม่ตาย at มากก็ไม่น่าใช่ปัญหา (รึเปล่าหว่า)
ปล. มี ruler ห้ามใส่การ์ดเผาถ้าจะสนุกดี ::030::


เรื่องการ์ดเผานี้ผมคิดว่ามากเกินไปจริงๆครับ ส่งผลให้รูปเกมส์ไม่สนุกจริงๆ เพราะถ้าร่ายแล้วโดนเผาทุกใบ เราจะร่ายมิสติกแก้ต่างๆไปเพื่ออะไร อันนี้เราอาจใช้วิธีแก้ทางแบบ Innocent ก็ดีนะครับ create การ์ดที่มีความสามารถแรงขึ้นมานิดนึงโดยกำหนดว่าห้ามการ์ดในกองมีtext "ทำลายมิสติกใบอื่น และ/หรือ มิสติกที่กำลังร่าย" เกิน 4 ใบ อะไรประมาณนี้ครับ

ส่วนเรื่องค่าพลังที่ผมใช้คำว่าภาพลวงตา ก็พอจะเข้าใจ เพราะผมเองก็เป็นคนที่ชอบเล่นเด็คแปลกๆใช้การ์ดเก่าๆอยู่แล้ว ถึงแม้จะเสียเปรียบในด้านการยืน การโจมตี การทำเกมส์ เพราะต้องแก้กันตลอด แต่ด้วยความที่มิสติกใบใหม่ๆเพียงใบเดียว สามารถใช้แทนมิสติกได้ถึง 2 ใบ (เห็นตัวอย่างง่ายๆจากมิสติกส่วนใหญ่ในชุดนี้ ลากพ่อแม่พี่น้องกันมาทั้งนั้น ::022:: ) ทำให้ทดแทนEngine การจั่วของเด็คที่ขาดไปได้เยอะมากครับ ลองนึกสภาพดู เหมือนมือแรกเรามีมิสติกในมือ 4 ใบ ในขณะที่เด็คที่มีแต่ใบเผาสามารถแก้ได้เพียง 2-3 ครั้งเท่านั้นครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Manta Doll
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 15 ท่าน