Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:39 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 07, 2011 10:56 pm

1. ถ้าในสนามเรามี Novhothienyx, the Dark Dragon ที่ growth อยู่
แล้วเมื่อ St. Magnus’ Baby Dragon เข้ามาในสนามก็ได้หา n[st] เข้ามาในสนามเลยใช่ไหมครับ?

2. แล้วถ้าหาได้ ก็สามารถหาตัวเองออกมาจนครบ 4 ใบได้เหมือนกันใช่ไหมครับ?

ถามนอกเรื่อง
ก) ability เมื่อร่าย
ข) เมื่อเข้ามาในสนาม
ค) เมื่อร่ายสำเร็จ
ง) ability ที่ทำงานในสนาม
จ) ability ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนาม
ฆ) effect ต่างๆ
ถ้าจะเรียงลำดับการทำงานของ ability ข้างต้น เมื่อร่าย seal จะเรียงได้อย่างไรครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 09, 2011 10:54 am

ขุดๆ ช่วยตอบด้วยครับบบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 10, 2011 10:39 am

1.ใช่ครับ

2. ใช่ครับ

610.1. ขั้นตอนการร่าย Seal
610.1.1. ประกาศการร่าย Seal จะเรียกว่าเป็นการร่าย Seal ใน Phase นี้
610.1.2. ตรวจสอบ Cost ถ้าไม่เพียงพอให้ยกเลิกการร่าย
610.1.3. จ่าย Cost ของการร่ายทั้งหมดของ Seal Seal จะอยู่ในสภาพ Seal ที่กำลังร่าย จะถือว่า Seal นั้นอยู่ในสนาม และเป็น Active Seal
610.1.4. Ability ที่จะทำงานเมื่อร่าย ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
610.1.5. หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Ability ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ Ability นั้นจะไม่ทำงาน ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อร่ายจะทำงาน ใน Phase นี้
610.1.6. ทำการเลือก Line ให้ Seal ที่กำลังร่าย
610.1.7. Seal ที่มี Growth Box ผู้เล่นสามารถประกาศว่าจะทำการ Growth หรือไม่ใน Phase นี้
610.1.8. Ability ของ Seal ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability ให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
610.1.9. Ability ที่จะทำงานหาก ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
610.1.10. Interfere Step
610.1.11. ตรวจสอบว่าการร่ายถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบ Line ที่เลือก หาก Seal ไม่สามารถเข้ามาใน Line ที่เลือกได้ให้ทำการเลือก Line ใน Phase 610.1.6. ใหม่ โดยการ Growth และ Ability ที่เลือกไปแล้ว จะไม่สามารถเลือกได้อีก และ หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับเข้าสู่ Phase 610.1.9. ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ Ability นั้นจะไม่ทำงาน
610.1.12. Seal ที่กำลังร่ายจะสูญเสียสภาพ Seal ที่กำลังร่ายใน Phase นี้
610.1.13. การร่ายสำเร็จ
610.1.13.1. การ Growth จะทำงาน
610.1.13.2. กำหนด Line Seal ไปไว้ยัง Line ที่เลือกไว้
610.1.13.3. ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อร่ายสำเร็จ, เมื่อเข้ามาในสนาม, Ability ที่ทำงานในสนาม หรือ Ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน และ Effect อื่นๆ เช่น Curse จะทำงานในช่วงนี้
610.1.14. จบขั้นตอนการประกาศร่าย นำ Seal ที่ประกาศร่ายออกจากการประกาศร่าย หาก Seal ที่กำลังร่ายเปลี่ยนไปยัง Zone อื่นได้สำเร็จ ให้ Seal ที่กำลังร่ายสูญเสียสภาพ Seal ที่กำลังร่ายทันที

สำหรับอันที่อยู่ข้อเดียวกัน สามารถเลือกลำดับการทำงานได้ครับ โดยของเจ้าของ subturn โจมตีทำงานก่อน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ จันทร์ ม.ค. 10, 2011 5:50 pm

จากข้างบน
แล้วถ้าให้ seal A มี ability ดังนี้
1. เมื่อ [s] เข้ามาในสนาม [s] at+1
2. เมื่อ [s] ร่ายสำเร็จ [s] df+1
3. [s] sp+1
4. เมื่อฝ่ายตรงข้ามมี seal ในสนาม [s] mp+1

ถ้าเรา seal A ร่ายเข้ามาในสนามและฝ่ายตรงข้ามมี seal อยู่ในสนาม แล้ว ability ไหนจะทำงานก่อนครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พุธ ม.ค. 12, 2011 9:43 pm

ขุดๆ ช่วยตอบด้วยครับบบ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ถามเกี่ยวกับ St. Magnus’ Baby Dragon ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 14, 2011 11:48 pm

ถ้า 4 มีจริง ก็เลือกได้ครับว่าจะให้อันไหนทำงานก่อน-หลัง
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน