LeonNaJa เขียน:มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครับ จะได้เล่นสนุกขึ้นด้วยลองเล่นแบบไม่คิดมากสิครับ แล้วการ์ดแรงขึ้นจะได้ลดเวลาในการเล่นในหนึ่งรอบด้วยทำให้เราได้สนุกกับการ์ดในหลายรอบแล้วไม่เสียเวลาด้วยครับ
ปล.ผมว่า SMN ยุคนี้สนุกกว่ายุคก่อนอีกครับการ์ดเริ่มจะแรงทัดเทียมกันแล้วครับ
ปล.เราเล่นการ์ดเพื่อความสนุกครับไม่ใช่เพื่อทำสงครามกัน
ปล.ผมก็รอสปอยอยู่นะครับ

+100000000 เลยครับ
ผมเข้าใจว่า +7 ยกเลิก Ability เนี่ย มันแรง
แต่ ลองคิดดูว่า
1.ตัวที่ว่า Base At มันเท่าไรกัน
2.เวลาจะโปรแกรสเนี่ย เขาต้องดักทางเราก่อนใช่หรือไม่
3.ถ้าลองเขียน Text กำหนดพลังตายตัว At +7 กับ At+x (เมื่อ x คือจำนวนของ .....(ก็ว่ากันไป)) หรือตามจำนวน... ก็ว่ากันไป Text แบบไหน จะควบคุมความแรงของการ์ดได้มากกว่ากัน และการที่ทีมงาน Create การ์ดของ SMN เขาต้องการลดการใช้ Text ลง (ตามคำเรียกร้องของคนส่วนใหญ่) ทำให้เกิดการกำหนดพลังแบบตายตัวขึ้นมา และสามารถคุมความแรงของ Seal ลงได้ดีว่า At+x หรือ พลัง + ตามอื่นๆ
4. ตอนนี้ ทีม Create การ์ด กำลังตามใจคนเล่นหลายๆเด็ค ในอดีต ให้เก่งเท่าเด็คปัจจุบัน อย่างเท่าเทียมกัน นับตั้งแต่กริฟฟินใน Terra Saga และหลายเด็คสำเร็จรูป จนถึงชุด H.X. III ที่เสริมทั้งแมลงราศีพิจิก ( Lv.1 กับ Lv.3 และ Abaddon) ,นักมวย รวมถึงนักธนู ซึ่งทำให้เด็คส่วนใหญ่ สามารถเก่งได้อย่างเท่าเทียม (นอกนั้น ก็ต้องพึ่งทักษะการจัด Mystic Card, ทักษะการเล่น รวมถึงดวงแล้วล่ะ

)
5. จากการที่ทีมงานเปลี่ยนกฏการเล่นให้ง่ายขึ้นในระยะหลัง และการใช้คำจำกัดความมากำหนดความสามารถการ์ด อาจจะมีเป้าหมายที่สำคัญก็คือ การนำ SMN มาทำออนไลน์อีกครั้้ง เพราะที่ SMN Online มีบั๊กเยอะ ส่วนใหญ่ เกิดจากกฏของ SMN บางตัว ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาตัวเกม (หรือถ้าพัฒนาแล้ว เสี่ยงที่ตัวเกมจะกลายเป็นไวรัส เพราะลูปแค่ไม่กี่ใบ และการคำนวนตัวแปรที่คุมไม่ได้อย่างค่า X

) ซึ่งนักพัฒนาเกมในไทย ประสบปัญหาอยู่ (ที่เป็นปัญหาเพราะเขาไม่นำความรู้เรื่องโครงสร้างข้อมูล มาใช้ในการเขียนเกมจำพวกอย่างจริงจัง

) อันนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่ทาง SMN ตระหนักอยู่ จึงต้องแก้กฏกันเยอะเพื่อรองรับการนำไปทำเกม Online นั่นเอง
ทั้งหมดนี้ คือ ผมพยายามมองรวมๆ ว่า ถ้าผมเป็นคนทำการ์ด ควรจะทำการ์ดแบบไหน คนเล่น เราควรจะเล่นยังไง ควรมองให้ชัดทั้งสองฝ่ายครับ
อย่ามองที่ตัวเองเป็นศูนย์กลาง ซึ่งจะไม่ได้มุมมองที่หลากหลาย และยอมรับซึ่งกันและกันได้
(เดี๋ยวขอต่อ Rep ต่อไปครับ)