Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:08 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller คำว่า "ติด Curse" หมายความว่าอะไร

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

คำว่า "ติด Curse" หมายความว่าอะไร

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 30, 2010 11:44 pm

สวัสดีคับพี่ พอดีผมมีคำถามเกี่ยวกับ Odilon deck อ่ะคับ รบกวนพี่ Judge ช่วยตอบด้วยนะคับ

A. Nicholas Odilon the Wiser, Nang Nqeugk the Mermaid และ Gerald Odilon
รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

A1. จาก Ability ของ seal ทั้ง 3 ตัว ที่ว่า "เมื่อ seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze curse" คำว่า "ติด Freeze" นี่หมายถึง step ติด curse หรือ step ที่ curse มีผลคับ
A2. จากข้อ 1. ถ้าหมายถึง step ติด curse แปลว่า ถึงแม้ฝ่ายตรงข้ามจะ interfere รักษา curse ได้ เราก็ยังสามารถเลือก seal ฝ่ายตรงข้ามอีกตัวหนึ่งติด Curse ได้ ใช่หรือไม่คับ
A3. จากข้อ 1. ถ้าหมายถึง step ติด curse แล้ว text จะต้องบอกว่าอะไรเพื่อที่จะระบุให้มายถึง step ที่ curse มีผล คับ

B. Merman Colonel และ Nicholas the Wonderer
รูปภาพ รูปภาพ

B1. จาก Ability ของ seal ทั้ง 2 ตัว ที่ว่า "เมื่อธาตุน้ำใบอื่นฝ่ายเราใช้ skill สำเร็จ" ถ้าผมระบุให้ skill นั้น หมายถึง Freeze curse การใช้ skill สำเร็จจะหมายถึง step ติด curse หรือ step ที่ curse มีผลคับ

C. Muirgheal the Guardian Angel of Odilon
รูปภาพ

C1. จาก Ability ที่ว่า Freeze ไม่สามารถยกเลิกได้เมื่อ [S] อยู่ใน Shrine อยากทราบว่า Ability สามารถถูกยกเลิกได้หรือไม่ ถ้าได้ สามารถทำได้โดยวิธีใดบ้าง

D. Alvira Odilon
รูปภาพ

D1. จาก skill interfere ของ [S] ที่ว่า "ไม่สามารถโจมตีได้" แปลว่า เมื่อเราใช้ interfere หลังจากฝ่ายตรงข้ามประกาศให้ seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี และฝ่ายตรงข้ามยอมให้เกิดการหยุด ค่า MP โจมตีที่ฝ่ายตรงข้ามสั่งให้ seal นั้นโจมตีจะเสียไปหรือไม่
รูปภาพ

D2. ในกรณีเดียวกับ D1. แต่เปลี่ยนเป็น mystic card ที่สั่งให้ interfere ให้ seal แยกการรวมร่าง เช่น Night Raid ในกรณีนี้ MP ที่ฝ่ายตรงข้ามสั่ง seal โจมตีจะเสียไปหรือไม่
รูปภาพ

D3. ในกรณีเดียวกับ D1. แต่เปลี่ยนเป็น mystic card ที่สั่งให้ interfere ให้ seal ไม่สามารถโจมตีได้ เช่น Stuck ในกรณีนี้ MP ที่ฝ่ายตรงข้ามสั่ง seal โจมตีจะเสียไปหรือไม่
D4. ในกรณีใดบ้างที่หลังจากเกิด interfere หลังจากสั่งโจมตีแล้ว ผู้เล่นยังคงเสียค่า MP โจมตีที่ประกาศไปแล้ว

E. Fish of Pisces
รูปภาพ

E1. จาก skill ของ Pisces ที Freeze curse ตัวเองจนจบ subturn สมมุติในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามใช้ skill Death curse ของ Assasin doll มา แล้วเป้าหมายของ curse มาตกที่ Pisces ถ้าผมสั่ง interfere Freeze curse จะทำให้ Pisces ได้รับผลของ Freeze curse ก่อน แล้วไม่ติด Death curse ใช่ไหมคับ
E2. จากข้อ E1. ถ้าใช่ แปลว่า seal ไม่สามารถติด curse ซ้อนกันได้ใช่ไหมคับ
E3. จากข้อ E1. ถ้าเป็นกรณีที่เป็น seal อื่น การย้าย line สามารถหนี curse ได้ไหมคับ
E4. จากข้อ E1. ถ้าใช่ ฝ่ายตรงข้ามจะเสีย MP ค่ายใช้ skill Curse ไหมคับ

ขอบคุณพี่ Judge มากนะคับ แล้วถ้าไม่เป็นการรบกวนมากเกินไป อยากจะให้ช่วยอธิบายหรือบอกแหล่ง ที่จะทำให้เข้าใจเกี่ยวกับ interfere step มากขึ้นหน่อยนะคับ

ขอบคุณมากคับ
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: คำว่า "ติด Curse" หมายความว่าอะไร

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 02, 2011 10:10 am

A1. ช่วงที่ ability เมื่อติด curse ทำงานครับ ก่อนผลของ curse ทำงาน

A2. ใช่ครับ

A3. ตอนนี้ยังไม่มีการ์ดที่ทำงานในช่วงนั้นครับ

B1. ช่วงใช้ skill สำเร็จนั้นอยู่หลัง curse ส่งผลครับ ก็คือ skill ทำงานแล้ว

C1. การยกเลิก ability ของ seal ตามปกติ ก็สามารถยกเลิกผลของ Muirgheal ได้ครับ

D1. เสียไปแล้วครับ

D2. เสียไปแล้วครับ

D3. เสียไปแล้วครับ

D4. ทุกกรณีครับ

E1. ยังติด death ได้อยู่ครับ

E3. ไม่ได้ครับ

ลองอ่านกระทู้ที่ติด sticky ด้านบนดูแล้วกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำว่า "ติด Curse" หมายความว่าอะไร

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ พุธ ม.ค. 05, 2011 12:53 pm

ขอบคุณมากนะคับพี่ Judge
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน