Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 4:42 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย MarTiYea เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 24, 2010 12:46 pm

อ้างอิงจากกระทู้นี้
viewtopic.php?f=10&t=12532&p=195480&hilit=Scorpion+Knight#p195480

ขอสรุปผลจากกระทู้ที่ผมอ้างอิงก่อน
"หาก Scorpion Knight อยู่ในสนามแล้วเรียบร้อย ability ของ Scorpion Knight ทำงานแล้วก็จะไม่สามารถยกเลิกผลของ ability ของ Scorpion Knight ได้อีก ยกเว้นจะทำให้ Scorpion Knight ศูนย์เสีย ability ไปก่อนจึงจะยกเลิกได้"

ตัวอย่างผลสรุป

ในสนามฝั่งเรามี Scorpion Knight อยู่ ในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Malcronix โดยไม่มี Tertius Cornix ในสนาม

กรณี 1
ฝ่ายตรงข้ามร่าย Tertius Cornix ลงมาในสนาม แต่ Malcornix ก็ยังไม่สามารถยกเลิก ability ของ Scorpion Knight ได้
กรณี 2
แต่หากฝ่ายตรงข้าม ทิ้งTertius Cornix ส่งผลให้ Tertius Cornix เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย และ ability ของTertius Cornix ทำงาน โดยเลือกให้ Scorpion Knight เสีย ability เมื่อครบ หนึ่ง turn แม้ ability ของ Scorpion Knight จะกลับมาแล้ว แต่ เนื่องจาก Malcornix ได้รับผลของ Tertius Cornix ให้ยกเลิก ability ไปแล้ว จึงทำให้ ยกเลิก ability ของ Scorpion Knight ไปก่อนที่ ability ของ Scorpion Knight จะส่งผล

เมื่อสรุปเสร็จก็มาถึงคำถามครับ ถ้ายังไงขอคำอธิบายแบบค่อนข้างละเอียดด้วยนะครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ
1.จากผลสรุปที่ผม post ไว้ ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ (อันนี้ไม่ต้องละเอียดก็ได้ครับ ::022:: )

2.จากกรณีนี้
ในสนามฝั่งเรามี Scorpion Knight อยู่ และในสนามฝ่ายตรงข้ามไม่มี ซีลใด ๆ

2.1 หากฝ่ายตรงข้ามร่าย Tertius Cornix ลงมาในสนาม Tertius Cornix จะถูกผลของ Scorpion Knight ก่อน หรือ ability ของตัวเองจะทำงานก่อน ทำให้ยกเลิกผลของ Scorpion Knight ไป

2.2 หากฝ่ายตรงข้ามใช้คอม โบใด ๆ ทำให้ Tertius Cornix เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย และไม่ศูนย์เสีย ability ของ Scorpion Knight ผลที่ออกมาจะเหมือนกับข้อ 2.1 หรือไม่

2.3 ถ้าเป็นกรณีร่ายซีลที่มี ability "ยกเลิก ability" จะส่งผลเหมือนกันหรือไม่

2.4 ถ้าเป็นกรณีนำซีลที่มี ability "ยกเลิก ability" เข้ามาในสนามจะเกิดผลเหมือนกันหรือไม่

3.จากกรณ๊นี้
ในสนามฝั่งเรามี Scorpion Knight อยู่ และในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Tertius Cornix ในสนาม

3.1เมื่อผ่ายตรงข้ามร่าย Cornix ใบอื่น cornix ใบที่ร่ายมาใหม่นั้น จะได้รับผลของ Tertius Cornix ก่อน ทำให้ยกเลิกผลของ Scorpion Knight หรือ ได้รับผลของ Scorpion Knight ก่อนทำให้แม้จะได้รับผลของ Tertius Cornix ทีหลังก็ไม่สามารถยกเลิกผลของ Scorpion Knight ที่ได้รับไปก่อนได้ได้

3.2 กรณีเดียวกับข้อ 3.1 แต่เปลี่ยนจากการร่าย เป็น การนำเข้ามาในสนามแทน ผลจะออกมาเหมือนข้อ 3.1 หรือไม่

ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ

ป.ล. text การ์ดที่เกี่ยวข้อง

Scorpion Knight
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=2495

Tertius Cornix (หรือที่มักเรียกกันว่า กาสาม)
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=2499
ภาพประจำตัวสมาชิก
MarTiYea
0
 
โพสต์: 78
Cash on hand: 550.00

Re: ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย MarTiYea เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 9:12 am

ขุด + ถามเพิ่ม

ในสนามฝ่ายผมมี Hekhal Porta Angeli ที่อยู่ในสภาพ progress แล้ว 1 ตัว

เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีฝ่ายตรงข้าม ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเลือก Progress Hekhal Porta Angeli ของตัวเอง

คำถาม
1. ขณะที่ Hekhal Porta Angeli ของฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม Hekhal Porta Angeli ของผมจะได้ fix charge ก่อน หรือเสีย ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ไปก่อนได้รับ fix charge
2.ถ้าฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยนเป็น "ร่าย" Holy altar boy แล้ว Hekhal Porta Angeli ของผมจะได้ fix charge ก่อน หรือเสีย ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ไปก่อนได้รับ fix charge

text การ์ดที่เกี่ยวข้อง

Hekhal Porta Angeli (ประตูลม)
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=2187

Holy altar boy (เด็กถือเทียน)
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=1027


ป.ล. นานจัง T^T
ภาพประจำตัวสมาชิก
MarTiYea
0
 
โพสต์: 78
Cash on hand: 550.00

Re: ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 11:51 am

เดียวจะให้เบอร์อื่นหรือ SMORT มาตอบให้นะครับ แต่อาจต้องรออีกสักพัก ได้ยินมาว่าป่วยอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 5:07 pm

ขออภัยที่ตอบช้านะครับ

1. ถูกต้องแล้วครับ

2.จากกรณีนี้
ในสนามฝั่งเรามี Scorpion Knight อยู่ และในสนามฝ่ายตรงข้ามไม่มี ซีลใด ๆ

2.1 หากฝ่ายตรงข้ามร่าย Tertius Cornix ลงมาในสนาม Tertius Cornix จะถูกผลของ Scorpion Knight ก่อน หรือ ability ของตัวเองจะทำงานก่อน ทำให้ยกเลิกผลของ Scorpion Knight ไป
2.2 หากฝ่ายตรงข้ามใช้คอม โบใด ๆ ทำให้ Tertius Cornix เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย และไม่ศูนย์เสีย ability ของ Scorpion Knight ผลที่ออกมาจะเหมือนกับข้อ 2.1 หรือไม่
2.3 ถ้าเป็นกรณีร่ายซีลที่มี ability "ยกเลิก ability" จะส่งผลเหมือนกันหรือไม่
2.4 ถ้าเป็นกรณีนำซีลที่มี ability "ยกเลิก ability" เข้ามาในสนามจะเกิดผลเหมือนกันหรือไม่


2.1 ถูก Ability ของ Scorpion Knight ก่อนครับ ทำให้ยกเลิกไม่ได้ครับ
2.2 เหมือนข้อ 2.1 ครับ
2.3 เหมือนข้อ 2.1 ครับ
2.4 เหมือนข้อ 2.1 ครับ

3.1เมื่อผ่ายตรงข้ามร่าย Cornix ใบอื่น cornix ใบที่ร่ายมาใหม่นั้น จะได้รับผลของ Tertius Cornix ก่อน ทำให้ยกเลิกผลของ Scorpion Knight หรือ ได้รับผลของ Scorpion Knight ก่อนทำให้แม้จะได้รับผลของ Tertius Cornix ทีหลังก็ไม่สามารถยกเลิกผลของ Scorpion Knight ที่ได้รับไปก่อนได้ได้
3.2 กรณีเดียวกับข้อ 3.1 แต่เปลี่ยนจากการร่าย เป็น การนำเข้ามาในสนามแทน ผลจะออกมาเหมือนข้อ 3.1 หรือไม่


3.1&3.2 ให้ดูว่าร่ายหรือถูกนำเข้ามาเข้ามาใน Subturn โจมตีของใครครับ ถ้าเป็น Subturn โจมตีของฝ่ายตรงข้ามเองก็ได้รับผลของ Tertius Cornix ก่อน ทำให้ยกเลิกผลของ Scorpion Knight ครับ แต่ถ้าเป็น Subturn โจมตีของเรา ก็โดนผลของ Scorpion Knight ก่อน ทำให้ยกเลิกไม่ได้ครับ

1. ขณะที่ Hekhal Porta Angeli ของฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม Hekhal Porta Angeli ของผมจะได้ fix charge ก่อน หรือเสีย ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ไปก่อนได้รับ fix charge
2.ถ้าฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยนเป็น "ร่าย" Holy altar boy แล้ว Hekhal Porta Angeli ของผมจะได้ fix charge ก่อน หรือเสีย ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ไปก่อนได้รับ fix charge


1. สูญเสีย Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ไปก่อนครับ
2. ถ้าฝ่ายตรงข้าม Holy altar boy ร่ายเข้ามาใน Subturn โจมตีของฝ่ายตรงข้ามเอง Hekhal Porta Angeli ของเราจะสูญเสีย Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ไปก่อนครับ แต่ถ้าร่ายเข้ามาใน Subturn โจมตีของเรา เราจะได้ Fixed Charge Counter ก่อนค่อยสูญเสีย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย MarTiYea เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 6:20 pm

ขอบคุณมากครับ

เท่ากับว่า ability ของการ์ดของเจ้าของ subturn โจมตีเกิดก่อน ทุกกรณีสินะ อืมมมมมมมม

ว่าจะมาถามต่อ แต่ได้แค่นี้คำถามอื่น เคลียร์หมดแล้ว ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
MarTiYea
0
 
โพสต์: 78
Cash on hand: 550.00

Re: ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย AOA เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 07, 2011 11:41 pm

ทำไมต้องดูผลก่อนหลังของ tertius cornix ด้วยครับ ในเมื่ออบิลิตี้ของ scopian knight ยกเลิกไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
AOA
0
 
โพสต์: 713
Cash on hand: 650.00

Re: ถามเกี่ยวกับ Scorpion Knight

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 10, 2011 10:26 am

เพราะผล "ไม่สามารถยกเลิกได้" ก็นับเป็น ability ธรรมดาๆ ครับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามยกเลิก ability ไปก่อน ก็จะยกเลิกผลนี้ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน